[Funland] "Topic" cùng dạy toán cho f1

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
860
Động cơ
549,855 Mã lực
có 20 viên bi chứa 4 viên đỏ 6 trắng 10 xanh cần lấy ít nhất bao nhiêu viên bi để chăc chắn có 3 viên bi cùng màu.
Cụ ơi giải hộ em phát :(
7 cụ ạ, để chắc chắn thì rơi vào th đen nhất.
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
8,333
Động cơ
111,989 Mã lực
Ngày 7 đêm 3 vào ra không kể :)) hỏi NT có chịu được không? Câu hỏi cho các kụ dạy f1 giải sờ trét :))
 

thien_ly

Xe tăng
Biển số
OF-365600
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
1,149
Động cơ
263,080 Mã lực
Con em lười tư duy ạ. Và cũng lười học.
 

Ruan pham

Xe tăng
Biển số
OF-417991
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,528
Động cơ
231,834 Mã lực
Nói thêm về chương trình toán các cụ đang bàn.
Đội tuyển lớp 5 của F1 nhà tôi làm đề thi giỏi QG của Sin, đa số ăn gỏi luôn. Tôi đọc thấy bảo học trung bình ở mình sang Âu Mỹ là siêu luôn rồi.Thế mà sau Đh nó giỏi thế còn Sv mình ra trường vẫn là Hs lớp 15-16!
Bọn tuyển toán cùng con tôi lớp 5 giờ như lũ gà CN ngoài toán ra là...quáng gà luôn, kể cả các môn khác.Giờ các công việc của lớp (Lớp chọn) con tôi phải tham gia làm chính: MC, báo tường, văn nghệ...vv có lẽ vì nó ít học thêm, đọc, xem và đi chơi nhiều nên đỡ hơn.
Bọn Anh để thi vào các trường trọn hoặc trường tư toán chỉ chiếm 1/3 hoặc 1/4 các môn thi, cho nên k cần toán khó như bọn Sing. Khi vào trung học để đc điểm A toán quá dễ cho bọn học giỏi nên chúng nó k cần bỏ nhiều tg để học toán mà tập trung vào 8 môn khác. Để vào top dh cả 9 môn qt như nhau. Trường đứa cháu em năm nào cũng có vài đứa đi thi Olympic cho bọn Anh nhưng trường chỉ kèm thêm 1 tý và bọn dân Anh k hứng thú vì ngại học nhiều. Chủ yếu bọn Nhật và Tàu tham gia. Thằng thi nhất Olympic mà các môn khác k đủ điểm A các truòng dh lớn cũng k nhận. Toán Vn mình khó, bài lại cóp nhặt các nước, nhiều lúc dịch cẩu thả, em nghĩ các cụ nên trọn lựa để dạy con. Em muốn con em thi vào trường thằng cháu học nên em muốn dạy nó khó khó tý, chứ cũng k cần khó như Sing vì nó phải học 3 môn nữa. Nếu con cụ chủ lớp 4,5 mới nên thử toán này chứ lớp 2 thì hơi nặng cho cháu.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,867
Động cơ
523,309 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Số viên bi lấy chắc chắn phải >=3
Nếu lấy 3 viên: khả năng xấu nhất mỗi viên 1 màu
Nếu lấy 4 viên: khả năng xấu nhất 2 viên 1 mầu, 2 viên còn lại mỗi viên 1 màu
Nếu lấy 5 viên: khả năng xấu nhất 2 viên 1 mầu, 2 viên 1 màu khác và 1 viên màu còn lại
Nếu lấy 6 viên: khả năng xấu nhất 2 viên 1 mầu, 2 viên 1 màu khác, 2 viên màu còn lại
Nếu lấy 7 viên: chắc chắn sẽ có 3 viên vùng màu vì nếu lấy 6 viên vào trường hợp xấu nhất thì khi lấy thêm 1 viên nữa chắc chắn có 3 viên cùng màu.
Đáp số: 7 viên
Chỉ cần tìm số bi nhiều nhất để không có 3 viên trùng màu là xong cụ ạ :D
- Số bi nhiều nhất để không có 3 viên trùng màu là 6 viên (2 xanh, 2 trắng, 2 đỏ)
- Số bi chắc chắn có 3 viên cùng màu là lớn hơn 6 => ít nhất là 7 viên
 

Nammeo

Xe tải
Biển số
OF-323914
Ngày cấp bằng
17/6/14
Số km
287
Động cơ
290,074 Mã lực
Em trước cũng kèm toán cho F1 , theo kinh nghiệm của em , chả cần phải dạy F1 những kiến thức cáo siêu , những bài bài toán đánh đố bạc tóc làm gì , hãy dạy F1 những bài toán thật cơ bản , ngoài làm những bài ở lớp , cho F1 làm thêm cuốn sách bài tập toán bám sát nội dung chương trình học .... Trừ trường hợp con mình có tư duy thực sự giỏi về toán thì cần phải có thầy dạy thêm , còn không thì chỉ cần thế là đủ . Năm nay F1 nhà em lên cấp 2 , phần toán chủ yếu ôn lại kiến thức ở lớp 4, lớp 5 nên học nhàn , chưa thấy cần thiết phải hạc thêm ở đâu .

Trước em học toán thầy Mậu dạy ở Tổng hợp , ấn tượng nhất với cách dạy toán của thầy , cái gì thầy cũng dạy cơ bản , thật cơ bản , còn nâng cao , hạ thấp tính sau ....
 

Tamtittom

Xe tải
Biển số
OF-494223
Ngày cấp bằng
3/3/17
Số km
215
Động cơ
190,603 Mã lực
Hóng kinh nghiệm các cụ để về dạy f1
 

autorun

Xe điện
Biển số
OF-111551
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
2,205
Động cơ
-95,274 Mã lực
Chỉ cần tìm số bi nhiều nhất để không có 3 viên trùng màu là xong cụ ạ :D
- Số bi nhiều nhất để không có 3 viên trùng màu là 6 viên (2 xanh, 2 trắng, 2 đỏ)
- Số bi chắc chắn có 3 viên cùng màu là lớn hơn 6 => ít nhất là 7 viên
Em với cụ nói với nhau thì dễ, dạy F1 tầm tuổi đấy khó hơn do phải tư duy theo chúng
 

Ruan pham

Xe tăng
Biển số
OF-417991
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,528
Động cơ
231,834 Mã lực
Em với cụ nói với nhau thì dễ, dạy F1 tầm tuổi đấy khó hơn do phải tư duy theo chúng
Bọn trẻ con này cứ phải trực giác mới nhanh hiểu. Bài này em cứ phải kiếm bi mầu hay thay bằng đồng xu làm trực tiếp. Em nhớ có đợt học số thập phân nhà em ăn pizza cả tuần.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,411
Động cơ
666,950 Mã lực
Bọn trẻ con này cứ phải trực giác mới nhanh hiểu. Bài này em cứ phải kiếm bi mầu hay thay bằng đồng xu làm trực tiếp. Em nhớ có đợt học số thập phân nhà em ăn pizza cả tuần.
:)):)):)).
Toán cấp 1 là khoai nhất
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,864
Động cơ
422,559 Mã lực
Toán học trên tg đã phát triển đến ngưỡng rồi,giỏi toán cũng chỉ để đo ruộng và các bài tính % là hết xí quách.Có nhiều cách để đạt đến lí trí mà toán chỉ là 1 con đường nhỏ.Ví dụ,âm nhạc,thể thao,ngôn ngữ,nghệ thuật...Trong đó Vận động,thể thao và âm nhạc là 2 con đường khá dễ dàng mà hầu như một đứa trẻ nào cũng có đam mê.Để theo toán là con đường quá khó khăn.Vài triệu người may ra có vài người đam mê,bởi toán học thuần túy lại là môn khoa học phi vật chất,ngược lại với toán ứng dụng chỉ dùng +-×÷ là đủ.
Cho nên thay vì chọn con đường khó nhất tại sao ko chọn những bước đi dễ dàng hơn nhiều.
Ps:E phản đối những lập luận phổ biến cho rằng học toán để luyện tư duy,đây là thứ ngụy biện nguy hiểm.Nếu vậy những người viết văn,chơi thể thao,nghệ sĩ... phải chăng ko có tư duy
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,411
Động cơ
666,950 Mã lực
Bọn trẻ con này cứ phải trực giác mới nhanh hiểu. Bài này em cứ phải kiếm bi mầu hay thay bằng đồng xu làm trực tiếp. Em nhớ có đợt học số thập phân nhà em ăn pizza cả tuần.
Sắp tới thế nào chả gặp bài tóan " chia trâu" hay " gà , chó", " 100 trâu , 100 cỏ".... Cụ tha hồ chén trâu hấp mẻ với cầy 9 món....
:)):))
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
TOÁN khó chủ yếu là do VĂN. Làm quen sau lươn lẹo cho dễ :))
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Cụ phán chí phải, xong xem người ta giải thế nào, nếu mình hiểu mà F1 chưa hiểu thì mới giải thêm. nhưng anh gồ chỉ có các bài toán đã củ củng hơi bất tiện.
Sao phải khổ vậy cụ ơi. Google chỉ nên tìm thông tin và các hướng dẫn ứng dụng thôi. Chứ tập trí não chơi game mà cụ chơi cheat thế thì hỏng hết. Em chỉ hướng dẫn kiểu khơi gợi cách tiếp cận, lý giải, ví dụ để nó tự làm
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
17,687
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Sao phải khổ vậy cụ ơi. Google chỉ nên tìm thông tin và các hướng dẫn ứng dụng thôi. Chứ tập trí não chơi game mà cụ chơi cheat thế thì hỏng hết. Em chỉ hướng dẫn kiểu khơi gợi cách tiếp cận, lý giải, ví dụ để nó tự làm
Có bài google thì có có bài google ko có cụ ạ, tây nó sáng tạo không ngừng không như mình đâu ạ, BV tốt nghiệp mà cái đề xuốt mấy chục năm chỉ sửa mỗi con số :D
 

Phớ Phệch

Xe tăng
Biển số
OF-410681
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
1,531
Động cơ
69,432 Mã lực
Nơi ở
Chưa biết về đâu
Sao phải khổ vậy cụ ơi. Google chỉ nên tìm thông tin và các hướng dẫn ứng dụng thôi. Chứ tập trí não chơi game mà cụ chơi cheat thế thì hỏng hết. Em chỉ hướng dẫn kiểu khơi gợi cách tiếp cận, lý giải, ví dụ để nó tự làm
Em chỉ nói về môn toán thôi, mình giải đáp số tuy đúng nhưng phương pháp không phù hơp. Thường hay bị F1 tảy chayX_X nên rút kinh nghiệm qua anh gồ này xem trước nên sát với chương trình học hơn. F1 khí thế hơn hẳn=))=))
 

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,630
Động cơ
315,021 Mã lực
Em nghĩ là bài 1 thì đáp án là D, vì cho dù là luộc cùng lúc hay nối tiếp nhau thì đều không giống các đáp án A, B, C, tuy nhiên, em nghĩ là bài toán hướng tới học sinh tư duy được việc luộc trứng nhiều hay ít không thay đổi về thời gian, vì thời gian là thời gian làm nước sôi, tuy nhiên về mặt vật lý thì cũng không hoàn toàn như thế.
Bài 2 thì lập 1 phương trình vi phân đơn giản, thông qua việc sử dụng phương pháp Runge-Kuta 4 chả hạn, hoặc lập trình trên Matlab một loáng phát là xong, nói chung là dễ.
Còn cách khó thì là dùng sơ đồ kẻ như mấy cụ hướng dẫn ở trên ý :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top