À đúng, cụ chỉ được cái nói chuẩn.Đáp án là theo cô cụ nhé
À đúng, cụ chỉ được cái nói chuẩn.Đáp án là theo cô cụ nhé
Thế ạ. Nhưng tây cũng nhiều bài đểu kiểu này lắm.Bài toán em đăng lên là toán nước ngoài đấy cụ ơi
Kết quả này là chuẩn nhất. Dạng toán này lớp 3 cũng chưa học. Em k thấy có trong chương trình.Dạng bài này chỉ cần kết quả không cần trình bày
Vòng loại của Tây đấy cụ ạ, vòng trong chắc khủng hơn, còn vòng đấu chắc toàn siêu nhân ạThế ạ. Nhưng tây cũng nhiều bài đểu kiểu này lắm.
Đây là toán nâng cao mà cụ !Kết quả này là chuẩn nhất. Dạng toán này lớp 3 cũng chưa học. Em k thấy có trong chương trình.
Chỉ có trong bài học thêm của các cô
Đúng thế cụ.Đây là toán nâng cao mà cụ !
Cũng chỉ là kĩ năng cộng, trừ, nhân, chia thôi nhưng cách nghĩ phải cao hơn toán phổ thông thì mới biết phải cộng, trừ, nhân, chia cái gì với cái gì
Em nghĩ chắc toán bọn Sing hay Úc. Chứ của Anh cũng k khó như thế. Lâu rồi có phụ huynh Úc vào diễn đàn bọn Anh chê toán Anh dễ làm bọn phụ huynh Anh điên tiết, nhưng công nhận bon Úc khó thật. Nó bảo trước k khó thế nhưng dân Á sang học ác quá nên càng ngày càng phải ra đề khó hơn. Học sinh đại học không làm đc toán và tiếng Anh đọc hiểu của bọn lớp 5,6. Cho nên em nghĩ toán trẻ con ở VN khó cũng đúng.Vòng loại của Tây đấy cụ ạ, vòng trong chắc khủng hơn, còn vòng đấu chắc toàn siêu nhân ạ
Sing cụ ạ, đề năm ngoái đấy ạ, 25 câu trong 90 phút, công nhận học người Châu Á quá cao nhưng ko sâu, nhàn như Tây nhưng lại có những nhà bác học thiên tài , chắc do cách dậy cách phát huy hết tài năng của nhân tài. Giống như học chuyên Anh vậy ngữ pháp cao siêu đến người bản địa chưa chắc làm đượcEm nghĩ chắc toán bọn Sing hay Úc. Chứ của Anh cũng k khó như thế. Lâu rồi có phụ huynh Úc vào diễn đàn bọn Anh chê toán Anh dễ làm bọn phụ huynh Anh điên tiết, nhưng công nhận bon Úc khó thật. Nó bảo trước k khó thế nhưng dân Á sang học ác quá nên càng ngày càng phải ra đề khó hơn. Học sinh đại học không làm đc toán và tiếng Anh đọc hiểu của bọn lớp 5,6. Cho nên em nghĩ toán trẻ con ở VN khó cũng đúng.
có 20 viên bi chứa 4 viên đỏ 6 trắng 10 xanh cần lấy ít nhất bao nhiêu viên bi để chăc chắn có 3 viên bi cùng màu.Đây là toán nâng cao mà cụ !
Cũng chỉ là kĩ năng cộng, trừ, nhân, chia thôi nhưng cách nghĩ phải cao hơn toán phổ thông thì mới biết phải cộng, trừ, nhân, chia cái gì với cái gì
Cũng cần một thời gian thì trứng mới phọt ra chứBài 1 ko mất time luộc, e thích hút trứng tươi ahihi e fun tí. Có đáp án khác mà.
Em tính bài bi ra 7, ko biết đúng ko?Toán Lớp 4 và Lớp 5 thường giải bằng phương pháp vẽ sơ đồ trực quan và dễ hiểu, các cụ lưu ý là không đặt ẩn x, y, z gì cả.
Ví dụ bài trên có thể giải như sau:
7 viên cụ ạ !có 20 viên bi chứa 4 viên đỏ 6 trắng 10 xanh cần lấy ít nhất bao nhiêu viên bi để chăc chắn có 3 viên bi cùng màu.
Cụ ơi giải hộ em phát
Nó đi hỏi kiểu kia, thế lên rất khó hiểu cụ ạ.7 viên cụ ạ !
Cách hỏi khác (dễ hơn) của bài này là lấy được nhiều nhất bao nhiêu viên bi để không có 3 viên cùng màu !
Em đã bẩu toán nâng cao nó phải nghĩ khác màNó đi hỏi kiểu kia, thế lên rất khó hiểu cụ ạ.
Chương trình chuẩn nó vẫn thế thôi, yêu cầu hơn tí cụ. Nhưng chương trình của bố mẹ và cô giáo nó khácNgày trước lớp 1 toàn thấy cộng trừ là chính, làm gì có bài toán nào kiểu phân tích với lý luận như này đâu.
Số viên bi lấy chắc chắn phải >=3có 20 viên bi chứa 4 viên đỏ 6 trắng 10 xanh cần lấy ít nhất bao nhiêu viên bi để chăc chắn có 3 viên bi cùng màu.
Cụ ơi giải hộ em phát
Em cũng đang tính lại cách dậy để cho f1 nó tự giác học, chỉ cần tự giác học bài tập ở trường em yên tâm ko nhồi nhét nó nữaCác bài toán nâng cao lớp 4 và 5 cực khó.
Các cụ đừng dạy con làm gì, MỆT NGƯỜI!
Tôi ko đùa và nói với kinh nghiệm trong nghề và đã dạy con.(Nhiều bài toán lớp 5, gv giỏi toán cấp 3 ko thể giải vì ko biết cách!)
1- Kiến thức toán cấp 1& 2 ít giá trị với cấp 3 nên chỉ còn giá trị tư duy và ý thức học tập.
2- Từ 1 => có bài khó nào, ở lớp học thêm cô giảng, về nhà bố mẹ dạy-> càng ngày càng lệ thuộc , ít tư duy độc lập.
Tôi ko bao giờ nhìn vào sách vở F1, từ lớp 1 đến lớp 4 ko cho đi học thêm buổi nào , lớp 5 vào đội tuyển nên học theo đội tuyển.
Trước khi vào lớp 1 F1 cộng trừ các số 2 chữ số bằng cách đố bằng kẹo, hoa quả, tiền trong bữa ăn hoặc lúc chơi.Nâng cao bằng cộng trừ tiền triệu, tỷ. (bảo viết thì ko biết viết, kể cả số hàng chục, rất quan trọng vì nếu biết viết, đến lớp ko có cái học, nó sẽ kiêu, khó dạy.)
Từ sau lớp 1, cứ hè F1 nhận sách toán năm sau, tự đọc và làm bài tập cho hết quyển,sau thì cả lý hoá cũng vậy. Vào năm học sẽ làm các sách toán nâng cao, tiêu chuẩn mỗi ngày bao nhiêu trang đó, tuỳ theo mình thấy thời gian F1 hoàn thành mà đặt cho phù hợp. hết quyển này mua quyển khác, coi như ôn liên tục.Làm đúng hay sai ko quan trọng (tôi ko kiểm tra,vài năm đầu kt số bài, trang thôi). Ko học thêm nên F1 cực nhiều thời gian tự học.
Đến lớp 3 ý thức học của cháu rất tốt, giờ lớp 11 rồi, các năm cháu đều đọc toàn bộ các môn trước từ hè nên trong năm nắm nhanh kiến thức và tập trung chủ yếu thời gian ngoài giờ chính khoá cho nâng cao.
(Cháu nhiều năm nhất nhì toán tỉnh, ko học trường chuyên, học đều các môn,)
Em giống cụ. F1 em đang học lớp 4, cháu đều tự làm gần hết các bài tập, hầu như em chả phải làm gì cả. Thỉnh thoảng em lôi sách ra kiểm tra, thấy ok. Trong lớp vẫn nằm trong khu vực 10 - 15 cháu top đầu lớp. Cũng chả đi học thêm bao giờ.Các bài toán nâng cao lớp 4 và 5 cực khó.
Các cụ đừng dạy con làm gì, MỆT NGƯỜI!
Tôi ko đùa và nói với kinh nghiệm trong nghề và đã dạy con.(Nhiều bài toán lớp 5, gv giỏi toán cấp 3 ko thể giải vì ko biết cách!)
1- Kiến thức toán cấp 1& 2 ít giá trị với cấp 3 nên chỉ còn giá trị tư duy và ý thức học tập.
2- Từ 1 => có bài khó nào, ở lớp học thêm cô giảng, về nhà bố mẹ dạy-> càng ngày càng lệ thuộc , ít tư duy độc lập.
Tôi ko bao giờ nhìn vào sách vở F1, từ lớp 1 đến lớp 4 ko cho đi học thêm buổi nào , lớp 5 vào đội tuyển nên học theo đội tuyển.
Trước khi vào lớp 1 F1 cộng trừ các số 2 chữ số bằng cách đố bằng kẹo, hoa quả, tiền trong bữa ăn hoặc lúc chơi.Nâng cao bằng cộng trừ tiền triệu, tỷ. (bảo viết thì ko biết viết, kể cả số hàng chục, rất quan trọng vì nếu biết viết, đến lớp ko có cái học, nó sẽ kiêu, khó dạy.)
Từ sau lớp 1, cứ hè F1 nhận sách toán năm sau, tự đọc và làm bài tập cho hết quyển,sau thì cả lý hoá cũng vậy. Vào năm học sẽ làm các sách toán nâng cao, tiêu chuẩn mỗi ngày bao nhiêu trang đó, tuỳ theo mình thấy thời gian F1 hoàn thành mà đặt cho phù hợp. hết quyển này mua quyển khác, coi như ôn liên tục.Làm đúng hay sai ko quan trọng (tôi ko kiểm tra,vài năm đầu kt số bài, trang thôi). Ko học thêm nên F1 cực nhiều thời gian tự học.
Đến lớp 3 ý thức học của cháu rất tốt, giờ lớp 11 rồi, các năm cháu đều đọc toàn bộ các môn trước từ hè nên trong năm nắm nhanh kiến thức và tập trung chủ yếu thời gian ngoài giờ chính khoá cho nâng cao.
(Cháu nhiều năm nhất nhì toán tỉnh, ko học trường chuyên, học đều các môn,)