[Thảo luận] Top 12 sai lầm về bảo dưỡng/ sử dụng xe hơi.

caotang

Đi bộ
Biển số
OF-52316
Ngày cấp bằng
7/12/09
Số km
3
Động cơ
453,330 Mã lực
kinh nghiệm quý báu quá!nhưng nghe bác nói em đâm lo.hôm rồi đổ xăng chỗ Gia Lâm,nó pha dầu thì phải,thấy máy yếu hơn và có lúc giống như bị hết xăng ý.nhục quáe
dù sao cug cám ơn bác nhiều(b)(b)(b)(b)
 

luitrui

Xe máy
Biển số
OF-52130
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
51
Động cơ
454,010 Mã lực
Bài viết bổ ích! Cảm ơn bác HT rất nhiều!
 

zuczich

Xe máy
Biển số
OF-19487
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
63
Động cơ
502,930 Mã lực
may quá, như vậy em còn chạy 4.000 km nữa rồi đi thay dầu:69:
 

iducga

Xe tải
Biển số
OF-46560
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
331
Động cơ
464,750 Mã lực
Rất bổ ích.
Nên làm đúng theo chỉ dẫn của hãng chế tạo xe, chứ đừng nghe theo truyền miệng.
Hãng người ta bỏ ra hàng triệu đô và hàng năm trời để nghiên cứu chế tạo 1 chiếc xe mà.
(Chỉ trừ có ở Việt nam, nhất định các cụ phải khoan logo, lắp bảo vệ gương chạy dây thép... => điều này hãng họ không có khuyên và họ cũng không thể tưởng tượng nổi :21:)
 

dongtranson

Xe đạp
Biển số
OF-37757
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
17
Động cơ
471,497 Mã lực
chán nhỉ, em làm thành viên OF hơn 2 năm nay (tuy gần đây mới đăng ký nick để post bài), vậy mà bây giờ thấy bài viết bổ ích này.

Mới 2 giờ chiều nay em đã đi thay nhớt ở số Km 860, giờ thì lại đọc đúng bài này, giá mà đọc tối hôm qua hay sáng nay thì ......

Em cũng như phầnn lớn các bác, cứ nghĩ là xe mới sẽ có nhiều mạt sắt nên thay nhớt cho chắc, mà thậm chí là thay sớm hơn 1.000km, em còn định là khi chạy lên 2.000km sẽ thay 1 lần nữa cho chắc.

Mà thôi thay sớm cũng tốt, chỉ có điều hơi tiếc tiếc mấy trăm ngàn đồng cụ Hồ.

chúc cả nhà vui và lái xe an toàn
 

noinhomuadong77

Xe hơi
Biển số
OF-30499
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
118
Động cơ
482,000 Mã lực
Nơi ở
river_girl77
:41::41::41::41::41::41::41:
 

lephuong84

Xe máy
Biển số
OF-51776
Ngày cấp bằng
29/11/09
Số km
83
Động cơ
454,930 Mã lực
cụ nào biết đánh bóng xe bằng cana tốt hay dầu bóng của hiệu rửa xe tốt:77:
 

Tequilla

Xe hơi
Biển số
OF-47919
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
170
Động cơ
461,390 Mã lực
Tóm lại là có nên thay dầu ở 1000km đầu tiên ko các bác, em thấy thắc mắc vụ này quá, nhiều pro bảo là như thế giờ lại ko thế biết theo ai. Bác hardtop có thể lí giải 1 cách khoa học vì sao ko nên thay lúc 1000km ko? Có hại gì ko? Em thì em nghĩ thay dầu nếu thay sớm thì chỉ tốn tiền thôi chứ ko hại gì cả.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Tóm lại là có nên thay dầu ở 1000km đầu tiên ko các bác, em thấy thắc mắc vụ này quá, nhiều pro bảo là như thế giờ lại ko thế biết theo ai. Bác hardtop có thể lí giải 1 cách khoa học vì sao ko nên thay lúc 1000km ko? Có hại gì ko? Em thì em nghĩ thay dầu nếu thay sớm thì chỉ tốn tiền thôi chứ ko hại gì cả.
Vâng! Đúng là chỉ hại tiền chứ không hại gì cả cụ ạ. Giả thích thì em đã nói khá rõ ở phần trả lời các khúc mắc của người khác rồi, mời bác xem lại.
 

Secondwife

Xe máy
Biển số
OF-52207
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
69
Động cơ
454,090 Mã lực
Vậy nếu thay dầu sớm như vậy có tốt hơn tẹo nào không Bác Hardtop
 

kiple

Xe tăng
Biển số
OF-36039
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
1,098
Động cơ
483,700 Mã lực
Nhà êm theo lời cụ HARD thay dầu ở km thứ 5500. Dầu xả ra thấy vẫn ngon choét, vàng ươm. Thay sớm cũng được nhưng phí xèng, phí cả dầu của nhà SX, mà cái này nghe nói là đặc biệt. Nhà êm thấy các cụ không phải lăn tăn đâu, cứ theo như cụ Huy tư vấn mà làm!
Nếu không vì cộng đồng, cụ ấy chả nhọc công phí...sắc thế đâu! Thanks cụ HARD!
 

dnf2009

Đi bộ
Biển số
OF-52339
Ngày cấp bằng
7/12/09
Số km
3
Động cơ
453,230 Mã lực
mình đang làm trong ngành ôtô, nhưng công nhận những thông tin của pac thật sự đại bổ, pác cố gắn phát huy nữa nhé.
 

Secondwife

Xe máy
Biển số
OF-52207
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
69
Động cơ
454,090 Mã lực
Một lần nữa vodka bác Hardtop, người dẫn dắt tuyệt hay
 

Secondwife

Xe máy
Biển số
OF-52207
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
69
Động cơ
454,090 Mã lực
Bác hardtop cho em hỏi là xe Getz 1.1 mới mua, đi được 3000km, nhưng khi tì côn để đỡ côn, rồi lại đạp lai côn thi hơi bi oà ga, vậy đó có phải bệnh oà ga không? Hay là biểu hiện bình thường không cần chỉnh lại?
 

hanpcc

Xe đạp
Biển số
OF-25621
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
48
Động cơ
489,607 Mã lực
các gara khuyên nên thay dầu 5.000km/lần thậm chí 3000km, một số các bác cũng bảo thế, Hôm nay em xem trong hướng dẫn sử dụng Ford escape, lịch thay dầu bình thường là 10.000km/lần ai cũng biết thay càng nhiều càng tốt nhưng càng tốn tiền, các gara chỉ cần biết cứ xui được khách hàng thay càng nhiều càng tốt ???....như vậy hãng Ford có nhầm không???
 

chienkda

Xe tải
Biển số
OF-49217
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
250
Động cơ
460,080 Mã lực
9. Tắt điều hòa trước khi tắt máy và bật lại sau nổ máy:
mục này E chưa hiểu rõ lắm, nó có hại gì đến xe nào.
Em thì trước khi tắt mắt E tắt hết các thiết bị như đèn, đài, điều hòa...nổ máy thì ngược lại. NHư các bác đã biết các thiết bị đài, điều hòa.... đều là thiết bị điện tử, và có rơle bảo vệ. Nhưng khi động cơ khởi động có dòng điện rất lớn gây sụt áp nhanh (bác cứ để đèn pha và đề nổ thì thấy ngay thôi). do đó có thể gây hại đên các thiết bị khác. E cứ tắt đi cho nó an toàn.
 

chienkda

Xe tải
Biển số
OF-49217
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
250
Động cơ
460,080 Mã lực
Các mục khác thì thống nhất với bác!
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
9. Tắt điều hòa trước khi tắt máy và bật lại sau nổ máy:
mục này E chưa hiểu rõ lắm, nó có hại gì đến xe nào.
Em thì trước khi tắt mắt E tắt hết các thiết bị như đèn, đài, điều hòa...nổ máy thì ngược lại. NHư các bác đã biết các thiết bị đài, điều hòa.... đều là thiết bị điện tử, và có rơle bảo vệ. Nhưng khi động cơ khởi động có dòng điện rất lớn gây sụt áp nhanh (bác cứ để đèn pha và đề nổ thì thấy ngay thôi). do đó có thể gây hại đên các thiết bị khác. E cứ tắt đi cho nó an toàn.
Thao tác này của bác là thừa vì bác không tắt trước khi đề thì hệ thống nó cũng tự ngắt và chỉ chạy lại khi HT điện đã tương đối ổn định. Bác có thể thử bằng cách bật quạt gió hết cỡ và cả đài nữa sau đó đề máy, tất cả các thiết bị này đều ngừng hoạt động trong khi bác đề máy, sau đó bác chạy ra xem cái lốc điều hòa nó sẽ làm việc trở lại sau bao nhiêu giây sau khi máy đã nổ.

Cái thao tác thừa ấy của bác nói chung nó chả hại gì cả mà nó chỉ thừa thôi và gây bất tiện cho người sửa dụng xe (nếu bác thấy nó là bất tiện). Xét về vi mô một tí thì nó sẽ hại chính cái công tắc mà bác phải bật tắt rất nhiều lần so với những người khác người ta dùng đúng và đương nhiên nó sẽ bền hơn, tiện nghi hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top