[Thảo luận] Top 12 sai lầm về bảo dưỡng/ sử dụng xe hơi.

Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bác HardTop đỉnh cao của công nghệ otofun mà không trả lời được rõ vấn đề rửa khoang máy và thường xuyên đi các loại xăng khác nhau cho Ae thỏa cái nỗi lòng à??? :^)
Ngày xưa nhà em cũng có đi "MOKICK" nhưng em không thích nó, bây giờ lại bị đi.

Cụ chả đọc những gì em viết về việc này hoặc chí ít là cũng không suy luận ra. Cụ thông cảm, em không dám nói thẳng ra đây vì đụng chạm đến công việc của một số người. Em chỉ dám nói rằng "Xe không hỏng máy vì cái máy quá bẩn", vệ sinh khoang máy chỉ nên dùng dẻ ướt và khí nén.
Chuyện xăng thì theo em xe dưới 50K USD chạy xăng nào cũng được, có ảnh hưởng nhưng không nhìn thấy được bằng mắt thường.
 

vipco

Xe máy
Biển số
OF-52334
Ngày cấp bằng
7/12/09
Số km
66
Động cơ
453,860 Mã lực
Cảm ơn cụ mui cứng nhé, thông tin quá bổ ích... 1 lần nữa thanksssssooooo.... cụ
 

nhh2811

Xe đạp
Biển số
OF-4751
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
30
Động cơ
548,010 Mã lực
Tuổi
53
Em xin bác Hardtop vài lời khuyên về việc vệ sinh khoang máy. Xe em toàn để ngoài đường nên khoang máy bụi bám đầy. Cám ơn bác rất nhiều
Theo em cứ thỉnh thoảng nhờ mấy chú rửa xe dùng máy nén khí thổi là OK rồi! Như em đây một lần đi rửa bằng ĐÁ KHÔ ... cũng thấy phí tiền lại còn bị bẹp cả chỗ làm mát dòng khí nạp nữa...Rửa "nước" thì ngại mất "điện" . nên cứ chạy xe máy nóng lên cho bụi khô đi rồi xịt bằng khí cao áp khéo lại lành!:21:
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
3,621
Động cơ
487,851 Mã lực
E k đi xe SimSon, chỉ mong được chỉ giáo để chăm sóc vợ 2 cho tốt, luôn trẻ đẹp thui, có j mạo pạm mong Bác Hard lượng thứ.
Các vấn đề E tham khảo ở Bác, nhất là ở thớt "hỗ trợ KT online cho xe HD" rất bổ ích. E lại (b) Bác. Nhưng E mong Bác giải thích cho E cũng như các Ae còn non về việc dùng hoá chất tẩy chuyên dụng Sonax Engine and Cold Cleaner (chuyên dùng để vệ sinh khoang máy), như cái này này:
http://http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Ve-sinh-khoang-may-khong-the-coi-nhe/61002912/376/
E rất muốn làm sạch khoang máy thường xuyên, nhưng sợ chưa dám chỉ lau chùi thôi!
 

cth8x

Xe hơi
Biển số
OF-3342
Ngày cấp bằng
11/2/07
Số km
126
Động cơ
557,560 Mã lực
Bác HardTop cho e hỏi tý: Theo catalog thì dầu máy yêu cầu thay là: 5W-20 nhưng e thay loại 20W-50 thì có được không, có hại gì không bác, cám ơn bác nhiều
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
E k đi xe SimSon, chỉ mong được chỉ giáo để chăm sóc vợ 2 cho tốt, luôn trẻ đẹp thui, có j mạo pạm mong Bác Hard lượng thứ.
Các vấn đề E tham khảo ở Bác, nhất là ở thớt "hỗ trợ KT online cho xe HD" rất bổ ích. E lại (b) Bác. Nhưng E mong Bác giải thích cho E cũng như các Ae còn non về việc dùng hoá chất tẩy chuyên dụng Sonax Engine and Cold Cleaner (chuyên dùng để vệ sinh khoang máy), như cái này này:
http://http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Ve-sinh-khoang-may-khong-the-coi-nhe/61002912/376/
E rất muốn làm sạch khoang máy thường xuyên, nhưng sợ chưa dám chỉ lau chùi thôi!
Em đã xem qua bài ở đường link bác gửi, riêng việc nhìn cái ảnh dùng máy bơm cao áp bơm thẳng nước vào khoang máy là em đã sởn da gà rồi, Sonax Engine and Cold Cleaner chỉ đóng vai trò là chất tẩy rửa, trong khi nước mới là nguyên nhân gây hỏng hóc nhất là đối với xe cũ. Các xe ngày nay, giắc điện trên khoang máy nói riêng và ở ngoài xe nói chung đều có gioăng khá kín nhưng gioăng này chỉ hạn chế thôi chứ không tuyệt đối, nhất là gặp luồng nước với tốc độ và áp suất cao. Qua bài viết em thấy có điểm phải tháo bu-gi ra làm khô là tích cực nhưng với đa số các loại máy V6 trở lên thì việc tháo bi-gi ra là không hề đơn giản, em không đồng tình với bài báo về việc bụi bẩn làm ảnh hưởng đến giải nhiệt động cơ vì việc này được thực hiện thông qua két nước và nếu có ảnh hưởng thì cũng không đáng kể.
Túm lại là em chỉ khuyên không nên rửa chứ không phải tuyệt đối không. Nếu máy quá bẩn thì rửa cũng được nhưng nhất thiết phải làm khô khu vực bu-gi hạn chế tối đa dùng nước, rửa xong để máy nổ khoảng nửa tiếng xem có hiện tượng bất thường gì không, trước các chuyến đi dài thì không nên rửa máy.
Máy sẽ không quá bẩn nếu trong bảo dưỡng thường xuyên đều dùng khí nén và dẻ ẩm để làm vệ sinh khoang máy.

Bác HardTop cho e hỏi tý: Theo catalog thì dầu máy yêu cầu thay là: 5W-20 nhưng e thay loại 20W-50 thì có được không, có hại gì không bác, cám ơn bác nhiều
Cụ xem lại HDSD nhé, loại dầu mà cụ đọc được dùng cho thị trường hàn đới, về ta nhiệt đới nên dùng dầu ấy là OK. Tuy nhiên cụ còn phải chú ý tới phẩm cấp của dầu, diều đó rất quan trọng.
 

Tam mao

Xe máy
Biển số
OF-50533
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
78
Động cơ
456,780 Mã lực
Cám ơn cụ Hardtop rất nhiều.(b)
 

haininh_baichay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-42662
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
229
Động cơ
467,690 Mã lực
Dầu 15W40 cụ ạ, phẩn cấp thì càng cao càng tốt, CG trở lên là ngon roài.[/quote]
Cụ ơi, em không hiểu cái 15W-40 với phẩm cấp và CG là như thế nào cả? Cụ nói rõ cho em biết đc ko ạ? Tốt nhất là chụ cho em cái tên dầu và ghi rõ cho em là thông số như thế nào để em ghi lại cứ thế mà phang cụ nhé! Ah, tiện đây em hỏi lun, cái lọc dầu của Kia Forte có sẵn hàng ko ạ? Mua ở đâu? Mình có lắp lẫn đc với loại xe nào khác đc ko, như i30 chẳng hạn? Em rất cám ơn cụ! :6:.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Dầu 15W40 cụ ạ, phẩn cấp thì càng cao càng tốt, CG trở lên là ngon roài.
Cụ ơi, em không hiểu cái 15W-40 với phẩm cấp và CG là như thế nào cả? Cụ nói rõ cho em biết đc ko ạ? Tốt nhất là chụ cho em cái tên dầu và ghi rõ cho em là thông số như thế nào để em ghi lại cứ thế mà phang cụ nhé! Ah, tiện đây em hỏi lun, cái lọc dầu của Kia Forte có sẵn hàng ko ạ? Mua ở đâu? Mình có lắp lẫn đc với loại xe nào khác đc ko, như i30 chẳng hạn? Em rất cám ơn cụ! :6:.[/QUOTE]
Cụ cứ đồ I30 mà tương vào, chuẩn ngay. Dầu thì chơi Mobile, ở can 5 lít nó in chữ to vật luôn 15W40 - CH. Thông tin đầy đủ lun.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Em thấy các hãng nó còn khuyến cáo xe mới ko nên đánh xi bóng trước 6 tháng SD nữa cơ, bác nên bổ sung thêm.
Những vấn đề trên em tán thành với bác
 

Thandle

Xe đạp
Biển số
OF-41290
Ngày cấp bằng
22/7/09
Số km
35
Động cơ
467,350 Mã lực

9. Tắt điều hòa trước khi tắt máy và bật lại sau nổ máy:

Việc làm này chỉ đúng đối với các loại xe đời "Ơ kìa" hoặc xe có hệ thống điều hòa được "chế" bởi thợ không chuyên nghiệp, việc làm này là được truyền miệng từ các bác tài già và rất già đã quen chạy xe "nát".
HT điều hòa trên xe hơi ngày nay sẽ không làm việc trong quá trình khởi động và sẽ chỉ làm việc sau khi máy đã khởi động được vài giây.
Một nhầm lẫn nữa của người sử dụng là "cứ tưởng" điều hòa xe như điều hòa nhà, điều hòa xe khác điều hòa nhà ở chỗ, điều hòa chỉ chạy khi máy đang nổ và công suất của HT điều hòa trên xe lớn hơn gấp nhiều lần điều hòa cỡ trung ở nhà.


Tôi ko đồng ý khoản này: 1. Dù sao tắt ĐH trước khi tắt máy va bật lại sau khi nổ máy vẫn hơn. 2. Cụ nói ĐH xe hơi công suất lớn hơn nhiều lần điieuf hòa phòng ngủ (???) vậy "nó" công suất bao nhiêu vậy?
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
985
Động cơ
514,015 Mã lực
Em đưa lên đây với mục đích giúp các bác hiểu đúng về bảo dưỡng xe, vừa giúp xe vận hành tốt vừa đỡ tốn xèng cho các bác.
Tuy nhiên đây chỉ là tổng kết của riêng em mang hơi hướng của kinh nghiệm cá nhân, nếu có gì chưa đúng mong được lượng thứ!!!!!!!!

1. Thay dầu ở 1000 km đầu tiên:
Hầu hết các bác đều cho rằng phải thay dầu máy ở 1000 km đầu tiên vì sợ "mạt" kim loại gia công, xin thưa với các cụ, các phụ tùng được SX cho xe hiện đại ngày nay nó còn sạch hơn cả răng của các cụ sau khi đã đánh bằng kem đánh răng P/S đúng cách. Công nghệ chế tạo ngày càng chính xác và các loại gioăng đang dần biến mất mà thay vào đó là keo hoặc là không gì cả.
Do vậy theo khuyến cáo của Hyundai Việt Nam, xe máy xăng nên thay dầu ở 6000km, máy dầu 5000km.


Câu đầu tiên này thì cụ sai chắc rồi! Động cơ mới là trái tim của chiếc xe, hệ thống điện tử chỉ là phụ trợ và thay thế đơn giản hơn động cơ rất nhiều. Quá trình bào mòn động cơ chia làm 3 Giai đoạn như sau :

GĐ1: Bào mòn trong quá trình sử dụng lần đầu; ở giai đoạn này các chi tiết được đúc hay tôi trong dây chuyền thì lớp bên ngoài rất dễ bị bào mòn vì độ mịn là không đồng nhất trên bề mặt sản phẩm cho dù công nghệ cao đến đâu nên Hãng khuyến cáo nên thay dầu ở 1000km vì GĐ này như rốt đa, các chi tiết được ma sát trơn tru trong môi trường dầu và mạt kim loại sẽ rất nhiều (sau 1 thời gian mài mòn nếu mạt kim loại không được đẩy ra ngoài thì các bề mặt tiếp xúc cơ khí sẽ bị mài mòn quá mức có xúc tác của mạt sắt và lúc đó bề mặt các chi tiết động của cơ không khác nào “kính phun cát”) Giai đoạn này, do có lẫn các mạt kim loại trong động cơ làm thay đổi hoàn toàn tính chất hóa học của dầu bôi trơn,nhiệt độ sôi của dầu sẽ thay đổi rất lớn nếu để lâu không thay sẽ mất hết công dụng của dầu.Vì vậy tuyệt đối không để động cơ làm việc hết công suất thiết kế động cơ hoặc để động cơ làm việc liên tục ở 1 tốc độ nhất định định (thuật ngữ chuyên ngành thường gọi là mỏi động cơ) trong GĐ này vì khi đó động cơ sẽ bị mài mòn quá mức bởi chính chất thải ra sau khi được mài mòn.
GĐ2: Bào mòn vật lý; GĐ này các bộ phận cơ khí sẽ bị mòn tự nhiên trong quá trình hoạt động của động cơ do các tác động lý,hóa; ở giai đoạn này bề mặt kim loại đã được mài mòn trong GĐ1 sẽ vào phần “cứng hơn” không còn “mềm” như lớp bên ngoài, mạt kim loại sẽ ít hơn rất nhiều do vậy không nhất thiết phải thay dầu ngắn như GĐ1.Độ bền của vật liệu trong GĐ này là tốt nhất các chi tiết sẽ trơn tru hơn và bền bỉ hơn, cảm giác lái sẽ tốt hơn, động cơ êm và mượt hơn.
GĐ3: Bào mòn phá: GĐ này được coi như là đoạn cuối của tuổi thọ động cơ, nó quyết định động cơ có hoạt động được chính xác như các thông số quy định khi thiết kế không.GĐ này sẽ xuất hiện sự xuống cấp của 1 số chi tiết hoạt động với điều kiện khác nhau, một số chi tiết sẽ bị mài mòn rất nhanh do bị các chi tiết khác tự “phá hủy” lẫn nhau, các tham số vật lý bị giảm rõ rệt. Trong giai đoạn này chế độ thay dầu sẽ khác với GĐ2, tần suất sẽ tăng hơn, cự ly sẽ giảm xuống, như thế mới giữ được tuổi thọ của động cơ.Trong giai đoạn này bắt buộc một số chi tiết phải thay thế do trị số bị giảm để tránh phá hủy lẫn nhau ở mức độ không kiểm soát được.
Điều cuối cùng em muốn nhấn mạnh là: Ngoài các chế độ tác động đến tuổi thọ làm việc của động cơ như người lái, đường sá, tải trọng thì dầu là điều kiện tiên quyết để tăng tuổi thọ động cơ,sau đó đến lọc gió.một chiếc xe ở cùng một điều kiện làm việc nếu thay dầu ở mức 5000km cách lần thay trước sẽ bền bỉ hơn một chiếc xe cùng loại thay dầu ở mức 10000km cách lần thay trước.Tuy nhiên không nên thay dầu ở cự ly giữa 2 lần ngắn quá vì như thế sẽ gây lãng phí một cách không cần thiết (khi đó tính chất hóa học của dầu bôi trơn vẫn ở mức cho phép). Các bác nên có một cuốn sổ nhật ký ghi chép những thay đổi hay tác động vào chiếc xe của mình trong quá trình sử dụng để ở trong xe, trong đó có chú ý mục dầu bôi trơn để ghi chép số km thay dầu làm cơ sở cho lần thay dầu tiếp theo. Chú ý rằng điều kiện làm việc như đường sá như cao nguyên,đèo,đồi, núi, độ dốc lớn sẽ cho phép thay dầu trước và không theo quy định của NSX để đảm bảo tuổi thọ động cơ vì các khuyến cáo họ đưa ra thường là căn cứ theo điều kiện làm việc của xe ở đồng bằng, địa hình bằng phẳng.
Cám ơn các bác đã đọc bài
 

hoangnaman

Xe đạp
Biển số
OF-54638
Ngày cấp bằng
10/1/10
Số km
25
Động cơ
450,150 Mã lực
Cám ơn các cụ, cho dù hơi lăn tăn một số điều nhưng đại thể là cũng tiết kiệm được món kha khá ăn tết rồi. Votka (b)(b)(b)(b)
 

letuannha

Xe tăng
Biển số
OF-55039
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
1,319
Động cơ
462,658 Mã lực
Cám ơn cụ! Bài của cụ rất hay.:41::41::41:
Nhưng e có một thắc mắc:
Theo phần 3 của cụ thì làm thế nào để khoang máy xe sạch được nhỉ? chả nhẽ cứ để nó bẩn như thế à cụ?:^) E đã rửa máy nhiều lần nhưng cách đây khoảng 1 năm rửa xong máy ko nổ phải vào hãng sửa cũng đơn giản thôi. Nhưng từ đấy ko dám rửa máy nữa cụ ạ. Cụ có cách nào hay ko phổ biến cho ae nhé!
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
3,621
Động cơ
487,851 Mã lực
Cám ơn cụ! Bài của cụ rất hay.:41::41::41:
Nhưng e có một thắc mắc:
Theo phần 3 của cụ thì làm thế nào để khoang máy xe sạch được nhỉ? chả nhẽ cứ để nó bẩn như thế à cụ?:^) E đã rửa máy nhiều lần nhưng cách đây khoảng 1 năm rửa xong máy ko nổ phải vào hãng sửa cũng đơn giản thôi. Nhưng từ đấy ko dám rửa máy nữa cụ ạ. Cụ có cách nào hay ko phổ biến cho ae nhé!
Cứ lấy khăn ẩm lau cho nó lành các cụ ạ
 

hoangtuan1579

Xe đạp
Biển số
OF-55297
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
23
Động cơ
449,230 Mã lực
Nơi ở
17 Lí nam Đế, Hà nội
Thế là bác đây cũng có sai lầm: thay dầu máy every 2000km và mất 1,4 triệu chống ồn thêm cho xe, nhìn nó tháo tung xe mà "xót" hết cả ruột:102:. Chưa đổ lộn dầu vào bình bao giờ!
 

zuczich

Xe máy
Biển số
OF-19487
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
63
Động cơ
502,930 Mã lực
Em đưa lên đây với mục đích giúp các bác hiểu đúng về bảo dưỡng xe, vừa giúp xe vận hành tốt vừa đỡ tốn xèng cho các bác.
Tuy nhiên đây chỉ là tổng kết của riêng em mang hơi hướng của kinh nghiệm cá nhân, nếu có gì chưa đúng mong được lượng thứ!!!!!!!!

1. Thay dầu ở 1000 km đầu tiên:
Hầu hết các bác đều cho rằng phải thay dầu máy ở 1000 km đầu tiên vì sợ "mạt" kim loại gia công, xin thưa với các cụ, các phụ tùng được SX cho xe hiện đại ngày nay nó còn sạch hơn cả răng của các cụ sau khi đã đánh bằng kem đánh răng P/S đúng cách. Công nghệ chế tạo ngày càng chính xác và các loại gioăng đang dần biến mất mà thay vào đó là keo hoặc là không gì cả.
Do vậy theo khuyến cáo của Hyundai Việt Nam, xe máy xăng nên thay dầu ở 6000km, máy dầu 5000km.


Câu đầu tiên này thì cụ sai chắc rồi! Động cơ mới là trái tim của chiếc xe, hệ thống điện tử chỉ là phụ trợ và thay thế đơn giản hơn động cơ rất nhiều. Quá trình bào mòn động cơ chia làm 3 Giai đoạn như sau :

GĐ1: Bào mòn trong quá trình sử dụng lần đầu; ở giai đoạn này các chi tiết được đúc hay tôi trong dây chuyền thì lớp bên ngoài rất dễ bị bào mòn vì độ mịn là không đồng nhất trên bề mặt sản phẩm cho dù công nghệ cao đến đâu nên Hãng khuyến cáo nên thay dầu ở 1000km vì GĐ này như rốt đa, các chi tiết được ma sát trơn tru trong môi trường dầu và mạt kim loại sẽ rất nhiều (sau 1 thời gian mài mòn nếu mạt kim loại không được đẩy ra ngoài thì các bề mặt tiếp xúc cơ khí sẽ bị mài mòn quá mức có xúc tác của mạt sắt và lúc đó bề mặt các chi tiết động của cơ không khác nào “kính phun cát”) Giai đoạn này, do có lẫn các mạt kim loại trong động cơ làm thay đổi hoàn toàn tính chất hóa học của dầu bôi trơn,nhiệt độ sôi của dầu sẽ thay đổi rất lớn nếu để lâu không thay sẽ mất hết công dụng của dầu.Vì vậy tuyệt đối không để động cơ làm việc hết công suất thiết kế động cơ hoặc để động cơ làm việc liên tục ở 1 tốc độ nhất định định (thuật ngữ chuyên ngành thường gọi là mỏi động cơ) trong GĐ này vì khi đó động cơ sẽ bị mài mòn quá mức bởi chính chất thải ra sau khi được mài mòn.
GĐ2: Bào mòn vật lý; GĐ này các bộ phận cơ khí sẽ bị mòn tự nhiên trong quá trình hoạt động của động cơ do các tác động lý,hóa; ở giai đoạn này bề mặt kim loại đã được mài mòn trong GĐ1 sẽ vào phần “cứng hơn” không còn “mềm” như lớp bên ngoài, mạt kim loại sẽ ít hơn rất nhiều do vậy không nhất thiết phải thay dầu ngắn như GĐ1.Độ bền của vật liệu trong GĐ này là tốt nhất các chi tiết sẽ trơn tru hơn và bền bỉ hơn, cảm giác lái sẽ tốt hơn, động cơ êm và mượt hơn.
GĐ3: Bào mòn phá: GĐ này được coi như là đoạn cuối của tuổi thọ động cơ, nó quyết định động cơ có hoạt động được chính xác như các thông số quy định khi thiết kế không.GĐ này sẽ xuất hiện sự xuống cấp của 1 số chi tiết hoạt động với điều kiện khác nhau, một số chi tiết sẽ bị mài mòn rất nhanh do bị các chi tiết khác tự “phá hủy” lẫn nhau, các tham số vật lý bị giảm rõ rệt. Trong giai đoạn này chế độ thay dầu sẽ khác với GĐ2, tần suất sẽ tăng hơn, cự ly sẽ giảm xuống, như thế mới giữ được tuổi thọ của động cơ.Trong giai đoạn này bắt buộc một số chi tiết phải thay thế do trị số bị giảm để tránh phá hủy lẫn nhau ở mức độ không kiểm soát được.
Điều cuối cùng em muốn nhấn mạnh là: Ngoài các chế độ tác động đến tuổi thọ làm việc của động cơ như người lái, đường sá, tải trọng thì dầu là điều kiện tiên quyết để tăng tuổi thọ động cơ,sau đó đến lọc gió.một chiếc xe ở cùng một điều kiện làm việc nếu thay dầu ở mức 5000km cách lần thay trước sẽ bền bỉ hơn một chiếc xe cùng loại thay dầu ở mức 10000km cách lần thay trước.Tuy nhiên không nên thay dầu ở cự ly giữa 2 lần ngắn quá vì như thế sẽ gây lãng phí một cách không cần thiết (khi đó tính chất hóa học của dầu bôi trơn vẫn ở mức cho phép). Các bác nên có một cuốn sổ nhật ký ghi chép những thay đổi hay tác động vào chiếc xe của mình trong quá trình sử dụng để ở trong xe, trong đó có chú ý mục dầu bôi trơn để ghi chép số km thay dầu làm cơ sở cho lần thay dầu tiếp theo. Chú ý rằng điều kiện làm việc như đường sá như cao nguyên,đèo,đồi, núi, độ dốc lớn sẽ cho phép thay dầu trước và không theo quy định của NSX để đảm bảo tuổi thọ động cơ vì các khuyến cáo họ đưa ra thường là căn cứ theo điều kiện làm việc của xe ở đồng bằng, địa hình bằng phẳng.
Cám ơn các bác đã đọc bài
các bác cho em hỏi thế cuối cùng chốt lại là bao km đầu tiên là thay dầu ạ. xe em ddduwwocj 2 ngàn km roài mà chưa thay
 

quangnd

Xe buýt
Biển số
OF-8937
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
970
Động cơ
546,210 Mã lực
Quá tuyệt! (b)
 

Lac CDX 1.8

Xe điện
Biển số
OF-53399
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
2,204
Động cơ
472,290 Mã lực
Bác Hardtop cho em hỏi chút, xe em là Lac CDX 1.8, đi thay lọc dầu showroom nó bảo trên thị trường chưa có lọc dầu chuẩn của con này, vậy em có thể thay của loại khác được không ? Nếu có xin bác một lời khuyên là nên thay của loại nào?
Em không biết gì về xe cả nghe lỏm thấy nó nói loại của em là thay lõi chứ không phải thay củ như Lac 1.6 :102::102::102:
Kính bác (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top