- Biển số
- OF-42138
- Ngày cấp bằng
- 2/8/09
- Số km
- 541
- Động cơ
- 471,410 Mã lực
Votke cụ phát, rất bổ ích:41:
cụ Hardtop xin cái dầu thừa rồi thì cụ cho em xin cái lọc dầu cụ nhéDạ, em vừa chạy ra chắt một chai về cho cụ đây ợ :21:
Hai loại hộp số khác hẳn nhau cụ ạ, hơn nữa nó còn phụ thuộc vào loại động cơ lắp trên xe, em có hộp số tay của H1 đấy, cụ có muốn đổi luôn không, toàn bộ chi phí đổi em lo cho.Cụ Top ơi, em vừa phát hiện ra mình vấp phải 1 sai lầm nghiêm trọng đây. Sai lầm là đi mua xe H1 số tự động ạ, thành ra bây h chân cẳng nhàn quá không chịu nổi
Với lại cụ cho em hỏi 1 câu, nếu hộp số tự động trục trặc (tại vì em lượn qua box Ford thấy Escape hỏng hộp số tự động nhiều quá nên bị chột dạ ạ :^)) thì có thể thay hộp số tay của xe Grand Starex vào thay thế hộp số tự động của Grand H1 được không ạ ?:^)
Nghe nói bác Huy không uống bia, vậy thì khoản này cũng không cần :21: :21: :21:7) Không chịu mời bác Đầu Bướng uốn bia khi nhận xe mới
thế thì có khi là tùy và máy móc và trình độ sản xuất các máy của các hãng rồi! Tôi chạy xe 1000Km đầu tiên vào hãng honda kiểm tra lần đầu mình cũng cẩn thận đề nghị thay dầu thì Hãng dứt khoát không thay mà bão để đến 5000km hãng thay, thay nó phí đi không cần thiết! Không lẽ hãng nó tiết kiệm hộ mình làm gì nhỉ! trong sổ hữong dẫn sử dụng cũng không yêu cầu thay ở 1000km đầuVote cụ!(c):41:
Riêng lời khuyên phần phần thay nhớt em không đồng tình với cụ (b) vì:
- Dù điều kiện sx có sạch đến mấy, nhưng tiêu chuẩn việc cắt gọt kim loại vĩnh thế => Sinh ra độ nhám bề mặt sau gia công.
- Sau khoảng 1000km đầu, do tiếp xúc bề mặt sinh ra các mạt kim loại do đỉnh các nhám chà sát lên nhau => Nên nhà sx không những khuyến cáo thay nhớt mà còn khuyến cáo thay cả lọc nhớt trong khoảng 1000 km đầu tiên.
Cái nỳ phải theo hướng dẫn của nhà SX cụ ạ, tùy loại xe mà dầu thay ở thời điểm nào, loại dầu nào, thậm chí nhiều loại xe mới bây giờ không phải thay dầu hộp số (life time), chỉ kiểm tra, thiếu thì bổ sung.các bác cho hỏi dầu hộp số bao nhiêu km phải thay và thay loại nào
Xe H1 của em động cơ là loại TCi có mỗi 74 KW yếu xìu cụ ạ. Mỗi tội lúc vượt xe khác toàn nghe cái vèo ... Em hỏi vậy để biết trên lý thuyết có thay được không, còn lúc nào mà hộp số có vấn đề là em chạy đi nhờ cụ liền . Kính cụ (b)Hai loại hộp số khác hẳn nhau cụ ạ, hơn nữa nó còn phụ thuộc vào loại động cơ lắp trên xe, em có hộp số tay của H1 đấy, cụ có muốn đổi luôn không, toàn bộ chi phí đổi em lo cho.
Bùn quá, tưởng cụ chán hộp số TĐ rồi, em đi đường phố nên thèm số TĐ quá mà không có xiền mua.Xe H1 của em động cơ là loại TCi có mỗi 74 KW yếu xìu cụ ạ. Mỗi tội lúc vượt xe khác toàn nghe cái vèo ... Em hỏi vậy để biết trên lý thuyết có thay được không, còn lúc nào mà hộp số có vấn đề là em chạy đi nhờ cụ liền . Kính cụ (b)
[/7. Các biện pháp chống ồn cho xe hơi là có hiệu quả rõ rệt:
Với lý luận của em dưới đây thì "sáng kiến" chống ồn chỉ có hiệu quả về mặt tâm lý cho chủ xe, tuy nhiên nó cũng không phải là không có hiệu quả tí nào nhưng chắc rằng sẽ không xứng với ngân lượng của các cụ bỏ ra.
Nhà SX xe hơi nào cũng có hướng đến tiêu chí "có độ cách âm tốt" - đương nhiên rồi, các cụ phải chi khoảng 2 triệu VNĐ ~ 120USD cho việc tháo lắp toàn bộ nội thất và các chi tiết liên quan đến công việc chống ồn + tiền vật liệu + lãi lờ......., công việc này nếu làm tại hãng thì kể cả công xá và vật tư chắc chỉ vài chục đô cho mỗi xe (do không phải tháo, lắp thì đương nhiên vẫn vậy), nếu việc chống ồn này là hiệu quả thì cả cái xe vài chục nghìn đô, thêm vài chục đô, chắc chắn hãng sẽ không bỏ qua để làm hài lòng các thượng đế.
QUOTE]
cửa hàng em trông mỗi vào cái này!kụ giết em roài(b)(b)
Cụ cho em hỏi, khi thay dầu, nếu cứ đúng 6000km máy xăng thì em nên thay loại dầu gì? có nhất thiết phải loại Special 1 của Mobile không ạ??? Hay cứ dùng Castrol cũng được??? (theo ý kiến đánh giá cá nhân cụ thôi ạ)Ở ĐK Vịt máy xăng 6000, máy dầu 5000km là vừa phải.
Quy định áp suất lốp tối đa mà lốp chịu được thì mới ghi ở trên lốp, quy định áp suất lốp cho xe lắp cái lốp ấy thì ghi ở trên xe hoặc hướng dẫn sử dụng cụ ạ.
Ngoài ra, cái sai lầm thứ 7 cụ đưa ra, em thấy nếu mình không sơn phủ gầm, thì việc gầm bị va quệt khi vào đường gồ ghề --> xước --> han gỉ rất nhanh (vdu như xe em mới được 2000km đã có những vết gỉ xuất phát từ vết xước do cà gầm). Cụ chỉ giáo giúp em xem nên xử lý vụ xước này như thế nào ạ???
Thanks cụ rất nhiều!!!
Cụ cứ mua dầu đa cấp hoặc dầu chuyên dùng cho máy xăng, tên dầu, hãng dầu không quan trọng, miến là dễ mua ở quê nhà cụ và nó nằm trong giải nhiệt độ môi trường của ta, VD dầu 15W40, phẩm cấp CG trở lên là OK rồi.Cụ cho em hỏi, khi thay dầu, nếu cứ đúng 6000km máy xăng thì em nên thay loại dầu gì? có nhất thiết phải loại Special 1 của Mobile không ạ??? Hay cứ dùng Castrol cũng được??? (theo ý kiến đánh giá cá nhân cụ thôi ạ)
Ngoài ra, cái sai lầm thứ 7 cụ đưa ra, em thấy nếu mình không sơn phủ gầm, thì việc gầm bị va quệt khi vào đường gồ ghề --> xước --> han gỉ rất nhanh (vdu như xe em mới được 2000km đã có những vết gỉ xuất phát từ vết xước do cà gầm). Cụ chỉ giáo giúp em xem nên xử lý vụ xước này như thế nào ạ???
Thanks cụ rất nhiều!!!
Còn vấn đề cái gầm thì cụ đừng có quá quan tâm đến nó mà sinh bệnh ra, hãng nào thì cũng SX cái gầm với tôn dày gấp nhiều lần tôn vỏ xe, liệu cụ có đi được cái xe ấy 15 năm không, theo kinh nghiệm của em thì xe phải tầm ấy tuổi nó mới mọt đến cái gầm, kể cả chủ xe chả bao giờ dòm ngó đến nó. Còn trừ phi cụ phủ kim cương (với công nghệ cao) vào gầm xe thôi chứ phủ cái gì thì khi cạ gầm nó cũng đều bong ra hết. Nếu cụ chịu khó chăm xe thì cứ thỉnh thoảng đi bảo dưỡng cụ lại kêu thợ kiểm tra, chỗ nào xước, gỉ, cụ cho nó 500 sơn chống gỉ hoặc ngon hơn thì dùng "Tru keo" (tên một loại sơn chống gỉ chuyên dùng cho ô-tô) thì có mà mỹ mãn luôn.
Ciỉ sợ xe cụ va quẹt rồi thì thợ gò hàn vô, cháy sơn, sơn ở trong các hộp thì không thể sơn lại nó mới phá từ trong nó phá ra thôi, hãng khi SX xe mới thì nó nhúng cả xe vô bể, cắm điện sơn như mạ thì trong các hộp thép chịu lực nó mới được sơn.
Cụ cho tôi hỏi cách kết nối SonyEricson K800i trên xe KM, phải mua giắc gì, ở đâu? rổ rá? Cách làm? Thanks cụ nhiềuBá cáo với các bác là em đã kết nối thành công BT với iPhone và với SonyEricson K800i, nghe gọi ĐT bằng loa của SF ngon lành.
Bây giờ em chỉ còn lăn tăn 2 vấn đề, nhờ các bác giải đáp giúp:
1- Kết nối BT với ĐT thì có nghe nhạc trên ĐT bằng loa của ô tô được không? và nghe bằng cách nào? Cái này em chưa làm được.
Cái nỳ còn tùy hỗ trợ của từng máy, nếu có hỗ trợ thì bác cứ chơi nhạc bình thường trên máy, nó sẽ phát ra loa nếu máy đó đang kết nối BT với xe.2- Kết nối iPhone với ô tô (SF 2010) thông qua cable cắm vào cổng USB em chưa làm được. Cái này có dùng được cho iPhone không hay chỉ dùng cho iPod???
Theo em thì không kết nối qua cáp USB được đâu, mà em cũng chưa thử bao giờ.
Em cảm ơn các bác.
Cụ giải thích rất có lý, em yên tâm hẳn. Thanks cụ rất nhiều!!!(l)Cụ cứ mua dầu đa cấp hoặc dầu chuyên dùng cho máy xăng, tên dầu, hãng dầu không quan trọng, miến là dễ mua ở quê nhà cụ và nó nằm trong giải nhiệt độ môi trường của ta, VD dầu 15W40, phẩm cấp CG trở lên là OK rồi.
Còn vấn đề cái gầm thì cụ đừng có quá quan tâm đến nó mà sinh bệnh ra, hãng nào thì cũng SX cái gầm với tôn dày gấp nhiều lần tôn vỏ xe, liệ cụ có đi được cái xe ấy 15 năm không, theo kinh nghiệm của em thì xe phải tầm ấy tuổi nó mới mọt đến cái gầm, kể cả chủ xe chả bao giờ dòm ngó đến nó. Còn trừ phi cụ phủ kim cương (với công nghệ cao) vào gầm xe thôi chứ phủ cái gì khi cạ gầm nó cũng đều bong ra hết. Nếu cụ chịu khó chăm xe thì cứ thỉnh thoảng đi bảo dưỡng cụ lại kêu thợ kiểm tra, chỗ nào xước, gỉ, cụ cho nó 500 sơn chống gỉ hoặc ngon hơn "Tru keo" (tên một loạ sơn chống gỉ chuyên dùng cho ô-tô) thì có mà mỹ mãn luôn.
CHỉ sợ xe cụ va quẹt rồi thì thợ gò hàn vô, cháy sơn, sơn ở trong các hộp thì không thể sơn lại nó mới phá từ trong nó phá ra thôi, hãng khi SX xe mới thì nó nhúng cả xe vô bể, cắm điện sơn như mạ thì trong các hộp thép chịu lực nó mới được sơn.
Hai cái mục này thì em muốn hỏi cụ 1 chút: tại sao xe mới chạy tốn xăng hơn, phải từ 1.000 km &qua 5.000 km thì tiêu thụ nhiêu hiệu mới ổn định & ít đi, như vậy thì có lẽ xe mới cũng nên chạy roda & thay dầu để động cơ ổn định nhanh hơn ạ. Thanks.(b)(b)(b)Em đưa lên đây với mục đích giúp các bác hiểu đúng về bảo dưỡng xe, vừa giúp xe vận hành tốt vừa đỡ tốn xèng cho các bác.
Tuy nhiên đây chỉ là tổng kết của riêng em mang hơi hướng của kinh nghiệm cá nhân, nếu có gì chưa đúng mong được lượng thứ!!!!!!!!
1. Thay dầu ở 1000 km đầu tiên:
2. Chạy rốt đa xe mới: