[Thảo luận] Top 12 sai lầm về bảo dưỡng/ sử dụng xe hơi.

Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,235
Động cơ
631,697 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Hai cái mục này thì em muốn hỏi cụ 1 chút: tại sao xe mới chạy tốn xăng hơn, phải từ 1.000 km &qua 5.000 km thì tiêu thụ nhiêu hiệu mới ổn định & ít đi, như vậy thì có lẽ xe mới cũng nên chạy roda & thay dầu để động cơ ổn định nhanh hơn ạ. Thanks.(b)(b)(b)
Vậy thì cụ càng lười thay dầu máy nó càng nhanh ổn định.
 

nguyenthedzung

Xe tải
Biển số
OF-45140
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
265
Động cơ
465,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
(c)Theo em nghĩ, mục 1 và mục 2 của cụ Hát Tóp là cụ đứng trên phương diện nhà kỹ thuật và thực tế để phát biểu. Còn anh em chúng ta đứng trên phương diện tâm lý sử dụng và sở hữu một cô vợ nên cũng muốn cẩn thận và chăm sóc hơn. Các cụ thừa xiền thì cứ 1000km lại thay dầu một lần cũng chả sao. Em nghĩ cũng không có gì phải tranh luận.(c)
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,339
Động cơ
553,177 Mã lực
ô bài của bác rất hay và rất thuyết phục, em cũng ko làm chống ồn cho civic của em.
 

Cyber

Xe máy
Biển số
OF-23951
Ngày cấp bằng
11/11/08
Số km
55
Động cơ
492,950 Mã lực
Thời buổi sử dụng phương tiện kỹ thuật hiện đại thì nên theo kỹ thuật chứ cụ. Cứ theo tâm lý ko ổn đâu.
 

WinAuto

Xe hơi
Biển số
OF-37131
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
159
Động cơ
473,520 Mã lực
Thời buổi sử dụng phương tiện kỹ thuật hiện đại thì nên theo kỹ thuật chứ cụ. Cứ theo tâm lý ko ổn đâu.
Dzưng mà đôi khi máy móc không bằng con người đâu. Hiện đại thì hại điện, đôi khi tốn kém. Những người có kinh nghiệm xử lý hiệu quả hơn.
 

dam_duong_xa

Xe buýt
Biển số
OF-28926
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
587
Động cơ
488,570 Mã lực
Nơi ở
Giữa vườn Lạc
Quá bổ ích, E sẽ in toàn bộ thớt này ra làm sách gối đầu giường:41::41::41::21::21::21:. Đã mời cụ chủ thớt (b)(b)(b)
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,689
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Vote cụ!(c):41:
Riêng lời khuyên phần phần thay nhớt em không đồng tình với cụ (b) vì:
- Dù điều kiện sx có sạch đến mấy, nhưng tiêu chuẩn việc cắt gọt kim loại vĩnh thế => Sinh ra độ nhám bề mặt sau gia công.
- Sau khoảng 1000km đầu, do tiếp xúc bề mặt sinh ra các mạt kim loại do đỉnh các nhám chà sát lên nhau => Nên nhà sx không những khuyến cáo thay nhớt mà còn khuyến cáo thay cả lọc nhớt trong khoảng 1000 km đầu tiên.
Chẳng có hãng nào khuyên thay dầu ở khoảng 1000km cả :^) toàn bọn buôn xe khuyên::77::77::77::77:
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,601
Động cơ
524,408 Mã lực
1000km đầu thôi cụ à
thật ra cũng đúng đấy chứ
 

Benlar

Xe hơi
Biển số
OF-5960
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
151
Động cơ
544,910 Mã lực
2. Chạy rốt đa xe mới:
Đa số các cụ chủ xe đều băn khoăn về việc chạy rốt-đa (chạy rà) xe mới của mình như thế nào, xin thưa các cụ, công nghệ chế tạo xe hơi ngày nay không cần phải chạy rốt-đa mà hãng chỉ khuyến cáo chạy ở 80% tải và tốc độ tối đa của xe cho 1000 km đầu tiên.
Dịch Sổ tay bổ sung ý cụ
" 2. Yêu cầu về chạy rođa: Không có yêu cầu đặc biệt nào về chạy rođa, ngoài các chỉ dẫn sau đây trong thời gian chạy 1.000Km đầu tiên:
-[FONT=&quot] [/FONT]Không chạy đua
-[FONT=&quot] [/FONT]Nên để tốc độ động cơ thay đổi trong khoảng 2000-4000 vòng/phút
-[FONT=&quot] [/FONT]Không nên duy trì ở 1 tốc độ duy nhất,có thể lúc nhanh , lúc chậm. Thay đổi tốc độ động cơ cần thiết trong thời gian chạy rođa.
-[FONT=&quot] [/FONT]Không dừng đột ngột, trừ trường hợp khẩn cấp
-[FONT=&quot] [/FONT]Không để động cơ chạy không tải không quá 3 phút/lần
-[FONT=&quot] [/FONT]Trong 2.000Km đầu tiên không keó rơ mooc, hoặc xe"
Trong 1000Km đầu tiên, nếu các cụ thay dầu thì thay luôn lọc dầu nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,335
Động cơ
488,470 Mã lực
Dịch Sổ tay bổ sung ý cụ

" 2. Yêu cầu về chạy rođa: Không có yêu cầu đặc biệt nào về chạy rođa, ngoài các chỉ dẫn sau đây trong thời gian chạy 1.000Km đầu tiên:





-Nên để tốc độ động cơ thay đổi trong khoảng 2000-4000 vòng/phút



Thế xe AT nó chỉ đến gần 2000 đã chuyển số thì sao hả bác

Dịch Sổ tay bổ sung ý cụ

" 2. Yêu cầu về chạy rođa: Không có yêu cầu đặc biệt nào về chạy rođa, ngoài các chỉ dẫn sau đây trong thời gian chạy 1.000Km đầu tiên:




-Không để động cơ chạy không tải không quá 3 phút/lần




Trong 1000Km đầu tiên, nếu các cụ thay dầu thì thay luôn lọc dầu nhé​

Đoạn này em chịu, không hiểu​
 

CHINOOK

Xe tải
Biển số
OF-33779
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
253
Động cơ
478,580 Mã lực
Cảm ơn cụ Top đã dụng công vì anh em ,rất nhiều kiến thức bổ ích,đã mời diệu cụ,mong cụ túc tiệp,túc tiệp:21:
___________

Thường giác hung trung xuân ý mãn
Tu tri thế thượng khổ nhân đa.
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,314
Động cơ
522,070 Mã lực
Dịch Sổ tay bổ sung ý cụ

" 2. Yêu cầu về chạy rođa: Không có yêu cầu đặc biệt nào về chạy rođa, ngoài các chỉ dẫn sau đây trong thời gian chạy 1.000Km đầu tiên:



-Không chạy đua



-Nên để tốc độ động cơ thay đổi trong khoảng 2000-4000 vòng/phút



-Không nên duy trì ở 1 tốc độ duy nhất,có thể lúc nhanh , lúc chậm. Thay đổi tốc độ động cơ cần thiết trong thời gian chạy rođa.



-Không dừng đột ngột, trừ trường hợp khẩn cấp



-Không để động cơ chạy không tải không quá 3 phút/lần



-Trong 2.000Km đầu tiên không keó rơ mooc, hoặc xe"

Trong 1000Km đầu tiên, nếu các cụ thay dầu thì thay luôn lọc dầu nhé
Xe AT mà chạy lên vòng tua 2000 thì lúc đó tốc độ cứ phải trên 80km/h
 

Benlar

Xe hơi
Biển số
OF-5960
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
151
Động cơ
544,910 Mã lực
Thế xe AT nó chỉ đến gần 2000 đã chuyển số thì sao hả bác
Cái này là Owner's Manual nó ghi
"A030000AUN
No special break-in period is needed. By following a few simple precautions for the
first 1,000 km (600 miles) you may add to the performance, economy and life of your vehicle.
• Do not race the engine.
While driving, keep your engine speed (rpm, or revolutions per minute) between 2,000 rpm and 4,000 rpm.
• Do not maintain a single speed for long periods of time, either fast or slow.
Varying engine speed is needed to properly break-in the engine.
• Avoid hard stops, except in emergencies, to allow the brakes to seat properly.
Don't let the engine idle longer than 3 minutes at one time.
• Don't tow a trailer during the first 2,000 km (1,200 miles) of operation.
"

Đoạn này em chịu, không hiểu
Don't let the engine idle longer than 3 minutes at one time.
Tôi cũng không rõ, nhưng đoán mò rằng khi chạy không tải, thì xe đứng yên và với vòng quay từ 2000-4000vòng/phút mà không làm mát tốt có thể nhiệt độ động cơ sẽ tăng cao làm ảnh hưởng đến động cơ. Mà cái quạt két nước giải nhiệt là quạt hút gió từ trước ra sau, nên khi xe đứng yên là tác dụng lưu thông khí kém.
Trong 1000Km đầu tiên, nếu các cụ thay dầu thì thay luôn lọc dầu nhé.
Cái này là thợ nói, thay được cả triệu tiền dầu thì khoảng 300.000đ cái lọc dầu nên thay luôn vì khi chạy roda các mạt kim loại sẽ ngưng tụ ở đây nhiều. Nếu không thì để 5000Km thay luôn cả thể cụ nhỉ.
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,314
Động cơ
522,070 Mã lực
Cái này là Owner's Manual nó ghi
"A030000AUN
No special break-in period is needed. By following a few simple precautions for the
first 1,000 km (600 miles) you may add to the performance, economy and life of your vehicle.
• Do not race the engine.
While driving, keep your engine speed (rpm, or revolutions per minute) between 2,000 rpm and 4,000 rpm.
• Do not maintain a single speed for long periods of time, either fast or slow.
Varying engine speed is needed to properly break-in the engine.
• Avoid hard stops, except in emergencies, to allow the brakes to seat properly.
Don't let the engine idle longer than 3 minutes at one time.
• Don't tow a trailer during the first 2,000 km (1,200 miles) of operation."



Tôi cũng không rõ, nhưng đoán mò rằng khi chạy không tải, thì xe đứng yên và với vòng quay từ 2000-4000vòng/phút mà không làm mát tốt có thể nhiệt độ động cơ sẽ tăng cao làm ảnh hưởng đến động cơ. Mà cái quạt két nước giải nhiệt là quạt hút gió từ trước ra sau, nên khi xe đứng yên là tác dụng lưu thông khí kém.

Cái này là thợ nói, thay được cả triệu tiền dầu thì khoảng 300.000đ cái lọc dầu nên thay luôn vì khi chạy roda các mạt kim loại sẽ ngưng tụ ở đây nhiều. Nếu không thì để 5000Km thay luôn cả thể cụ nhỉ.
Chắc cụ chưa chạy xe bao h, bt lúc không tải vòng quay của động cơ chỉ 1000 đổ lại thôi, còn 2000-4000 thì chắc vừa về N vừa rú gas.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,335
Động cơ
488,470 Mã lực
Cái này là thợ nói, thay được cả triệu tiền dầu thì khoảng 300.000đ cái lọc dầu nên thay luôn vì khi chạy roda các mạt kim loại sẽ ngưng tụ ở đây nhiều. Nếu không thì để 5000Km thay luôn cả thể cụ nhỉ.
Bác xem lại xem chứ làm gì mà thay cả triệu tiền dầu? em nhớ mang máng là chỉ vài trăm, cùng lắm nửa T.
 

Benlar

Xe hơi
Biển số
OF-5960
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
151
Động cơ
544,910 Mã lực
Bác xem lại xem chứ làm gì mà thay cả triệu tiền dầu? em nhớ mang máng là chỉ vài trăm, cùng lắm nửa T.
Mình thay hết khoảng 1.300.000 tiền thay dầu, lọc dầu (hình như là 360.000đ) và công (khoảng 300.000đ) nhưng mà là xe khác bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,235
Động cơ
631,697 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Mình thay hết khoảng 1.300.000 tiền thay dầu, lọc dầu (hình như là 360.000đ) và công (khoảng 300.000đ) nhưng mà là xe khác bác ạ.
Cụ thay dầu cho xe Bellar thì làm gì chả tốn lắm thế!!!!!!
 

Benlar

Xe hơi
Biển số
OF-5960
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
151
Động cơ
544,910 Mã lực
Chắc cụ chưa chạy xe bao h, bt lúc không tải vòng quay của động cơ chỉ 1000 đổ lại thôi, còn 2000-4000 thì chắc vừa về N vừa rú gas.
Cụ phán trúng quá. Đúng là chưa chạy xe, nhưng mà sổ tay viết "While driving, keep your engine speed (rpm, or revolutions per minute) between 2,000 rpm and 4,000 rpm." thì mình dịch như thế nào. Cụ dịch hộ nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top