[Funland] Tổng quan Cai Lậy

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,310
Động cơ
509,017 Mã lực
Chúng ta cùng chém từ nhiều phía, các cụ nhé :)

-Đầu tư 1.400 tỷ làm mới 12km đường tránh và nâng cấp hơn 20km mặt đường QL1.

-Tiền túi có 200 tỏi. Đi vay 1.200 tỏi. Trả lãi 10 tỏi/tháng.

-Thu phí trong 6 năm 4 tháng. Hiện tại, trung bình 1 ngày có 40.000 lượt phương tiện qua lại.

-Mức phí thấp nhất 35k/lượt. Cao nhất 180k/lượt.

-Thu phí đối với mọi ô tô đi trên đường tránh và QL1.

-5 năm nữa sẽ không có khả năng thu tiền, vì xe hơi sẽ đi đường cao tốc mới.

Cuộc chiến bắt đầu như thế.....
Xin lỗi cụ, em đã chia xong 400/1400 tỏi rồi nhé
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,310
Động cơ
509,017 Mã lực
Vâng cụ! Thế mà tuyến tránh này nó tương đương cao tốc 6 làn ở Mỹ, trong khi tiền lương công nhân Mỹ cao hơn Việt nam nhiều lần. Lỗ hỗng quản lý dự toán BOT diễn ra nhiều năm chả ai bịt.
Bịt thì lấy gì mà mua ghế, mua nhà, bồ nhí
Một cái lỗ cứ chảy thóc lúa vào nồi cụ, cụ bịt hay làm nó rộng ra ạ
 

chim to

Xe tăng
Biển số
OF-507278
Ngày cấp bằng
28/4/17
Số km
1,631
Động cơ
-3,441 Mã lực
Tuổi
49
Chúng ta cùng chém từ nhiều phía, các cụ nhé :)

-Đầu tư 1.400 tỷ làm mới 12km đường tránh và nâng cấp hơn 20km mặt đường QL1.

-Tiền túi có 200 tỏi. Đi vay 1.200 tỏi. Trả lãi 10 tỏi/tháng.

-Thu phí trong 6 năm 4 tháng. Hiện tại, trung bình 1 ngày có 40.000 lượt phương tiện qua lại.

-Mức phí thấp nhất 35k/lượt. Cao nhất 180k/lượt.

-Thu phí đối với mọi ô tô đi trên đường tránh và QL1.

-5 năm nữa sẽ không có khả năng thu tiền, vì xe hơi sẽ đi đường cao tốc mới.

Cuộc chiến bắt đầu như thế.....
5 năm nữa lấy đấu cao tốc mới
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,354
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
trải tí nhựa đường, quét tí lá cây là lập trạm thu phí, phải e có cửa e cũng làm, tiền lẻ đếm mỏi tay thì cho lên cân ký, hehe.
 

Rắn Lớn

Xe điện
Biển số
OF-85163
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,983
Động cơ
446,850 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Chúng ta cùng chém từ nhiều phía, các cụ nhé :)

-Đầu tư 1.400 tỷ làm mới 12km đường tránh và nâng cấp hơn 20km mặt đường QL1.

-Tiền túi có 200 tỏi. Đi vay 1.200 tỏi. Trả lãi 10 tỏi/tháng.

-Thu phí trong 6 năm 4 tháng. Hiện tại, trung bình 1 ngày có 40.000 lượt phương tiện qua lại.

-Mức phí thấp nhất 35k/lượt. Cao nhất 180k/lượt.

-Thu phí đối với mọi ô tô đi trên đường tránh và QL1.

-5 năm nữa sẽ không có khả năng thu tiền, vì xe hơi sẽ đi đường cao tốc mới.

Cuộc chiến bắt đầu như thế.....
Lâu lâu cho tí thuyết âm mưu:

- Bước 1: chạy BOT nếu đặt trạm thu phí ở đường tránh thì ăn mứt, đặt ở đường chính cho bõ công đếm;

- Bước 2: thằng chết tiệt làm đường cao tốc, 5 năm nữa thì trạm này thu phí của ... ruồi. Ủ miu sao để có thể thu hồi vốn nhanh nhất;

- Bước 3: thuê mấy thằng chim mồi, làm ầm ĩ, các cơ quan ban ngành đoàn thể vào cuộc rốt ráo;

- Bước 4: trả lại dự án, nhà đầu tư thu hồi đầy đủ vốn đầu tư đã kê khai cộng thêm chút lãi định mức;

- Bước 5: nhân dân cần lao hỷ hả chạy trên con đường nay vắng trạm thu phí. Nhưng kìa lạ chưa, sao không ai đi nhanh mà vừa đi vừa oánh võng vậy? Té ra họ phải tránh những ổ trâu, ổ gà lỗ chỗ trên mặt đường giống như ảnh X-quang của cái bầu sữa ngân sách di căn giai đoạn cuối!

Hết chuyện! :( :( :(
 

nguyenduc

Xe tải
Biển số
OF-16637
Ngày cấp bằng
24/5/08
Số km
393
Động cơ
512,480 Mã lực
Nơi ở
Lục địa đen
Lâu lâu cho tí thuyết âm mưu:

- Bước 1: chạy BOT nếu đặt trạm thu phí ở đường tránh thì ăn mứt, đặt ở đường chính cho bõ công đếm;

- Bước 2: thằng chết tiệt làm đường cao tốc, 5 năm nữa thì trạm này thu phí của ... ruồi. Ủ miu sao để có thể thu hồi vốn nhanh nhất;

- Bước 3: thuê mấy thằng chim mồi, làm ầm ĩ, các cơ quan ban ngành đoàn thể vào cuộc rốt ráo;

- Bước 4: trả lại dự án, nhà đầu tư thu hồi đầy đủ vốn đầu tư đã kê khai cộng thêm chút lãi định mức;

- Bước 5: nhân dân cần lao hỷ hả chạy trên con đường nay vắng trạm thu phí. Nhưng kìa lạ chưa, sao không ai đi nhanh mà vừa đi vừa oánh võng vậy? Té ra họ phải tránh những ổ trâu, ổ gà lỗ chỗ trên mặt đường giống như ảnh X-quang của cái bầu sữa ngân sách di căn giai đoạn cuối!

Hết chuyện! :( :( :(
Em có thắc mắc một chút là trong luật có cái vụ làm ko ổn thì trả lại dự án được ah ?
 

Loanphudu

Xe buýt
Biển số
OF-196515
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
609
Động cơ
330,334 Mã lực
Xét về phong thuỷ thì đặt trạm ở đây đã chạm đến thổ đìa rôi,nghe nói khi khởi công tay chủ bot này có nhiều phát ngôn báng bổ thần linh.
Mặt khác năm xưa cai đầu dài thời pk còn phải lậy ở đây rồi nên mới có cái tên CAI LẬY ;)
 

Sondaubang

Xe điện
Biển số
OF-406839
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
2,383
Động cơ
243,610 Mã lực
Bịt thì lấy gì mà mua ghế, mua nhà, bồ nhí
Một cái lỗ cứ chảy thóc lúa vào nồi cụ, cụ bịt hay làm nó rộng ra ạ
Muốn yên dân, mạnh nước thì phải bịt, ngày trước gã đầu bạc hô hào to lắm, em hy vọng...nào ngờ chỉ...lau bình. Còn nhiều thứ, nhiều ngành phải bịt, giờ chả ai rào, ại bịt thì em dự...mùa xuân đến sớm ạ.
 

poohsieunhan

Xe buýt
Biển số
OF-377474
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
551
Động cơ
250,277 Mã lực
Nơi ở
Bạch Mai, Hà Nội
Vâng cụ! Thế mà tuyến tránh này nó tương đương cao tốc 6 làn ở Mỹ, trong khi tiền lương công nhân Mỹ cao hơn Việt nam nhiều lần. Lỗ hỗng quản lý dự toán BOT diễn ra nhiều năm chả ai bịt.
Thế là chúng ta đã sánh vai cùng các cường quốc năm châu rồi các cụ ơi. Em sướng quá, ôi thiên đường sao mà sướng quá :((
 

thangphan

Xe hơi
Biển số
OF-197955
Ngày cấp bằng
10/6/13
Số km
192
Động cơ
326,562 Mã lực
Thế các cụ vẫn tin nó có 200 tỷ thật ah. Em thì nghĩ nó chẳng có đồng nào, tay không bắt giặc thôi
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,397
Động cơ
1,000,575 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Em hóng các cụ bàn chuyện thời sự ạ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,589
Động cơ
697,036 Mã lực
Lỗ hổng đầu tiên trong quản lý BOT Giao thông, góp phần dẫn đến "hiện tượng" Cai Lậy:

-Làm BOT thu phí thường dựa vào Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14-2-2015 của Chính phủ và Thông tư 159/2013/TT-BTC ngày 14-11-2013 của Bộ Tài chính.

-Nghị định này quy định nhà đầu tư chỉ cần có vốn đăng ký từ 10 đến 15% tổng mức đầu tư, còn lại bao nhiêu có thể huy động và Nhà nước trả lãi.

-Ngân hàng huy động tiền gửi ngắn hạn, cho nhà đầu tư vay trung dài hạn, chắc chắn sẽ tính lãi suất cho vay cao để kiểm soát rủi ro.

-Chưa có công cụ để khẳng định tính chính xác tổng mức đầu tư trong các hợp đồng BOT trong khi đó quy mô các dự án BOT lại quá lớn, thiếu tính minh bạch, tất yếu dễ dẫn đến tiêu cực.

-Thông tư 159 của Bộ Tài chính quy định cự ly tối thiểu của mỗi trạm thu phí gần nhau là 70 km nhưng trên thực tế ít doanh nghiệp nào thực hiện.
 

nongdancayruong

Xe tải
Biển số
OF-311863
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
319
Động cơ
299,128 Mã lực
Lỗ hổng đầu tiên trong quản lý BOT Giao thông, góp phần dẫn đến "hiện tượng" Cai Lậy:

-Làm BOT thu phí thường dựa vào Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14-2-2015 của Chính phủ và Thông tư 159/2013/TT-BTC ngày 14-11-2013 của Bộ Tài chính.

-Nghị định này quy định nhà đầu tư chỉ cần có vốn đăng ký từ 10 đến 15% tổng mức đầu tư, còn lại bao nhiêu có thể huy động và Nhà nước trả lãi.

-Ngân hàng huy động tiền gửi ngắn hạn, cho nhà đầu tư vay trung dài hạn, chắc chắn sẽ tính lãi suất cho vay cao để kiểm soát rủi ro.

-Chưa có công cụ để khẳng định tính chính xác tổng mức đầu tư trong các hợp đồng BOT trong khi đó quy mô các dự án BOT lại quá lớn, thiếu tính minh bạch, tất yếu dễ dẫn đến tiêu cực.

-Thông tư 159 của Bộ Tài chính quy định cự ly tối thiểu của mỗi trạm thu phí gần nhau là 70 km nhưng trên thực tế ít doanh nghiệp nào thực hiện.
Các cái đỏ không đúng cụ ạ.
- Về nguyên tắc Nhà nước không trả lãi trong bất cứ trường hợp nào (Trừ phi có cơ chế riêng áp dụng đặc biệt cho dự án). Các dự án BOT lãi vay của vốn vay và của vốn chủ sở hữu được lấy từ nguồn thu phí và các nguồn thu khác của dự án ví dụ như thu từ biển quảng cáo.
- Các hợp đồng BOT ban đầu sử dụng Tổng mức đầu từ làm số liệu xác định phương án tài chính tạm thời. Sau khi kết thúc xây dựng đưa vào vận hành sẽ lấy số liệu quyết toán đã kiểm toán làm cơ sở tính. Vấn đề xảy ra tiêu cực là ở chổ chỉ định thầu xây dựng hoặc đấu thầu quân xanh quân đỏ.
- Thông tư 159 hiện nay đã hết hiệu lực.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,190
Động cơ
508,701 Mã lực
-Chưa có công cụ để khẳng định tính chính xác tổng mức đầu tư trong các hợp đồng BOT trong khi đó quy mô các dự án BOT lại quá lớn, thiếu tính minh bạch, tất yếu dễ dẫn đến tiêu cực.

-Thông tư 159 của Bộ Tài chính quy định cự ly tối thiểu của mỗi trạm thu phí gần nhau là 70 km nhưng trên thực tế ít doanh nghiệp nào thực hiện.
đương nhiên là không minh bạch và tổng mức đầu tư bị kê khống rất cao. Nguyên nhân là do dự án BOT là của doanh nghiệp BOT, doanh nghiệp BOT tự khảo sát, thiết kế, dự toán, tự thi công, tự nghiệm thu, tự quyết toán. xong thì có kiểm toán. nhưng kiểm toán sau khi làm xong hết rồi thì còn phát hiện được gì nữa?
vd, em báo cáo chỗ làm đường là bùn, phải bóc đi 3m, lấp lại, giá sẽ tăng hàng trăm tỉ/km, thực tế là bùn hay đất thì kiểm toán sao biết?
 

nongdancayruong

Xe tải
Biển số
OF-311863
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
319
Động cơ
299,128 Mã lực
đương nhiên là không minh bạch và tổng mức đầu tư bị kê khống rất cao. Nguyên nhân là do dự án BOT là của doanh nghiệp BOT, doanh nghiệp BOT tự khảo sát, thiết kế, dự toán, tự thi công, tự nghiệm thu, tự quyết toán. xong thì có kiểm toán. nhưng kiểm toán sau khi làm xong hết rồi thì còn phát hiện được gì nữa?
vd, em báo cáo chỗ làm đường là bùn, phải bóc đi 3m, lấp lại, giá sẽ tăng hàng trăm tỉ/km, thực tế là bùn hay đất thì kiểm toán sao biết?
Cái này trách nhiệm của tư vấn giám sát xây dựng.
 

xuanmanhnguyen

Xe điện
Biển số
OF-374954
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
3,022
Động cơ
-242,380 Mã lực
Có cụ nào chung với em làm vụ BOT mấy Ô Cỏ ở BĐ ko ?????
 

Định Simba

Xe tăng
Biển số
OF-323809
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,158
Động cơ
295,818 Mã lực
Nơi ở
Gara
Báo Tuổi Trẻ sáng nay ạ
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,859
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Vâng cụ! Thế mà tuyến tránh này nó tương đương cao tốc 6 làn ở Mỹ, trong khi tiền lương công nhân Mỹ cao hơn Việt nam nhiều lần. Lỗ hỗng quản lý dự toán BOT diễn ra nhiều năm chả ai bịt.
Cái này không hoàn toàn đúng đâu cụ ạ. Thổ nhưỡng khác nhau chi phí để xử lý nền nó cũng sẽ khác nhau không thể so sánh khi chưa có thông tin được. Hơn nữa nhân công Mỹ cao nhưng năng suất lao động của họ cao hơn do tự động hóa cao hơn dẫn tới chi phí sẽ giảm. Tự động hóa cao dẫn tới thời gian thi công được rút ngắn dẫn đến chi phí lãi vay được vốn hóa thấp làm cho chi phí của DA thấp. Tuy nhiên chi phí của VN trong đầu tư XDCB vẫn cao bất thường vậy mà chất lượng lại rất thấp!
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,859
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Nên công khai mời một tổ chức giám định quốc tế có uy tín họ đínhvgia công trình này phát thì ra giá trị thật đã đầu tư.
Chả cần mời ai cả, nhân lực người việt dư sức làm nhưng làm rồi ai thừa nhận??? Muốn biết chất lượng thi công thế nào chỉ cần khoan thăm dò ngẫu nhiên dọc tuyến độ 30 mũi là biết nó đào múc bao nhiêu, san nền ra sao lực nén thế nào, thảm đá thô ra sao đá mịn thế nào áo nhựa mấy lớp ngay và luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top