[Funland] Tổng quan Cai Lậy

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,358
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Các cụ vội lo thế, sau này dù có đường cao tốc thì vẫn có xe đi qua đó chứ, mà có khi đường cao tốc lại bị ..............chậm tiến độ thì sao??????????
Người đẹp này nói hay thế, có khi nào thế nhỉ ;;)
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,552
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Đẹp nhất là trả tiền nâng cấp mặt đường 1A rồi cho thu đường tránh :))
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,340
Động cơ
620,253 Mã lực
Anh cai này thì kinh rồi , mà ko có tiền , hay có 1 nhúm tiền làm BOT kiểu gì khi toàn đi vay
 

khoailng

Xe điện
Biển số
OF-407781
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
3,510
Động cơ
252,700 Mã lực
Tuổi
38
Bỏ 200 tỷ để có vị trí đẹp đặt trạm thu cho gói 1200 tỷ.
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,627
Động cơ
10,614 Mã lực
Chúng ta cùng chém từ nhiều phía, các cụ nhé :)

-Đầu tư 1.400 tỷ làm mới 12km đường tránh và nâng cấp hơn 20km mặt đường QL1.

-Tiền túi có 200 tỏi. Đi vay 1.200 tỏi. Trả lãi 10 tỏi/tháng.

-Thu phí trong 6 năm 4 tháng. Hiện tại, trung bình 1 ngày có 40.000 lượt phương tiện qua lại.

-Mức phí thấp nhất 35k/lượt. Cao nhất 180k/lượt.

-Thu phí đối với mọi ô tô đi trên đường tránh và QL1.

-5 năm nữa sẽ không có khả năng thu tiền, vì xe hơi sẽ đi đường cao tốc mới.

Cuộc chiến bắt đầu như thế.....
Cụ thử tính thu chi trong 6 năm 4 tháng xem sao đê.
Em nhẩm hộ mợ Lầm, thô sơ thì nó thế này:
- Tính phí trung bình một lượt xe là 50k/lượt. Mỗi ngày 40k lượt, quy ra VNĐ là 2 tỉ/ngày.

- 6 năm 4 tháng = 2.310 ngày.

- Tổng tiền thu được: 2 tỉ * 2.310 = 4.620 tỉ.

- Lãi ngân hàng 10 tỉ * 76 tháng = 760 tỉ. Coi như lãi suất không đổi, cuối kỳ mới trả gốc.

- Vốn 1.400 tỉ.

- Tổng chi: 1.400 +760 = 2.160 tỉ.

- Lời chia nhau: 4.620 - 2.160 = 2.460 tỉ. Coi như thu được đồng nào cất kho, sau 6 năm 4 tháng lôi ra chia nhau =))

* Lương liếc, điện đóm, tiền tái đầu tư vào lô đề coi như bỏ qua.

Tuy nhiên em ngờ,

1. Cái 1.400 tỉ là trên giấy, thực tế thấp chắc bằng 1/2.

2. 40k lượt một ngày có cao không? Trung bình 28 lượt xe/phút? Khó.

Theo bài toán đếm cua thì OF hò nhau làm BOT đê.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,365
Động cơ
548,766 Mã lực
Quan trọng là làm cái đường hết 400 tỏi hay bao nhiêu, éo ai trả lời được điều này đâu :D
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,446
Động cơ
426,953 Mã lực
Nghe đến đây lại có mùi thuyết âm miu.
Chả có nhẽ vụ tiền lẻ lại có bàn tay của BOT đạo diễn nhằm... trả lại dự án, thu 1 cục???
Thuyết của cụ khá hay, n pa đó khó khả thi ợ. Để chính phủ tt thì còn khướt mới nhận đc vì chú phỉnh cg đang cạn tiền.
 

Tiểu Lý

Xe tải
Biển số
OF-382149
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
302
Động cơ
244,970 Mã lực
Tuổi
44
Kinh doanh phải chấp nhận lãi hoặc lỗ. A làm tốt, dự báo đúng thị trường thì lãi. Như mấy ông BOT này chỉ lãi, lãi quá khủng luôn. Lỗ dọa trả NN. Thế thì học sinh c1 nó cũng kinh doanh được. Cụ thể BOT LC này, lúc đầu trình Bộ GT dư án thì chỉ có đường tránh, làm gì có vụ tráng men. Nghĩa là dự án trình ban đầu đã có lãi. Các anh kêu đặt trạm tại vị trí hiện tại do phải tráng men QL1, phải thu hồi vốn. Vậy tốt nhất các anh thu phí đủ tiền vụ tráng men đi rồi rời cái trạm về đúng vị trí đi. Làm đúng dân nào phản đối. Còn không thì giải thích kiểu gì vẫn là....
 

Sondaubang

Xe điện
Biển số
OF-406839
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
2,383
Động cơ
243,610 Mã lực
Quan trọng là làm cái đường hết 400 tỏi hay bao nhiêu, éo ai trả lời được điều này đâu :D
Dự toán BOT gần như chủ đầu tư tự lập, đẩy giá lên, thằng thẩm định thì đã nhận pb nặng từ trước với lại không phải tiền ngân sách, ít bị tội nên chỉ cắt cho có. Em xem ảnh thấy đường hai chiều (không có giải phân cách giữa), mặt đường nhỏ, cầu nhỏ vậy mà chúng nó đẩy giá tận bốn tầng mây.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,365
Động cơ
548,766 Mã lực
Dự toán BOT gần như chủ đầu tư tự lập, đẩy giá lên, thằng thẩm định thì đã nhận pb nặng từ trước với lại không phải tiền ngân sách, ít bị tội nên chỉ cắt cho có. Em xem ảnh thấy đường hai chiều (không có giải phân cách giữa), mặt đường nhỏ, cầu nhỏ vậy mà chúng nó đẩy giá tận bốn tầng mây.
4 triệu $ / km, bằng cao tốc 6 làn ở Mẽo và một số nước châu Âu, cầu cống ntn thì chịu :))
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,589
Động cơ
697,036 Mã lực
Làm dư lào để khi chỉ có 200 tỏi, đc nhận công trình 1.400 tỏi ạ?
 

Sondaubang

Xe điện
Biển số
OF-406839
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
2,383
Động cơ
243,610 Mã lực
4 triệu $ / km, bằng cao tốc 6 làn ở Mẽo và một số nước châu Âu, cầu cống ntn thì chịu :))
Vâng cụ! Thế mà tuyến tránh này nó tương đương cao tốc 6 làn ở Mỹ, trong khi tiền lương công nhân Mỹ cao hơn Việt nam nhiều lần. Lỗ hỗng quản lý dự toán BOT diễn ra nhiều năm chả ai bịt.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,365
Động cơ
548,766 Mã lực
Vâng cụ! Thế mà tuyến tránh này nó tương đương cao tốc 6 làn ở Mỹ, trong khi tiền lương công nhân Mỹ cao hơn Việt nam nhiều lần. Lỗ hỗng quản lý dự toán BOT diễn ra nhiều năm chả ai bịt.
Vườn cây ăn quả ngon thế mà cụ bắt chủ vườn chặt :))
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,428
Động cơ
667,041 Mã lực
4 triệu $ / km, bằng cao tốc 6 làn ở Mẽo và một số nước châu Âu, cầu cống ntn thì chịu :))
Cái này tính ra được.
90 tỷ/ 1.000 m dài.
90 triệu/ mét dài.... Cả tiền đền bù GPMB cũng đắt lòi mắt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top