[Funland] Tổng quan Cai Lậy

Biển số
OF-32205
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
569
Động cơ
483,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Ông này thẳng thắn, chả như mấy thằng chuyên định hướng nhảm vì lợi ích cá nhân :
Nhóm lợi ích bao gồm: Nhà đầu tư BOT, một số quan chức bộ Giao thông Vận tải, bộ Tài chính và chính quyền nơi có BOT đã ăn cắp của Nhà nước và tước đoạt quyền lựa chọn của dân!

Đa chiều - BOT tước quyền lựa chọn của dân
Sau khi bị phản ứng gay gắt, BOT Cai Lậy đã giảm phí.
Chuyện BOT giao thông đang nóng rẫy: Điểm tránh Cai Lậy thuộc thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang mấy chục anh lái xe dùng tiền lẻ trả phí đường BOT gây tắc nghẽn giao thông; phía đầu tư và quản lý BOT có văn bản đề nghị không cho dùng tiền lẻ mua phí đường BOT; vài cơ quan ngôn luận lên tiếng xử lý hình sự mấy anh lái xe; ĐBQH bảo mấy anh lái xe dùng tiền lẻ mua phí là “có vấn đề về văn hoá ứng xử”; ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức chất vấn Bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải về BOT...

Ông Phó Chủ nhiệm ủy ban Kinh tế của Quốc hội phát ngôn: “Dân không thích thì không đi đường BOT”. Ông này đại diện cho dân có khác, bảo vệ quyền lựa chọn của dân.

Nhưng thưa ông, nhiều BOT đã tước quyền lựa chọn này của dân. Sâu xa hơn nữa, BOT đã chia các vùng miền ra nhiều đoạn.

Xin dẫn ra một số thí dụ:

Trạm BOT đặt giữa thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Người nửa thị trấn này sang nửa thị trấn kia phải trả phí BOT.

Trạm BOT Cai Lậy đang nóng vì chặn cả Quốc lộ 1 cũ để thu tiền.

Hành trình tuyến đường Hà Nội - Hưng Yên 65km thu phí BOT 4 lần ở 3 trạm: Pháp Vân - Cầu Giẽ Nhà nước đầu tư, cho tư nhân sửa chữa, tráng nhựa để thu phí BOT như đường mới làm; Cầu Giẽ - Đồng Văn tráng nhựa trên Quốc lộ 1 có từ thời Pháp để thu phí BOT cũng như đường mới; cầu Yên Lệnh thu gộp cả BOT cầu và đường Vực Vòng - cầu Yên Lệnh. Người chỉ sử dụng cầu vẫn phải nộp phí cả hai.

...

Tóm lại thế này: BOT là cần thiết khi Nhà nước thiếu vốn. Nhưng một số BOT đã xây dựng xong mô hình: BOT là cái rọ, bộ Giao thông Vận tải, bộ Tài chính và chính quyền địa phương có BOT kết lại thành bờ xua dân vào rọ.

Nhóm lợi ích bao gồm: Nhà đầu tư BOT, một số quan chức bộ Giao thông Vận tải, bộ Tài chính và chính quyền nơi có BOT đã ăn cắp của Nhà nước và tước đoạt quyền lựa chọn của dân!

Trần Quang Vũ

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả
Bạn đang đọc bài viết BOT tước quyền lựa chọn của dân tại chuyên mục Đa chiều của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.
 

tùng tổng

Xe điện
Biển số
OF-394110
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
2,016
Động cơ
247,784 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
các cụ dự đoán kết quả sẽ thế nào ạ?
hay là được một thời gian đợi có vụ nào ùm xùm to hơn , vụ này lại đâu vào đó
 

Fordmegaidep

Xe tăng
Biển số
OF-307601
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,144
Động cơ
311,152 Mã lực
Chúng ta cùng chém từ nhiều phía, các cụ nhé :)

-Đầu tư 1.400 tỷ làm mới 12km đường tránh và nâng cấp hơn 20km mặt đường QL1.

-Tiền túi có 200 tỏi. Đi vay 1.200 tỏi. Trả lãi 10 tỏi/tháng.

-Thu phí trong 6 năm 4 tháng. Hiện tại, trung bình 1 ngày có 40.000 lượt phương tiện qua lại.

-Mức phí thấp nhất 35k/lượt. Cao nhất 180k/lượt.

-Thu phí đối với mọi ô tô đi trên đường tránh và QL1.

-5 năm nữa sẽ không có khả năng thu tiền, vì xe hơi sẽ đi đường cao tốc mới.

Cuộc chiến bắt đầu như thế.....
gưi cụ chủ thớt,
cụ xem kỹ lại thì sẽ thấy trong cái gói 1200 toi kia người ta không mang đi xd đưởng hết nhé, vì trong tổng mức đầu tư a ý kê lên 250 toi dự phòng (thông thường dự phòng phí là 10% tổng mức đầu tư), không hiểu sao a ý kê lên được nhiều thế. sau đó đi vay (bao gồm dự phóng phí)...mà thực tế dự pp sẽ ít khi đc dùng (cho có thôi)...nên thực tế a ý éo có đồng nào, và cũng chẳng cần bỏ ra đồng nào để xd cả, toàn vay hết, bơi vì con số 1200 tỏi kia vay đã làm ko hết rồi, càn gì phải dùng vốn nữa! túm lại là tay ko bắt giặt thui...việc này kiểm tra là biết ngay.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,190
Động cơ
508,701 Mã lực
chỗ nào cũng thấy treo khẩu hiệu: "sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật!

trong khi toàn lãnh đạo cao cấp làm BOT thì lại toàn trái pháp luật: làm trên nền cũ, làm một chỗ, thu phí một chỗ, khai gian lưu lượng xe, khấu hao sai nguyên tắc tài chính...
 
Biển số
OF-380787
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
1,234
Động cơ
252,340 Mã lực
Nơi ở
Hà Tây
Nhớ ngày xưa đi học, ông thầy dạy thi công bảo chỉ cần 30% tiền dự án là thoải mái làm nét như sony, vậy mà bọn nó vẫn bổ xung kinh phí
Mỗi lần bổ xung toàn ngấp nghé kinh phí dự trù, dm
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,488
Động cơ
588,204 Mã lực
1. BOT có đấu thầu công khai không hay chỉ định thầu vậy các cụ?

2. Tại sao KHÔNG CÓ VỐN LẠI CHO LÀM BOT? Nếu doanh nghiệp tư nhân không có vốn 100% mà phải đi vay ngân hàng đến 70-80% để làm, thì sao nhà nước không làm luôn đi cho nó nhanh chứ phải mời thằng tư nhân vào làm để làm gì???

Cái trò cho tư nhân làm mà không phải bỏ vốn ra là cái trò khốn nạn nhất. Mục đích để làm gì thì ai cũng biết cả.

VÀ NHỮNG THẰNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TRỰC TIẾP TRONG LĨNH VỰC NÀY LÀ NHỮNG THẰNG MẤT DẠY NHẤT!
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,295
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
gưi cụ chủ thớt,
cụ xem kỹ lại thì sẽ thấy trong cái gói 1200 toi kia người ta không mang đi xd đưởng hết nhé, vì trong tổng mức đầu tư a ý kê lên 250 toi dự phòng (thông thường dự phòng phí là 10% tổng mức đầu tư), không hiểu sao a ý kê lên được nhiều thế. sau đó đi vay (bao gồm dự phóng phí)...mà thực tế dự pp sẽ ít khi đc dùng (cho có thôi)...nên thực tế a ý éo có đồng nào, và cũng chẳng cần bỏ ra đồng nào để xd cả, toàn vay hết, bơi vì con số 1200 tỏi kia vay đã làm ko hết rồi, càn gì phải dùng vốn nữa! túm lại là tay ko bắt giặt thui...việc này kiểm tra là biết ngay.
Chứng tỏ nhà đầu tư vẫn còn tử tế nhề.
Lẽ ra kê lên 3000 tỏi cũng chả sao. Vì đằng nào cũng nặn túi dân để trả.
Thế mà anh chỉ kê có 1200 tỏi.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,589
Động cơ
697,036 Mã lực
Em đang tập hợp tư liệu để viết Cẩm nang Tay không bắt giặc.

Mong các cụ các mợ tiếp sức :D
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
3,329
Động cơ
459,265 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em nhẩm hộ mợ Lầm, thô sơ thì nó thế này:
- Tính phí trung bình một lượt xe là 50k/lượt. Mỗi ngày 40k lượt, quy ra VNĐ là 2 tỉ/ngày.

- 6 năm 4 tháng = 2.310 ngày.

- Tổng tiền thu được: 2 tỉ * 2.310 = 4.620 tỉ.

- Lãi ngân hàng 10 tỉ * 76 tháng = 760 tỉ. Coi như lãi suất không đổi, cuối kỳ mới trả gốc.

- Vốn 1.400 tỉ.

- Tổng chi: 1.400 +760 = 2.160 tỉ.

- Lời chia nhau: 4.620 - 2.160 = 2.460 tỉ. Coi như thu được đồng nào cất kho, sau 6 năm 4 tháng lôi ra chia nhau =))

* Lương liếc, điện đóm, tiền tái đầu tư vào lô đề coi như bỏ qua.

Tuy nhiên em ngờ,

1. Cái 1.400 tỉ là trên giấy, thực tế thấp chắc bằng 1/2.

2. 40k lượt một ngày có cao không? Trung bình 28 lượt xe/phút? Khó.

Theo bài toán đếm cua thì OF hò nhau làm BOT đê.
Hơi thiếu phần chi phí vận hành trong 6 năm 4 tháng

Còn trung bình 40 lượt 1 phút em thấy là đúng. Đường này huyết mạch đi Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp. Thời chưa có cầu Rạch Miễu, Hàm Luông, Cổ Chiên thì lưu lượng khéo còn gấp đôi.

Em up lại cái ảnh cho thấy tính chất ăn cướp của việc di dời vị trí trạm thu phí. Chính phủ duyệt chỉ có thu phí đường tím (đường tránh Cai Lậy mà Chính phủ duyệt), còn đường 1A cũ (đường xanh) thì người dân vẫn đi bình thường. Sau này bộ GT cho điều chỉnh dự án dẫn đến thu cả 2 đường, người dân bắt buộc phải trả tiền dù có đi đường tím hay không.

 

Thao_Nguyen308

Xe buýt
Biển số
OF-175601
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
808
Động cơ
346,345 Mã lực
Dkm chúng nó tiền vốn chúng nó đi vay, dân đen chả cả gốc lẫn lãi lại còn phải nuôi chúng nó nữa. Dân đen bây giờ một cổ có đến 10 tròng. Cặm cụi mua dc cái xe để kiếm bát cơm cho con thì chúng nó hốc hết
Để 1 cái xe lưu hành cạc cụ tính thử xem nhé
1, thuế tiêu thụ đặc biệt
2, thuế giá trị gia tăng
3, thuế trước bạ
4, phí bảo trì đường bộ
5, phí môi trường
>>>>> xe đắp chiếu vẫn phải trả
Giờ chúng nó tận thu thêm phí BOT nữa hỏi sao lòng dân không oán thán.
 

showroom

Xe buýt
Biển số
OF-68828
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
596
Động cơ
434,343 Mã lực
1. BOT có đấu thầu công khai không hay chỉ định thầu vậy các cụ?

2. Tại sao KHÔNG CÓ VỐN LẠI CHO LÀM BOT? Nếu doanh nghiệp tư nhân không có vốn 100% mà phải đi vay ngân hàng đến 70-80% để làm, thì sao nhà nước không làm luôn đi cho nó nhanh chứ phải mời thằng tư nhân vào làm để làm gì???

Cái trò cho tư nhân làm mà không phải bỏ vốn ra là cái trò khốn nạn nhất. Mục đích để làm gì thì ai cũng biết cả.

VÀ NHỮNG THẰNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TRỰC TIẾP TRONG LĨNH VỰC NÀY LÀ NHỮNG THẰNG MẤT DẠY NHẤT!
Đúng cụ ạ. Mục đích của BOT là nhà nước thay nhân dân đấu thầu chọn ra nhà thầu có năng lực, có tiền để làm thì bọn chó chúng nó lại bóp méo toàn bộ tính ưu việt của BOT để bóp cổ dân đen thâu tóm lợi ích nhóm. Bọn chó này chu di tam tộc chưa hết tội.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,367
Động cơ
231,010 Mã lực
Em đang tập hợp tư liệu để viết Cẩm nang Tay không bắt giặc.

Mong các cụ các mợ tiếp sức :D
Xoáy vào chỗ này
TT phê duyệt không có đoạn nâng cấp.
Không tìm được bằng chứng có báo cáo ai, ai co ý kiến về việc nâng cấp ( bằng chứng nha, chứ còn có báo cáo k thì không tính)

Nghĩa là BGT và tỉnh tự động làm cái đoạn nâng cấp

Hờ hờ...

Ai ký cái đó

Người ký đang làm giề

(Phía tỉnh có nói 1 câu mà ít người để ý : Như SÓC TRĂNG)
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,751
Động cơ
340,846 Mã lực
Em đang tập hợp tư liệu để viết Cẩm nang Tay không bắt giặc.

Mong các cụ các mợ tiếp sức :D
Cụ cứ có ô to là bắt được tất, không cần phải tay giặc tự dẫn đến cho cụ bắt

Nói chung là cuộc chiến với lợi ích nhóm đang đến hồi nóng bỏng, đang có xu hướng ném chuột vỡ bình
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
4,901
Động cơ
272,063 Mã lực
Tổng mức đầu tư 1.400 tỷ, nhưng thực tế thi công 1/3, còn lại 2/3 là đi đâu các bạn biết rồi
(từ tw xuống địa phương, phải "rải" nhiều lắm)
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,357
Động cơ
355,632 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Thằng Tasco nó còn đặt trạm ngay cầu Tân Đệ để thu phí cho đường tránh thành phố Thái Bình cách đấy mười mấy km nữa ạ.

Cái thằng ta sco này khốn nạn nhất trong số những thằng bot. Đuòng Phủ lý - nam định nó làm có hơn 4km gần big c mà nó thu 35k
Chả nhẽ ko có ai làm gì được nó ??????!!!!!!
 

mui0101

Xe điện
Biển số
OF-486178
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
2,366
Động cơ
208,270 Mã lực
Tuổi
51
Xoáy vào chỗ này
TT phê duyệt không có đoạn nâng cấp.
Không tìm được bằng chứng có báo cáo ai, ai co ý kiến về việc nâng cấp ( bằng chứng nha, chứ còn có báo cáo k thì không tính)

Nghĩa là BGT và tỉnh tự động làm cái đoạn nâng cấp

Hờ hờ...

Ai ký cái đó

Người ký đang làm giề

(Phía tỉnh có nói 1 câu mà ít người để ý : Như SÓC TRĂNG)
Thế nếu có bằng chứng thì sao cụ, chả lẽ hòa cả làng à. Thật là 1 đống thối như mứt.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,428
Động cơ
667,041 Mã lực
TT yêu cầu làm thí điểm để tính suất đầu tư, gần hết năm rồi mà không dám làm. Sợ làm rồi lại hết chỗ chứa.
Em đang tập hợp tư liệu để viết Cẩm nang Tay không bắt giặc.

Mong các cụ các mợ tiếp sức :D

Em ví dụ cho Lão phát.

Thường thì chả có 200 tỷ. Mỡ nó rán nó và rán cả các cụ luôn.
Cũng như vay tiền đóng tàu, như thế này nhé: Đóng con tàu theo thiêdt kế tole nhật, Máy Nhật mới, bệ máy , thiết bị đi biển...
Dự toán 12 tỷ. Ngân hàng hoặc công ty cho thuê tài chính yêu cầu có 3 tỷ vốn đối ứng.
Ông chủ tàu vay nóng mua ít sắt thép về rải lốt ... nhà bank xuống kiểm tra gật gật giải ngân .... rút ra giả cả vốn lẫn lãi chỗ vay nóng...
Quá trình đóng dùng tole tàu, máy bãi, bệ máy , thiết bị đểu đểu... hết chừng 7 tỷ.
Chủ tàu vay được 9 tỷ... dôi ra 2 tỷ trừ chi phí lo lót, nghiệm thu , đăng kiểm.... cũng còn đủ tiền mua cái CRV đi giao dịch.
Chạy lần hồi ăn tiền cước cũng trả dần được vốn lẫn lãi vay.
Nếu mang chở than thổ phỉ ( như thời 200x) thì mươi chuyến trót lọt là có thể hoàn vốn...
Còn nếu chẳng may vỡ nợ thì xin mời các anh cứ dắt tàu về mà bán, em lãi cái CRV.
Cái BOT này nó cũng thế thôi... rất khó kiểm soát cái khối lượng vật tư san lấp, lu lèn, gia tải.... đá, cát , nhựa....
DN có 400 -500 tỷ thì làm tuyến này không phải vay đồng nào ... nhưng như thế thì ai cho làm????
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,488
Động cơ
588,204 Mã lực
Thế nếu có bằng chứng thì sao cụ, chả lẽ hòa cả làng à. Thật là 1 đống thối như mứt.
Có bằng chứng thì càng tốt cụ ạ. Còn để làm gì à? EM nghĩ là chẳng cần phải làm gì. Chỉ cần post các thông tin đó lên đây cho các cụ đọc và nắm bắt được vấn đề. Sau đó câu chuyện sẽ được lan tỏa ra toàn xã hội. Như vậy theo em là cái được lớn nhất rồi :)

Chỉ cần một mồi lửa nhỏ thôi cũng có thể bùng lên làm cháy cả một khu rừng rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top