[Funland] Tổng hợp vụ ông Trịnh Vĩnh Bình

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
736
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
Nhật nguyệt rơi xuống được
Núi Thái đổ sập được
Ngọn đèn kia thổi không tắt được :D
thôi em lui
em tính chỉ trao đổi với cụ Lầm thôi
chứ em biết mình tuổi gì mà dám trao đổi với mợ Bông =))
 

Bông Champa

Xe tải
Biển số
OF-531470
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
447
Động cơ
172,210 Mã lực
Tuổi
33
Bông yêu dấu ơi. Vn phán kiểu gì mà ko đc. Trắng thành đen hay ngược lại. Cái này bông yêu hiểu rõ nhất mà phải ko. Ra tòa QT. Họ bán vào hiệp định đầu tư của H.V. hiệp định ghi rõ rồi. Mọi loại tài sản đầu tư đều ko đc phép tịch thu của người đầu tư. Cái này khi tranh luận tại tòa mới là vấn đề mà tất cả mọi người ở đây đều ko hiểu biết đc nhiều. Nhưng có điều VN đang ở thế hạ phong. Nếu ở thế thượng phong thì 7..800 tờ báo đã loan tin lảng ta thắng cuộc rồi. Đằng này gần như im thin thít.
Dear các Cụ các Mợ kính yêu của em. Xin đừng gắn DLV 3 củ cho nàng Bông em yêu. Nàng ý phải là DLV 300 củ cơ. Dưới là em bẩu Mình yêu của em ... éo thèm làm luôn ý chứ . Bông yêu nhể :))
1- Vn xét xử theo Luật Vn trừ khi có cam kết khác với Quốc tế. Về Luật đất đai, luật hình sự thì Vn chẳng cam kết điều gì với qtế cả. Cụ cứ nghĩ như Sing cho dễ hiểu, xả rác ở Vn chỉ bị phạt hành chính còn ở Sing bị uýnh roi.

2- Tài sản đầu tư phải đăng ký, trình duyệt hồ sơ và được cấp phép. Kg có chuyện ưng cái gì vơ vào làm đầu tư cái ấy.

3- Toà chưa có phán quyết thì lấy gì để loan tin đúng sai hở cụ? Ngay B cũng phải im lặng mà.
 

Bông Champa

Xe tải
Biển số
OF-531470
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
447
Động cơ
172,210 Mã lực
Tuổi
33
Nó có xét xử hình sự gì đâu, nó chỉ xem xét việc xử hình sự ông TVB với các các buộc có công bằng không, có vi phạm cam kết quốc tế mà VN đã cam kết không thôi vì ông TVB kiện ra tòa việc: "bản án hình sự chống lại ông ta tại Việt Nam trước đây chỉ là cái cớ để Chính phủ Việt Nam tiến hành tước đoạt quyền sở hữu đối với tài sản của ông ta, và như vậy đã vi phạm thỏa thuận tại hiệp định nêu trên và phải bồi thường cho ông ta". Nếu trọng tài kết luận các vấn đề ông TVB khởi kiện là đúng thì mời VN bồi thường. VN cũng đã chấp nhận ra phân xử tại trọng tài thì đã chấp nhận từ bỏ quyền miễn trừ quốc gia trong vụ việc này và sẽ chấp hành kết quả phân xử tại tòa.

Mời mợ nhắc lại thêm 100 lần nữa cho tòa nó nhớ :))
Vn chấp nhận Toà trọng tài quốc tế xét xử về hợp đồng kt, kg phải xét bản án hình sự. Mời cụ tham khảo vụ án Mẽo kiện Bình Thuận đòi 3,7 tỏi.
 

Bông Champa

Xe tải
Biển số
OF-531470
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
447
Động cơ
172,210 Mã lực
Tuổi
33
vậy mợ nói em đang sử dụng bộ luật hình sự nào ?
còm khí thế, tưởng biết luật, hóa ra không phải
=))=))=))=))=))=))=))
1999. Em đọc nhanh có chút nhầm lẫn về 2 bộ luật nhưng nội dung chung vẫn đúng
 

HINCUTIN

Xe tải
Biển số
OF-365189
Ngày cấp bằng
2/5/15
Số km
495
Động cơ
259,939 Mã lực
...Ko có bố Mỹ hay bố Hà Lan nào giúp các bạn kiện chính phủ VN đâu hehehe.
Nếu vn không có tài khoản ở các nước khối liên minh châu âu thì ok. kh có gì để siết nợ. nhưng nếu có. thằng luật sư bên ông Bình sẽ chỉ điểm, phong tỏa tài khoản. xem như đó là tiền để đền bù. cứ vậy khi nào đền bù đủ thì thôi.
Xem lại vụ VN airline và vụ Vụ Liên Đoàn Bóng đá VN :

Vụ việc bắt đầu với một ông người Ý mang tên Liberati kiện Vietnam Arlines (VNA) ra Tòa án Roma ở Ý, yêu cầu VNA trả tiền chi chí phí cho ổng vì VNA đã Ủy quyền cho một Đại lý VNA thuê ổng làm việc. Đại lý này bị phá sản, ổng đành nắm đầu VNA đòi tiền. Phiên tòa mở ra, tòa triệu tập nhưng Vietnam Arlines cũng không cử người tham dự, theo kiểu "ta chả liên quan". Sự vắng mặt của bị đơn làm Tòa án Ý nhanh chóng tuyên Liberati thắng kiện, buộc Vietnam Arlines phải thanh toán cho bên nguyên đơn 1,3 triệu euro.

Đứng trước phán quyết này lãnh đạo Vietnam Arlines đánh giá phán quyết ở Tòa án nước Ý dễ gì thi hành được ở Việt Nam khi Vietnam Arlines là “con cưng” của nhà nước, Vietnam Arlines cũng chẳng có tài sản ở Ý thì… “làm gì được nhau”.

Đúng là suốt gần 7 năm sau đó án này không thi hành được, vì ở Ý không có gì để chế tài được VNA. Rồi bỗng một ngày của năm 2002, luật sư Liberati phát hiện VNA đang có một tài khoản triệu đô ở nước Pháp, đây là cơ hội ngàn vàng, đảm bảo cho việc thi hành án của VNA. Thi hành ở Ý không được thì nhờ Pháp “thi hành hộ”, đó là cách làm của luật sư đại diện cho ông Liberati.

Giữa Ý và Pháp đều thuộc khối Liên minh Châu âu. Đây là một Liên minh gần như nhất thể hóa về chính trị, ngoại giao và tương trợ tư pháp rất chặt chẽ với nhau. Thế là tòa án ở Pháp nhanh chóng ra quyết định phong tỏa tài khoản triệu đô của VNA tại Pháp để đảm bảo thi hành án.

Điều buồn cười trong vụ này, lúc đầu VNA chỉ bị yêu cầu thanh toán là 1,3 triệu euro, nhưng không chịu thi hành ngay, mà đi thuê mấy luật sư để “gỡ” vụ phong tỏa tài sản ở Pháp. Kết quả cuối sau một thời gian kiện cáo của VNA, gỡ đâu không thấy mà cuối cùng cũng thành “gỡ ghẻ”. Kết quả cuối cùng là VNA phải thanh toán bồi thường cho ông Liberati 5,2 triệu euro, vì phải thanh toán cho bên nguyên đơn thêm tiền lãi suất của nhiều năm và thanh toán luôn chi phí luật sư cho bên họ, vì VNA là bên thua kiện.

Vụ này VNA thua đau vì đã xem thường thẩm quyền và khả năng thi hành bản án của Tòa án quốc gia Ý.
 

Bông Champa

Xe tải
Biển số
OF-531470
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
447
Động cơ
172,210 Mã lực
Tuổi
33

Bông Champa

Xe tải
Biển số
OF-531470
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
447
Động cơ
172,210 Mã lực
Tuổi
33
Cải với Bông thì tết công gô cũng chả ra kết quả, bởi vì ko bao giờ thừa nhận cái sự thật.

Cái vụ lần 1 tự tìm thoả thuận ngoài toà thì mặc định là thua, vậy mà còn cố cải được
Căn cứ vào đâu cụ bảo thua?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Nếu người Việt nhờ người Việt đứng tên thì tùy từng trường hợp đều đã có án lệ rồi.

Ở đây trong trường hợp các Việt Kiều nhờ đứng tên, mỗi tòa xử một kiểu, dẫn đến đám luật sự túm vào bảo Việt Nam đối xử không công bằng với ông Bình (quy định rõ trong hiệp ước cầu đầu tư).
https://thongtinphapluatdansu.edu.vn/2008/02/12/2341-2/
Một thẩm phán khác tại TAND TP Hồ Chí Minh cho biết người trong nước đứng tên nhà là hợp pháp. Pháp luật cấm Việt kiều không được đứng tên thì họ nhờ người trong nước đứng tên cũng không sai. Giao dịch ở đây là giao dịch nhờ đứng tên chứ không phải là giao dịch mua bán nhà.

maritime areas bao gồm cả vùng ven bờ
Về mấy cái vùng biển đó, ko ảnh hưởng gì đến việc xem xét vụ án này đâu.

Khoản C nó nói thế bởi khi đầu tư vào vùng đặc quyền kinh tế, nó cần đc xem xét cả luật pháp quốc tế có liên quan. Nói để kín kẽ nghĩa là mọi nơi thuộc VN quản lý đều bị chi phối bởi Hiệp định này nếu có sự đầu tư, kinh doanh của công dân Hà Lan.

Có lẽ ta nên dừng khoản C ở đây nhỉ? Ko trích dẫn bởi nó ko liên quan đến ông Bình (ông ấy có nhà máy CHẾ BIẾN THỦY SẢN) chứ ko dính gì đến vùng biển hay vùng đặc quyền kinh tế đâu :)

Chúng ta sẽ tranh luận các vấn đề tiếp theo nhé.
 

reprocess_ed

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98860
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,150
Động cơ
413,680 Mã lực
Nơi ở
lò đúc
Nếu vn không có tài khoản ở các nước khối liên minh châu âu thì ok. kh có gì để siết nợ. nhưng nếu có. thằng luật sư bên ông Bình sẽ chỉ điểm, phong tỏa tài khoản. xem như đó là tiền để đền bù. cứ vậy khi nào đền bù đủ thì thôi.
Xem lại vụ VN airline và vụ Vụ Liên Đoàn Bóng đá VN :

Điều buồn cười trong vụ này, lúc đầu VNA chỉ bị yêu cầu thanh toán là 1,3 triệu euro, nhưng không chịu thi hành ngay, mà đi thuê mấy luật sư để “gỡ” vụ phong tỏa tài sản ở Pháp. Kết quả cuối sau một thời gian kiện cáo của VNA, gỡ đâu không thấy mà cuối cùng cũng thành “gỡ ghẻ”. Kết quả cuối cùng là VNA phải thanh toán bồi thường cho ông Liberati 5,2 triệu euro, vì phải thanh toán cho bên nguyên đơn thêm tiền lãi suất của nhiều năm và thanh toán luôn chi phí luật sư cho bên họ, vì VNA là bên thua kiện.

Vụ này VNA thua đau vì đã xem thường thẩm quyền và khả năng thi hành bản án của Tòa án quốc gia Ý.
Đau éo gì, nó là ND NN, đau là thằng dưn như cụ với cháu bị móc xèng ra trả thôi. Chứ bọn ld nó vẫn rủng ỉnh tiền bạc ăn chơi phè phỡn
 

Bông Champa

Xe tải
Biển số
OF-531470
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
447
Động cơ
172,210 Mã lực
Tuổi
33
V
Thoả thuận ko ra toà, chịu mất 15 củ và các khoản bồi thường!

Nếu là thắng thì phải định chử thắng lại theo nghĩa khác
1- Thoả thuận ngoài Toà là chuyện thường. Cả 2 bên đều đồng thuận kg chỉ riêng Vn. Vn lúc ấy cần kết thúc nhanh vụ án để rộng đường vào WTO.

2- 15 củ là tiền chia sẻ cho ô B chi phí cho luật sư, đi lại, giấy tờ kiện tụng bao năm, kg phải bồi thuờng gì cả. So với 150tr ô B đòi kiện thì quá nhỏ. Sao B chấp nhận?

3- Vn chỉ miễn chấp hành hình phạt cho B, kg chấp nhận B trắng án vô tội

4- Vn chẳng trả lại tài sản nào cho B cả. Lý do ông ta kg có tài sản hợp pháp, hợp lý.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
V

1- Thoả thuận ngoài Toà là chuyện thường. Cả 2 bên đều đồng thuận kg chỉ riêng Vn. Vn lúc ấy cần kết thúc nhanh vụ án để rộng đường vào WTO.

2- 15 củ là tiền chia sẻ cho ô B chi phí cho luật sư, đi lại, giấy tờ kiện tụng bao năm, kg phải bồi thuờng gì cả. So với 150tr ô B đòi kiện thì quá nhỏ. Sao B chấp nhận?

3- Vn chỉ miễn chấp hành hình phạt cho B, kg chấp nhận B trắng án vô tội

4- Vn chẳng trả lại tài sản nào cho B cả. Lý do ông ta kg có tài sản hợp pháp, hợp lý.
Stop here nhé

Để anh dạy F1 học hiệu quả hơn
 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
736
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
Khoan đi đã. Cụ vào xem B nói về miễn án, xoá án ở 8'52.
Hỡi ôi các chuyên gia bút chiến, sao phải lươn lẹo thế, hãy xem clip tạm thời được xem là gốc của VOA (thời điểm VOA quay clip này chưa công bố vội, để xem các chuyên gia bút chiến như Gcar có khai quật được cái gì hay không đã =)))
Trịnh Vĩnh Bình đang nói về quá trình thương lượng tại Singapore ... bắt đầu phút thứ 2"40
Thời điểm đó là thời điểm nào mà mợ lươn lẹo gán cho thời điểm 2017

Về mấy cái vùng biển đó, ko ảnh hưởng gì đến việc xem xét vụ án này đâu.

Khoản C nó nói thế bởi khi đầu tư vào vùng đặc quyền kinh tế, nó cần đc xem xét cả luật pháp quốc tế có liên quan. Nói để kín kẽ nghĩa là mọi nơi thuộc VN quản lý đều bị chi phối bởi Hiệp định này nếu có sự đầu tư, kinh doanh của công dân Hà Lan.

Có lẽ ta nên dừng khoản C ở đây nhỉ? Ko trích dẫn bởi nó ko liên quan đến ông Bình (ông ấy có nhà máy CHẾ BIẾN THỦY SẢN) chứ ko dính gì đến vùng biển hay vùng đặc quyền kinh tế đâu :)

Chúng ta sẽ tranh luận các vấn đề tiếp theo nhé.
Đồng ý dừng trao đổi khoản c này, vì thông tin về cái trạm nghiên cứu nuôi trồng thủy sản của công ty Bình Châu nơi TVB làm CTHĐQT cũng như các dự án nghiên cứu gây giống thủy sản "không tường minh" - chỉ có bọn thối mồm đăng, chứ báo lê tuyên giáo không đăng.

Để tranh luận các vấn đề tiếp theo, phiền hỏi cụ có nguyên văn bản tiếng Việt chuẩn không?
chứ bản tiếng Việt cắt xén trên trung tâm wto hay thuvienphapluat thì không tính, vì bản thân những bản này dịch ra tiếng Việt rất ngô nghê
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Đồng ý dừng trao đổi khoản c này, vì thông tin về cái trạm nghiên cứu nuôi trồng thủy sản của công ty Bình Châu nơi TVB làm CTHĐQT cũng như các dự án nghiên cứu gây giống thủy sản "không tường minh" - chỉ có bọn thối mồm đăng, chứ báo lê tuyên giáo không đăng.

Để tranh luận các vấn đề tiếp theo, phiền hỏi cụ có nguyên văn bản tiếng Việt chuẩn không?
chứ bản tiếng Việt cắt xén trên trung tâm wto hay thuvienphapluat thì không tính, vì bản thân những bản này dịch ra tiếng Việt rất ngô nghê
Phần tiếng Việt chuẩn, em sẽ tìm thêm.

Có mấy nguyên tắc thế này:

1.Chúng ta cùng thừa nhận hiệu lực của Hiệp định, đồng nghĩa thừa nhận mọi điều khoản của nó.

2.Với vụ ông Bình, một số điều khoản đc viện dẫn và căn cứ, vì nó phù hợp đặc điểm riêng của vụ việc.

3.Chúng ta đang tranh luận về đâu là tài sản hợp pháp và đâu là tài sản ko hợp pháp của ông Bình ở VN.

Hơn chục cái ô tô bị đấu giá trái phép; máy móc trang thiết bị trong nhà máy....cái đó phải đc tính cho ông Bình. Vậy còn gì nữa?

Đến đoạn này, em và cụ ko có khác biệt, cho đến khi cụ viện dẫn khoản C và nói theo hướng ko viện dẫn nó là việc làm khuất tất, có thể làm sai lệch bản chất vụ việc.

Và chúng ta đã thống nhất là khoản C chẳng thể gây ra những việc như lo lắng. Ok

Tiếp theo: Chúng ta sẽ trang luận gì đây?

Về phần mình, em vẫn đi theo hướng xác định tài sản hợp pháp và ko hợp pháp của ông Bình, chiểu theo luật thời điểm đó.

Về phía cụ, điều cụ muốn làm rõ là gì ạ?
 

Lenanh

Xe hơi
Biển số
OF-532174
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
153
Động cơ
170,500 Mã lực
Tuổi
33
Em vào hóng thôi :)
 

imagic

Đi bộ
Biển số
OF-532214
Ngày cấp bằng
14/9/17
Số km
3
Động cơ
169,520 Mã lực
Tuổi
39
Điều buồn cười trong vụ này, lúc đầu VNA chỉ bị yêu cầu thanh toán là 1,3 triệu euro, nhưng không chịu thi hành ngay, mà đi thuê mấy luật sư để “gỡ” vụ phong tỏa tài sản ở Pháp. Kết quả cuối sau một thời gian kiện cáo của VNA, gỡ đâu không thấy mà cuối cùng cũng thành “gỡ ghẻ”. Kết quả cuối cùng là VNA phải thanh toán bồi thường cho ông Liberati 5,2 triệu euro, vì phải thanh toán cho bên nguyên đơn thêm tiền lãi suất của nhiều năm và thanh toán luôn chi phí luật sư cho bên họ, vì VNA là bên thua kiện.

Vụ này VNA thua đau vì đã xem thường thẩm quyền và khả năng thi hành bản án của Tòa án quốc gia Ý.
Nghe đâu, sau khi nộp tiền cho tòa án Pháp rồi theo đuổi vụ kiện, VNA hên hên lật kèo: "Cuối tháng 3/2011, tòa án Dân sự TP. Paris (Pháp) đã tuyên bác đơn kiện của Luật sư Maurizio Liberati liên quan đến việc đòi Vietnam Airlines bồi thường 5,3 triệu euro".
Dẫu sao cũng là bài học nặng tiền =))

Vụ TVB lâu thế, bảo là cuối tháng 8 có kết quả, hóng tới giữa tháng 9 chưa có, google nhảy vô đây thì: coi 1 hồi cũng chưa thấy gì :)). Lâu vãi...
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top