Em lại nghĩ rằng, những hậu quả mà cô giáo P đang phải nhận là kết quả từ những hành động và cách ứng xử của cô chứ không phải do cộng đồng mạng.
Nếu cô đừng chỉ định nơi mua bánh mà để lớp tự chọn.
Nếu cô đừng mắng và dọa chuyển học sinh khỏi lớp, mời phụ huynh, làm việc với BGH...
..thì cô đã không phải nhận hậu quả như hiện nay.
Lỗi đến đâu dừng đến đó. Nếu câu chuyện chỉ được đưa một cách khách quan, không sử dụng những chiêu truyền thông bẩn nhằm dẫn dắt người đọc thì kết cục đã rất khác.
Ví dụ tin đưa như này: Vào ngày 29/9, trong buổi liên hoan trung thu và sinh nhật tháng. Nữ sinh lớp 12 (ko sử dụng từ cháu bé) được cô giáo cắt cử đi mua bánh tại 1 địa điểm đã thống nhất từ trước. Do 1 lý do chưa rõ, nữ sinh này đã mua bánh ở chỗ khác khiến cho tiệm bánh do cô giáo đặt trước gọi điện mắng dẫn đến cô giáo bức xúc mắng nữ sinh. Sau khi bị mắng thì nữ sinh đã bị đuổi ra khỏi lớp. Do sợ hãi nên nữ sinh đã khóc và nằm ra đất. Cô giáo đã ra kiểm tra tình trạng nữ sinh sau đó thì yêu cầu nữ sinh đứng lên nhưng không có phản hồi. Cô giáo cho rằng nữ sinh giả vờ nên đã cầm áo kéo học sinh đứng dậy và đưa vào lớp.
Nếu phản ánh khách quan như thế thì liệu cộng đồng mạng có co giật như mấy hôm nay không?
Ở đây các cụ đã sử dụng chiêu truyền thông bẩn để dẫn dắt đám đông như là “cháu bé, bắt quỳ, kéo xềnh xệch dọc hành lang, khóc hai tiếng, sỉ nhục”.