Lý giải về việc này, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (đơn vị vận hành) cho biết, buổi sáng xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ khi hành khách chưa sử dụng App để mua vé hoặc sử dụng thẻ, do đó đơn vị vận hành xử lý “tạm thời” bằng vé viết tay bên cạnh vé QR để "giải toả" nhanh. Đối với vé giấy, công ty tiếp thu và từ ngày mai (22-1) sẽ trang bị vé giấy.
Mặt khác, do hệ thống vé HTC tháng 5 mới hoàn thiện nên công ty phải đẩy nhanh hệ thống Mastercard vào thay thế.
Theo ông Triết, hiện nay trên App trước mắt chỉ có MoMo và Sacombank, trong tuần này sẽ có thêm cổng thanh toán cho tất cả các ngân hàng. Ngày 24-1, người dân sẽ “tab in” và “tab out” trực tiếp bằng ví MoMo, thẻ Napas. Dự kiến ngày 15-2 đến ngày 1-3 sẽ xong Visa, JCB. Đối với vé tháng học sinh - sinh viên, đến ngày 25-1 mới mở đăng ký và sử dụng từ ngày 15-2.
Buổi sáng xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ khi hành khách chưa sử dụng App để mua vé hoặc sử dụng thẻ, do đó đơn vị vận hành xử lý “tạm thời” bằng vé viết tay bên cạnh vé QR để "giải tỏa" nhanh.
www.sggp.org.vn