[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,340
Động cơ
531,315 Mã lực
Món lỗi QR không chỉ trong ngày, mà còn ở tất cả các ga. Tức là chỉ mất 6k, đi ga nào cũng được, ngày nào cũng được.
1000013136.jpg
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,757
Động cơ
579,818 Mã lực
Sáng nay thấy bà con kêu trời.
IMG_6753.jpeg
IMG_6751.jpeg
IMG_6750.jpeg
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,539
Động cơ
428,429 Mã lực
Thấy bà con khoe dùng mastercard thì chỉ mất 1k tiền vé, còn dùng mã QR thì chỉ mất tiền lần đầu, lần sau (và hôm sau) dùng vô tư.

Xem ra nhiều lỗi thế này thì cứ free thêm tháng nữa cũng được. Khi nào sửa xong rồi hẵng thu tiền.
Sao lại có hệ thống ngu như thế? Qr mà không khác nhau là sao? Em đọc mà phát bực mình. Lên báo thì chém fpt cung cấp công nghệ trên trời, triển khai thì thua đội ghi vé gửi xe máy.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,539
Động cơ
428,429 Mã lực
Đúng làm ăn kiểu vn, không có test tiếc gì cứ thể triển khai kết quả thế nào kệ trong khi có tận 2 tháng để làm các trường hợp tét thử. Code cũ cho bên khác mang ra dùng chứ có cái gì đâu mà không làm cho nó tử tế? Công trình trọng điểm mà lỗi ngớ ngẩn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,466
Động cơ
317,429 Mã lực
Đúng làm ăn kiểu vn, không có test tiếc gì
chắc có test chứ nhưng cứ phải chạy chứ công trình tỉ đô ai lại chờ hệ thống vé, đáng lẽ tiếp tục miễn phí nhưng chắc anh em metro muốn ăn tết nhiều hơn hoặc sợ tinh giản. :D
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,738
Động cơ
881,848 Mã lực
Sao lại có hệ thống ngu như thế? Qr mà không khác nhau là sao? Em đọc mà phát bực mình. Lên báo thì chém fpt cung cấp công nghệ trên trời, triển khai thì thua đội ghi vé gửi xe máy.
fpt nổ banh xác pháo ioif lời ra chém gió làm ăn chán thật sư.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,340
Động cơ
531,315 Mã lực
Gớm mấy cái máy bán vé rác rưởi làm như công nghệ vĩ đại ấy om tận tháng 5 trong khi cái CL-HĐ dân nhét tiền mòn vẹt lớp mạ cửa nhận lòi ra cả lõi đồng rồi.
Này là thằng Hitachi biết mình kỷ niệm 30/4 nên nó chày bửa kêu tháng 5 mới xong. Có ý ép mình trả thêm tiền vụ gói bảo dưỡng. Nếu mình thêm tiền theo đúng ý nó, thì đã vận hành lâu rồi, nhưng Tổng mức đầu tư nó có giới hạn thôi.

Lúc này phải chạy tiến độ khai trương trong 2024 nên FPT vào cứu nét. Kết quả giải cứu ra sao thì ai cũng thấy rồi, còn lộn xộn lắm.
 

toisorry

Xe tải
Biển số
OF-154201
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
302
Động cơ
377,013 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Này là thằng Hitachi biết mình kỷ niệm 30/4 nên nó chày bửa kêu tháng 5 mới xong. Có ý ép mình trả thêm tiền vụ gói bảo dưỡng. Nếu mình thêm tiền theo đúng ý nó, thì đã vận hành lâu rồi, nhưng Tổng mức đầu tư nó có giới hạn thôi.

Lúc này phải chạy tiến độ khai trương trong 2024 nên FPT vào cứu nét. Kết quả giải cứu ra sao thì ai cũng thấy rồi, còn lộn xộn lắm.
Quả Hitachi chuẩn Nhật này im ỉm ngậm bồ hòn làm ngọt, vô phúc đổi xuất xứ sang Tàu thì bọn lều báo nó vào cuốc mả lên =))
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,055
Động cơ
114,172 Mã lực
Con vé CL-HĐ chính ra ngon phết. Em mấy nay có việc phải lên HĐ rồi xuống phố cổ, vứt mợ ô tô trên HĐ đi tàu xuống bắt grab. Úi dời tầm 7h-7h30 ken đặc như phim Nhật, bắt đầu có hiện tượng quát nhau đừng có đẩy… Thế mà khu vé mới bật 1 nửa turnstile nhưng thoát nhanh lắm.
CL - HD hàng Chị Na nhưng có vẻ khá mượt, sao em ST này nhiều gợn thế cụ nhỉ, xếp hàng dài mua vé là ngại rồi
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
777
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
34
Thằng Hitachi định chày bửa để cho hết năm 2025 rồi bàn giao, do cái hợp đồng bảo hành bảo dưỡng ký với đội Nhật thực hiện trong 2 năm 2024 và 2025. Hết 2025 là coi như các nhà thầu Nhật phủi được hết trách nhiệm.
Anh thủ VN yêu cầu phải chạy trong 2024, có gì còn cả năm 2025 fix lỗi với bọn Nhật nữa. Nên phải kéo ông FPT vào làm thay và bắt các nhà thầu Nhật bàn giao hết tài sản. Fpt làm gấp làm vội thì lỗi là bình thường, vốn dĩ phần mềm hệ thống thanh toán này là khó chứ ko phải dễ. Thành công thì sau này coi như thêm 1 sản phẩm phần mềm có giá trị và xuất khẩu ra thế giới chứ không chỉ riêng VN. E vẫn hi vọng FPT làm tốt. Ít nhất là họ đã dám làm cũng đáng khen rồi.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,757
Động cơ
579,818 Mã lực
Thằng Hitachi định chày bửa để cho hết năm 2025 rồi bàn giao, do cái hợp đồng bảo hành bảo dưỡng ký với đội Nhật thực hiện trong 2 năm 2024 và 2025. Hết 2025 là coi như các nhà thầu Nhật phủi được hết trách nhiệm.
Anh thủ VN yêu cầu phải chạy trong 2024, có gì còn cả năm 2025 fix lỗi với bọn Nhật nữa. Nên phải kéo ông FPT vào làm thay và bắt các nhà thầu Nhật bàn giao hết tài sản. Fpt làm gấp làm vội thì lỗi là bình thường, vốn dĩ phần mềm hệ thống thanh toán này là khó chứ ko phải dễ. Thành công thì sau này coi như thêm 1 sản phẩm phần mềm có giá trị và xuất khẩu ra thế giới chứ không chỉ riêng VN. E vẫn hi vọng FPT làm tốt. Ít nhất là họ đã dám làm cũng đáng khen rồi.
Cứu net trong tình thế gấp gáp, Soft chưa đủ thời gian để test và fix lỗi nên cũng khó cho FPT.
Tuy nhiên giờ thiên hạ cứ lôi những phát biểu hơi "quá đà" của FPT và media về mấy gói này ra thì cũng chả oan :D
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,954
Động cơ
173,021 Mã lực
Thằng Hitachi định chày bửa để cho hết năm 2025 rồi bàn giao, do cái hợp đồng bảo hành bảo dưỡng ký với đội Nhật thực hiện trong 2 năm 2024 và 2025. Hết 2025 là coi như các nhà thầu Nhật phủi được hết trách nhiệm.
Anh thủ VN yêu cầu phải chạy trong 2024, có gì còn cả năm 2025 fix lỗi với bọn Nhật nữa. Nên phải kéo ông FPT vào làm thay và bắt các nhà thầu Nhật bàn giao hết tài sản. Fpt làm gấp làm vội thì lỗi là bình thường, vốn dĩ phần mềm hệ thống thanh toán này là khó chứ ko phải dễ. Thành công thì sau này coi như thêm 1 sản phẩm phần mềm có giá trị và xuất khẩu ra thế giới chứ không chỉ riêng VN. E vẫn hi vọng FPT làm tốt. Ít nhất là họ đã dám làm cũng đáng khen rồi.
Thôi cụ lại ảo tưởng mấy ông FPT rồi. Ngay từ cách chọn giải pháp đã thấy phức tạp và lòng vòng. Turnstile chỉ nên scan QR hoặc RF token, tức là after transaction thì mới đảm bảo trơn tru, thanh toán tại turnstile làm cái gì, phức tạp hoá vấn đề à? Thanh toán dùng app hoặc mua tiền mặt/chuyển khoản in vé QR ở quầy.

Thanh toán tại turnstile chỉ dính 1 transaction timed out là cả line bị đứt y như mấy đứa dẩm đổ 20k tiền xăng đòi chuyển khoản nhưng hết tiền data 3G.
 
Chỉnh sửa cuối:

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,539
Động cơ
428,429 Mã lực
chắc có test chứ nhưng cứ phải chạy chứ công trình tỉ đô ai lại chờ hệ thống vé, đáng lẽ tiếp tục miễn phí nhưng chắc anh em metro muốn ăn tết nhiều hơn hoặc sợ tinh giản. :D
Cái này là làm láo làm ẩu chứ có gì đâu cụ? Nếu mà phải ghi vé vì đông quá thì không nói, đây là lỗi kỹ thuật mà hoàn toàn có thể khắc phục. Ví dụ như trong 2 tháng chạy thử chia ra một làn cho khách mua vé rồi đưa 20k tiền mặt chẳng hạn (gấp đôi giá vé cho thoải mái), chạy cỡ 1000 khách hết có 20tr đồng thì tha hồ mà tìm ra lỗi.

Còn đây em cá luôn chả test gì hoặc test vài mạng người trong công ty, cứ thế chạy. Không viết ra các tình huống, không đánh giá thời gian khách mua vé. Những cái này không có gì mới, làm theo format hàng trăm các tuyến khác đã khánh thành là xong.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,539
Động cơ
428,429 Mã lực
Thằng Hitachi định chày bửa để cho hết năm 2025 rồi bàn giao, do cái hợp đồng bảo hành bảo dưỡng ký với đội Nhật thực hiện trong 2 năm 2024 và 2025. Hết 2025 là coi như các nhà thầu Nhật phủi được hết trách nhiệm.
Anh thủ VN yêu cầu phải chạy trong 2024, có gì còn cả năm 2025 fix lỗi với bọn Nhật nữa. Nên phải kéo ông FPT vào làm thay và bắt các nhà thầu Nhật bàn giao hết tài sản. Fpt làm gấp làm vội thì lỗi là bình thường, vốn dĩ phần mềm hệ thống thanh toán này là khó chứ ko phải dễ. Thành công thì sau này coi như thêm 1 sản phẩm phần mềm có giá trị và xuất khẩu ra thế giới chứ không chỉ riêng VN. E vẫn hi vọng FPT làm tốt. Ít nhất là họ đã dám làm cũng đáng khen rồi.
Về cái phần mềm thanh toán em nói cụ luôn cực "dễ" với tầm của FPT, có barem và một mẫu hết rồi cứ thế mà làm, có muốn làm khác cũng không được vì không kết nối với các cổng thanh toán được nên chả có gì khó đâu. Nhưng phải xác định môi trường thanh toán trong metro nó khác như thế nào với trong nhà hàng, các điểm khác là gì, những gì cần phải test. Phải hình dung viết ra các trường hợp cụ thể để kiểm tra, đây cứ nhét cái phần mềm vào rồi nghĩ nó chạy thì đâu có phải.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
777
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
34
Về cái phần mềm thanh toán em nói cụ luôn cực "dễ" với tầm của FPT, có barem và một mẫu hết rồi cứ thế mà làm, có muốn làm khác cũng không được vì không kết nối với các cổng thanh toán được nên chả có gì khó đâu. Nhưng phải xác định môi trường thanh toán trong metro nó khác như thế nào với trong nhà hàng, các điểm khác là gì, những gì cần phải test. Phải hình dung viết ra các trường hợp cụ thể để kiểm tra, đây cứ nhét cái phần mềm vào rồi nghĩ nó chạy thì đâu có phải.
Em ko biết gì về công nghệ thanh toán. Nhưng khả năng thanh toán cho giao thông công cộng sẽ khó hơn là thanh toán ở cửa hàng siêu thị.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,539
Động cơ
428,429 Mã lực
Thôi cụ lại ảo tưởng mấy ông FPT rồi. Ngay từ cách chọn giải pháp đã thấy phức tạp và lòng vòng. Turnstile chỉ nên scan QR hoặc RF token, tức là after transaction thì mới đảm bảo trơn tru, thanh toán tại turnstile làm cái gì, phức tạp hoá vấn đề? Thanh toán dùng app hoặc mua tiền mặt in vé QR ở quầy.

Chỉ cần 1 transaction timed out là cả line bị đứt y như mấy đứa dẩm đổ 20k tiền xăng đòi chuyển khoản nhưng hết tiền data 3G.
Thanh toán chạm chạm là một thứ khá mới với metro nhiều nước chứ nói gì vn, đơn cử bao người đi tàu điện có 4g wifi sẵn? Hạ tầng VN đến đâu mà đòi theo? Tại sao không triển khai trong giai đoạn hai? Đấy cứ nói thông mình với sáng tạo nhưng làm có nghĩ đâu?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,896
Động cơ
177,846 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ko biết gì về công nghệ thanh toán. Nhưng khả năng thanh toán cho giao thông công cộng sẽ khó hơn là thanh toán ở cửa hàng siêu thị.
Em nghĩ với giao thông công cộng thì bài toán thanh toán nhanh + ổn định phải đặt lên hàng đầu, khác với thanh toán mua hàng hoá bình thường thì lại cần tiện lợi + đa dạng.

Đó chính là lý do trạm BOT đường bộ vẫn yêu cầu phải nạp sẵn tiền vào tài khoản riêng, vì nếu thanh toán trực tiếp bằng tài khoản ngân hàng sẽ có độ trễ chưa thể khắc phục được với hạ tầng mạng hiện tại.

FPT được đặt hàng chữa cháy, cộng thêm người ra đề có thể đưa đề bài sai và FPT chưa đủ kinh nghiệm hoặc chưa dám phản biện.
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,757
Động cơ
579,818 Mã lực
Thôi cụ lại ảo tưởng mấy ông FPT rồi. Ngay từ cách chọn giải pháp đã thấy phức tạp và lòng vòng. Turnstile chỉ nên scan QR hoặc RF token, tức là after transaction thì mới đảm bảo trơn tru, thanh toán tại turnstile làm cái gì, phức tạp hoá vấn đề? Thanh toán dùng app hoặc mua tiền mặt in vé QR ở quầy.

Chỉ cần 1 transaction timed out là cả line bị đứt y như mấy đứa dẩm đổ 20k tiền xăng đòi chuyển khoản nhưng hết tiền data 3G.
Hoàn toàn đồng ý với cụ, bên em có làm một số dự án, dính đến Turstile ở các tòa VP, thường tư vấn khách hàng dùng chung thẻ với hệ thống bên em nhưng Turstile hoạt động độc lập, cái thẻ chỉ có tác dụng mở cửa đi qua. Liên kết nhiều hệ thống với Tursltine qua app , lại link với bên thứ 3, tại thời điểm Pick Traffic rất dễ gây ùn tắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top