- Biển số
- OF-34470
- Ngày cấp bằng
- 2/5/09
- Số km
- 2,340
- Động cơ
- 531,315 Mã lực
Món lỗi QR không chỉ trong ngày, mà còn ở tất cả các ga. Tức là chỉ mất 6k, đi ga nào cũng được, ngày nào cũng được.
Sao lại có hệ thống ngu như thế? Qr mà không khác nhau là sao? Em đọc mà phát bực mình. Lên báo thì chém fpt cung cấp công nghệ trên trời, triển khai thì thua đội ghi vé gửi xe máy.Thấy bà con khoe dùng mastercard thì chỉ mất 1k tiền vé, còn dùng mã QR thì chỉ mất tiền lần đầu, lần sau (và hôm sau) dùng vô tư.
Xem ra nhiều lỗi thế này thì cứ free thêm tháng nữa cũng được. Khi nào sửa xong rồi hẵng thu tiền.
chắc có test chứ nhưng cứ phải chạy chứ công trình tỉ đô ai lại chờ hệ thống vé, đáng lẽ tiếp tục miễn phí nhưng chắc anh em metro muốn ăn tết nhiều hơn hoặc sợ tinh giản.Đúng làm ăn kiểu vn, không có test tiếc gì
fpt nổ banh xác pháo ioif lời ra chém gió làm ăn chán thật sư.Sao lại có hệ thống ngu như thế? Qr mà không khác nhau là sao? Em đọc mà phát bực mình. Lên báo thì chém fpt cung cấp công nghệ trên trời, triển khai thì thua đội ghi vé gửi xe máy.
Gớm mấy cái máy bán vé rác rưởi làm như công nghệ vĩ đại ấy om tận tháng 5 trong khi cái CL-HĐ dân nhét tiền mòn vẹt lớp mạ cửa nhận lòi ra cả lõi đồng rồi.Về vụ cái máy bán vé![]()
Này là thằng Hitachi biết mình kỷ niệm 30/4 nên nó chày bửa kêu tháng 5 mới xong. Có ý ép mình trả thêm tiền vụ gói bảo dưỡng. Nếu mình thêm tiền theo đúng ý nó, thì đã vận hành lâu rồi, nhưng Tổng mức đầu tư nó có giới hạn thôi.Gớm mấy cái máy bán vé rác rưởi làm như công nghệ vĩ đại ấy om tận tháng 5 trong khi cái CL-HĐ dân nhét tiền mòn vẹt lớp mạ cửa nhận lòi ra cả lõi đồng rồi.
Quả Hitachi chuẩn Nhật này im ỉm ngậm bồ hòn làm ngọt, vô phúc đổi xuất xứ sang Tàu thì bọn lều báo nó vào cuốc mả lênNày là thằng Hitachi biết mình kỷ niệm 30/4 nên nó chày bửa kêu tháng 5 mới xong. Có ý ép mình trả thêm tiền vụ gói bảo dưỡng. Nếu mình thêm tiền theo đúng ý nó, thì đã vận hành lâu rồi, nhưng Tổng mức đầu tư nó có giới hạn thôi.
Lúc này phải chạy tiến độ khai trương trong 2024 nên FPT vào cứu nét. Kết quả giải cứu ra sao thì ai cũng thấy rồi, còn lộn xộn lắm.
CL - HD hàng Chị Na nhưng có vẻ khá mượt, sao em ST này nhiều gợn thế cụ nhỉ, xếp hàng dài mua vé là ngại rồiCon vé CL-HĐ chính ra ngon phết. Em mấy nay có việc phải lên HĐ rồi xuống phố cổ, vứt mợ ô tô trên HĐ đi tàu xuống bắt grab. Úi dời tầm 7h-7h30 ken đặc như phim Nhật, bắt đầu có hiện tượng quát nhau đừng có đẩy… Thế mà khu vé mới bật 1 nửa turnstile nhưng thoát nhanh lắm.
Cứu net trong tình thế gấp gáp, Soft chưa đủ thời gian để test và fix lỗi nên cũng khó cho FPT.Thằng Hitachi định chày bửa để cho hết năm 2025 rồi bàn giao, do cái hợp đồng bảo hành bảo dưỡng ký với đội Nhật thực hiện trong 2 năm 2024 và 2025. Hết 2025 là coi như các nhà thầu Nhật phủi được hết trách nhiệm.
Anh thủ VN yêu cầu phải chạy trong 2024, có gì còn cả năm 2025 fix lỗi với bọn Nhật nữa. Nên phải kéo ông FPT vào làm thay và bắt các nhà thầu Nhật bàn giao hết tài sản. Fpt làm gấp làm vội thì lỗi là bình thường, vốn dĩ phần mềm hệ thống thanh toán này là khó chứ ko phải dễ. Thành công thì sau này coi như thêm 1 sản phẩm phần mềm có giá trị và xuất khẩu ra thế giới chứ không chỉ riêng VN. E vẫn hi vọng FPT làm tốt. Ít nhất là họ đã dám làm cũng đáng khen rồi.
Thôi cụ lại ảo tưởng mấy ông FPT rồi. Ngay từ cách chọn giải pháp đã thấy phức tạp và lòng vòng. Turnstile chỉ nên scan QR hoặc RF token, tức là after transaction thì mới đảm bảo trơn tru, thanh toán tại turnstile làm cái gì, phức tạp hoá vấn đề à? Thanh toán dùng app hoặc mua tiền mặt/chuyển khoản in vé QR ở quầy.Thằng Hitachi định chày bửa để cho hết năm 2025 rồi bàn giao, do cái hợp đồng bảo hành bảo dưỡng ký với đội Nhật thực hiện trong 2 năm 2024 và 2025. Hết 2025 là coi như các nhà thầu Nhật phủi được hết trách nhiệm.
Anh thủ VN yêu cầu phải chạy trong 2024, có gì còn cả năm 2025 fix lỗi với bọn Nhật nữa. Nên phải kéo ông FPT vào làm thay và bắt các nhà thầu Nhật bàn giao hết tài sản. Fpt làm gấp làm vội thì lỗi là bình thường, vốn dĩ phần mềm hệ thống thanh toán này là khó chứ ko phải dễ. Thành công thì sau này coi như thêm 1 sản phẩm phần mềm có giá trị và xuất khẩu ra thế giới chứ không chỉ riêng VN. E vẫn hi vọng FPT làm tốt. Ít nhất là họ đã dám làm cũng đáng khen rồi.
Cái này là làm láo làm ẩu chứ có gì đâu cụ? Nếu mà phải ghi vé vì đông quá thì không nói, đây là lỗi kỹ thuật mà hoàn toàn có thể khắc phục. Ví dụ như trong 2 tháng chạy thử chia ra một làn cho khách mua vé rồi đưa 20k tiền mặt chẳng hạn (gấp đôi giá vé cho thoải mái), chạy cỡ 1000 khách hết có 20tr đồng thì tha hồ mà tìm ra lỗi.chắc có test chứ nhưng cứ phải chạy chứ công trình tỉ đô ai lại chờ hệ thống vé, đáng lẽ tiếp tục miễn phí nhưng chắc anh em metro muốn ăn tết nhiều hơn hoặc sợ tinh giản.![]()
Về cái phần mềm thanh toán em nói cụ luôn cực "dễ" với tầm của FPT, có barem và một mẫu hết rồi cứ thế mà làm, có muốn làm khác cũng không được vì không kết nối với các cổng thanh toán được nên chả có gì khó đâu. Nhưng phải xác định môi trường thanh toán trong metro nó khác như thế nào với trong nhà hàng, các điểm khác là gì, những gì cần phải test. Phải hình dung viết ra các trường hợp cụ thể để kiểm tra, đây cứ nhét cái phần mềm vào rồi nghĩ nó chạy thì đâu có phải.Thằng Hitachi định chày bửa để cho hết năm 2025 rồi bàn giao, do cái hợp đồng bảo hành bảo dưỡng ký với đội Nhật thực hiện trong 2 năm 2024 và 2025. Hết 2025 là coi như các nhà thầu Nhật phủi được hết trách nhiệm.
Anh thủ VN yêu cầu phải chạy trong 2024, có gì còn cả năm 2025 fix lỗi với bọn Nhật nữa. Nên phải kéo ông FPT vào làm thay và bắt các nhà thầu Nhật bàn giao hết tài sản. Fpt làm gấp làm vội thì lỗi là bình thường, vốn dĩ phần mềm hệ thống thanh toán này là khó chứ ko phải dễ. Thành công thì sau này coi như thêm 1 sản phẩm phần mềm có giá trị và xuất khẩu ra thế giới chứ không chỉ riêng VN. E vẫn hi vọng FPT làm tốt. Ít nhất là họ đã dám làm cũng đáng khen rồi.
Em ko biết gì về công nghệ thanh toán. Nhưng khả năng thanh toán cho giao thông công cộng sẽ khó hơn là thanh toán ở cửa hàng siêu thị.Về cái phần mềm thanh toán em nói cụ luôn cực "dễ" với tầm của FPT, có barem và một mẫu hết rồi cứ thế mà làm, có muốn làm khác cũng không được vì không kết nối với các cổng thanh toán được nên chả có gì khó đâu. Nhưng phải xác định môi trường thanh toán trong metro nó khác như thế nào với trong nhà hàng, các điểm khác là gì, những gì cần phải test. Phải hình dung viết ra các trường hợp cụ thể để kiểm tra, đây cứ nhét cái phần mềm vào rồi nghĩ nó chạy thì đâu có phải.
Thanh toán chạm chạm là một thứ khá mới với metro nhiều nước chứ nói gì vn, đơn cử bao người đi tàu điện có 4g wifi sẵn? Hạ tầng VN đến đâu mà đòi theo? Tại sao không triển khai trong giai đoạn hai? Đấy cứ nói thông mình với sáng tạo nhưng làm có nghĩ đâu?Thôi cụ lại ảo tưởng mấy ông FPT rồi. Ngay từ cách chọn giải pháp đã thấy phức tạp và lòng vòng. Turnstile chỉ nên scan QR hoặc RF token, tức là after transaction thì mới đảm bảo trơn tru, thanh toán tại turnstile làm cái gì, phức tạp hoá vấn đề? Thanh toán dùng app hoặc mua tiền mặt in vé QR ở quầy.
Chỉ cần 1 transaction timed out là cả line bị đứt y như mấy đứa dẩm đổ 20k tiền xăng đòi chuyển khoản nhưng hết tiền data 3G.
Em nghĩ với giao thông công cộng thì bài toán thanh toán nhanh + ổn định phải đặt lên hàng đầu, khác với thanh toán mua hàng hoá bình thường thì lại cần tiện lợi + đa dạng.Em ko biết gì về công nghệ thanh toán. Nhưng khả năng thanh toán cho giao thông công cộng sẽ khó hơn là thanh toán ở cửa hàng siêu thị.
Hoàn toàn đồng ý với cụ, bên em có làm một số dự án, dính đến Turstile ở các tòa VP, thường tư vấn khách hàng dùng chung thẻ với hệ thống bên em nhưng Turstile hoạt động độc lập, cái thẻ chỉ có tác dụng mở cửa đi qua. Liên kết nhiều hệ thống với Tursltine qua app , lại link với bên thứ 3, tại thời điểm Pick Traffic rất dễ gây ùn tắc.Thôi cụ lại ảo tưởng mấy ông FPT rồi. Ngay từ cách chọn giải pháp đã thấy phức tạp và lòng vòng. Turnstile chỉ nên scan QR hoặc RF token, tức là after transaction thì mới đảm bảo trơn tru, thanh toán tại turnstile làm cái gì, phức tạp hoá vấn đề? Thanh toán dùng app hoặc mua tiền mặt in vé QR ở quầy.
Chỉ cần 1 transaction timed out là cả line bị đứt y như mấy đứa dẩm đổ 20k tiền xăng đòi chuyển khoản nhưng hết tiền data 3G.