[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,303
Động cơ
504,841 Mã lực
Cái này em có nhận xét rồi là hệ thống vé của thằng Hitachi mới đủ khoẻ để phục vụ khách đi tàu (cho phép nhanh và nhiều). Nhưng hiện tại nó chưa dùng được.
Còn thằng FPT là vào cứu nét. Nhìn có vẻ hiện đại, nhiều chức năng, đa dạng thẻ,... nhưng nhược điểm là lâu (phải mất 5-10 giây cho 1 khách qua cửa) và phải kết nối mạng. Kiểu này chỉ phục vụ ít khách thôi, đông khách dễ bị chập cheng, quét thẻ trùng lặp mới nhận lệnh.

Còn thể loại vé giấy như trên là cứu nét của cứu nét rồi, rất mất thời gian, mệt mỏi cho cả nhân viên lẫn khách.
Nếu tình hình này tiếp diễn thì lượng khách đi metro sẽ sụt giảm ngay.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,903
Động cơ
1,195,816 Mã lực
Đúng là công nghệ vé của Metro thế giới cũng chưa có. Ngày đầu tiên metro TPHCM tính tiền, máy quẹt thẻ và bán vé tự động lại không hoạt động. Tất cả hành khách phải mua vé thủ công trả tiền mặt.
1000025915.jpg
1000025916.jpg
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,509
Động cơ
135,957 Mã lực
Cái này em có nhận xét rồi là hệ thống vé của thằng Hitachi mới đủ khoẻ để phục vụ khách đi tàu (cho phép nhanh và nhiều). Nhưng hiện tại nó chưa dùng được.
Còn thằng FPT là vào cứu nét. Nhìn có vẻ hiện đại, nhiều chức năng, đa dạng thẻ,... nhưng nhược điểm là lâu (phải mất 5-10 giây cho 1 khách qua cửa) và phải kết nối mạng. Kiểu này chỉ phục vụ ít khách thôi, đông khách dễ bị chập cheng, quét thẻ trùng lặp mới nhận lệnh.

Còn thể loại vé giấy như trên là cứu nét của cứu nét rồi, rất mất thời gian, mệt mỏi cho cả nhân viên lẫn khách.
Nếu tình hình này tiếp diễn thì lượng khách đi metro sẽ sụt giảm ngay.
Con vé CL-HĐ chính ra ngon phết. Em mấy nay có việc phải lên HĐ rồi xuống phố cổ, vứt mợ ô tô trên HĐ đi tàu xuống bắt grab. Úi dời tầm 7h-7h30 ken đặc như phim Nhật, bắt đầu có hiện tượng quát nhau đừng có đẩy… Thế mà khu vé mới bật 1 nửa turnstile nhưng thoát nhanh lắm.
 

KoolKool

Xe hơi
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
149
Động cơ
198,965 Mã lực
Cái này em có nhận xét rồi là hệ thống vé của thằng Hitachi mới đủ khoẻ để phục vụ khách đi tàu (cho phép nhanh và nhiều). Nhưng hiện tại nó chưa dùng được.
Còn thằng FPT là vào cứu nét. Nhìn có vẻ hiện đại, nhiều chức năng, đa dạng thẻ,... nhưng nhược điểm là lâu (phải mất 5-10 giây cho 1 khách qua cửa) và phải kết nối mạng. Kiểu này chỉ phục vụ ít khách thôi, đông khách dễ bị chập cheng, quét thẻ trùng lặp mới nhận lệnh.

Còn thể loại vé giấy như trên là cứu nét của cứu nét rồi, rất mất thời gian, mệt mỏi cho cả nhân viên lẫn khách.
Nếu tình hình này tiếp diễn thì lượng khách đi metro sẽ sụt giảm ngay.
nghe nói fpt cứu nét thì đã vi phạm hợp đồng với ông nhật rồi nhỉ cụ. Lại phải tốn tiền.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,729
Động cơ
245,149 Mã lực
thôi cứ miễn phí thêm cho vài tháng nữa, quan trọng là chạy để giải tỏa giao thông.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,554
Động cơ
378,637 Mã lực
Đúng là công nghệ vé của Metro thế giới cũng chưa có. Ngày đầu tiên metro TPHCM tính tiền, máy quẹt thẻ và bán vé tự động lại không hoạt động. Tất cả hành khách phải mua vé thủ công trả tiền mặt.
1000025915.jpg
1000025916.jpg
Chung quy lại thì tuần nào cũng có lỗi kể từ khi hoạt động
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,903
Động cơ
1,195,816 Mã lực
- Nhiều khả năng phần thanh toán, mua vé... sẽ ngon hơn Hà nội.
Mục số 3 hon đứt HN rồi cụ.
Em thấy cụ toàn...khả năng???
Duy nhất mục 3 em ghi "khả năng" mà cụ nói là "toàn"?
Còn tại sao em ghi là khả năng vì nó mới là tuyên bố, còn phải 1 tháng nữa nó mới hoạt động, lúc đấy mới biết nó thực sự có ngon như quảng cáo không.
Hóa ra em cẩn thận không thừa.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,657
Động cơ
548,932 Mã lực
Cái này em có nhận xét rồi là hệ thống vé của thằng Hitachi mới đủ khoẻ để phục vụ khách đi tàu (cho phép nhanh và nhiều). Nhưng hiện tại nó chưa dùng được.
Còn thằng FPT là vào cứu nét. Nhìn có vẻ hiện đại, nhiều chức năng, đa dạng thẻ,... nhưng nhược điểm là lâu (phải mất 5-10 giây cho 1 khách qua cửa) và phải kết nối mạng. Kiểu này chỉ phục vụ ít khách thôi, đông khách dễ bị chập cheng, quét thẻ trùng lặp mới nhận lệnh.

Còn thể loại vé giấy như trên là cứu nét của cứu nét rồi, rất mất thời gian, mệt mỏi cho cả nhân viên lẫn khách.
Nếu tình hình này tiếp diễn thì lượng khách đi metro sẽ sụt giảm ngay.
Nhanh chóng, thuận tiện, trải nghiệm ứng dụng số và loạt tiện ích mua vé không dùng tiền mặt tiên tiến là cảm nhận của người dân khi tham gia tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) … và các công nghệ được đánh giá là vượt trội trên thế giới, ít quốc gia có được do doanh nghiệp công nghệ Việt là Tập đoàn FPT đồng hành cung cấp.

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,729
Động cơ
245,149 Mã lực
bọn Metro SG tham quá, app chưa biết ngày nào xong thì đáng lẽ miễn phí cho khách dịp Tết luôn đi, quảng bá Sài Gòn (dù thật ra có vé thì dân cũng mua vé xem cho biết)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top