Cái này em có nhận xét rồi là hệ thống vé của thằng Hitachi mới đủ khoẻ để phục vụ khách đi tàu (cho phép nhanh và nhiều). Nhưng hiện tại nó chưa dùng được.
Còn thằng FPT là vào cứu nét. Nhìn có vẻ hiện đại, nhiều chức năng, đa dạng thẻ,... nhưng nhược điểm là lâu (phải mất 5-10 giây cho 1 khách qua cửa) và phải kết nối mạng. Kiểu này chỉ phục vụ ít khách thôi, đông khách dễ bị chập cheng, quét thẻ trùng lặp mới nhận lệnh.
Còn thể loại vé giấy như trên là cứu nét của cứu nét rồi, rất mất thời gian, mệt mỏi cho cả nhân viên lẫn khách.
Nếu tình hình này tiếp diễn thì lượng khách đi metro sẽ sụt giảm ngay.