[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
770
Động cơ
48,831 Mã lực
Tuổi
34
Nói chung là còn dừng nhiều. Bên Bangladesh, metro Line 6 do Nhật tổng thầu mới đưa vào hoạt động 25 tháng tính tới hôm nay thì cũng đã gián đoạn hoạt động hơn 20 lần. Thậm chí rụng gối cầu khi đang vận hành luôn mới kinh.
1000002828.jpg

Rụng gối làm lệch hẳn dầm tương tự như BTST. Xong rồi nhà thầu kích lên kê lại gối rồi chạy tiếp và lên báo giải thích: Chúng tôi ưu tiên sự an toàn!
 

freakingprime

Xe buýt
Biển số
OF-113794
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
604
Động cơ
396,622 Mã lực
Nói chung là còn dừng nhiều. Bên Bangladesh, metro Line 6 do Nhật tổng thầu mới đưa vào hoạt động 25 tháng tính tới hôm nay thì cũng đã gián đoạn hoạt động hơn 20 lần. Thậm chí rụng gối cầu khi đang vận hành luôn mới kinh.
1000002828.jpg

Rụng gối làm lệch hẳn dầm tương tự như BTST. Xong rồi nhà thầu kích lên kê lại gối rồi chạy tiếp và lên báo giải thích: Chúng tôi ưu tiên sự an toàn!
Ơ đội này ko biết tuyệt chiêu nhốt lồng à =))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,430
Động cơ
454,907 Mã lực
Tuổi
44
Vừa vào đọc mấy comment trên tàu nhanh. Đúng là ngáo còn nhiều. Đúng sức mạnh truyền thông. Đổi trắng thay đen, lỗi to hóa nhỏ, lỗi nhỏ thành tiện ích, quá cao tay. Dân còn khổ dài dài.

Nhìn chung cửa cho Nhật trúng dự án metro khác ngày càng thấp.

 
Chỉnh sửa cuối:

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
377
Động cơ
209,994 Mã lực
Tuổi
33

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,759
Động cơ
579,869 Mã lực
Vừa vào đọc mấy comment trên tàu nhanh. Đúng là ngáo còn nhiều. Đúng sức mạnh truyền thông. Đổi trắng thay đen, lỗi to hóa nhỏ, lỗi nhỏ thành tiện ích, quá cao tay. Dân còn khổ dài dài.

Nhìn chung cửa cho Nhật trúng dự án metro khác ngày càng thấp.

Em thích :D


IMG_6628.png
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,759
Động cơ
579,869 Mã lực
Ok, chờ tháng 3 xem sao:

Theo ông Phan Công Bằng, hệ thống tín hiệu và cơ điện của tuyến metro là một phần của gói thầu số 3, được thiết kế bởi Công ty Hitachi (Nhật Bản). Hợp đồng từ năm 2013 nhưng đến 2020 mới bắt đầu triển khai lắp đặt.
Mặc dù đáp ứng tiêu chuẩn Nhật Bản, các hệ thống này chưa hoàn toàn thích ứng với khí hậu nóng ẩm và mưa lớn tại TP.HCM.
Điển hình, trong những ngày mưa lớn, hệ thống cảm biến cửa chắn ke ga trở nên nhạy cảm, tự động đóng lại hoặc thay đổi quy trình hoạt động. Đây là lỗi đã được phát hiện từ giai đoạn vận hành thử nghiệm và hiện đang được xử lý.
MAUR dự kiến hoàn tất khắc phục các vấn đề tín hiệu vào cuối tháng 3/2025.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
723
Động cơ
69,845 Mã lực
Không phải tự nhiên mà mấy anh Trung Quốc sang gạ kèo hợp tác hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt đô thị nhỉ.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,228
Động cơ
412,335 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Anh Vova lobby kinh thật, sắp tới lấn sân sang lĩnh vực mới, thay thế Japan, China hay Đức làm metro luôn. Thế này có được gọi là ...chỉ định thầu không CCCM nhỉ?

B-O-O

sao gọi là chỉ định thầu
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,228
Động cơ
412,335 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Ok, chờ tháng 3 xem sao:

Theo ông Phan Công Bằng, hệ thống tín hiệu và cơ điện của tuyến metro là một phần của gói thầu số 3, được thiết kế bởi Công ty Hitachi (Nhật Bản). Hợp đồng từ năm 2013 nhưng đến 2020 mới bắt đầu triển khai lắp đặt.
Mặc dù đáp ứng tiêu chuẩn Nhật Bản, các hệ thống này chưa hoàn toàn thích ứng với khí hậu nóng ẩm và mưa lớn tại TP.HCM.
Điển hình, trong những ngày mưa lớn, hệ thống cảm biến cửa chắn ke ga trở nên nhạy cảm, tự động đóng lại hoặc thay đổi quy trình hoạt động. Đây là lỗi đã được phát hiện từ giai đoạn vận hành thử nghiệm và hiện đang được xử lý.
MAUR dự kiến hoàn tất khắc phục các vấn đề tín hiệu vào cuối tháng 3/2025.
chết thậc

Screenshot_20250118-034708.jpg
Screenshot_20250118-034646.jpg
 

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
95
Động cơ
11,192 Mã lực

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,430
Động cơ
454,907 Mã lực
Tuổi
44
Bây giờ các bạn ở trỏng lại có chiêu mới bảo đây vẫn là chạy thử, lỗi là bình thường, em cũng đến ạ các bạn =))
Tôi nghĩ là đám truyền thông dán chữ vào mồm các bạn ấy thì đúng thôi. Đi metro để tránh mưa tránh nắng mà cứ mưa là dừng chạy ntn thì phải gọi là siêu lởm, siêu bịp bợm. Người dân đi tuyến này chắc cungz chửi quá trời.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,016
Động cơ
114,929 Mã lực
Này có khi phải lợp mái che cho toàn tuyến đoạn đi nổi để đoàn tàu trú mưa ko các cụ
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,340
Động cơ
531,315 Mã lực
Cái này em có nhận xét rồi là hệ thống vé của thằng Hitachi mới đủ khoẻ để phục vụ khách đi tàu (cho phép nhanh và nhiều). Nhưng hiện tại nó chưa dùng được.
Còn thằng FPT là vào cứu nét. Nhìn có vẻ hiện đại, nhiều chức năng, đa dạng thẻ,... nhưng nhược điểm là lâu (phải mất 5-10 giây cho 1 khách qua cửa) và phải kết nối mạng. Kiểu này chỉ phục vụ ít khách thôi, đông khách dễ bị chập cheng, quét thẻ trùng lặp mới nhận lệnh.

Còn thể loại vé giấy như trên là cứu nét của cứu nét rồi, rất mất thời gian, mệt mỏi cho cả nhân viên lẫn khách.
Nếu tình hình này tiếp diễn thì lượng khách đi metro sẽ sụt giảm ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top