[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

german army

Xe máy
Biển số
OF-188013
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
87
Động cơ
308,360 Mã lực
Vãi lại dừng giữa đường lần 4 à. Sao báo chí im tịt nhể =))

P.S. À chắc dừng ngắn. Chả bù cho con CL-HĐ dừng đúng 1 lần 3 phút mà báo chí lên bài chửi ỏm tỏi, đúng là ko biết ngượng. Báo chí thế này nên dẹp hết gần 900 đơn vị báo chí, để lại tầm chục báo thôi đc rồi =))
Xin dẫn lại bài viết rất hay của TS Vũ Thế Dũng trong link bác dẫn:
"
Đi chợ hoa 23.9 với Metro

Tối qua cả nhà hăm hở đi Metro từ tuyến Tân Cảng đến Chợ Bến Thành, sau đó từ Chợ Bến Thành về trạm Nhà Hát Lớn. Cơ bản có vài nhận định ban đầu.

Ưu điểm:

❤- Nhà ga thiết kế tương tự các ga metro trên thế giới. Không quá lộng lẫy. Ở mức tiêu chuẩn.
❤- Nhân viên từ bảo vệ, đến người hướng dẫn, bán vé khá dễ chịu
❤- Nhà ga sạch sẽ. Tàu sạch.
❤- Tối qua khách không quá đông.

Điểm trừ:

💔Số 1: Hệ thống bán vé tự động đến hôm nay vẫn chưa hoạt động. Đối với mình thì 1 hệ thống mất 17 năm xây dựng và nhiều tháng trời vận hành thử mà đến ngày thu phí chính thức vẫn chưa chạy được thì là điểm trừ lớn. Điều này (có nhiều khả năng) thể hiện tính thiếu đồng bộ của hệ thống công nghệ và vận hành. Một số thang cuốn không thấy cho sử dụng, không biết là do hư hỏng hay tiết kiệm điện. Nếu là hỏng thì quá đáng lo ngại về chất lượng, nếu là tắt không cho dùng thì đáng lo về tư duy quản trị.

💔Số 2: Hệ thống soát vé (theo quan điểm cá nhân mình, người đã đi metro ở Thailand, Singapore, Nhật, vài nước Châu Âu, Úc, Mỹ) thì khá dở (hơi). Thứ nhất, dùng hệ thống quét mã QR. Đầu đọc gắn rời với lối vào. Mắt đọc tốc độ chậm. Lắp ở phía dưới nên khi khách đưa QR vào thì thường không đúng vị trí, mất vài lần mới đúng vị trí. Thứ hai là thanh chắn mở cửa cách khá xa so với chỗ quét QR nên khi QR được chấp nhận, khách bước vào có thể chậm 1 vài giây thì thanh chắn cửa có thể đóng lại kẹp vào người khách. Mình chứng kiến cảnh thanh này kẹp vào người 1 khách nữ.

💔Số 3: Nhưng cái dở nhất của hệ thống soát vé là số lượng cửa ra vào rất ít. Ơ ga Bến Thành là ga trung tâm mà lối ra chỉ có 4 cổng. Tối qua lúc khoảng 20g, có 2 cổng không dùng được, khoảng hơn 20 khách phải xếp hàng chờ ra khỏi cửa và phải có nhân viên hỗ trợ quét QR. Đây là nhược điểm rất lớn khi hệ thống metro được thiết kế vận chuyển trăm ngàn đến hàng triệu lượt khách/ ngày mà chỉ có 4 cửa soát vé (lại dùng QR có tốc độ quét chậm) thì dòng người kẹt ở cửa ra sẽ là vấn đề rất lớn. Nhìn vào khu vực này nếu muốn gắn thêm cửa ra sẽ phải thay đổi hoàn toàn thiết kế của nhà ga. Vấn đề này sẽ bộc lộ ngay khi metro có số hành khách đông hơn một chút.

💔Số 4: Vé cũng là 1 điểm trừ. Hiện nay có 3 loại vé: 1) dùng Master card, 2) dùng QR code trên app, 3) dùng QR code trên vé giấy. Mình chưa dùng Master card nên chưa rõ, nhưng 2 cách còn lại thì khá hạn chế. Vé lượt khá hạn chế vì nếu mua từ ga A đến ga B thì phải ra ở ga đúng ga B, nếu ra ở ga trước đó thì hệ thống không cho ra. Ở các nước thì mua 1 thẻ nhựa, sau đó nạp tiền vào. Khi đi đâu thì quét thẻ này, ra ở ga nào tính tiền ga đó. Đơn giản. Với vé giấy và vé lượt trên app như ở VN là rất dở. Vấn đề có nguyên nhân từ tư duy thiết kế hệ thống và quản trị.

💔Số 5: Vì sao chỉ mới cho dùng master card mà chưa tích hợp các loại thẻ khác như Visa hay Apple pay hoặc các thẻ ngân hàng khác? Thuyết âm mưu thì cho rằng để được tích hợp phải đấu thầu gì đó. Vấn đề là đây là 1 dự án giao thông công cộng, tính tiện lợi cho cộng đồng là quan trọng nhất, thì có vẻ như lại được đánh đổi bởi 1 nhà tài trợ độc quyền nào đó. Trong khi đó sự tiện lợi cho khách hàng cũng tạo ra sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí vận hành đáng kể thì hình như chưa được tính đến. Vấn đề có nguyên nhân từ tư duy quản trị.

💔Số 6: Hoạt động không ổn định. Tối qua đì từ ga Bến Thành đến Nhà hát lớn thì mình xuống, bạn mình đi tiếp đến Ga khu công nghệ cao. Chỉ 5 phút sau thì nhắn tin là tàu bị trục trặc nên phải dừng giữa đường vài phút. Chuyện này mình chưa từng gặp ở các hệ thống metro trên thế giới. Vấn đề nghiêm trọng đặc biệt với 1 hệ thống giao thông công cộng đòi hỏi chính xác và an toàn cao.

💔Số 7: không có báo giờ tàu đến ở các ga, khiến hành khách không dự báo được giờ tàu. Vấn đề có thể do năng lực vận hành yếu nên không dám cho báo giờ vì sợ không chính xác. Nếu đúng thế thì rất đáng lo.

Đánh giá chung:

Mình khá lo lắng cho hệ thống metro này. Các lỗi nêu trên có lẽ không phải là do mới vận hành cần thời gian điều chỉnh mà có những lỗi thuộc về hệ thống (lỗi số 1, 2, 3, 6), năng lực vận hành (1, 6, 7), quan điểm vận hành lạc hậu (lỗi số 4, 5).
Chất lượng quản trị (theo chủ quan của mình) thì khá thấp.

Lỗi số 6 theo mình là lỗi nghiêm trọng nhất, cần đặc biệt chú ý. Hệ thống mới tinh mà liên tục gặp sự cố thì rất đáng lo ngại. Bây giờ thì còn đổ thừa cho mưa, rồi do mới vận hành, nhưng nếu không kịp thời điều chỉnh thì các lỗi này sẽ ngày càng nghiêm trọng.

Chủ quan mà nói thì mình nghĩ giai đoạn sắp tới hệ thống này sẽ phải sửa chữa rất nhiều khi công suất hoạt động tăng lên, các lỗi sẽ bộc lộ rõ hơn và ngày càng nghiêm trọng. Chi phí sửa chữa có thể sẽ rất lớn.

Một vài quan sát đầu tiên.

Sau khi uống cafe ở Katinat Đồng khởi, thì quyết định book taxi về cho lành.

PS. Chưa bao giờ thấy chợ Hoa 23.9 lại lèo tèo như hôm qua.
'
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,689
Động cơ
568,773 Mã lực
Xin dẫn lại bài viết rất hay của TS Vũ Thế Dũng trong link bác dẫn:
"
Đi chợ hoa 23.9 với Metro

Tối qua cả nhà hăm hở đi Metro từ tuyến Tân Cảng đến Chợ Bến Thành, sau đó từ Chợ Bến Thành về trạm Nhà Hát Lớn. Cơ bản có vài nhận định ban đầu.

Ưu điểm:

❤- Nhà ga thiết kế tương tự các ga metro trên thế giới. Không quá lộng lẫy. Ở mức tiêu chuẩn.
❤- Nhân viên từ bảo vệ, đến người hướng dẫn, bán vé khá dễ chịu
❤- Nhà ga sạch sẽ. Tàu sạch.
❤- Tối qua khách không quá đông.

Điểm trừ:

💔Số 1: Hệ thống bán vé tự động đến hôm nay vẫn chưa hoạt động. Đối với mình thì 1 hệ thống mất 17 năm xây dựng và nhiều tháng trời vận hành thử mà đến ngày thu phí chính thức vẫn chưa chạy được thì là điểm trừ lớn. Điều này (có nhiều khả năng) thể hiện tính thiếu đồng bộ của hệ thống công nghệ và vận hành. Một số thang cuốn không thấy cho sử dụng, không biết là do hư hỏng hay tiết kiệm điện. Nếu là hỏng thì quá đáng lo ngại về chất lượng, nếu là tắt không cho dùng thì đáng lo về tư duy quản trị.

💔Số 2: Hệ thống soát vé (theo quan điểm cá nhân mình, người đã đi metro ở Thailand, Singapore, Nhật, vài nước Châu Âu, Úc, Mỹ) thì khá dở (hơi). Thứ nhất, dùng hệ thống quét mã QR. Đầu đọc gắn rời với lối vào. Mắt đọc tốc độ chậm. Lắp ở phía dưới nên khi khách đưa QR vào thì thường không đúng vị trí, mất vài lần mới đúng vị trí. Thứ hai là thanh chắn mở cửa cách khá xa so với chỗ quét QR nên khi QR được chấp nhận, khách bước vào có thể chậm 1 vài giây thì thanh chắn cửa có thể đóng lại kẹp vào người khách. Mình chứng kiến cảnh thanh này kẹp vào người 1 khách nữ.

💔Số 3: Nhưng cái dở nhất của hệ thống soát vé là số lượng cửa ra vào rất ít. Ơ ga Bến Thành là ga trung tâm mà lối ra chỉ có 4 cổng. Tối qua lúc khoảng 20g, có 2 cổng không dùng được, khoảng hơn 20 khách phải xếp hàng chờ ra khỏi cửa và phải có nhân viên hỗ trợ quét QR. Đây là nhược điểm rất lớn khi hệ thống metro được thiết kế vận chuyển trăm ngàn đến hàng triệu lượt khách/ ngày mà chỉ có 4 cửa soát vé (lại dùng QR có tốc độ quét chậm) thì dòng người kẹt ở cửa ra sẽ là vấn đề rất lớn. Nhìn vào khu vực này nếu muốn gắn thêm cửa ra sẽ phải thay đổi hoàn toàn thiết kế của nhà ga. Vấn đề này sẽ bộc lộ ngay khi metro có số hành khách đông hơn một chút.

💔Số 4: Vé cũng là 1 điểm trừ. Hiện nay có 3 loại vé: 1) dùng Master card, 2) dùng QR code trên app, 3) dùng QR code trên vé giấy. Mình chưa dùng Master card nên chưa rõ, nhưng 2 cách còn lại thì khá hạn chế. Vé lượt khá hạn chế vì nếu mua từ ga A đến ga B thì phải ra ở ga đúng ga B, nếu ra ở ga trước đó thì hệ thống không cho ra. Ở các nước thì mua 1 thẻ nhựa, sau đó nạp tiền vào. Khi đi đâu thì quét thẻ này, ra ở ga nào tính tiền ga đó. Đơn giản. Với vé giấy và vé lượt trên app như ở VN là rất dở. Vấn đề có nguyên nhân từ tư duy thiết kế hệ thống và quản trị.

💔Số 5: Vì sao chỉ mới cho dùng master card mà chưa tích hợp các loại thẻ khác như Visa hay Apple pay hoặc các thẻ ngân hàng khác? Thuyết âm mưu thì cho rằng để được tích hợp phải đấu thầu gì đó. Vấn đề là đây là 1 dự án giao thông công cộng, tính tiện lợi cho cộng đồng là quan trọng nhất, thì có vẻ như lại được đánh đổi bởi 1 nhà tài trợ độc quyền nào đó. Trong khi đó sự tiện lợi cho khách hàng cũng tạo ra sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí vận hành đáng kể thì hình như chưa được tính đến. Vấn đề có nguyên nhân từ tư duy quản trị.

💔Số 6: Hoạt động không ổn định. Tối qua đì từ ga Bến Thành đến Nhà hát lớn thì mình xuống, bạn mình đi tiếp đến Ga khu công nghệ cao. Chỉ 5 phút sau thì nhắn tin là tàu bị trục trặc nên phải dừng giữa đường vài phút. Chuyện này mình chưa từng gặp ở các hệ thống metro trên thế giới. Vấn đề nghiêm trọng đặc biệt với 1 hệ thống giao thông công cộng đòi hỏi chính xác và an toàn cao.

💔Số 7: không có báo giờ tàu đến ở các ga, khiến hành khách không dự báo được giờ tàu. Vấn đề có thể do năng lực vận hành yếu nên không dám cho báo giờ vì sợ không chính xác. Nếu đúng thế thì rất đáng lo.

Đánh giá chung:

Mình khá lo lắng cho hệ thống metro này. Các lỗi nêu trên có lẽ không phải là do mới vận hành cần thời gian điều chỉnh mà có những lỗi thuộc về hệ thống (lỗi số 1, 2, 3, 6), năng lực vận hành (1, 6, 7), quan điểm vận hành lạc hậu (lỗi số 4, 5).
Chất lượng quản trị (theo chủ quan của mình) thì khá thấp.

Lỗi số 6 theo mình là lỗi nghiêm trọng nhất, cần đặc biệt chú ý. Hệ thống mới tinh mà liên tục gặp sự cố thì rất đáng lo ngại. Bây giờ thì còn đổ thừa cho mưa, rồi do mới vận hành, nhưng nếu không kịp thời điều chỉnh thì các lỗi này sẽ ngày càng nghiêm trọng.

Chủ quan mà nói thì mình nghĩ giai đoạn sắp tới hệ thống này sẽ phải sửa chữa rất nhiều khi công suất hoạt động tăng lên, các lỗi sẽ bộc lộ rõ hơn và ngày càng nghiêm trọng. Chi phí sửa chữa có thể sẽ rất lớn.

Một vài quan sát đầu tiên.

Sau khi uống cafe ở Katinat Đồng khởi, thì quyết định book taxi về cho lành.

PS. Chưa bao giờ thấy chợ Hoa 23.9 lại lèo tèo như hôm qua.
'
Cái vụ k có đồng hồ đếm lùi đúng lad dở thật. Tàu HN qua cửa soát vé có , lên đứng chờ ở ke ga cũng có.
BTST chỉ có đồng hồ thời gian thực.

IMG_3993.jpeg
IMG_3166.jpeg
 

LoaPhường229

Đi bộ
Biển số
OF-873722
Ngày cấp bằng
25/12/24
Số km
8
Động cơ
421 Mã lực
Tuổi
32
Xin dẫn lại bài viết rất hay của TS Vũ Thế Dũng trong link bác dẫn:
"
Đi chợ hoa 23.9 với Metro

Tối qua cả nhà hăm hở đi Metro từ tuyến Tân Cảng đến Chợ Bến Thành, sau đó từ Chợ Bến Thành về trạm Nhà Hát Lớn. Cơ bản có vài nhận định ban đầu.

Ưu điểm:

❤- Nhà ga thiết kế tương tự các ga metro trên thế giới. Không quá lộng lẫy. Ở mức tiêu chuẩn.
❤- Nhân viên từ bảo vệ, đến người hướng dẫn, bán vé khá dễ chịu
❤- Nhà ga sạch sẽ. Tàu sạch.
❤- Tối qua khách không quá đông.

Điểm trừ:

💔Số 1: Hệ thống bán vé tự động đến hôm nay vẫn chưa hoạt động. Đối với mình thì 1 hệ thống mất 17 năm xây dựng và nhiều tháng trời vận hành thử mà đến ngày thu phí chính thức vẫn chưa chạy được thì là điểm trừ lớn. Điều này (có nhiều khả năng) thể hiện tính thiếu đồng bộ của hệ thống công nghệ và vận hành. Một số thang cuốn không thấy cho sử dụng, không biết là do hư hỏng hay tiết kiệm điện. Nếu là hỏng thì quá đáng lo ngại về chất lượng, nếu là tắt không cho dùng thì đáng lo về tư duy quản trị.

💔Số 2: Hệ thống soát vé (theo quan điểm cá nhân mình, người đã đi metro ở Thailand, Singapore, Nhật, vài nước Châu Âu, Úc, Mỹ) thì khá dở (hơi). Thứ nhất, dùng hệ thống quét mã QR. Đầu đọc gắn rời với lối vào. Mắt đọc tốc độ chậm. Lắp ở phía dưới nên khi khách đưa QR vào thì thường không đúng vị trí, mất vài lần mới đúng vị trí. Thứ hai là thanh chắn mở cửa cách khá xa so với chỗ quét QR nên khi QR được chấp nhận, khách bước vào có thể chậm 1 vài giây thì thanh chắn cửa có thể đóng lại kẹp vào người khách. Mình chứng kiến cảnh thanh này kẹp vào người 1 khách nữ.

💔Số 3: Nhưng cái dở nhất của hệ thống soát vé là số lượng cửa ra vào rất ít. Ơ ga Bến Thành là ga trung tâm mà lối ra chỉ có 4 cổng. Tối qua lúc khoảng 20g, có 2 cổng không dùng được, khoảng hơn 20 khách phải xếp hàng chờ ra khỏi cửa và phải có nhân viên hỗ trợ quét QR. Đây là nhược điểm rất lớn khi hệ thống metro được thiết kế vận chuyển trăm ngàn đến hàng triệu lượt khách/ ngày mà chỉ có 4 cửa soát vé (lại dùng QR có tốc độ quét chậm) thì dòng người kẹt ở cửa ra sẽ là vấn đề rất lớn. Nhìn vào khu vực này nếu muốn gắn thêm cửa ra sẽ phải thay đổi hoàn toàn thiết kế của nhà ga. Vấn đề này sẽ bộc lộ ngay khi metro có số hành khách đông hơn một chút.

💔Số 4: Vé cũng là 1 điểm trừ. Hiện nay có 3 loại vé: 1) dùng Master card, 2) dùng QR code trên app, 3) dùng QR code trên vé giấy. Mình chưa dùng Master card nên chưa rõ, nhưng 2 cách còn lại thì khá hạn chế. Vé lượt khá hạn chế vì nếu mua từ ga A đến ga B thì phải ra ở ga đúng ga B, nếu ra ở ga trước đó thì hệ thống không cho ra. Ở các nước thì mua 1 thẻ nhựa, sau đó nạp tiền vào. Khi đi đâu thì quét thẻ này, ra ở ga nào tính tiền ga đó. Đơn giản. Với vé giấy và vé lượt trên app như ở VN là rất dở. Vấn đề có nguyên nhân từ tư duy thiết kế hệ thống và quản trị.

💔Số 5: Vì sao chỉ mới cho dùng master card mà chưa tích hợp các loại thẻ khác như Visa hay Apple pay hoặc các thẻ ngân hàng khác? Thuyết âm mưu thì cho rằng để được tích hợp phải đấu thầu gì đó. Vấn đề là đây là 1 dự án giao thông công cộng, tính tiện lợi cho cộng đồng là quan trọng nhất, thì có vẻ như lại được đánh đổi bởi 1 nhà tài trợ độc quyền nào đó. Trong khi đó sự tiện lợi cho khách hàng cũng tạo ra sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí vận hành đáng kể thì hình như chưa được tính đến. Vấn đề có nguyên nhân từ tư duy quản trị.

💔Số 6: Hoạt động không ổn định. Tối qua đì từ ga Bến Thành đến Nhà hát lớn thì mình xuống, bạn mình đi tiếp đến Ga khu công nghệ cao. Chỉ 5 phút sau thì nhắn tin là tàu bị trục trặc nên phải dừng giữa đường vài phút. Chuyện này mình chưa từng gặp ở các hệ thống metro trên thế giới. Vấn đề nghiêm trọng đặc biệt với 1 hệ thống giao thông công cộng đòi hỏi chính xác và an toàn cao.

💔Số 7: không có báo giờ tàu đến ở các ga, khiến hành khách không dự báo được giờ tàu. Vấn đề có thể do năng lực vận hành yếu nên không dám cho báo giờ vì sợ không chính xác. Nếu đúng thế thì rất đáng lo.

Đánh giá chung:

Mình khá lo lắng cho hệ thống metro này. Các lỗi nêu trên có lẽ không phải là do mới vận hành cần thời gian điều chỉnh mà có những lỗi thuộc về hệ thống (lỗi số 1, 2, 3, 6), năng lực vận hành (1, 6, 7), quan điểm vận hành lạc hậu (lỗi số 4, 5).
Chất lượng quản trị (theo chủ quan của mình) thì khá thấp.

Lỗi số 6 theo mình là lỗi nghiêm trọng nhất, cần đặc biệt chú ý. Hệ thống mới tinh mà liên tục gặp sự cố thì rất đáng lo ngại. Bây giờ thì còn đổ thừa cho mưa, rồi do mới vận hành, nhưng nếu không kịp thời điều chỉnh thì các lỗi này sẽ ngày càng nghiêm trọng.

Chủ quan mà nói thì mình nghĩ giai đoạn sắp tới hệ thống này sẽ phải sửa chữa rất nhiều khi công suất hoạt động tăng lên, các lỗi sẽ bộc lộ rõ hơn và ngày càng nghiêm trọng. Chi phí sửa chữa có thể sẽ rất lớn.

Một vài quan sát đầu tiên.

Sau khi uống cafe ở Katinat Đồng khởi, thì quyết định book taxi về cho lành.

PS. Chưa bao giờ thấy chợ Hoa 23.9 lại lèo tèo như hôm qua.
'
một tuyến mới đưa vào sử dụng mà gặp toàn lỗi nghiêm trọng, nhất là vụ tự động dừng giưa đường như vậy là không thể chấp nhận đc
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,400
Động cơ
112,495 Mã lực
Mấy nhà thầu Nhật chày bửa kiếm thêm được 1 đồng thì mất 10 đồng uy tín. Mong có cơ quan nào vạch trần ra cho ng dân sáng tỏ.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,689
Động cơ
568,773 Mã lực
Cái này là tuột ốc vít do chất lượng thi công kém.
Em soi mãi vẫn thấy vị trí thanh niên đu 1 tay và vị trí tuột ốc vít này không giống nhau. Nên chưa thể khẳng định đây là do thanh niên kia gây ra.

Còn về chịu lực thì cái móc này được thiết kế chịu 70kg, nếu để phá hoại thì còn cần lực lớn hơn nữa. Cái hình rõ là tuột ốc vít chứ nó chưa đứt hay gãy.
He he
IMG_6849.jpeg
IMG_6848.jpeg
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,526
Động cơ
139,390 Mã lực
Cái này là tuột ốc vít do chất lượng thi công kém.
Em soi mãi vẫn thấy vị trí thanh niên đu 1 tay và vị trí tuột ốc vít này không giống nhau. Nên chưa thể khẳng định đây là do thanh niên kia gây ra.

Còn về chịu lực thì cái móc này được thiết kế chịu 70kg, nếu để phá hoại thì còn cần lực lớn hơn nữa. Cái hình rõ là tuột ốc vít chứ nó chưa đứt hay gãy.
Đứt mà, có thấy nửa bên kia của dây đai nhựa đâu. Đu thì nó nhanh hỏng hơn thôi.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,689
Động cơ
568,773 Mã lực
Vậy là đã thực hiện nhiều lầm rồi .

Theo HURC1, qua xác minh, nam thanh niên trên nhiều khả năng là thành viên của trang ASHURA-Ultimate Calissthenics Team (số điện thoại của trang là 032 754 9682, email ashuracalisthenicsteam@gmail.com).
Thanh niên trên đã nhiều lần thực hiện các hành động như thế này trên các chuyến tàu số hiệu 1401, hướng từ ga Bến Thành đi ga Bến xe Suối Tiên và tàu số hiệu 1602, hướng từ ga Bến xe Suối Tiên đi ga Bến Thành.
...

Căn cứ điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31-12-2024 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình, theo đó, gây mất trật tự công cộng là hành vi gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, xâm phạm đến quyền, lợi ích của tổ chức, cá nhân. Người có hành vi gây mất trật tự công cộng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Căn cứ Quyết định số 4630/QĐ-UBND ngày 30-12-2022 UBND TPHCM ban hành Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đảm bảo an toàn tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
Căn cứ Quyết định số 5908/QĐ-UBND ngày 20-12-2024 UBND TPHCM về việc đưa vào vận hành, khai thác tuyến đường sắt đô thị số 1 TPHCM tuyến Bến Thành – Suối Tiên (Metro 1).

HURC1 kính mong sự hợp tác quý báu từ phía cơ quan chức năng và mong sớm nhận được kết quả xử lý đối với trường hợp nêu trên.

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,310
Động cơ
518,976 Mã lực
Đứt mà, có thấy nửa bên kia của dây đai nhựa đâu. Đu thì nó nhanh hỏng hơn thôi.
Cái này nó bắt vít, tuột ốc nên nó rời ra. Cụ cứ nhìn cái bên cạnh sẽ hình dung ra ngay.
Có nghi vấn chính công ty metro dàn cảnh cái móc này để minh hoạ thôi.
1000013224.jpg
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,650
Động cơ
699,528 Mã lực
một tuyến mới đưa vào sử dụng mà gặp toàn lỗi nghiêm trọng, nhất là vụ tự động dừng giưa đường như vậy là không thể chấp nhận đc
Em còn thích là nó lỗi liên tục để bà con TpHCM nhận ra chất lượng Nhật, tiêu chuẩn Nhật nó là như thế nào. Cho bớt cuồng đi
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,479
Động cơ
420,570 Mã lực
1000003429.jpg

Chưa hiểu sao lại dùng tiếng Việt không dấu
Làm ăn không tính toán chứ có gì đâu. Nhân sự lắm nhưng không ngồi mà viết lại cái phần mềm cho nó ổn phần mềm dựa nguyên vào hãng bán đài máy in TQ. Chuẩn hãng nó không có tiếng việt cụ à. Nếu là cửa hàng bé thì thôi không nói, đây công trình trọng điểm mà làm quá ẩu.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,526
Động cơ
139,390 Mã lực
Cái này nó bắt vít, tuột ốc nên nó rời ra. Cụ cứ nhìn cái bên cạnh sẽ hình dung ra ngay.
Có nghi vấn chính công ty metro dàn cảnh cái móc này để minh hoạ thôi.
View attachment 8950912
Phần đai là 1 dải nhựa liền, tuột vít thôi thì phải có phần bên kia chứ, chỗ đỏ đỏ e vẽ ấy:

 

Bobbo

Xe điện
Biển số
OF-792912
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
2,567
Động cơ
76,782 Mã lực
Tuổi
42
Thanh niên thích thể hiện
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,936
Động cơ
-138,653 Mã lực
Đây cũng cũng không thua chị kém em nhưng chỉ có nhoẽn một con lợn:


Lúc em đọc báo thấy tin đề nghị CA vào cuộc, em nghĩ gì mà khắt khe thế bởi tưởng có chú cổ cồn nào đi làm thì kéo người lên 1 tí cho đỡ đau lưng. Hoá ra là gymmer làm các động tác trong gym. Mời các anh CA vào gấp.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,689
Động cơ
568,773 Mã lực

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
728
Động cơ
45,925 Mã lực
Tuổi
34
Phần đai là 1 dải nhựa liền, tuột vít thôi thì phải có phần bên kia chứ, chỗ đỏ đỏ e vẽ ấy:

Em nghĩ nó kéo tuột lên trên ống inox rồi. Phần dây đai khá dài so với các cái còn lại đấy cụ. Mà thôi. Cái này không quan trọng.
Cái ông tiến sĩ Dũng khen thiết kế ga tuyến BTST thì cũng đến chịu. Ga trên cao BTST để khoảng trống thông giữa nhà ga như thế mỗi khi mưa lớn ướt thiết bị trên sân ga (cửa tự động chắc chắn ảnh hưởng), ướt cả hành khách, gây trơn trượt nguy hiểm cho hành khách. Nói chung là 1 thiết kế rất kém, không phù hợp cho điều kiện nước nhiệt đới như VN. Đến tháng 5 năm nay vào chính mùa mưa sẽ thấy rõ ngay thôi.
Ưu điểm:

❤- Nhà ga thiết kế tương tự các ga metro trên thế giới. Không quá lộng lẫy. Ở mức tiêu chuẩn.
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
446
Động cơ
759,331 Mã lực
Phần đai là 1 dải nhựa liền, tuột vít thôi thì phải có phần bên kia chứ, chỗ đỏ đỏ e vẽ ấy:

Phần bên trái nó tuột lên trên đỉnh rồi cụ ạ.
Cụ để ý độ dài của các phần dây ở hai cái tay nắm như em đánh dấu.
1000005983.jpg
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,310
Động cơ
518,976 Mã lực
Nhưng có vẻ hệ thống chạy tự động có thuật toán hơi gian. Nếu chậm phát là nó bỏ chuyến luôn, như vậy thà bỏ lượt chứ tàu nó luôn đến đúng giờ, thảo nào thống kê lúc nào hàng NB cũng nhất.
Ví dụ hôm 25/1 là nó bỏ lượt luôn, chậm đúng bằng thời gian 1 chuyến
1000013228.jpg
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
446
Động cơ
759,331 Mã lực
Nhưng có vẻ hệ thống chạy tự động có thuật toán hơi gian. Nếu chậm phát là nó bỏ chuyến luôn, như vậy thà bỏ lượt chứ tàu nó luôn đến đúng giờ, thảo nào thống kê lúc nào hàng NB cũng nhất.
Ví dụ hôm 25/1 là nó bỏ lượt luôn, chậm đúng bằng thời gian 1 chuyến
View attachment 8951105
Thế này thì dễ.
An toàn là trên hết.
Đang thi công dự án, phát hiện dấu hiệu mất an toàn là dừng cả công trường ngay.
Chủ đầu tư rất là hài lòng, giá mà nhà thầu nào cũng được như chúng nó, thì hoá cmn dồng lâu rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top