[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,712
Động cơ
688,986 Mã lực
Hôm nay em vừa đi chuột bạch Metro Bến Thành cccm à. Vốn dĩ đã mất cảm tình với bọn Nhật bẩn này, nên em chỉ đi để soi mói thôi, một số cảm nhận
*Ga trung tâm:
- Hôm nay vỡ trận thật, em mất gần 1 tiếng để mua vé giấy và xếp hàng vào đến ke ga. Không hiểu thiết kế ga trung tâm Bến Thành có còn chỗ nào để kết nối với các tuyến khác không, nhưng mới chỉ 1 tuyến mà đã full tải rồi
- Đông và không có người hướng dẫn, nên nhiều người mới đi, xuống thấy hàng dài xếp hàng qua cửa kiểm soát thì cũng đứng vào đó, vì nghĩ xếp hàng mua vé
- Máy bán vé tự động tối om, trả tiền qua app thì có nhưng vì đi đông người nên không cài và kiên nhẫn xếp hàng mua vé giấy.
- Thang cuốn xuống thì tắt (chiều lên có bật), và em để ý các ga trên đường ga thì bật thang cuốn, ga thì tắt, tóm lại tùm lum
- Thiết kế chỗ chờ tàu lắt nhắt, không hiểu ở tận chỗ ke ga đó nó còn xây mấy cái phòng chắn gần hết bề ngang của ke ga để làm gì
* Đi đường:
- Chạy cũng ổn, vì cơ bản em đi Metro từ cách đây hơn 15 năm nên không có dữ liệu để so sánh. Nhưng lâu lâu trên đầu em nghe tiếng rít (kiểu như tiếng mài dao, hoặc tiếng hai miếng thép chà sát với nhau ấy) toa ồn nên em chỉ cảm nhận nó ở trên đầu chứ không rõ nó là cái gì
- Các ga thì đều ra (và vào) từ cửa bên phải. Tuy nhiên lại có 2 ga (Ba Son, An Phú) là lại ra bên trái. Ga An Phú thì em còn hiểu là
- Ga Đại học Quốc gia (ga này phải gọi là ga Suối Tiên mới đúng vì nó đối diện công viên Suối Tiên luôn thì dòng người ra và vào ga sẽ bị cắt nhau (các ga khác em ko xuống nên không rõ). Đại loại là em xuống ở ga đó, xong khỏi cần mua vé thì cũng vòng lên lại đi tiếp được
Gửi các cụ ảnh 8 vé dư, vì em xuống giữa đường nên cả nhà ở trong ga chờ luôn, chỉ mình em vòng ra mua 9 vé mới và vào lại để đi
1738253023591.png

1738252831154.png
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
6,198
Động cơ
1,093,485 Mã lực
Hôm nay em vừa đi chuột bạch Metro Bến Thành cccm à. Vốn dĩ đã mất cảm tình với bọn Nhật bẩn này, nên em chỉ đi để soi mói thôi, một số cảm nhận
*Ga trung tâm:
- Hôm nay vỡ trận thật, em mất gần 1 tiếng để mua vé giấy và xếp hàng vào đến ke ga. Không hiểu thiết kế ga trung tâm Bến Thành có còn chỗ nào để kết nối với các tuyến khác không, nhưng mới chỉ 1 tuyến mà đã full tải rồi
- Đông và không có người hướng dẫn, nên nhiều người mới đi, xuống thấy hàng dài xếp hàng qua cửa kiểm soát thì cũng đứng vào đó, vì nghĩ xếp hàng mua vé
- Máy bán vé tự động tối om, trả tiền qua app thì có nhưng vì đi đông người nên không cài và kiên nhẫn xếp hàng mua vé giấy.
- Thang cuốn xuống thì tắt (chiều lên có bật), và em để ý các ga trên đường ga thì bật thang cuốn, ga thì tắt, tóm lại tùm lum
- Thiết kế chỗ chờ tàu lắt nhắt, không hiểu ở tận chỗ ke ga đó nó còn xây mấy cái phòng chắn gần hết bề ngang của ke ga để làm gì
* Đi đường:
- Chạy cũng ổn, vì cơ bản em đi Metro từ cách đây hơn 15 năm nên không có dữ liệu để so sánh. Nhưng lâu lâu trên đầu em nghe tiếng rít (kiểu như tiếng mài dao, hoặc tiếng hai miếng thép chà sát với nhau ấy) toa ồn nên em chỉ cảm nhận nó ở trên đầu chứ không rõ nó là cái gì
- Các ga thì đều ra (và vào) từ cửa bên phải. Tuy nhiên lại có 2 ga (Ba Son, An Phú) là lại ra bên trái. Ga An Phú thì em còn hiểu là
- Ga Đại học Quốc gia (ga này phải gọi là ga Suối Tiên mới đúng vì nó đối diện công viên Suối Tiên luôn thì dòng người ra và vào ga sẽ bị cắt nhau (các ga khác em ko xuống nên không rõ). Đại loại là em xuống ở ga đó, xong khỏi cần mua vé thì cũng vòng lên lại đi tiếp được
Gửi các cụ ảnh 8 vé dư, vì em xuống giữa đường nên cả nhà ở trong ga chờ luôn, chỉ mình em vòng ra mua 9 vé mới và vào lại để đi
View attachment 8953854
View attachment 8953850
Cháu xin bổ sung:
1. App bán vé quá lởm, không mua được mấy vé một lượt, phải mua từng vé 1. Trong khi app không có tính năng lưu thẻ thanh toán nên mua 1 vé xong lại phải thao tác lại từ đầu, nhập lại toàn bộ thông tin thẻ nên rất mất thời gian.
2. Đầu đọc thông tin khi check-in và check-out cũng lởm nốt. Hành khách phải giơ vé lên giơ xuống mãi mới có thể đọc được. Lúc check-out ở cửa nhà hát, cả nhà cháu hơn chục người (và rất nhiều hành khách khác) chỉ thành công vài lượt, cả vé giấy, vé app và thẻ master.
3. Hệ thống có ưu tiên miễn phí cho người cao tuổi nhưng đầu quét chỉ nhận CCCD bản cứng, bản trên VNeID thì chịu.
4. Bản đồ chỉ dẫn cửa ra chỉ ghi số thứ tự cửa 1, 2, 3, 4 chứ không ghi chú rõ lên đường nào, địa điểm nào nên cứ chọn đại lối lên, hên thì lên đúng chỗ cần, xui thì phải lộn lại.
Nói chung là thua xa tàu Cát Linh.
Nhật thua TQ rồi.
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,712
Động cơ
688,986 Mã lực
Cháu xin bổ sung:
1. App bán vé quá lởm, không mua được mấy vé một lượt, phải mua từng vé 1. Trong khi app không có tính năng lưu thẻ thanh toán nên mua 1 vé xong lại phải thao tác lại từ đầu, nhập lại toàn bộ thông tin thẻ nên rất mất thời gian.
2. Đầu đọc thông tin khi check-in và check-out cũng lởm nốt. Hành khách phải giơ vé lên giơ xuống mãi mới có thể đọc được. Lúc check-out ở cửa nhà hát, cả nhà cháu hơn chục người (và rất nhiều hành khách khác) chỉ thành công vài lượt, cả vé giấy, vé app và thẻ master.
3. Hệ thống có ưu tiên miễn phí cho người cao tuổi nhưng đầu quét chỉ nhận CCCD bản cứng, bản trên VNeID thì chịu.
4. Bản đồ chỉ dẫn cửa ra chỉ ghi số thứ tự cửa 1, 2, 3, 4 chứ không ghi chú rõ lên đường nào, địa điểm nào nên cứ chọn đại lối lên, hên thì lên đúng chỗ cần, xui thì phải lộn lại.
Nói chung là thua xa tàu Cát Linh.
Nhật thua TQ rồi.
Vấn đề của 1, 2, 3, 4 đều có thể sửa được mà
1. Hôm qua em đi thì máy bán vé tự động không hoạt động
2. Quét qua cửa ra vào, thì lại phải thêm 1 ông bảo vệ hướng dẫn. Vì chỗ quét mã nó lại ở mặt dưới. Mà cay nhất là khi quét mã thành công, màn hình hiện lên từ Chúc mừng ...., đúng ra "nó" nói 1 câu mời cccm qua cửa. Chứ chúc mừng cái gì?
3. Nhà em hôm qua có hai cụ cao tuổi đủ điều kiện miễn phí, nhưng đi đông và ga đông nên mua vé hết
4. Em hôm qua vào cửa số 2, lúc xếp hàng thì thấy bà con đang từ metro lên cửa số 1, xếp hàng dài cả km. Nhưng lúc sau, thì bảo vệ chỉ thu vé chứ ko quẹt vé nữa. Còn cũng ko xem và nhớ cửa số 1-2-3-4 lên ở vị trí nào
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,676
Động cơ
404,425 Mã lực
Vấn đề của 1, 2, 3, 4 đều có thể sửa được mà
1. Hôm qua em đi thì máy bán vé tự động không hoạt động
2. Quét qua cửa ra vào, thì lại phải thêm 1 ông bảo vệ hướng dẫn. Vì chỗ quét mã nó lại ở mặt dưới. Mà cay nhất là khi quét mã thành công, màn hình hiện lên từ Chúc mừng ...., đúng ra "nó" nói 1 câu mời cccm qua cửa. Chứ chúc mừng cái gì?
3. Nhà em hôm qua có hai cụ cao tuổi đủ điều kiện miễn phí, nhưng đi đông và ga đông nên mua vé hết
4. Em hôm qua vào cửa số 2, lúc xếp hàng thì thấy bà con đang từ metro lên cửa số 1, xếp hàng dài cả km. Nhưng lúc sau, thì bảo vệ chỉ thu vé chứ ko quẹt vé nữa. Còn cũng ko xem và nhớ cửa số 1-2-3-4 lên ở vị trí nào
Máy bán vé là gói của hitachi chưa xong phải. Gói đg lỗi là gói phát sinh thuê bên fpt làm
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,712
Động cơ
688,986 Mã lực
Máy bán vé là gói của hitachi chưa xong phải. Gói đg lỗi là gói phát sinh thuê bên fpt làm
Dự án của Nhật, mà theo tiêu chuẩn Nhật nó phải hoành thế nào, mà mười mấy năm trời sao cuối cùng phải kêu FPT vào làm cho tàu chạy đi
Còn mấy chỗ thiết kế ke ga tủn mủn, rồi hai ga Ba Son và An Phú sao phải xuống ngược chiều thì sao cụ
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,676
Động cơ
404,425 Mã lực
Dự án của Nhật, mà theo tiêu chuẩn Nhật nó phải hoành thế nào, mà mười mấy năm trời sao cuối cùng phải kêu FPT vào làm cho tàu chạy đi
Còn mấy chỗ thiết kế ke ga tủn mủn, rồi hai ga Ba Son và An Phú sao phải xuống ngược chiều thì sao cụ
Đợi bán vé của Nhật thì giữa 2025.
Một số ga có thiết kế khác là do giao của 2,3 tuyến metro sau này
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
6,198
Động cơ
1,093,485 Mã lực
Vấn đề của 1, 2, 3, 4 đều có thể sửa được mà
1. Hôm qua em đi thì máy bán vé tự động không hoạt động
2. Quét qua cửa ra vào, thì lại phải thêm 1 ông bảo vệ hướng dẫn. Vì chỗ quét mã nó lại ở mặt dưới. Mà cay nhất là khi quét mã thành công, màn hình hiện lên từ Chúc mừng ...., đúng ra "nó" nói 1 câu mời cccm qua cửa. Chứ chúc mừng cái gì?
3. Nhà em hôm qua có hai cụ cao tuổi đủ điều kiện miễn phí, nhưng đi đông và ga đông nên mua vé hết
4. Em hôm qua vào cửa số 2, lúc xếp hàng thì thấy bà con đang từ metro lên cửa số 1, xếp hàng dài cả km. Nhưng lúc sau, thì bảo vệ chỉ thu vé chứ ko quẹt vé nữa. Còn cũng ko xem và nhớ cửa số 1-2-3-4 lên ở vị trí nào
Kiểu chỉ đánh số mà không có chú thích như thế này.
IMG_6345.jpeg
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,712
Động cơ
688,986 Mã lực
Đợi bán vé của Nhật thì giữa 2025.
Một số ga có thiết kế khác là do giao của 2,3 tuyến metro sau này
Hệ thống bán vé, bán vé thôi nhé không phải cái cửa chắn ở tàu đâu thì độc lập, có liên quan gì đâu mà treo đến tận giữa năm 2025, nên là em với nói bọn Nhật bẩn
Ga Ba Son và ga An Phú thì giao với tuyến Metro nào vậy cụ?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,757
Động cơ
579,818 Mã lực
2. Quét qua cửa ra vào, thì lại phải thêm 1 ông bảo vệ hướng dẫn. Vì chỗ quét mã nó lại ở mặt dưới. Mà cay nhất là khi quét mã thành công, màn hình hiện lên từ Chúc mừng ...., đúng ra "nó" nói 1 câu mời cccm qua cửa. Chứ chúc mừng cái gì?
Có phải ý cụ là chỗ này không?
IMG_7117.jpeg
IMG_7116.jpeg
IMG_7114.jpeg

Em thấy vị trí đưa điện thoại vào cho thiết bị đọc mã QR đúng là hơi khó thật. Mỗi trường hợp phải làm lại sẽ cộng dồn ít nhất 1-2 giây sẽ ảnh hưởng đến dòng người chờ.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,989
Động cơ
326,426 Mã lực
Đoạn thông tin đáng chú ý về cầu Đại Ngãi:

Riêng cầu Đại Ngãi 1, trong quá trình triển khai Bộ GTVT luôn đôn đốc, chỉ đạo chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn khẩn trương thực hiện. Tuy nhiên, báo cáo của chủ đầu tư cho thấy cầu dây văng được thiết kế cấp đặc biệt, khẩu độ nhịp chính 450m (lớn thứ hai ở Việt Nam chỉ sau cầu Cần Thơ), trụ tháp cao 164m và là lần đầu tiên do đơn vị tư vấn trong nước thực hiện.

Thêm vào đó, cầu nằm trong khu vực gần cửa biển, có chế độ mưa, gió và điều kiện địa chất phức tạp, phải xây dựng mô hình và tổ chức thí nghiệm hầm gió ở nước ngoài. Vì vậy, tiến độ cầu phụ thuộc rất lớn vào thời gian hoàn thành thí nghiệm hầm gió của đơn vị tư vấn nước ngoài mà các đơn vị tư vấn trong nước không lường trước được, nên đã không thể hoàn thành công tác thiết kế kỹ thuật như dự kiến.

Về nội dung trên, Bộ GTVT đã yêu cầu chủ đầu tư dự án, các đơn vị tư vấn nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.



 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,989
Động cơ
326,426 Mã lực
Gúc thêm thì lòi ra trước đó là ODA jav, fail thì mới đổi qua vốn trong nước.


1738380519221.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,496
Động cơ
317,714 Mã lực
- Ga Đại học Quốc gia (ga này phải gọi là ga Suối Tiên mới đúng vì nó đối diện công viên Suối Tiên luôn thì dòng người ra và vào ga sẽ bị cắt nhau (các ga khác em ko xuống nên không rõ). Đại loại là em xuống ở ga đó, xong khỏi cần mua vé thì cũng vòng lên lại đi tiếp được
Ga ĐH Quốc gia thì ghi thế cũng được hoặc ghi ĐHQG-Suối Tiên. Cái dở là ga sau lại ghi là Bến Xe Suối Tiên gây nhầm lẫn, trong khi bến xe tên nó là Bến xe Miền Đông.
 

Venetta

Xe điện
Biển số
OF-393540
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
4,503
Động cơ
361,583 Mã lực
Hệ thống bán vé, bán vé thôi nhé không phải cái cửa chắn ở tàu đâu thì độc lập, có liên quan gì đâu mà treo đến tận giữa năm 2025, nên là em với nói bọn Nhật bẩn
Ga Ba Son và ga An Phú thì giao với tuyến Metro nào vậy cụ?
Các tuyến metro số 5 và số nào đó em quên, đương nhiên còn đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,989
Động cơ
326,426 Mã lực
cũng không chắc Nhật fail đâu mà ta không xài ODA kiểu cũ nữa.
Fail có lẽ do điều khoản jav củ chuối hoặc do nhìn thấy cầu Phước Khánh tuyến cao tốc Bến Lức Long Thành thầu và vốn jav.

Có lẽ từ bước ý tưởng thiết kế, hoặc ghi vốn ODA cầu Đại Ngãi, jav nó đã cài cắm p án t kế cầu chính, để bây giờ loay hoay đi gỡ. Quan điểm của tôi thì nên mạnh dạn gỡ bỏ p án tkế cũ đó. lấy tương tự kết cấu phần trên như các cầu Mỹ Thuận - Cần Thơ.....
 

Laminar

Xe hơi
Biển số
OF-834783
Ngày cấp bằng
1/6/23
Số km
186
Động cơ
15,456 Mã lực
Mới thấy có vụ cãi nhau trên metro SG hôm mùng 3 chỉ vì lý do có chị gái lên ngồi ghế còn giữ chỗ cho con trai 20t bị lạc khi lên tàu :-o:-o:-o
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,712
Động cơ
688,986 Mã lực
Mới thấy có vụ cãi nhau trên metro SG hôm mùng 3 chỉ vì lý do có chị gái lên ngồi ghế còn giữ chỗ cho con trai 20t bị lạc khi lên tàu :-o:-o:-o
Hôm em đi, bà con nói chuyện như vỡ chợ
Xong đến ga Nhà hát lớn, có cặp đôi vợ chồng chen lên lúc bà con đang xuống nhiều, xong cãi nhau kịch liệt với đoàn đi xuống. Con vợ bảo thằng chồng ông không đánh bỏ mẹ nó đi, mà cười cái là hai vợ chồng chắc đứng đến vai em, như cặp đôi tí hon ấy, mà húng thế
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,676
Động cơ
404,425 Mã lực
Ga ĐH Quốc gia thì ghi thế cũng được hoặc ghi ĐHQG-Suối Tiên. Cái dở là ga sau lại ghi là Bến Xe Suối Tiên gây nhầm lẫn, trong khi bến xe tên nó là Bến xe Miền Đông.
Đề nghị đổi tên BX Miền Đông mới thành BX Suối Tiên :P
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,757
Động cơ
579,818 Mã lực
Hôm em đi, bà con nói chuyện như vỡ chợ
Xong đến ga Nhà hát lớn, có cặp đôi vợ chồng chen lên lúc bà con đang xuống nhiều, xong cãi nhau kịch liệt với đoàn đi xuống. Con vợ bảo thằng chồng ông không đánh bỏ mẹ nó đi, mà cười cái là hai vợ chồng chắc đứng đến vai em, như cặp đôi tí hon ấy, mà húng thế
Em xem mấy clip, cãi chửi nhau kinh hồn, mà nói thật là đa phần giọng Bắc :(
P/s: Em dân Bắc chính hiệu đây :D
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,011
Động cơ
173,339 Mã lực
2. Quét qua cửa ra vào, thì lại phải thêm 1 ông bảo vệ hướng dẫn. Vì chỗ quét mã nó lại ở mặt dưới. Mà cay nhất là khi quét mã thành công, màn hình hiện lên từ Chúc mừng ...., đúng ra "nó" nói 1 câu mời cccm qua cửa. Chứ chúc mừng cái gì?
Cũng chả cần thông báo “mời…” gì cả. Quét vé thành công cần loa kêu “tít”, màn hình nền (hoặc đèn) xanh lá, cửa mở cái xoạch là xong. Thất bại thì loa kêu “tè tè”, màn/đèn đỏ quạch, cửa ko mở.

Này rườm rà lắm mồm thế này em khá chắc là sản phẩm của mấy ông product nhà F. Tuy đồ điện tử Tàu chúa lắm mồm nhưng e đi bên đấy nó cũng tít tè chứ có lắm mồm thế này đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top