Có 1 điều khác biệt là tàu BTST chuyển làn ray đi về ở phía trước, chứ không chạy ra sau rồi mới quay đầu như Cát Linh. Bên Cát Linh thì vào cửa tàu bên nào thì ra phía bên đó dễ nhớ và cuối đường sẽ bị đuổi hết xuống chứ không được ngồi lại đi chuyến quay về. BTST thì không rõ có dễ bị vướng tàu khác khi đi ngược lại không, nhưng có vẻ tiết kiệm không phải xây thêm 1 đoạn để quay đầu.
Bên tuyến Nhổn chỗ ga Cầu Giấy cũng thế bác ạ, họ lắp đặt ghi chuyển làn (ghi cắt kéo, chữ X) ở phía trước nhà ga chứ không phải phía sau nhà ga, nên khi tàu về ga thì lại quẹo qua bên tay trái, bà con sẽ đi ra khỏi tàu ở bên tay trái, nó tạo thành luồng xung đột với bà con đi vào tàu. Chỗ ga Cầu Giấy có thể do địa thế nó vậy, vì sau ga Cầu Giấy là dốc đi xuống ngầm, nên nếu mà bố trí ghi chuyển làn sau ga thì không được an toàn cho lắm, dễ gây trôi tàu hoặc lật tàu. Nói chung là bố trí ghi chuyển làn trước ga như thế thì hơi bất cập vì gây xung đột dòng người, và đôi khi có thể xung đột tàu nữa, VD có 1 tàu về ga, gặp sự cố, đỗ chình ình ở đó, thì tàu đi sau lại phải lao sang làn bên kia để về ga, trả khách, chứ không trả khách được ở làn đang đi.
Bên ga Bến Thành thì không rõ sao mặt bằng còn rộng rãi thoải mái vậy mà họ không bố trí ghi chuyển làn ở sau nhà ga (giống ga Yên Nghĩa của tuyến Cát Linh), như thế thuận tiện hơn nhiều, khi tàu về ga thì mở cửa bên phải - trường hợp ga Yên Nghĩa (hoặc trái - trường hợp ga Bến Thành) rồi đuổi hết khách xuống, rồi tàu đóng cửa, chạy thêm 1 đoạn để chuyển làn, rồi tàu quay trở lại nhà ga, đón lô khách mới, như thế không bị xung đột luồng khách xuống với luồng khách lên. Và hai nữa là trong trường hợp tàu nào đó bị sự cố thì nó có thể chạy về cái đoạn sau ga đó và nằm đó chờ phương án sửa, các tàu phía sau đi về vẫn bình thường, không bị cản trở bởi cái tàu sự cố. Hoặc khi cần tăng cường thêm tàu thì cái tàu tăng cường cũng sẽ đỗ ở cái đoạn sau ga đó để chờ lệnh lúc nào xuất phát là phù hợp, nói chung là nhiều cái tiện.
Bên tuyến Nhổn đoạn sau Ga Hà Nội là cũng sẽ được xây dựng ghi chuyển làn phía sau ga như thế, nó nằm trên đoạn đường trước Cung Việt Xô. Sau khi tàu về ga cuối (ga Hà Nội) thì sẽ đi tới đoạn trước Cung Việt Xô này để chuyển sang làn bên kia, rồi lại chạy ngược lại về ga Hà Nội để đón lô khách mới.