[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,548
Động cơ
222,318 Mã lực
thì cứ đưa thẻ đi tàu cho dân là quen, cứ đòi phải điện thoại. Có cái cccd thì hình như lại hoãn không cho quẹt để Master card độc quyền một thời gian.

Nhiều người có điện thoại nhưng không có gói 4G cũng không dùng được. Mà mình cũng không hiểu tại sao cần 2 mã qr khác nhau 1 vào và 1 ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,530
Động cơ
376,321 Mã lực
thì cứ đưa thẻ đi tàu cho dân là quen, cứ đòi phải điện thoại. Có cái cccd thì hình như lại hoãn không cho quẹt để Master card độc quyền một thời gian.

Nhiều người có điện thoại nhưng không có gói 4G cũng không dùng được.
Như ở HN, là app ko có 4G vẫn gen đc QR
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,621
Động cơ
538,235 Mã lực
Thấy có vẻ người dân TPHCM vẫn chưa làm quen được với việc sử dụng thẻ/QR để ra vào cửa soát vé, vẫn còn rất lúng túng vì thời gian đầu mở cửa không cần thẻ. Tính ra như ở HN là quán triệt luôn, dù có đông mấy đi nữa thì vẫn phải có thẻ/token/vé giấy để lên tàu, từ đó hình thành thói quen. Hy vọng đến hôm thu phí thì ng dân sẽ làm quen được với hình thức di chuyển mới này.
Nhiều người đến thì tự động đứng vào hàng, đến lượt thì mới ớ người chưa cài app của HURC.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
646
Động cơ
45,903 Mã lực
Em lướt lướt qua chưa thấy Thanh Niên và Tuổi trẻ đưa tin này nhỉ?
Có lẽ thời gian test hệ thống hơi gấp nên bị trục trặc chút, hy vọng chạy 5-6 tháng sẽ fix dần các lỗi và hệ thống nói chung sẽ ổn định.
Chưa hẳn đâu, em lên fb có 1 số người bảo họ ở Nhật đi Metro gặp lỗi suốt. Việt Nam áp dụng công nghệ cũ của Nhật thì sau này có thể gặp lỗi nhiều hơn chứ không hẳn ít hơn.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
712
Động cơ
41,926 Mã lực
Tuổi
34
Đa số bình luận vẫn "bênh Nhật" và cho rằng đi đường dây trên cao "an toàn hơn" lấy điện ở ray thứ 3!
Sai to, lấy điện ở ray thứ 3 chưa thấy ghi nhận bị điện giật người khác nhưng với việc lấy điện ở dây treo thì sự cố xảy ra thường xuyên. Do diều và bóng bay. Bên Bangladesh mới chạy được 2 năm đã phải dừng tàu 4-5 lần do dây diều hoặc bóng bay rơi vào dây điện rồi. Mỗi lần dừng cũng mất một vài giờ để xử lý chứ không đơn giản.
 

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
228
Động cơ
144,848 Mã lực
Chưa hẳn đâu, em lên fb có 1 số người bảo họ ở Nhật đi Metro gặp lỗi suốt. Việt Nam áp dụng công nghệ cũ của Nhật thì sau này có thể gặp lỗi nhiều hơn chứ không hẳn ít hơn.
Nói thật là e gặp trên OF và vài nơi khác trên mạng thông tin là Metro HCM dùng công nghệ cũ của Nhật, mà k biết cụ thể công nghệ cũ ntn, công nghệ mới của Nhật thì nó sẽ như thế nào nhỉ? Cụ hoặc cụ nào có biết khai sáng giúp em với ạ
 

Ennho88

Xe tăng
Biển số
OF-717378
Ngày cấp bằng
23/2/20
Số km
1,301
Động cơ
543,861 Mã lực
Em vừa trải nghiệm Bến Thành- Suối Tiên các cụ mợ ạ!
IMG_2744.jpeg
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,873
Động cơ
544,819 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em bị hỏng cái áo vì đi xe ôm trời mưa dưới đường tàu trên cao...
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,530
Động cơ
376,321 Mã lực
Đa số bình luận vẫn "bênh Nhật" và cho rằng đi đường dây trên cao "an toàn hơn" lấy điện ở ray thứ 3!
Sai to, lấy điện ở ray thứ 3 chưa thấy ghi nhận bị điện giật người khác nhưng với việc lấy điện ở dây treo thì sự cố xảy ra thường xuyên. Do diều và bóng bay. Bên Bangladesh mới chạy được 2 năm đã phải dừng tàu 4-5 lần do dây diều hoặc bóng bay rơi vào dây điện rồi. Mỗi lần dừng cũng mất một vài giờ để xử lý chứ không đơn giản.
Cái này do vận tốc tối đa của tàu là 80km/h hay 120km/h
Thấy một số cụ có chuyên môn phân tích phía trên, e ko biết đúng hay ko
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
498
Động cơ
377,277 Mã lực
Cái này do vận tốc tối đa của tàu là 80km/h hay 120km/h
Thấy một số cụ có chuyên môn phân tích phía trên, e ko biết đúng hay ko
Mình đi hội thảo thấy có tài liệu này, nó liên quan đến bài toán khai thác hiệu quả kinh tế - kỹ thuật. Nhật hay có động đất nên thích dùng loại dây treo để tiện quan sát xử lý đứt gãy (nếu có).

 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
646
Động cơ
45,903 Mã lực
Nói thật là e gặp trên OF và vài nơi khác trên mạng thông tin là Metro HCM dùng công nghệ cũ của Nhật, mà k biết cụ thể công nghệ cũ ntn, công nghệ mới của Nhật thì nó sẽ như thế nào nhỉ? Cụ hoặc cụ nào có biết khai sáng giúp em với ạ
Bác so những gì tuyến Metro BT-ST còn thiếu và yếu hơn so với tuyến N-HN thử.
 

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
228
Động cơ
144,848 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top