[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Bigcat

Xe buýt
Biển số
OF-41386
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
637
Động cơ
480,807 Mã lực
Anh Vova lobby kinh thật, sắp tới lấn sân sang lĩnh vực mới, thay thế Japan, China hay Đức làm metro luôn. Thế này có được gọi là ...chỉ định thầu không CCCM nhỉ?

 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,529
Động cơ
376,321 Mã lực
Anh Vova lobby kinh thật, sắp tới lấn sân sang lĩnh vực mới, thay thế Japan, China hay Đức làm metro luôn. Thế này có được gọi là ...chỉ định thầu không CCCM nhỉ?

Tuyến này còn khướt, giờ còn chưa có trong quy hoạch, chủ trương, nguồn vốn, tiền khả thi, khả thi...
 

Bigcat

Xe buýt
Biển số
OF-41386
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
637
Động cơ
480,807 Mã lực
Tuyến này còn khướt, giờ còn chưa có trong quy hoạch, chủ trương, nguồn vốn, tiền khả thi, khả thi...
Oto, xe máy anh ý còn sản xuất cực nhanh, huống chi mấy cái tờ A4 đó thì ..."phút mốt". Chưa có quy hoạch chính thức mà lãnh đạo cấp cao nhất nói oang oang thì cũng kinh đấy ạ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,816
Động cơ
163,537 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh Vova lobby kinh thật, sắp tới lấn sân sang lĩnh vực mới, thay thế Japan, China hay Đức làm metro luôn. Thế này có được gọi là ...chỉ định thầu không CCCM nhỉ?

Tuyến này còn khướt, giờ còn chưa có trong quy hoạch, chủ trương, nguồn vốn, tiền khả thi, khả thi...
Ra tin để bán đất là chính.

Chắc Vin Cần Giờ chuẩn bị ra hàng.
1736127972737.png
 

toisorry

Xe tải
Biển số
OF-154201
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
276
Động cơ
355,708 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thấy mỗi BT-ST lấy điện trên cao mất mỹ quan đô thị hơn các tuyến ngoài HN lấy điện từ ray thứ 3. Công nghệ mỗi loại 1 ưu nhược điểm, nhưng thẩm mỹ kém hơn, như mạng nhện.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,548
Động cơ
222,318 Mã lực
Thấy mỗi BT-ST lấy điện trên cao mất mỹ quan đô thị hơn các tuyến ngoài HN lấy điện từ ray thứ 3. Công nghệ mỗi loại 1 ưu nhược điểm, nhưng thẩm mỹ kém hơn, như mạng nhện.
Dàn trồng lan ở Depot Long Bình

1736134649743.png


1736134685567.png
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,844
Động cơ
103,342 Mã lực
Thấy mỗi BT-ST lấy điện trên cao mất mỹ quan đô thị hơn các tuyến ngoài HN lấy điện từ ray thứ 3. Công nghệ mỗi loại 1 ưu nhược điểm, nhưng thẩm mỹ kém hơn, như mạng nhện.
Con Fuxin của China nó phi 350km/h em cũng thấy nó lấy điện trên cao như mạng nhện đó cụ
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,303
Động cơ
259,695 Mã lực
Oto, xe máy anh ý còn sản xuất cực nhanh, huống chi mấy cái tờ A4 đó thì ..."phút mốt". Chưa có quy hoạch chính thức mà lãnh đạo cấp cao nhất nói oang oang thì cũng kinh đấy ạ.
Đất Cần Giờ vào tay a ấy lâu rồi. E nghe vụ tàu điện Cần Giờ tư 1 năm trước

Song song với tàu điện sẽ là siêu đô thị lấn biển và siêu cảng.

Đội taxi đua nhau mua xe điện của a ấy thì mỗi ngày tiết kiệm được 3-400 k tiền xăng
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,548
Động cơ
222,318 Mã lực
Con Fuxin của China nó phi 350km/h em cũng thấy nó lấy điện trên cao như mạng nhện đó cụ
con này không mấy khi vào đô thị ạ. Mỹ quan thì không phải chuyện to lắm nhưng không rõ con tàu metro nội địa hóa của mình có dễ dàng chạy được vào metro Bến Thành Suối Tiên không, hay là cứ phải mua tàu Nhật.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,844
Động cơ
103,342 Mã lực
con này không mấy khi vào đô thị ạ. Mỹ quan thì không phải chuyện to lắm nhưng không rõ con tàu metro nội địa hóa của mình có dễ dàng chạy được vào metro Bến Thành Suối Tiên không, hay là cứ phải mua tàu Nhật.
Từ bữa BT ST chạy em chưa đi thử lần nào, chắc sẽ phải vào đi xem nó có êm hơn CL - HĐ ko, về cơ bản CL- HĐ cùng ổn nhưng độ êm ái hay đẹp thì em thấy nó chưa bằng của Bangkok mặc dù BKK làm từ 1998.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,548
Động cơ
222,318 Mã lực
Từ bữa BT ST chạy em chưa đi thử lần nào, chắc sẽ phải vào đi xem nó có êm hơn CL - HĐ ko, về cơ bản CL- HĐ cùng ổn nhưng độ êm ái hay đẹp thì em thấy nó chưa bằng của Bangkok mặc dù BKK làm từ 1998.
Toa BT-ST rộng hơn, đắt hơn, có những ga khủng hơn. CL HĐ thì ưu điểm là chi phí rẻ.

 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,853
Động cơ
411,569 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thấy mỗi BT-ST lấy điện trên cao mất mỹ quan đô thị hơn các tuyến ngoài HN lấy điện từ ray thứ 3. Công nghệ mỗi loại 1 ưu nhược điểm, nhưng thẩm mỹ kém hơn, như mạng nhện.
Con Fuxin của China nó phi 350km/h em cũng thấy nó lấy điện trên cao như mạng nhện đó cụ
con này không mấy khi vào đô thị ạ. Mỹ quan thì không phải chuyện to lắm nhưng không rõ con tàu metro nội địa hóa của mình có dễ dàng chạy được vào metro Bến Thành Suối Tiên không, hay là cứ phải mua tàu Nhật.
Lấy điện dưới thấp thì đẹp nhưng không thích hợp với điện áp cao. Tàu Cát linh - Hà đông dùng điện áp 7,5kV nên có thể lấy điện dưới thấp, nhưng tốc độ cao nhất chỉ đạt 80km/h. Tàu Bến thành - Suối tiên chạy điện 15kV nên tốc độ cao nhất đạt 120km/h, nhưng phải lấy điện trên cao.

Tàu ĐSCT chạy điện 25kV nên bắt buộc phải lấy điện trên cao, không có giải pháp khác.
 

Nguyenkien_Trung

Xe đạp
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
12
Động cơ
169,193 Mã lực
Tuổi
40
con này không mấy khi vào đô thị ạ. Mỹ quan thì không phải chuyện to lắm nhưng không rõ con tàu metro nội địa hóa của mình có dễ dàng chạy được vào metro Bến Thành Suối Tiên không, hay là cứ phải mua tàu Nhật.
Cái tiếp điện trên cao là có trước và rất phổ biến. Tàu điện Bờ Hồ Pháp làm ở Hà Nội 100 năm trước là tàu tiếp điện trên cao.Tàu cao tốc thì phải tiếp điện trên cao mới đủ công suất và hệ số an toàn về điện để chạy với tốc độ cao.

Cái tiếp điện ray thứ 3 sinh ra sau, do nhu cầu cần sự gọn gàng, thẩm mỹ trong Khu vực đô thị, đỡ dây nhợ lằng nhắng.

Nó cũng giống như truyền tải điện trong đô thị, trước đây thời bao cấp thì ta toàn cột điện, dây điện loằng ngoằng trên đầu, trên vỉa hè, vắt ngang đường. Sau đó khi có điều kiện kinh tế thì ta đào xới vỉa hè lên chạy dây cáp điện ngầm. Rất nhiều quận nội thành đã được ngầm hóa đường điện để cho đẹp mỹ quan và an toàn vào mùa mưa bão. Mụch đích chính của việc làm đó là để mỹ quan tốt hơn, chứ không phải ngầm hóa thì dẫn điện tốt hơn là dây điện nổi.

Vì vậy tàu điện đô thị cấp điện ray thứ 3 là xu thế mới, là sinh ra do nhu cầu muốn gọn gàng, đẹp mắt trong đô thị. Nhược điểm là công suất không được cao, và tiếp xúc lấy điện không được tốt khi chạy tốc độ cao, nên nó chỉ phù hợp cho tàu đô thị, chạy tốc độ ở mức trung bình, 80-100 km/h đổ về.
 
Chỉnh sửa cuối:

toisorry

Xe tải
Biển số
OF-154201
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
276
Động cơ
355,708 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cái tiếp điện trên cao là có trước và rất phổ biến, tàu cao tốc thì phải tiếp điện trên cao mới đủ công suất và hệ số an toàn về điện để chạy với tốc độ cao.

Cái tiếp điện ray thứ 3 sinh ra sau, do nhu cầu cần sự gọn gàng, thẩm mỹ trong Khu vực đô thị, đỡ dây nhợ lằng nhắng.

Nó cũng giống như truyền tải điện trong đô thị, trước đây thời bao cấp thì ta toàn cột điện, dây điện loằng ngoằng trên đầu, trên vỉa hè, vắt ngang đường. Sau đó khi có điều kiện thì ta đào xới vỉa hè lên chạy dây cáp điện ngầm. Rất nhiều quận nội thành đã được ngầm hóa đường điện để cho đẹp mỹ quan và an toàn vào mùa mưa bão.

Vì vậy tàu điện đô thị cấp điện ray thứ 3 là xu thế mới, là sinh ra do nhu cầu muốn gọn gàng, đẹp mắt trong đô thị. Nhược điểm là công suất không được cao, và tiếp xúc lấy điện không được tốt khi chạy tốc độ cao, nên nó chỉ phù hợp cho tàu đô thị, chạy tốc độ ở mức trung bình, 80-100 km/h đổ về.
Chuẩn cụ, mỗi loại 1 ưu nhược điểm nhưng ĐSĐT mà dây dợ như mạng nhện như BT-ST trông nó mất mỹ quan đô thị, rác không gian trên cao của đô thị. Mỹ quan đường ray của 2 tuyến ngoài HN áp dụng công nghệ ray thứ 3 trông nhã hơn nhiều.
 

Nguyenkien_Trung

Xe đạp
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
12
Động cơ
169,193 Mã lực
Tuổi
40
Lấy điện dưới thấp thì đẹp nhưng không thích hợp với điện áp cao. Tàu Cát linh - Hà đông dùng điện áp 7,5kV nên có thể lấy điện dưới thấp, nhưng tốc độ cao nhất chỉ đạt 80km/h. Tàu Bến thành - Suối tiên chạy điện 15kV nên tốc độ cao nhất đạt 120km/h, nhưng phải lấy điện trên cao.

Tàu ĐSCT chạy điện 25kV nên bắt buộc phải lấy điện trên cao, không có giải pháp khác.
CLHĐ và Nhổn dùng điện 750 V DC cụ nhé. (Điện 1 chiều)

BTST dùng điện 1500 V DC. Cũng 1 chiều.

Tàu cao tốc dùng điện 6kV AC hoặc 25 kV AC. (Điện xoay chiều)

Thanks,
 
Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
93
Động cơ
500,221 Mã lực
Thấy có vẻ người dân TPHCM vẫn chưa làm quen được với việc sử dụng thẻ/QR để ra vào cửa soát vé, vẫn còn rất lúng túng vì thời gian đầu mở cửa không cần thẻ. Tính ra như ở HN là quán triệt luôn, dù có đông mấy đi nữa thì vẫn phải có thẻ/token/vé giấy để lên tàu, từ đó hình thành thói quen. Hy vọng đến hôm thu phí thì ng dân sẽ làm quen được với hình thức di chuyển mới này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top