[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
Em không mây kỳ vọng như cụ nói. Vì thực chất tuyến này ít chạy qua các khu vực có công sở đông đúc. Có 1 tý ở quân 1 chứ nhiêu.
thì khách đi tàu vào thành phố thì sẽ không đi đường nữa. Đến công sở hay không.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,573
Động cơ
538,289 Mã lực
Các biển báo chỉ dẫn của BTST có vẻ ổn hơn Nhổn.
IMG_5992.jpeg
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
689
Động cơ
40,897 Mã lực
Tuổi
34
Có lẽ Ban quản lý đường sắt đô thị Tp HCM chạy tàu mà không cần các thể loại giấy chứng nhận được cấp. Hoặc giấy chứng nhận được cấp có điều kiện kiểu như: "chỗ này tao đồng ý, chỗ kia cần khắc phục và tao ko chịu trách nhiệm gì chỗ phần đó". Còn Ban quản lý đã không còn đường lùi, giờ chấp nhận hi sinh hoặc là chết thôi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,487
Động cơ
376,409 Mã lực
Có lẽ Ban quản lý đường sắt đô thị Tp HCM chạy tàu mà không cần các thể loại giấy chứng nhận được cấp. Hoặc giấy chứng nhận được cấp có điều kiện kiểu như: "chỗ này tao đồng ý, chỗ kia cần khắc phục và tao ko chịu trách nhiệm gì chỗ phần đó". Còn Ban quản lý đã không còn đường lùi, giờ chấp nhận hi sinh hoặc là chết thôi.
Đến hôm nay vẫn chưa có giấy chứng nhận hầy
1734597457085.png
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
494
Động cơ
377,323 Mã lực
Có lẽ Ban quản lý đường sắt đô thị Tp HCM chạy tàu mà không cần các thể loại giấy chứng nhận được cấp. Hoặc giấy chứng nhận được cấp có điều kiện kiểu như: "chỗ này tao đồng ý, chỗ kia cần khắc phục và tao ko chịu trách nhiệm gì chỗ phần đó". Còn Ban quản lý đã không còn đường lùi, giờ chấp nhận hi sinh hoặc là chết thôi.
Bà hàng nước bảo chiều hôm qua có cái giấy môi trường, còn hôm nay gọi họp HĐKTNN đấy. Báo đài chuẩn bị tung hô 50 ngày đêm thi đua thành công rực rỡ.
 

KoolKool

Xe hơi
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
130
Động cơ
198,567 Mã lực
Có lẽ Ban quản lý đường sắt đô thị Tp HCM chạy tàu mà không cần các thể loại giấy chứng nhận được cấp. Hoặc giấy chứng nhận được cấp có điều kiện kiểu như: "chỗ này tao đồng ý, chỗ kia cần khắc phục và tao ko chịu trách nhiệm gì chỗ phần đó". Còn Ban quản lý đã không còn đường lùi, giờ chấp nhận hi sinh hoặc là chết thôi.
Cụ nghĩ ban quản lý quyền to thế à, em nghĩ này hẳn là có chỉ đạo từ TW áp xuống đấy.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
Dự án này quá hạn nhiều lần, đúng tiêu chí lãng phí. Sau khi khai trương thì phải làm báo cáo nêu rõ lỗi của ai cụ thể. Cụ nào rành thì giúp cụ M làm báo cáo với. :D
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
689
Động cơ
40,897 Mã lực
Tuổi
34
Bà hàng nước bảo chiều hôm qua có cái giấy môi trường, còn hôm nay gọi họp HĐKTNN đấy. Báo đài chuẩn bị tung hô 50 ngày đêm thi đua thành công rực rỡ.
Thế thì nhanh rồi. Tội nghiệp thằng CL HĐ chuột bạch bị làm khó và báo chí đấm thật lực thôi thôi. Còn cái Nhổn Ga HN cũng linh hoạt khi chưa hoàn thành phần ngầm cũng tách ra để nghiệm thu được. Các công trình sau này cứ theo kiểu BTST làm là nhanh.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,452
Động cơ
114,639 Mã lực
Thế thì nhanh rồi. Tội nghiệp thằng CL HĐ chuột bạch bị làm khó và báo chí đấm thật lực thôi thôi. Còn cái Nhổn Ga HN cũng linh hoạt khi chưa hoàn thành phần ngầm cũng tách ra để nghiệm thu được. Các công trình sau này cứ theo kiểu BTST làm là nhanh.
Chứng nhận an toàn ht và khuyến cáo của tư vấn chứng nhận an toàn giấu tiệt, cả 2 tuyến N-gHN và BT-ST. Trong khi CL-HĐ thì xì ra full cho báo chí luôn. Có 1 sự khốn nạn ko hề nhẹ =))
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
494
Động cơ
377,323 Mã lực
Cục Đường sắt đã cấp chứng nhận thẩm định an toàn (kèm khuyến cáo liên quan đến vấn đề an toàn) cho tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vào ngày 16/12.

 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,573
Động cơ
538,289 Mã lực
Cục Đường sắt đã cấp chứng nhận thẩm định an toàn (kèm khuyến cáo liên quan đến vấn đề an toàn) cho tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vào ngày 16/12.

À mà đọc thì chưa thấy chi tiết các khuyến cáo các cụ nhỉ?
Đấy, trước nay có ai thông cảm cho CLHĐ không, hay cứ nhảy vào chửi :D

Khó khăn tương tự metro Cát Linh - Hà Đông
Lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam cho biết chủ đầu tư Metro số 1 TPHCM cũng gặp khó khăn trong việc cung cấp hồ sơ cho Tư vấn đánh giá an toàn hệ thống do Luật Đường sắt ra đời năm 2017 mới yêu cầu dự án đường sắt đô thị phải được chứng nhận an toàn.

Hạng mục đánh giá an toàn hệ thống được triển khai muộn. Đến tháng 9/2023, chủ đầu tư Metro số 1 TPHCM mới ký hợp đồng tư vấn, trong khi hạng mục xây dựng thô, mua sắm thiết bị... đã hoàn thành. Khi Tư vấn BVT yêu cầu một số hồ sơ, giấy tờ, chủ đầu tư không thể cung cấp

Cũng tương tự tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Tư vấn đánh giá an toàn hệ thống của metro số 1 TPHCM đã đưa ra một danh sách khuyến cáo về an toàn để chủ đầu tư và đơn vị vận hành metro lưu ý trong quá trình vận hành.

Đánh giá an toàn hệ thống là bước nghiệp vụ bắt buộc trước khi đưa dự án đường sắt đô thị vào khai thác. Chủ đầu tư sẽ thuê tư vấn độc lập thực hiện công việc này.

Tư vấn yêu cầu chủ đầu tư cung cấp hồ sơ, tài liệu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị tại dự án. Ngoài ra, Tư vấn cũng giám sát quá trình vận hành thử, thí nghiệm hiện trường để phát hiện các nguy cơ mất an toàn.

Thông qua việc đánh giá, Tư vấn sẽ phát hành chứng nhận an toàn hệ thống. Trường hợp vẫn còn ghi nhận rủi ro an toàn tại dự án, chứng nhận an toàn sẽ đi kèm một danh sách khuyến cáo (chứng nhận an toàn có điều kiện).

Sau khi Tư vấn phát hành hồ sơ chứng nhận an toàn hệ thống, hồ sơ này còn phải trải qua bước thẩm định của Cục Đường sắt (cơ quan quản lý chuyên ngành) mới chính thức có giá trị.

Trước đó, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã nhận chứng nhận an toàn hệ thống đi kèm danh sách 16 phát hiện (khuyến nghị) về an toàn từ Tư vấn ACT. Các khuyến nghị này khiến cho Hanoi Metro (đơn vị vận hành khai thác) phải bổ sung thêm nhiều quy trình và nhân sự để khắc phục những hạn chế.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,266
Động cơ
504,527 Mã lực
Đưa cái này lên để các cụ chém gió xem HĐKTNN đang phải làm việc như thế nào:

Ngày 10/12/2024 - Số: 6796 /HĐKTNN-CTTĐ - V/v kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1

Ngày 05/12/2024, Tư vấn BVT đã phát hành Chứng nhận an toàn hệ thống cuối cùng cho Dự án. Tuy nhiên, Chứng nhận an toàn hệ thống còn 05 hạn chế như sau:

(1) Phạm vi của chứng nhận này chỉ giới hạn trong việc kiểm tra/chứng nhận an toàn cho các hệ thống con sau: Đầu máy toa xe; Hệ thống thông tin, hệ thống thông tin - tín hiệu; Hệ thống cấp điện kéo; Cửa chắn ke ga, dành cho cấu hình tàu 3 toa. Chứng nhận không bao gồm hệ thống tích hợp. Chứng nhận an toàn đánh giá được giảm/ giới hạn trong 4 hệ thống con này. Tài liệu RAMS của các hệ thống con khác không được cung cấp cho ISA.

(2) Tài liệu an toàn chưa phù hợp tiêu chuẩn IEC 62278 đối với hệ thông tích hợp / tổng thể (tham chiếu Báo cáo số 12, mục 9.1.3) và không có giới hạn hoặc hạn chế nào cho việc sử dụng thiết bị (hệ thống và 4 hệ thống con) được nhà sản xuất xác định cho vận hành tương lai với hành khách, như được định nghĩa trong IBC 62278, chương 6.6.3.5, mục a.

(3) ISA đã xác định được năm vấn đề / mối quan tâm chính về an toàn có khả năng gây tử vong và/hoặc nhiều chấn thương nghiêm trọng đối với hành khách. Các rủi ro này chưa được chứng minh và giảm xuống mức chấp nhận được với các biện pháp kiểm soát / giảm thiểu thích hợp. Tham chiếu mục 10.8 của Báo cáo số 12.

(4) ISA không thể đánh giá OSMS và sự lưu loát của vận hành theo Thông tư Văn bản hợp nhất số 15 trong công tác khai thác thử, do OSMS / Quy trình Làm việc Vận hành / Sổ tay hướng dẫn đã chưa ở giai đoạn hoàn thiện. Công tác khai thác thử đã chưa tương đồng với quy trình được cung cấp và công tác khai thác thử đã không đại diện cho các điều kiện vận hành / dịch vụ thương mại. ISA không thể đưa ra kết quả đánh giá về sự lưu loát của vận hành thương mại trong tương lai.

(5) Các hạn chế / điều kiện sử dụng và tài liệu bổ sung cần cung cấp được xác định trong Báo cáo số 12, mục 8.2.1.5, 9.1.7, 9.1.8, 9.2.4, 9.2.6.

Đến thời điểm ngày 05/12/2024, mới có 01/03 Gói thầu có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu phòng cháy chữa cháy; Giấy phép môi trường của dự án chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định. (Gói thầu CP1b đã có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu phòng cháy chữa cháy: 02 Gói thầu còn lại (CP1a, CP2) chưa đủ điều kiện để chấp thuận).

Đến thời điểm ngày 05/12/2024, chủ đầu tư mới tổ chức nghiệm thu được 01/04 gói thầu. (Đã tổ chức nghiệm thu Gói thầu CP1b). Đối với các gói thầu còn lại, chủ đầu tư đang tổ chức rà soát hiện trạng công trình, các hồ sơ nghiệm thu hoàn thành các gói thầu.

Để đáp ứng tiến độ đưa công trình vào khai thác, vận hành theo kế hoạch, Hội đồng đề nghị UBND tpHCM chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện một số nội dung sau:
  1. Khẩn trương tổ chức thực hiện việc nghiệm thu hoàn thành các gói thầu còn lại của Dự án theo quy định. Trong đó lưu ý thành phần tham gia ký biên bản nghiệm thu phải đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật về xây dựng;
  2. Lập Báo cáo hoàn thành thi công xây dựng công trình theo quy định tại Phụ lục VIa Nghị định số 06/2021/NĐ-CP gửi về Hội đồng, trong đó cần nêu rõ đối tượng nghiệm thu, điều kiện nghiệm thu và gửi kèm Danh mục hồ sơ hoàn thành công trình của dự án theo quy định tại Phụ lục VIb Nghị định số 06/2021/NĐ-CP. Chỉ đạo các chủ thể tham gia xây dựng công trình phối hợp rà soát hồ sơ hoàn thành công trình, đảm bảo đáp ứng theo quy định.
  3. Yêu cầu các chủ thể có liên quan hoàn thành các báo cáo về công tác giám sát tác giả, giám sát công tác thi công xây dựng, kiểm định chất lượng.
  4. Phối hợp chặt chẽ, kịp thời với các cơ quan chức năng thuộc Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông vận tải, cung câp hồ sơ, tài liệu cần thiết đề hoàn thành việc chấp thuận nghiệm thu các hạng mục phòng cháy chữa cháy, thủ tục cấp Giấy phép môi trường; thẩm định và cấp Chứng nhận thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống theo quy định.
CL-HD là làm đầy đủ, không thiếu mục nào.
BT-ST bỏ qua kết cấu công trình, và tích hợp hệ thống.


Thành ra Cục ĐS phải ra cái VB với đầy lưu ý. Có cái khó hiểu là đã đủ cửa chắn ke ga rồi mà vẫn phải thêm hạng mục để nâng cao an toàn thì chứng tỏ cái hiện tại chưa đủ an toàn.

Một số phát hiện là cơ sở để đơn vị vận hành hoàn thiện, bổ sung quy trình khai thác, tăng thêm nhân lực vận hành; xác định các hạng mục có thể tiếp tục đầu tư trong tương lai để nâng cao an toàn.

Cục Đường sắt nhấn mạnh các khuyến cáo của Tư vấn BVT nêu trong Giấy chứng nhận an toàn hệ thống là điều kiện để đảm bảo an toàn trong vận hành thương mại, do đó chủ đầu tư, đơn vị vận hành Metro số 1 phải tiếp nhận đầy đủ, nghiên cứu để hiểu rõ bản chất và thực hiện nghiêm túc.

Cục Đường sắt Việt Nam đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, giám sát chủ đầu tư và đơn vị vận hành trong việc khắc phục những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình vận hành khai thác tuyến Metro số 1 TPHCM.


Cục Đường sắt đã cấp chứng nhận thẩm định an toàn (kèm khuyến cáo liên quan đến vấn đề an toàn) cho tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vào ngày 16/12.

 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,446
Động cơ
22,560 Mã lực
Còn 2 ngày nữa là chạy thương mại rùi...sao mà thấy im ắng lạ thường nhỉ:-/
Trước có nhập mấy cái toa xe mấy anh báo chí còn đưa tin trực tiếp cập nhập liên tục mà?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,786
Động cơ
794,773 Mã lực
Còn 2 ngày nữa là chạy thương mại rùi...sao mà thấy im ắng lạ thường nhỉ:-/
Trước có nhập mấy cái toa xe mấy anh báo chí còn đưa tin trực tiếp cập nhập liên tục mà?
Im ắng vậy là sắp chạy thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top