[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,784
Động cơ
794,773 Mã lực
Theo dự kiến, dự án sẽ hoàn thành chứng nhận an toàn vào ngày 15/12, nghiệm thu vào ngày 20/12 và bắt đầu hoạt động thương mại từ ngày 22/12.

Hết ngày 15 rồi mà chưa thấy báo chí lên tiếng, hy vọng ngày mai các báo sẽ giật tít Metro số 1 hoàn thành chứng nhận an toàn.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
979
Động cơ
257,485 Mã lực
đã cho người dân đi là xong hết rồi

Theo dự kiến, dự án sẽ hoàn thành chứng nhận an toàn vào ngày 15/12, nghiệm thu vào ngày 20/12 và bắt đầu hoạt động thương mại từ ngày 22/12.

Hết ngày 15 rồi mà chưa thấy báo chí lên tiếng, hy vọng ngày mai các báo sẽ giật tít Metro số 1 hoàn thành chứng nhận an toàn.
 

KoolKool

Xe hơi
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
129
Động cơ
198,567 Mã lực
Theo dự kiến, dự án sẽ hoàn thành chứng nhận an toàn vào ngày 15/12, nghiệm thu vào ngày 20/12 và bắt đầu hoạt động thương mại từ ngày 22/12.

Hết ngày 15 rồi mà chưa thấy báo chí lên tiếng, hy vọng ngày mai các báo sẽ giật tít Metro số 1 hoàn thành chứng nhận an toàn.
Chủ nhật là ngày nghỉ mà :D
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,571
Động cơ
538,289 Mã lực
Theo dự kiến, dự án sẽ hoàn thành chứng nhận an toàn vào ngày 15/12, nghiệm thu vào ngày 20/12 và bắt đầu hoạt động thương mại từ ngày 22/12.

Hết ngày 15 rồi mà chưa thấy báo chí lên tiếng, hy vọng ngày mai các báo sẽ giật tít Metro số 1 hoàn thành chứng nhận an toàn.
Có thể ngày 16-17 sẽ công bố cụ ạ.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,571
Động cơ
538,289 Mã lực
Theo dự kiến, dự án sẽ hoàn thành chứng nhận an toàn vào ngày 15/12, nghiệm thu vào ngày 20/12 và bắt đầu hoạt động thương mại từ ngày 22/12.

Hết ngày 15 rồi mà chưa thấy báo chí lên tiếng, hy vọng ngày mai các báo sẽ giật tít Metro số 1 hoàn thành chứng nhận an toàn.
Chốt nhày chính thức, không còn “dụ kiến” nữa :D



Theo đó, tuyến tàu điện đầu tiên của TP.HCM sẽ chính thức khai trương vào lúc 7 giờ sáng 22.12 (chủ nhật) tại ga trung tâm Bến Thành (Q.1).
Thời khắc lịch sử này sẽ có sự tham dự của khoảng 200 khách mời, bao gồm Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, đại diện Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA); các bộ, ngành liên quan cùng lãnh đạo TP.HCM, lãnh đạo các sở, ban, ngành tại thành phố...
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,486
Động cơ
376,409 Mã lực
Chốt nhày chính thức, không còn “dụ kiến” nữa :D



Theo đó, tuyến tàu điện đầu tiên của TP.HCM sẽ chính thức khai trương vào lúc 7 giờ sáng 22.12 (chủ nhật) tại ga trung tâm Bến Thành (Q.1).
Thời khắc lịch sử này sẽ có sự tham dự của khoảng 200 khách mời, bao gồm Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, đại diện Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA); các bộ, ngành liên quan cùng lãnh đạo TP.HCM, lãnh đạo các sở, ban, ngành tại thành phố...
Vẫn chưa thấy có báo cáo của Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng nhỉ?
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,481
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi mà trả lời được các câu hỏi của cụ, thì tôi đang ở du thuyền với các em mặc bikini nhí nhảnh lâu rồi. Tôi chỉ đưa facts, còn việc đánh giá & kết luận là của ISA, HĐKTNN...

Chém gió ngoài lề: ngay cụ cũng thấy rất hiển nhiên là ứng dụng gối cao su đỡ dầm rất phổ biến. Vậy mà tại một công trình đang được ca ngợi hết lời về chất lượng kiểu mẫu này, thì nó lại rơi có hệ thống (không phải lỗi đơn lẻ). Một cái đơn giản mà làm còn sai sót như vậy, những cái khác thì sẽ còn như thế nào? Cụ cứ ngẫm xem thử nhà cụ xây, thợ cũng nhốt lồng gối đỡ dầm như vậy (giả sử thế), rồi bàn giao cho cụ vào ở, cụ thấy yên tâm nhận nhỉ?
Cái gối cao su này nó rơi ra thì lỗi là đương nhiên, đến giờ vẫn chưa ai khẳng định nguyên nhân chính công khai nhưng một số người chắc chắn biết ;)). Mà có biết thì cũng để các bên rút kinh nghiệm, vấn đề kỹ thuật cũng không ai dám vỗ ngực cả đời không sai :)).

Thực tế không ít công trình từ to đến nhỏ đều có sự cố từ nhỏ đến to. Vấn đề là đánh giá và khắc phục sự cố để nó không ảnh hưởng đến an toàn khi khai thác. Tất nhiên việc khắc phục những thứ như thế này thì thằng nào làm sai thì phải tự bỏ kinh phí. Và cũng lại tất nhiên là không phải ai cũng biết như BT-ST, thế cho nên chuyện cũng bình thường thôi :)) . Có bới móc ra cũng chẳng để làm gì vì nhưng gì cần làm thì các bên liên quan cũng đã làm hết rồi. Phương án cuối cùng cũng chỉ là trừ tiền để lấy kinh phí theo dõi, duy tu bảo dưỡng gối hàng năm :) .
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,571
Động cơ
538,289 Mã lực
Vẫn chưa thấy có báo cáo của Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng nhỉ?
Theo kế hoạch thì 15 mới xong PCCC mà cụ, báo cáo chung của HĐ chắc phải 19-20/12.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,428
Động cơ
221,661 Mã lực
Chạy đua kinh hầy, chả bù cho Cát Linh Hà Đông
Hội đồng kiểm tra nghiệm thu phải họp từ trước lâu rồi, không phải xong hết mới họp. Mỗi ngày chậm trễ mà do Hội đồng này thì anh N đã khiến nhà nước thiệt hại tỉ đô x lãi suất. Đó là theo lãi suất dễ tính, còn tính theo quyền lợi đi tàu của hàng trăm ngàn người thì khủng hơn nữa. Rồi tính theo số người tai nạn vì không đi được tàu thì càng khủng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
527
Động cơ
39,165 Mã lực
Tuổi
38
Cái gối cao su này nó rơi ra thì lỗi là đương nhiên, đến giờ vẫn chưa ai khẳng định nguyên nhân chính công khai nhưng một số người chắc chắn biết ;)). Mà có biết thì cũng để các bên rút kinh nghiệm, vấn đề kỹ thuật cũng không ai dám vỗ ngực cả đời không sai :)).

Thực tế không ít công trình từ to đến nhỏ đều có sự cố từ nhỏ đến to. Vấn đề là đánh giá và khắc phục sự cố để nó không ảnh hưởng đến an toàn khi khai thác. Tất nhiên việc khắc phục những thứ như thế này thì thằng nào làm sai thì phải tự bỏ kinh phí. Và cũng lại tất nhiên là không phải ai cũng biết như BT-ST, thế cho nên chuyện cũng bình thường thôi :)) . Có bới móc ra cũng chẳng để làm gì vì nhưng gì cần làm thì các bên liên quan cũng đã làm hết rồi. Phương án cuối cùng cũng chỉ là trừ tiền để lấy kinh phí theo dõi, duy tu bảo dưỡng gối hàng năm :) .
Chính phủ quả này rất được, ra dáng ông chủ trong nhà! :D Cứ đè cho phải chạy đi, kiện cáo hay lỗi lầm tính sau, làm rốt ráo có khi lại vơ được thêm ít củi kịp nấu bánh trưng tết!

Còn chuyện rơi gối là lỗi rất to, nhưng không sao tầu hẳn nhiên vẫn chạy được nhưng chắc chắn không thể khai thác tối đa công suất thiết kế! Thôi thì có tầu chạy là được rồi, cùng lắm sau này bỏ thêm 2tỷ đô nhờ anh bạn Nhật làm thêm tuyến nữa bên cạnh là được! :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,428
Động cơ
221,661 Mã lực
CL-HĐ tiên phong nên còn run, từ Nhổn đã nhanh rồi hoặc làm song song chứ k phải đợi đủ mới đọc
tháng 4/2021 có anh mới lên đang phấn khởi định nghiệm thu CL HĐ trong vòng 1 tháng thì bị giội gáo nước lạnh. Không ngờ quả báo đến quá nhanh, tháng 3 này anh dội nước sẽ biết thôi.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
607
Động cơ
45,438 Mã lực
Cái gối cao su này nó rơi ra thì lỗi là đương nhiên, đến giờ vẫn chưa ai khẳng định nguyên nhân chính công khai nhưng một số người chắc chắn biết ;)). Mà có biết thì cũng để các bên rút kinh nghiệm, vấn đề kỹ thuật cũng không ai dám vỗ ngực cả đời không sai :)).

Thực tế không ít công trình từ to đến nhỏ đều có sự cố từ nhỏ đến to. Vấn đề là đánh giá và khắc phục sự cố để nó không ảnh hưởng đến an toàn khi khai thác. Tất nhiên việc khắc phục những thứ như thế này thì thằng nào làm sai thì phải tự bỏ kinh phí. Và cũng lại tất nhiên là không phải ai cũng biết như BT-ST, thế cho nên chuyện cũng bình thường thôi :)) . Có bới móc ra cũng chẳng để làm gì vì nhưng gì cần làm thì các bên liên quan cũng đã làm hết rồi. Phương án cuối cùng cũng chỉ là trừ tiền để lấy kinh phí theo dõi, duy tu bảo dưỡng gối hàng năm :) .
Những lỗi tương tự từ các công trình trên thế giới em hay xem trên TV thường có những nguyên nhân bất ngờ. Mấy công trình bị lỗi do Nhật thi công thường có nguyên nhân bí ẩn (chưa tìm ra được).
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
640
Động cơ
43,734 Mã lực
Chính phủ quả này rất được, ra dáng ông chủ trong nhà! :D Cứ đè cho phải chạy đi, kiện cáo hay lỗi lầm tính sau, làm rốt ráo có khi lại vơ được thêm ít củi kịp nấu bánh trưng tết!

Còn chuyện rơi gối là lỗi rất to, nhưng không sao tầu hẳn nhiên vẫn chạy được nhưng chắc chắn không thể khai thác tối đa công suất thiết kế! Thôi thì có tầu chạy là được rồi, cùng lắm sau này bỏ thêm 2tỷ đô nhờ anh bạn Nhật làm thêm tuyến nữa bên cạnh là được! :D
làm như mèo mửa mà đòi cho nó thêm 2 tỷ đô để làm tuyến nữa thì e bó tay với suy nghĩ của cụ.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,481
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Những lỗi tương tự từ các công trình trên thế giới em hay xem trên TV thường có những nguyên nhân bất ngờ. Mấy công trình bị lỗi do Nhật thi công thường có nguyên nhân bí ẩn (chưa tìm ra được).
Không có gì là bí ẩn, ai cần biết thì họ sẽ được báo cáo, đơn giản chỉ có vậy :).
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
527
Động cơ
39,165 Mã lực
Tuổi
38
làm như mèo mửa mà đòi cho nó thêm 2 tỷ đô để làm tuyến nữa thì e bó tay với suy nghĩ của cụ.
Một bộ phận khá lớn người ở trỏng có tâm lý bài tầu, thờ mẽo, me nhựt nên cho Nhật làm làm là chuẩn rồi! Hai quả gần đây là cao tốc Bến Lức và Metro Suối Tiên chưa đủ làm họ sáng mắt sáng lòng thì bồi thêm vài quả nữa cho tỉnh hẳn chứ cứ u mê như thời mới giải phóng thì bao giờ khá được?! :D

Người Nhật trình độ rất cao, nhưng bảo làm nhanh làm gọn các công trình cần nhiều nhân lực thì nói thật là không làm được! Một đất nước già hoá thiếu nhân lực và thiếu động lực, làm nước họ còn chả xong sức đâu mà đem chuông đi đánh xứ người!? :D
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,571
Động cơ
538,289 Mã lực
Tình hình nghiệm thu có vẻ im ắng thế các cụ nhỉ?
Lộ trình là 15/12 xong PCCC, chậm nhất 20/12 HĐ kiểm tra công bố.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
494
Động cơ
377,357 Mã lực
Vẫn là ODA Nhật 🤷🏻‍♂️
"Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án 35.588 tỷ đồng tương đương 200.744 triệu Yên, tương đương 1.504,97 triệu USD. Trong đó, vốn ODA vay Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) theo điều kiện vay đặc biệt dành cho đối tác kinh tế (STEP) là 167.079 triệu yên, tương đương 29.672 tỷ đồng, tương đương 1.254,78 triệu USD. Vốn đối ứng ngân sách TP. Hà Nội là 5.916 tỷ đồng, tương đương 250,19 triệu USD."

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top