Có ngày chạy chính thức rồi, chúc mừng SG: https://tuoitre.vn/metro-so-1-chay-chinh-thuc-ngay-22-12-20241121155900594.htm
Kính nhỉ, mới mấy tuần trước chỉ 98,8% nay đã nhảy lên 100%!!Metro số 1 đã đạt 100% khối lượng thi công
(Dân trí) - Tuyến tàu điện đầu tiên của TPHCM chính thức hoàn tất toàn bộ phần xây dựng, sẽ đưa vào khai thác ngày 22/12.dantri.com.vn
100% phần xây dựng thôi, không rõ phần không phải xây dựng là bao nhiêu %. Như phần nghiệm thu, tư vấn an toàn..Kính nhỉ, mới mấy tuần trước chỉ 98,8% nay đã nhảy lên 100%!!
nhật vẫn còn dùng máy fax, đĩa CD, dvd, thì cụ hiểu...hiGiờ gần hết năm 2024 rồi, không biết mấy anh nhà thầu CP3 kiếm ở bảo tàng nào ra mấy cái màn hình LCD này các cụ nhỉ?
Bên trong 'đầu não' tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên: Áp lực cao và những điều bạn chưa biết
Theo dự kiến, ngày 22.12, metro Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1) chạy chính thức.thanhnien.vn
Có 1 DA em làm, thiết kế của chúng nó có gần 100 cái máy fax (thời điểm 2019)nhật vẫn còn dùng máy fax, đĩa CD, dvd, thì cụ hiểu...hi
Đọc trên báo thì chỉ là thông tin bể nổi thôi cụ, làm gì có chuyện giữ được tiền không thành toán mà ông C4 chịu đến giờ, mọi sự đều có lý do.Hóa ra thằng Nhật lĩnh tiền của CĐT mà không chia cho Cienco4 xu nào, từ 2022 đến giờ.
Nhưng vì tiến độ CĐT vẫn ép Cienco4
Đơn vị liên danh 'ghim' tiền thanh toán, nhà thầu Việt gặp khó tại dự án metro số 1 TP.HCM
Nỗ lực hoàn thành các hạng mục xây lắp, đảm bảo điều kiện vận hành của dự án metro Bến Thành - Suối Tiên theo đúng cam kết, song Cienco4 vẫn chưa được đơn vị đứng đầu liên danh đến từ Nhật Bản phân bổ thanh toán theo hợp đồng ký kết.baomoi.com
"Lời đồn" từ đâu ra vậy cụ?Đọc trên báo thì chỉ là thông tin bể nổi thôi cụ, làm gì có chuyện giữ được tiền không thành toán mà ông C4 chịu đến giờ, mọi sự đều có lý do.
Tóm tắt lại ntn, theo như lời đồn thì có một hạng mục A hồi đầu dự án khi mà LD đề xuất thanh đổi thiết kế nên thủ tục rườm rà nên Ban chậm thanh toán cho LD dù đã thi công xong. Khi ấy bên C4 không có tiền trả Subcon thì bên Sumi đã ứng trước tiền trả cho Subcon gồm cả phần của C4. Rồi sau khi thủ tục thông suốt thì Ban thanh toán cho LD, khi ấy về lý thì bên C4 đã nhận từ trước do bên Sumi thanh toán cho rồi nên Sumi lĩnh cả gồm cả phần của C4 sau khi nhận từ Ban, nhưng bên C4 nói là ko chịu, vẫn đòi nhận tiếp khoản đã được trả rồi. Và giờ lên báo thì chỉ viết phần ngọn, có thể một bên đang lợi dụng việc ép tiến độ phải thông tàu nên yêu cầu bên còn lại phải thực hiện nghĩ vụ thanh toán thì mới ký tá thủ tục.
Trả cho Subcon nhưng gồm cả phần của C4 thì giờ C4 đòi là đúng rồi cụ nhỉ?"Lời đồn" từ đâu ra vậy cụ?
Sumi đã ứng trước tiền trả cho Subcon gồm cả phần của C4
Cái này còn vô lý ầm ầm hơn, nhận rồi mà đòi nữa là sao. Có thể là khoảng 1 là "tiền công" do C4 đòi thay đổi thiết kế dùm Sumi thành công!khi ấy về lý thì bên C4 đã nhận từ trước do bên Sumi thanh toán cho rồi nên Sumi lĩnh cả gồm cả phần của C4 sau khi nhận từ Ban, nhưng bên C4 nói là ko chịu, vẫn đòi nhận tiếp khoản đã được trả rồi. Và giờ lên báo thì chỉ viết phần ngọn, có thể một bên đang lợi dụng việc ép tiến độ phải thông tàu nên yêu cầu bên còn lại phải thực hiện nghĩ vụ thanh toán thì mới ký tá thủ tục.
Chúng tôi sẽ thay thế phụ tùng.nhật vẫn còn dùng máy fax, đĩa CD, dvd, thì cụ hiểu...hi
Có cái dở là trước đây phần việc A này thì bên Sumi để cho gọn đã để cho bên C4 đại diện LD để ký hợp đồng thuê bên Subcon kia. Khi bên Subcon xong việc thì bên C4 lại chưa có tiền trả vì Ban chưa thanh toán, bên Sumi là trưởng LD và để đẩy việc nên chủ động tạm ứng ra để thanh toán cho Subcon thì cũng phải chuyển qua C4, gồm cả phần của Sumi (70%) và C4 (30%) tức là tất cả khối lượng của cả LD rồi. Mãi sau này Ban mới thanh toán khoản này cho LD (2022) thì bên C4 tiếp tục yc Sumi chuyển lại 30% sản lượng phần hạng mục A này theo tỷ lệ LD 7:3 như trong Hợp đồng. Do vậy, giờ mới khó xử nhiều cái, bên nào cũng có cái lý, một bên thì tôi đã trả ông trước đây rồi, một bên thì phải chuyển lại theo tỷ lệ LD 7:3 khi tiền về. E nghe đồn là vậy, thực hư ntn thì các bên mới biết rõ.Trả cho Subcon nhưng gồm cả phần của C4 thì giờ C4 đòi là đúng rồi cụ nhỉ?
Ăn ODA chua lè roài , giờ chào JAV thôiCái này thì cũng đoán biết rồi nhưng giờ mới có tin. Sau này các dự án metro cũng phải dùng vật liệu nội địa như đường sắt Bắc Nam, khó dùng vốn vay ODA nữa:
Làm metro số 2 Bến Thành - Tham Lương bằng vốn ngân sách TP.HCM
Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương chạy qua 6 quận của TP.HCM sẽ được làm bằng vốn ngân sách TP.tuoitre.vn