- Biển số
- OF-826286
- Ngày cấp bằng
- 12/2/23
- Số km
- 118
- Động cơ
- 625 Mã lực
- Tuổi
- 24
công nhận trình tuyên láo của bọn Nhật bản thì số 1 thế giới rồi, tẩy não được một đống con bò
Ngoài dự án này thì dự án metro số 1 HN là Yên Viên Ngọc Hồi cũng loại Nhật rồi mặc dù ban đầu đã chấm vốn Jica với duyệt tư vấn Nhật, thậm chí đã giải ngân và bị phốt nên phải thanh lý hợp đồng tư vấn. Sau vụ cụ T hưu non thì tiênd độ các tuyến đường sắt có vẻ sẽ nhanh hơn vì ko có cản trở từ thượng tầng."Trong các chỉ đạo với từng địa phương, Thủ t.ướng yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư."
Cụ Thủ chỉ đạo như thế này đồng nghĩa với việc dự án này sẽ không dùng vốn vay ODA của Nhật nữa. Đây là dự án đã được phê duyệt chủ trương vay vốn ODA của JICA để làm, nhưng qua nhiều dự án vay vốn JICA dính phốt thì chính phủ đã tỉnh ngộ.
Thông tin ko được duyệt ở đâu hả cụ?Cái dưới này là Cá tháng tư, có đề nghị nhưng không có duyệt:
UBND TP.HCM lý giải việc chọn công nghệ Nhật Bản cho tuyến metro Bến Thành - Tân Kiên
Tuyến metro số 3 đoạn Bến Thành - Tân Kiên, một trong 8 tuyến đường sắt đô thị tại TP. HCM, đang được kiến nghị áp dụng công nghệ Nhật Bản để triển khai.www.tinnhanhchungkhoan.vn
không thấy đăng báo nên coi như không có!Thông tin ko được duyệt ở đâu hả cụ?
Chỉ thấy mấy dự án metro vốn Nhật ngoài HN giờ tạch hết. Số 1 với số 3- Trần HĐ Nam Thăng LOng. Tôi nghĩ về metro VN đang muốn tới phương án nội địa hóa cơ. Hợp tác với 1 đối tác chuyển giao công nghệ (bán phần hoặc từng phần) để gia tăng hàm lượng sản xuất trong nước lên chứ ko chơi nguyên tàu nhập khẩu như 3 dự án thí điểm hiện tại.không thấy đăng báo nên coi như không có!
Tin chính thức là yêu cầu hoãn đến 2025 mới xem xét khởi công, lúc đó theo quy chế mới.
Cá tháng 4 chắc rồi, vì đăng sai sẽ đổ cho 1/4.Liệu có phải tin cá tháng Tư không các cụ?
Metro số 1 khai thác trước 7 đoàn tàu từ tháng 7 | Báo Dân trí (dantri.com.vn)
(Dân trí) - Metro số 1 ở TPHCM sẽ vận hành trước 7 đoàn tàu loại 3 toa từ đầu tháng 7, chuyến sớm nhất bắt đầu từ 5h sáng.
Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến vận hành 7 đoàn tàu loại 3 toa trong ba tháng đầu, từ 1/7 đến 30/9 năm nay. Người dân TPHCM có thể đón chuyến sớm nhất vào 5h và muộn nhất lúc 22h.
Phương án trên vừa được cập nhật trong kế hoạch vận hành tuyến metro số 1, của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1.
Trong giai đoạn đầu, tàu chạy giãn cách đều 8-10 phút mỗi chuyến.
Ở giai đoạn 2 (từ đầu tháng 10 đến 31/12), metro số 1 sẽ vận hành 12 đoàn tàu loại 3 toa vào các ngày trong tuần. Mỗi chuyến tàu giãn cách khoảng 6-8 phút vào giờ cao điểm và giờ bình thường. Thời gian tàu chạy từ 5h đến 23h30.
Riêng thứ 7 và chủ nhật, lễ, Tết, metro số 1 vận hành 9 đoàn tàu loại 3 toa với thời gian hoạt động tương tự.
Trước đó, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM thông tin tiến độ toàn tuyến metro số 1 đã đạt 98%.Cá tháng 4 chắc rồi, vì đăng sai sẽ đổ cho 1/4.
Ban Quản lý thông báo tháng 7 còn chưa xong đào tạo thì Công ty vận hành lấy đâu người để vận hành.
Đây chỉ là kế hoạch của Công ty vận hành NẾU được nhận tàu và người trước tháng 7 thôi. Giờ tiến độ đẩy đến IV/2024 thì kế hoạch kia chỉ là trên giấy.
Nhưng đội truyền thông chọn ngày này để đăng bài là cao tay đấy.
Mấy cái này mà trong 3 tháng mà đòi xong thì có mà trời sập. Tôi ko ở trong đó nhưng ko hiểu tiến độ chạy thử thế nào rồi nhỉ? Thấy có 1 vài lần chạy TRÌNH DIỄN thì khoe ầm ĩ trên các báo. Mà chạy Trình Diễn thì khác với chạy THỬ. Metro ngoài này chạy thử túi bụi cả ngàn chuyến rồi mới chạy thương mại. CHả nhẽ trong đó cắt bớt cái chạy thử à?Các đơn vị đang tập trung thực hiện song song các hạng mục công việc còn lại như hoàn thành thi công, nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, đánh giá an toàn và hoàn thành đào tạo nhân sự vận hành...
Ban quản lý dự án lươn lẹo trong cách đưa tin thôi.Có nên tin Thông tin chính phủ?
Không.Có nên tin Thông tin chính phủ?
Mới đó mà đã hơn chục năm từ lúc thi công rồi, 1 công trình quá ư là dài. Bữa đi khúc suối tiên thấy tàu đã chạy thử, mà lòng rần rần muốn thử cảm giác tàu như thế nào. Dự đoán chắc cũng gần xong rồiTP - Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã điều chỉnh thiết kế đường hầm tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) mà chưa thông qua cơ quan có thẩm quyền, trong đó đáng lưu ý là việc thay đổi độ dày tường vây, có nguy cơ gây mất ổn định các công trình lân cận.
Thi công tường vây và đường hầm tuyến Metro số 1
Dày 2m giảm còn 1,5 m
Chiều 24/12, nguồn tin riêng của Tiền Phong cho biết Thanh tra TPHCM vừa tiến hành thanh tra và có kết luận về thực hiện gói thầu CP1a (đoạn hầm ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố) thuộc dự án tuyến metro số 1. Kết luận Thanh tra đã chỉ ra trong quá trình thực hiện gói thầu CP1a, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (ĐSĐT) đã có những sai sót và vi phạm rất nghiêm trọng, như chủ đầu tư điều chỉnh thiết kế kỹ thuật mà chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thiết kế.
“Thành phố đã yêu cầu Sở GTVT có ý kiến. Ban Quản lý ĐSĐT đã chỉ đạo nhà thầu thay đổi thiết kế mà chưa có sự đồng ý của UBND TPHCM. Tường vây đường hầm thi công mỏng hơn so với thiết kế được duyệt. Lãnh đạo Ban Quản lý ĐSĐT báo cáo với UBND TP việc thay đổi thiết kế làm lợi cho thành phố nhưng thực tế là không lợi vì chỉnh sửa lại tốn kém nhiều hơn. Thiết kế do tư vấn nước ngoài lập, các bộ ngành có ý kiến. Ban tự điều chỉnh vì cứ nghĩ thẩm quyền là của chủ đầu tư, mãi sau này UBND TPHCM mới biết”, nguồn tin cho hay.
Trao đổi qua điện thoại, ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban Quản lý ĐSĐT xác nhận Thanh tra TPHCM đã có kết luận thanh tra về gói thầu CP1a và mới đây C.hủ t.ịch UBND TPHCM cũng đã kết luận. Ngày 20/12, Kiểm toán Nhà nước đã có kết luận chính thức về vụ việc này. Tuy nhiên, ông Quang không trả lời về những vi phạm trong quá trình thực hiện gói thầu quan trọng này.
Tối cùng ngày, trả lời Tiền Phong, Phó giám đốc Sở GTVT Nguyễn Văn Tám xác nhận đường hầm metro số 1 từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố đã có sự thay đổi về thiết kế.
Cụ thể: Độ dày tường vây từ 2 m bị giảm xuống còn 1,5 m. Thay đổi này Thanh tra TPHCM đã kết luận và Sở GTVT đã có văn bản báo cáo UBND TPHCM. Ban Quản lý ĐSĐT đã làm không đúng trình tự thủ tục theo quy định.
Gói thầu số 1a do nhà thầu Liên danh Sumitomo Mitsui - Cienco4 thực hiện được khởi công vào ngày 17/11/2016, dự kiến thi công trong thời gian 48 tháng (hoàn thành cuối 2020).
Mất đoàn kết nội bộ?
Nguồn tin riêng của Tiền Phong cho biết ông Hoàng Như Cương, Phó Ban Quản lý ĐSĐT đã làm đơn xin nghỉ việc ba lần vì “không hạp” với trưởng ban. Cuối tháng 11, trước khi ông Cương đi Mỹ, Trưởng ban Quản lý ĐSĐT Lê Nguyễn Minh Quang đã có văn bản yêu cầu ông Cương báo cáo lại toàn bộ công việc mà ông Cương được giao.
“Ông Cương có việc gia đình rất khó khăn ở bên Mỹ và xin nghỉ phép ra nước ngoài để giải quyết nhưng ông Quang không đồng ý, báo cáo cấp trên và UBND TPHCM không cho đi. Việc này không sai vì ông Cương là cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý, đi nước ngoài phải được UBND TPHCM cho phép. Do không đồng thuận nên có nói qua nói lại. UBND TPHCM không đồng ý nhưng ông Cương vẫn đi vì đã hai lần có đơn xin nghỉ. Riêng lần thứ ba là đơn phương xin nghỉ, nếu cấp trên không cho thì ông Cương cũng nghỉ. Nói chung sự việc này có rất nhiều nội tình bên trong”, nguồn tin cho hay.
Nguồn tin này nói ông Cương có học vị thạc sỹ và nhiều kinh nghiệm về quản lý dự án, am hiểu thực tiễn. Trong khi đó, cách quản lý dự án của Ban Quản lý ĐSĐT vừa qua cứng nhắc, gây bức xúc cho cả nhà tài trợ, nhà thầu, giữa các bộ ngành và cả các sở ban ngành với Ban Quản lý ĐSĐT.
Vừa qua, Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio đã có thư gửi Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy TPHCM, lãnh đạo các bộ, ngành liên quan bày tỏ quan ngại về tiến độ triển khai, cấp vốn cho dự án tuyến metro số 1. Trong thư, Đại sứ Kunio cho biết hiện số tiền chậm thanh toán cho nhà thầu thi công và nhà thầu tư vấn tại dự án đã lên đến hơn 100 triệu USD (tính đến ngày 16/11). Và, áp lực lên các nhà thầu cũng đã đến mức giới hạn, nếu đến cuối tháng 12 mà các vấn đề này không được giải quyết, dự án sẽ buộc phải ngừng thi công.
Ðội vốn hơn 200%
Theo báo cáo về vay vốn ODA của Bộ Kế hoạch và Ðầu tư (KH&ÐT), dự án đường sắt đô thị TPHCM, tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã bị đội vốn từ 17.388 tỷ đồng khi phê duyệt lần đầu vào năm 2007 lên hơn 47.000 tỷ đồng. Nguyên nhân chính dẫn đến việc điều chỉnh vốn đầu tư là do tăng khối lượng xây dựng. Ngoài ra, Việt Nam chưa có các quy chuẩn, định mức, đơn giá áp dụng cho đường sắt đô thị nên việc xác định tổng mức đầu tư chủ yếu dựa trên suất đầu tư của các công trình tương tự đã và đang xây dựng tại châu Á nên không đạt được độ chính xác tin cậy dẫn tới phải điều chỉnh. Dự án được triển khai bằng nguồn vốn vay ODA của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), chiếm 88,4% tổng mức đầu tư với hơn 209,1 triệu yên, tương đương 41.833,6 tỷ đồng. Ðến nay, đại diện Chính phủ Việt Nam là Bộ Tài chính đã ký kết với nhà tài trợ 3 hiệp định vay với tổng số vốn đã ký kết là 155.364 triệu yên, tương đương 31.208 tỷ đồng.
Thi công tường vây và đường hầm tuyến Metro số 1
HUY THỊNH
https://www.tienphong.vn/xa-hoi/ðuong-ham-tuyen-metro-so-1-tphcm-bi-rut-ruot-1360134.tpo