[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Và bây giờ chúng ta cùng phân tích từ "nếu"...

 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,717
Động cơ
161,663 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Và bây giờ chúng ta cùng phân tích từ "nếu"...

"Nếu" này hơi khoai để gỡ. Đến giờ này có hạng mục vẫn chưa xây dựng, thậm chí còn chưa quy hoạch?

Screenshot_2024-03-24-11-26-09-586-edit_com.android.chrome.jpg
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,971
Động cơ
219,960 Mã lực
thế nhà thầu Hitachi đã chấp nhận làm việc tiếp và bàn giao tàu để học lái chưa?

 
Chỉnh sửa cuối:

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34
Thế này cứ đặt cái mốc tháng 9/2026 chạy thương mại nhỉ?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,971
Động cơ
219,960 Mã lực

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Cụ nào còn lưu mấy cái hình so sánh chi tiết 3 loại tàu này (ở thớt bị xoá CL-HD) thì post lên, chứ thông số so sánh trên báo laodong chưa chuẩn đâu.
Ví dụ:
- Tuyến N-gHN là 8 ga nổi, 4 ga ngầm. Hiện nay chưa khai thác được đoạn ngầm thì chưa đủ tuổi xếp vào mâm này.
- Tốc độ thiết kế, tốc độ vận hành, tốc độ trung bình của 3 tuyến lần lượt là:
CL-HD: 80 - 79 - 35.
N-gHN: 80 - 70 - 35.
BT- ST: 110 - 95 - 39.
- Năng lực vận chuyển: Như em đã post trước đây, cả CL-HD, N-gHN đang tính 6 khách/m2, còn BT-ST tính 8 khách/m2. (Làm gì có chuyện tàu 3 toa chở nhiều khách hơn tàu 4 toa được).
- Mốc đưa vào khai thác thì 2 tuyến kia không chắc nhé.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34
"Trong các chỉ đạo với từng địa phương, Thủ t.ướng yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư."
Cụ Thủ chỉ đạo như thế này đồng nghĩa với việc dự án này sẽ không dùng vốn vay ODA của Nhật nữa. Đây là dự án đã được phê duyệt chủ trương vay vốn ODA của JICA để làm, nhưng qua nhiều dự án vay vốn JICA dính phốt thì chính phủ đã tỉnh ngộ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Đầu tháng lên cãi nhem nhẻm tháng 9 chạy, cuối tháng đã chuyển thành Quý IV và vẫn có từ NẾU.
Ban Quản lý này lươn chúa rồi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,348
Động cơ
376,383 Mã lực
Đầu tháng lên cãi nhem nhẻm tháng 9 chạy, cuối tháng đã chuyển thành Quý IV và vẫn có từ NẾU.
Ban Quản lý này lươn chúa rồi.
Chắc phải kỷ luật BQL này. Mạnh dạn đoán 2025 mới chạy
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,971
Động cơ
219,960 Mã lực
"Trong các chỉ đạo với từng địa phương, Thủ t.ướng yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư."
Cụ Thủ chỉ đạo như thế này đồng nghĩa với việc dự án này sẽ không dùng vốn vay ODA của Nhật nữa. Đây là dự án đã được phê duyệt chủ trương vay vốn ODA của JICA để làm, nhưng qua nhiều dự án vay vốn JICA dính phốt thì chính phủ đã tỉnh ngộ.
cũng không hoàn toàn chỉ liên quan JICA , liên quan đến nội địa hóa metro, ta chờ xem nội địa hóa được phần nào, ngoài phần xây dựng ra chắc phần tàu sẽ sáng tỏ cùng với đường sắt cao tốc Bắc nam. Sau này HN, SG được quyền tự duyệt nếu vốn 100% từ ngân sách thành phố.

Ngành đs có kế hoạch đóng toa tàu 120 km h
 
Chỉnh sửa cuối:

TriHA

Xe đạp
Biển số
OF-707280
Ngày cấp bằng
11/11/19
Số km
45
Động cơ
97,772 Mã lực
Tuổi
38
cũng không hoàn toàn chỉ liên quan JICA , liên quan đến nội địa hóa metro, ta chờ xem nội địa hóa được phần nào, ngoài phần xây dựng ra chắc phần tàu sẽ sáng tỏ cùng với đường sắt cao tốc Bắc nam. Sau này HN, SG được quyền tự duyệt nếu vốn 100% từ ngân sách thành phố.
"Trong các chỉ đạo với từng địa phương, Thủ t.ướng yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư."
Cụ Thủ chỉ đạo như thế này đồng nghĩa với việc dự án này sẽ không dùng vốn vay ODA của Nhật nữa. Đây là dự án đã được phê duyệt chủ trương vay vốn ODA của JICA để làm, nhưng qua nhiều dự án vay vốn JICA dính phốt thì chính phủ đã tỉnh ngộ.
Cao tốc bắc nam không cho thằng nhật nhúng tay vào nữa thấy chất lượng nó ngon lành hơn rất rất nhiều bác ơi. ĐI đà nẵng quangr ngãi với phan thiết dầu đây bác sẽ thấy được cái chất lượng công trình nó khác nhau như thế nào. Hiện cái cầu bình khánh đang thi công theo em thì nó sẽ khánh thành sau câu cầu rạch miễu 2 ( cho dù rạch miễu 2 đến giờ này mới làm xong 1/2 cái trụ chính). Tụi nhật chúa bày vẽ ra ăn tiền mà.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Cái thằng BT- ST nó thực ra làm lễ khởi công năm 2008. Sau này bọn Bolero cứ lấp liếm đi!
 

muathuhanoi883

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-856084
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
209
Động cơ
5,394 Mã lực
Tuổi
43
Em tưởng Nhật, Hàn xịn hơn TQ chứ nhỉ. Toàn thấy chửi TQ
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,971
Động cơ
219,960 Mã lực
Vâng. Em đi qua TQ thấy đường sắt quy mô và hiện đại còn hơn châu âu. Cơ mà thấy nhiều cụ chửi TQ mà lơ vụ Suối tiên của Nhật em thấy lạ
Of chuyện vặt thôi, trước còn chửi tầm CP, chửi có chỉ đạo luôn đấy. 3D mời 3 nước vào làm metro cùng lúc, nước nào ngon thì xem xét làm hình mẫu chính nhưng học kinh nghiệm của cả 3. Ai ngờ 1 ông lại bứt lên.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top