[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,108
Động cơ
-155,137 Mã lực
Tuổi
35

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,358
Động cơ
376,388 Mã lực
Thành phố HCM gọi, HN có trả lời, có nào cụ Thủ
cắt băng khánh thành 2 dự án cùng lúc ko nhỉ?
 

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
51
Động cơ
184 Mã lực
Tuổi
20
thế không có vụ pháp qua kiểm định kiểu CL-HD à :D =)) =)) =))
Phải kéo Pháp hay TQ kiểm tra an toàn hệ thống chứ nhỉ!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,022
Động cơ
220,073 Mã lực
việc cấp giấy cn an toàn hệ thống cứ mất tiền cho Tây là khá vô lý. Đang sửa luật đường sắt theo hướng giảm thời gian cấp và giao cho tỉnh cấp chứng nhận an toàn?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Khoảng 10 năm trước, trước khi ký HĐ tư vấn đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống với tuyến Nhổn - ga Hà Nội (tư vấn ABC) thì món này còn lạ.
Sau khi làm quen rồi thì món này cũng bình thường, em giới thiệu sơ qua như sau:

- Yêu cầu cung cấp tất cả hồ sơ liên quan đến hạng mục, công trình, dự án, bao gồm kể cả thí nghiệm đầu vào, CO, CQ, BB nghiệm thu,... Nếu thiếu cái nào thì tick cho 1 cái finding (phát hiện).

- So sánh đối chiếu các hạng mục, thành phần với danh mục tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án. Nếu lệch cái nào thì cho finding cái đó (Thường cái này không có vấn đề gì).

- Đối chiếu với thực tiễn áp dụng ở châu Âu, nếu khác cái nào thì cho finding cái đó ( Ví dụ như cái chống ngủ gật của cả 3 thằng CLHD, NgHN, BTST).

- Đối chiếu với các tuyến ĐS ĐT mới hiện nay, nếu lệch cái nào cho finding cái đó (Ví dụ thằng CLHD không có cửa chắn ke ga).

- Rà soát các điều kiện vận hành, ứng phó các tình huống sự cố. Cứ đến mốc giới hạn thì cho 1 cái finding (Ví dụ thằng CLHD phải vận hành thủ công và chạy chậm khi có gió cấp 9).

Tóm lại công việc cũng rất bình thường, không có gì to tát, tỏ ra nguy hiểm như báo mạng nói kiểu "chưa đạt tiêu chuẩn châu Âu", "khuyến cáo nguy cơ mất an toàn",...

Trong báo cáo của TVDGCNATHT cũng ghi rõ thằng CLHD có 16 phát hiện (findings), nhưng viết trên báo mạng thành "16 khuyến cáo nguy cơ mất an toàn" là có ý đồ định hướng sai vấn đề.
Rồi toàn chiên za ba lăng nhăng lên chém gió, khiến người ta càng hiểu nhầm hơn.

Tóm lại cái này không có gì cao siêu cả, và tuyến có 100 cái findings vẫn có thể hoạt động bình thường, miễn là có cách giải quyết các findings đó trong vận hành thực tế là được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,022
Động cơ
220,073 Mã lực
Thành phố nghĩa tình luôn có lối đi riêng, tuy hơi chậm tí nhưng nhiều color! :D

1706777285860.png
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,706 Mã lực
Tuổi
44
Thành phố nghĩa tình luôn có lối đi riêng, tuy hơi chậm tí nhưng nhiều color! :D

View attachment 8351271
mẹ nó, cái cơ bản là chạy thì déo chạy lại còn mất tiền thuê bọn nghệ sỹ về làm màu. Cái dự án này tốn tiền toàn những thứ vô bổ. Bảo sao Nhật bị sút sạch khỏi các dự án đường sắt mới.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34
Có chiến lược truyền thông của nó đấy.
Quan hệ công chúng với người nổi tiếng, học sinh sinh viên. Cấp học bổng hoặc các khóa đào tạo mà chủ yếu là để training các "công nghệ Nhật" cho các trường đại học và các tập đoàn nhà nước của VN. Đám sinh viên sau khi được Nhật "nhồi sọ" thì khi thành danh, có quyền quyết định sẽ lại mua hàng Nhật. Các cụ cứ xem các trường top đầu VN là hiểu, hầu như năm nào cũng có hợp tác giáo dục với Nhật thông qua ODA. Các tập đoàn dùng nhiều thiết bị như than, điện cũng được Nhật tài trợ cho đám kỹ sư trẻ sang Nhật ăn chơi ngắn hạn rất nhiều.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,108
Động cơ
-155,137 Mã lực
Tuổi
35
mẹ nó, cái cơ bản là chạy thì déo chạy lại còn mất tiền thuê bọn nghệ sỹ về làm màu. Cái dự án này tốn tiền toàn những thứ vô bổ. Bảo sao Nhật bị sút sạch khỏi các dự án đường sắt mới.
Giờ nhắc đến Nhật là sợ...mấy dự án Nhật hiện nay làm cái nào cũng *nát*.
 
Chỉnh sửa cuối:

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
607
Động cơ
43,262 Mã lực
Giờ nhắc đến Nhật là sợ...mấy dự án Nhật hiện nay làm cái nào cũng *nát*.
Nhật giờ không còn sơ múi các dự án đường bộ cao tốc, cầu dây văng, hầm đường bộ nên giờ dành mọi nguồn lực hiện có lobby để úp bô cái dsct bắc nam. Nếu thành công thì úp bô cả trăm năm luôn.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,108
Động cơ
-155,137 Mã lực
Tuổi
35
Nhật giờ không còn sơ múi các dự án đường bộ cao tốc, cầu dây văng, hầm đường bộ nên giờ dành mọi nguồn lực hiện có lobby để úp bô cái dsct bắc nam. Nếu thành công thì úp bô cả trăm năm luôn.
Thấy nói là không cho Nhật 100% nữa rùi...giờ chắc chỉ tham gia kiểu 1 phần dự án.
Chứ vay ODA Nhật mà xây cao tốc thì 100 năm là con ít
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
607
Động cơ
43,262 Mã lực
Thấy nói là không cho Nhật 100% nữa rùi...giờ chắc chỉ tham gia kiểu 1 phần dự án.
Chứ vay ODA Nhật mà xây cao tốc thì 100 năm là con ít
Chưa có công bố nhà thầu chính thức cho dsct B-N thì a Nhật vẫn còn cơ hội để lobby, cái đó là e đang lo nhất đấy cụ. Mà e sợ a nghĩa tình ưu ái cho a Nhật làm các tuyến metro còn lại lắm.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,108
Động cơ
-155,137 Mã lực
Tuổi
35
Chưa có công bố nhà thầu chính thức cho dsct B-N thì a Nhật vẫn còn cơ hội để lobby, cái đó là e đang lo nhất đấy cụ. mà e sợ a nghĩa tình ưu ái cho a Nhật làm các tuyến metro còn lại lắm.
Quả đó thì đến chắt chút còn chưa trả hết nợ cho Nhật...mà chắc gì đã xây xong đã chạy được.
NHưng nợ vẫn phải trả...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top