[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực
👉 Đẩy nhanh công tác thi công kết cấu phần trên Cầu bộ hành – các nhà ga trên cao thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên)

🚇Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có 03 ga ngầm và 11 nhà ga trên cao. Trong đó có 9 nhà ga trên cao (từ ga Tân Cảng đến ga Đại học Quốc Gia) thuộc gói thầu số 2 được thiết kế Cầu bộ hành kết nối hành khách từ 02 bên xa lộ Hà Nội, đảm bảo khả băng tiếp cận an toàn cho hành khách đi tàu, đồng thời đây cũng chính là hướng thoát hiểm chính của nhà ga trong trường hợp khẩn cấp.

👉Các cầu bộ hành được thiết kế hài hòa với cảnh quan xung quanh và kiến trúc chính nhà ga trên cao (kết cấu bê tông, mái thép cong) tạo nên điểm nhấn cho đoạn tuyến trên cao qua địa bàn Thành phố Thủ Đức.

👉Hiện nay, bên cạnh việc đẩy nhanh công tác di dời hạ tầng kỹ thuật để thi công đồng bộ kết cấu phần dưới (Cọc khoan nhồi, trụ, đài cọc), Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã phối hợp Tổng thầu EPC của gói thầu số 2 là Liên danh SCC tiến hành lắp đặt kết cấu phần trên (bao gồm: dầm bê tông cốt thép, dự ứng lực; kết cấu mái vòm thép; tấm lợp mái; hệ thống cơ điện và bảng hiệu,….) tại các ga Khu công nghệ cao và Bình Thái. Dự kiến hạng mục kiến trúc của 02 nhà ga này sẽ hoàn thành trước tết nguyên đán năm nay.

👉Để kịp thời đảm bảo tiến độ khai thác vận hành trong quý III năm 2024, Trong dịp Tết Dương lịch, Nhà thầu đang triển khai làm việc 3 ca (24/7), với tinh thần khẩn trương và an toàn. Công tác thi công này được Nhà thầu lập kế hoạch chi tiết theo từng giai đoạn thi công (phạm vi và thời gian rào chắn, phân luồng giao thông, công tác biển bảo, lưới bảo vệ...) để tránh ảnh hưởng tối đa và đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông hàng ngày tại khu vực.

👉 Trong thời gian tới, việc thi công lắp đặt kết cấu sẽ được tiếp tục tại 07 vị trí Cầu bộ hành còn lại. Một số vị trí cầu đã hoàn chỉnh kết cấu phần dưới (cọc, móng, trục, vế thang) đang được dự kiến lắp đặt dầm ngang như: cầu Rạch Chiếc (15/1/2024); Phước Long và Tân Cảng (tháng 2/2024).
#HCMCMETRO
IMG_2579.jpeg
IMG_2578.jpeg
IMG_2577.jpeg
IMG_2576.jpeg
IMG_2575.jpeg
IMG_2573.jpeg
IMG_2572.jpeg
IMG_2571.jpeg
IMG_2570.jpeg
Sau gói cầu bộ hành chắc là gói thang máy cho người khuyết tật, và thành phố phải tra tiền riêng cho các gói này :P
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,760
Động cơ
538,229 Mã lực
Sau gói cầu bộ hành chắc là gói thang máy cho người khuyết tật, và thành phố phải tra tiền riêng cho các gói này :P
Thật sự khó hiểu, bài viết tháng 1/2023 người ta nói đang chạy đua với Tết để hoàn thành nhà ga trên cao mà không đề cập gì đến cầu đường bộ. Trong khi cầu đường bộ được coi là “ lối thoát hiểm chính”

Vậy hạng mục này mới được “phát kiến”, thế trước đó thoát hiểm như nào?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
👉 Đẩy nhanh công tác thi công kết cấu phần trên Cầu bộ hành – các nhà ga trên cao thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên)

🚇Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có 03 ga ngầm và 11 nhà ga trên cao. Trong đó có 9 nhà ga trên cao (từ ga Tân Cảng đến ga Đại học Quốc Gia) thuộc gói thầu số 2 được thiết kế Cầu bộ hành kết nối hành khách từ 02 bên xa lộ Hà Nội, đảm bảo khả băng tiếp cận an toàn cho hành khách đi tàu, đồng thời đây cũng chính là hướng thoát hiểm chính của nhà ga trong trường hợp khẩn cấp.

👉Các cầu bộ hành được thiết kế hài hòa với cảnh quan xung quanh và kiến trúc chính nhà ga trên cao (kết cấu bê tông, mái thép cong) tạo nên điểm nhấn cho đoạn tuyến trên cao qua địa bàn Thành phố Thủ Đức.

👉Hiện nay, bên cạnh việc đẩy nhanh công tác di dời hạ tầng kỹ thuật để thi công đồng bộ kết cấu phần dưới (Cọc khoan nhồi, trụ, đài cọc), Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã phối hợp Tổng thầu EPC của gói thầu số 2 là Liên danh SCC tiến hành lắp đặt kết cấu phần trên (bao gồm: dầm bê tông cốt thép, dự ứng lực; kết cấu mái vòm thép; tấm lợp mái; hệ thống cơ điện và bảng hiệu,….) tại các ga Khu công nghệ cao và Bình Thái. Dự kiến hạng mục kiến trúc của 02 nhà ga này sẽ hoàn thành trước tết nguyên đán năm nay.

👉Để kịp thời đảm bảo tiến độ khai thác vận hành trong quý III năm 2024, Trong dịp Tết Dương lịch, Nhà thầu đang triển khai làm việc 3 ca (24/7), với tinh thần khẩn trương và an toàn. Công tác thi công này được Nhà thầu lập kế hoạch chi tiết theo từng giai đoạn thi công (phạm vi và thời gian rào chắn, phân luồng giao thông, công tác biển bảo, lưới bảo vệ...) để tránh ảnh hưởng tối đa và đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông hàng ngày tại khu vực.

👉 Trong thời gian tới, việc thi công lắp đặt kết cấu sẽ được tiếp tục tại 07 vị trí Cầu bộ hành còn lại. Một số vị trí cầu đã hoàn chỉnh kết cấu phần dưới (cọc, móng, trục, vế thang) đang được dự kiến lắp đặt dầm ngang như: cầu Rạch Chiếc (15/1/2024); Phước Long và Tân Cảng (tháng 2/2024).
#HCMCMETRO
IMG_2579.jpeg
IMG_2578.jpeg
IMG_2577.jpeg
IMG_2576.jpeg
IMG_2575.jpeg
IMG_2573.jpeg
IMG_2572.jpeg
IMG_2571.jpeg
IMG_2570.jpeg
Cái dự án này cứ dịp Lễ Tết kiểu gì cũng có các bài viết với hình ảnh công phu chụp hình công nhân hăng say làm việc, mồ hôi rơi lả tả.. với nào khẩu ngữ đẩy, nhanh, quyết liệt...v.v. nhưng được cái là sau đó 1 thời gian là xin delay, hoặc bằng các mỹ từ xin lùi thời hạn hoành thành với đi vào sử dụng rồi đợi ngày lễ tiếp theo lại hăng say, với quyết liệt...

Đúng chúa giả tạo.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44

freakingprime

Xe buýt
Biển số
OF-113794
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
585
Động cơ
393,163 Mã lực

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,230
Động cơ
504,372 Mã lực
Em đọc lướt qua bài báo thì nhận ra mấy vấn đề liền.

Ông Phó trưởng ban nói: "căn cứ theo quy định tại Văn bản hợp nhất số 15/VBHN-BGTVT ngày 17/8/2021 của Bộ Giao thông vận tải và các thông tư liên quan"
Câu này lộ ra ông này chẳng biết gì về hệ thống văn bản pháp luật của VN. Cái Văn bản hợp nhất chỉ tổng hợp các Văn bản quy phạm pháp luật cho dễ đọc, chứ nó không phải căn cứ pháp lý. Bây giờ hiểu ra cái Ban quản lý này chẳng biết gì về quản lý dự án theo Luật rồi, đã rõ vì sao làm chậm và sai.

Liên danh BVT (Liên danh quốc tế đến từ Pháp, Trung Quốc, Việt Nam)...Ông Takebayashi, Phó Giám đốc dự án đánh giá an toàn tuyến Metro số 1 của Liên danh BVT
Tại sao liên danh P, TQ, VN lại có một ông NB phát biểu nhì? Gài hàng chăng?

Tháng 6/2024, dự án sẽ hoàn thành thi công nhánh trái và phải của cầu bộ hành các ga trên cao; hoàn thành đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống; nghiệm thu hoàn thành dự án. Đến tháng 7/2024, thành phố sẽ chính thức khai thác toàn tuyến Metro số 1.
Đọc cái này thấy thiếu bước qua Cục Đường sắt để thẩm định Giấy chứng nhận An toàn hệ thống và Hội đồng kiểm tra Nhà nước thông báo kết quả nghiệm thu. Thằng Cát Linh - Hà Đông mất 05 tháng cho bước này, nhưng ở đây không hề nhắc đến!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
...
Đọc cái này thấy thiếu bước qua Cục Đường sắt để thẩm định Giấy chứng nhận An toàn hệ thống và Hội đồng kiểm tra Nhà nước thông báo kết quả nghiệm thu. Thằng Cát Linh - Hà Đông mất 05 tháng cho bước này, nhưng ở đây không hề nhắc đến!
Đoán là chỉ có CLHĐ mới bị ngâm 5 tháng mà không có lý do thôi. Hội đồng kiểm tra nghiệm thu NN phải bám sát tiến độ, có vấn đề gì thì nói ngay chứ ngâm 5 tháng cả công trình mấy chục ngàn tỉ...thì phải có người chịu trách nhiệm.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,027
Động cơ
396,323 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em đọc lướt qua bài báo thì nhận ra mấy vấn đề liền.
Liên danh BVT (Liên danh quốc tế đến từ Pháp, Trung Quốc, Việt Nam)...Ông Takebayashi, Phó Giám đốc dự án đánh giá an toàn tuyến Metro số 1 của Liên danh BVT
Tại sao liên danh P, TQ, VN lại có một ông NB phát biểu nhì? Gài hàng chăng?
lính đánh thuê
ăn cây nào rào cây ấy .
có gì lạ nhỉ .
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
387
Động cơ
376,892 Mã lực
Đoán là chỉ có CLHĐ mới bị ngâm 5 tháng mà không có lý do thôi. Hội đồng kiểm tra nghiệm thu NN phải bám sát tiến độ, có vấn đề gì thì nói ngay chứ ngâm 5 tháng cả công trình mấy chục ngàn tỉ...thì phải có người chịu trách nhiệm.
Lót dép hóng xem ai ở Cục, HĐNT NN sẽ ký nghiệm thu an toàn đám gối cầu cao su nhốt lồng độc lạ này.

IMG_5097.jpeg
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,078
Động cơ
187,993 Mã lực
Lót dép hóng xem ai ở Cục, HĐNT NN sẽ ký nghiệm thu an toàn đám gối cầu cao su nhốt lồng độc lạ này.

IMG_5097.jpeg
Rồi cũng có người ký thôi cụ, em chỉ thắc mắc cao su như này tuổi thọ được bao nhiêu năm và mỗi lần thay liệu có thể dùng kích nâng được không, chứ không tốn vỡ mặt. Nguyên khối lượng vài chục tấn và có đường ray liền mạch đè lên
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,230
Động cơ
504,372 Mã lực
Lót dép hóng xem ai ở Cục, HĐNT NN sẽ ký nghiệm thu an toàn đám gối cầu cao su nhốt lồng độc lạ này.

IMG_5097.jpeg
Rồi cũng có người ký thôi cụ, em chỉ thắc mắc cao su như này tuổi thọ được bao nhiêu năm và mỗi lần thay liệu có thể dùng kích nâng được không, chứ không tốn vỡ mặt. Nguyên khối lượng vài chục tấn và có đường ray liền mạch đè lên
Theo Luật XD từ 2014 trở về đây thì nghiệm thu là Chủ đầu tư, còn Hội đồng kiểm tra Nhà nước chỉ kiểm tra công tác nghiệm thu, một dạng chứng kiến xem có làm đúng trình tự thủ tục thôi.

Còn vụ gối này thì em cũng bình luận từ lâu là gối di động mà đem nhốt nó lại thì nhanh hỏng. Hỏng thì phải thay. Mà thay cái này không đơn giản như gối cầu đường bộ, gối cầu đường sắt phải tháo hết nẹp ray bên trên, toàn bộ phụ kiện nối ray, sau đó mới kích lên để thay được. Tức là nếu gối cầu đường bộ chỉ thay gối hết 20' thì cái này phải mất 4h và cần nhiều nhân lực hơn.
Tóm lại vỡ mồm chi phí bảo trì là thấy rõ.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực
Mới ký vay thêm ODA, có tiền đổ vào báo chí rồi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Mới ký vay thêm ODA, có tiền đổ vào báo chí rồi.
Lại vẫn cấp tập, quyết liệt làm việc xuyên lễ. thi công 3 ca 4 kíp, đội nắng thắng mưa.... Xong rồi lại xin lùi thời hạn hoàn thành sang Quý 1 năm sau. Đến lúc đó lại tính tiếp =))

Nó đã thành đặc sản của dự án này rồi.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,760
Động cơ
538,229 Mã lực
BV đang tiến hành kiểm tra site - đánh giá an toàn hệ thống
1705565097343.png
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Mới ký vay thêm ODA, có tiền đổ vào báo chí rồi.
"Chúng tôi không chỉ tự hào khi được góp công, góp sức vào công trình thế kỷ của thành phố mà đây còn là cơ hội để anh em kỹ sư VN học hỏi được rất nhiều từ 200 chuyên gia, kỹ sư đến từ 15 quốc gia trên thế giới đang tham gia dự án, nhất là các kỹ sư Nhật Bản. Họ hướng dẫn chúng tôi cả về kỹ thuật, cách quản lý tiến độ thế nào để đúng thời gian, cho tới tác phong chuyên nghiệp, bài bản, tinh thần không lùi bước, không bỏ cuộc trước khó khăn."
Công trình thế kỷ thì phải năm 2100 mới xong nhé. Còn anh nhật hướng dẫn quản lý tiến độ sao cho khớp thời gian trình bổ sung đơn xây dưng là đẹp
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
thế hóa ra kỹ sư VN trước giờ toàn lùi bước trước khó khăn à mà phải học cái này từ người Nhật! Tưởng học được kỹ thuật gì cao siêu!:D
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top