[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ làm như ODA là "quà tặng" vậy? ODA là chiếc đũa thần cho phát triển à? Biết đọc thớt này mà còn nghĩ thế thì bảo sao đại đa số người dân bị lừa.
Miễn phí trên giời rơi xuống thì chỉ có nước mưa và cứt chim :)).
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
Chắc nó áp dụng với mỗi nước ta :)) .
Nhật nó ăn hơn được cái gì của chúng ta :)).
View attachment 8159902
Cụ lấy kim ngạch ra nói mà không hiểu hết vấn đề...
Nhật nó xuất hàng qua mình thì là hàng của nó, không phải hàng của nó thì cũng là hàng gia công cho nó rùi xuất qua Việt Nam tức là tiền về đất Nhật.
Trong khi các hàng xuất qua nhật chủ yếu là hàng FDI của Nhật tiền vẫn luân chuyển ở trong nước Nhật thui. Việt Nam chỉ được cái tiền lương, và tiền thuê đất...

Hàng mà tiền lời lãi chủ yếu về Việt Nam hiện nay là từ nông hải sản thì nó lập hàng rào kỹ thuật, hay thủ tục thì xuất vô mắt...Mỗi nước có 1 số mặt hàng nông sản chủ lực khác nhau không phải giống nhau hết đâu anh à? Nó còn áp dụng kiểu giấy tờ con theo mỗi nước khác nhau nữa.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ lấy kim ngạch ra nói mà không hiểu hết vấn đề...
Nhật nó xuất hàng qua mình thì là hàng của nó, không phải hàng của nó thì cũng là hàng gia công cho nó rùi xuất qua Việt Nam tức là tiền về đất Nhật.
Trong khi các hàng xuất qua nhật chủ yếu là hàng FDI của Nhật tiền vẫn luân chuyển ở trong nước Nhật thui. Việt Nam chỉ được cái tiền lương, và tiền thuê đất...

Hàng mà tiền lời lãi chủ yếu là từ nông hải sản nó lập hàng rào kỹ thuật, hay thủ tục thì xuất vô mắt...Mỗi nước có 1 số mặt hàng nông sản chủ lực khác nhau không phải giống nhau hết đâu anh à? Nó còn áp dụng kiểu giấy tờ con theo mỗi nước khác nhau nữa.
Muốn ăn tất thì doanh nhiệp Việt sản xuất rồi xuất hàng cạnh tranh với FDI Nhật đi, nói làm gì nhiều.
Thấy thiệt thòi thì cấm luôn FDI, rồi thì đất bỏ hoang với đói thối mồm cả với nhau =)) .
Làm gì nước nào không có hàng rào thuế quan, bảo hộ hàng trong nước???
Về lý thuyết cán cân thương mại 2 bên cân bằng là chấp nhận được.
Đã nghèo còn sỹ diện.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Muốn ăn tất thì doanh nhiệp Việt sản xuất rồi xuất hàng cạnh tranh với FDI Nhật đi, nói làm gì nhiều.
Thấy thiệt thòi thì cấm luôn FDI, rồi thì đất bỏ hoang với đói thối mồm cả với nhau =)) .
Làm gì nước nào không có hàng rào thuế quan, bảo hộ hàng trong nước???
Về lý thuyết cán cân thương mại 2 bên cân bằng là chấp nhận được.
Đã nghèo còn sỹ diện.
Cụ sao lại hằn học thế nhỉ? Ngừoi ta phân tích sâu hơn về cái gọi là cân bằng thương mại thôi, có gì sai đâu. Sự thật là như vậy.
Phân tích như vậy để cho thấy chúng ta bị chèn ép ra làm sao thôi, và cũng biết là do ta yếu nên phải chịu thiệt, muốn không chịu thiệt thì phải cố gắng cho mạnh lên. Và phân tích cũng để cho thấy chả phải cần thần tượng cái bọn làm màu đạo đức giả Nhật Bẩn làm gì! Có thề cụ không ngộ nhận( miễn phí chỉ có nước mưa và cứt chim) nhưng rất nhiều người ngộ nhận là Nhật miễn phí cho VN ( ví như vụ hầm Thủ Thiêm....).
 

AnhVu

Xe máy
Biển số
OF-602
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
85
Động cơ
560,077 Mã lực
Nói chung thì chúng ta cũng không nên lên án thằng Nhật thái quá. Nó là tư bản gộc, lợi nhuận là trên hết, bản chất nó là vậy nên đừng trông mong gì lòng tốt.
Khi chúng ta nghèo, bạn bè ta cũng nghèo thì có thằng nó chịu cho vay cũng quý rồi( dù biết là vay kiểu " nặng lãi").
Nếu bọn Nhật bớt rao giảng đạo lí, bớt làm màu đi thì ngừoi ta cũng không bỉ bôi làm gì!
Đồng ý với cụ !

Còn một số trường hợp : Cho vay . Nhưng cấm thu phí để trả nợ vay như trong một số dự án giao thông ???

Em đánh giá đây là Mất dạy !!!
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đồng ý với cụ !

Còn một số trường hợp : Cho vay . Nhưng cấm thu phí để trả nợ vay như trong một số dự án giao thông ???

Em đánh giá đây là Mất dạy !!!
Cho Nhà nước vay thì coi như đầu tư công nên không được thu phí vì phương tiện đã trả tiền Nhà nước qua phí đường bộ. Không cho thu phí là do luật nhà mình là chính, không phải do thằng cho vay. Còn vay ODA muốn thu được phí thì phải đẩy cho doanh nghiệp, ví dụ như thằng VEC (tổng ty đường cao tốc) vay lại vốn ODA và tự phải hoàn vốn thì có thể lập Barie thu tiền.
Cụ sao lại hằn học thế nhỉ? Ngừoi ta phân tích sâu hơn về cái gọi là cân bằng thương mại thôi, có gì sai đâu. Sự thật là như vậy.
Phân tích như vậy để cho thấy chúng ta bị chèn ép ra làm sao thôi, và cũng biết là do ta yếu nên phải chịu thiệt, muốn không chịu thiệt thì phải cố gắng cho mạnh lên. Và phân tích cũng để cho thấy chả phải cần thần tượng cái bọn làm màu đạo đức giả Nhật Bẩn làm gì! Có thề cụ không ngộ nhận( miễn phí chỉ có nước mưa và cứt chim) nhưng rất nhiều người ngộ nhận là Nhật miễn phí cho VN ( ví như vụ hầm Thủ Thiêm....).
Chẳng phải thần tượng thằng nào.
Có vay có trả, có điều kiện giấy trắng mực đen, không thằng nào lừa thằng nào.
Các cụ phân tích thì OK nhưng phải có cái nhìn 2 chiều, hay dở thế nào phải nói cho rõ.
Dân có thể không hiểu hết nhưng lãnh đạo vác mặt đi vay tiền thì họ cũng tính nát nước cả rồi, cần thiết thì phải vay, không cần thì đương nhiên khỏi vay. Đi vay không sung sướng, chẳng ai nghiện đi vay cả.
 

Bayi 1921

Xe tải
Biển số
OF-816997
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
457
Động cơ
13,143 Mã lực
Tuổi
36
Ngoài lề xíu
2019 em có làm ở Pan Pacific
Đợt đó Pan Pacific cháy to, toàn bộ nhà xưởng bị thiêu rụi
Tà vẹt nhập từ nhật bản về thi công dự án metro Suối Tiên được lưu giữ tại đây
K biết nhà thầu có thay tà vẹt bị ảnh hưởng bởi vụ cháy hay k nữa :(

Góc tay phải là nơi để tà vẹt
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
Muốn ăn tất thì doanh nhiệp Việt sản xuất rồi xuất hàng cạnh tranh với FDI Nhật đi, nói làm gì nhiều.
Thấy thiệt thòi thì cấm luôn FDI, rồi thì đất bỏ hoang với đói thối mồm cả với nhau =)) .
Làm gì nước nào không có hàng rào thuế quan, bảo hộ hàng trong nước???
Về lý thuyết cán cân thương mại 2 bên cân bằng là chấp nhận được.
Đã nghèo còn sỹ diện.
Cụ chưa làm thì không nên nói bừa...Nhật nó mua bán theo nhóm hàng của nó. Muốn len vào ư? còn khuya nha. Nên cụ chỉ nhìn mấy con số nhưng không biết bản chất nên mới ca ngợi nó. Làm đi thì mới thấy.

Em và chồng làm hàng xuất cho Nhật 7 năm nay trời giờ chuyển qua bán cho Hàn, China, sing thấy vừa khỏe lại tiền ngay và luôn...:)):)):))
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ chưa làm thì không nên nói bừa...Nhật nó mua bán theo nhóm hàng của nó. Muốn len vào ư? còn khuya nha. Nên cụ chỉ nhìn mấy con số nhưng không biết bản chất nên mới ca ngợi nó. Làm đi thì mới thấy.

Em và chồng làm hàng xuất cho Nhật 7 năm nay trời giờ chuyển qua bán cho Hàn, China, sing thấy vừa khỏe lại tiền ngay và luôn...:)):)):))
Cụ thấy em ca ngợi Nhật ở đâu?:-o
Hàng của cụ không bán được vào Nhật là do hàng của cụ cạnh tranh kém ở thị trường Nhật hoặc thị trường của nó không cần :)) .
Muốn bán vào Nhật thì cụ xem cái biểu đồ ở dưới:
Hàng của cụ không vào được thị trường Nhật không có nghĩa người khác cũng phải giống cụ.
1698129203994.png
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Cho Nhà nước vay thì coi như đầu tư công nên không được thu phí vì phương tiện đã trả tiền Nhà nước qua phí đường bộ. Không cho thu phí là do luật nhà mình là chính, không phải do thằng cho vay. Còn vay ODA muốn thu được phí thì phải đẩy cho doanh nghiệp, ví dụ như thằng VEC (tổng ty đường cao tốc) vay lại vốn ODA và tự phải hoàn vốn thì có thể lập Barie thu tiền.

Chẳng phải thần tượng thằng nào.
Có vay có trả, có điều kiện giấy trắng mực đen, không thằng nào lừa thằng nào.
Các cụ phân tích thì OK nhưng phải có cái nhìn 2 chiều, hay dở thế nào phải nói cho rõ.
Dân có thể không hiểu hết nhưng lãnh đạo vác mặt đi vay tiền thì họ cũng tính nát nước cả rồi, cần thiết thì phải vay, không cần thì đương nhiên khỏi vay. Đi vay không sung sướng, chẳng ai nghiện đi vay cả.
Nhưng dân ( kể cả ở OF này) vẫn có kẻ thần tượng đó. Vậy nên cần nói lại cho rõ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,189
Động cơ
341,389 Mã lực
Tuổi
44
Cái này mà dự án của Tàu thì đồng loạt các báo với cả youtube khóc như cha chết rồi. GIờ của Nhật thì có mỗi cái báo của Thông tấn Xã VN là đăng. Lưu ý là HĐKTNN này kiểm tra từ 4-5/10 mà giờ mới lên tin.

Dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên còn một số lỗi cần khắc phục
Theo kết quả đánh giá của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, dự án đường sắt đô thị số 1 (metro tuyến Bến Thành – Suối Tiên) còn một số lỗi cần sớm được khắc phục.
Tuy nhiên, từ ngày 4 - 5/10, qua kiểm tra hiện trường công trình, hồ sơ, tài liệu liên quan, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng nhận thấy dự án còn một số tồn tại cần được xem xét, làm rõ và tổ chức khắc phục.
Đối với hạng mục đoàn tàu, Hội đồng ghi nhận việc nhà thầu đã thực hiện các thí nghiệm điển hình đối với đoàn tàu đầu tiên theo yêu cầu chỉ dẫn kỹ thuật của dự án. Tuy nhiên, các thử nghiệm về thử độ bền kết cấu thân xe, thử giá chuyển hướng nhà thầu chỉ thực hiện 2/3 toa tàu; thử nghiệm cửa chỉ thực hiện 1/3 toa tàu.
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
Cái này mà dự án của Tàu thì đồng loạt các báo với cả youtube khóc như cha chết rồi. GIờ của Nhật thì có mỗi cái báo của Thông tấn Xã VN là đăng. Lưu ý là HĐKTNN này kiểm tra từ 4-5/10 mà giờ mới lên tin.

Dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên còn một số lỗi cần khắc phục
Theo kết quả đánh giá của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, dự án đường sắt đô thị số 1 (metro tuyến Bến Thành – Suối Tiên) còn một số lỗi cần sớm được khắc phục.
Tuy nhiên, từ ngày 4 - 5/10, qua kiểm tra hiện trường công trình, hồ sơ, tài liệu liên quan, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng nhận thấy dự án còn một số tồn tại cần được xem xét, làm rõ và tổ chức khắc phục.
Đối với hạng mục đoàn tàu, Hội đồng ghi nhận việc nhà thầu đã thực hiện các thí nghiệm điển hình đối với đoàn tàu đầu tiên theo yêu cầu chỉ dẫn kỹ thuật của dự án. Tuy nhiên, các thử nghiệm về thử độ bền kết cấu thân xe, thử giá chuyển hướng nhà thầu chỉ thực hiện 2/3 toa tàu; thử nghiệm cửa chỉ thực hiện 1/3 toa tàu.
kết quả thí nghiệm cường độ bê tông của phòng thí nghiệm LAS-XD 698 chưa phù hợp với tiêu chuẩn thí nghiệm AASHTO T22.

Ơ thế này khắc phục thế nào?
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,170
Động cơ
121,228 Mã lực
Muốn ăn tất thì doanh nhiệp Việt sản xuất rồi xuất hàng cạnh tranh với FDI Nhật đi, nói làm gì nhiều.
Thấy thiệt thòi thì cấm luôn FDI, rồi thì đất bỏ hoang với đói thối mồm cả với nhau =)) .
Làm gì nước nào không có hàng rào thuế quan, bảo hộ hàng trong nước???
Về lý thuyết cán cân thương mại 2 bên cân bằng là chấp nhận được.
Đã nghèo còn sỹ diện.
Nói như cụ sao ko bảo đội tuyển bóng đá VN thi triển lối chơi húc ủi, thuần bóng bổng, tạt cánh đánh đầu với TQ.
Chơi luôn luật cấm ghi bàn bằng chân, cấm chuyền bằng chân quá 3 quả liền nhé. Rất công bằng vì TQ cũng phải tuân thủ.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,573
Động cơ
538,289 Mã lực
Cũng đẹp đấy, tuy nhiên FB chỉ là chỗ show hàng. Câu hỏi bao h chạy mãi chưa có.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,573
Động cơ
538,289 Mã lực
Cái này mà dự án của Tàu thì đồng loạt các báo với cả youtube khóc như cha chết rồi. GIờ của Nhật thì có mỗi cái báo của Thông tấn Xã VN là đăng. Lưu ý là HĐKTNN này kiểm tra từ 4-5/10 mà giờ mới lên tin.

Dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên còn một số lỗi cần khắc phục
Theo kết quả đánh giá của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, dự án đường sắt đô thị số 1 (metro tuyến Bến Thành – Suối Tiên) còn một số lỗi cần sớm được khắc phục.
Tuy nhiên, từ ngày 4 - 5/10, qua kiểm tra hiện trường công trình, hồ sơ, tài liệu liên quan, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng nhận thấy dự án còn một số tồn tại cần được xem xét, làm rõ và tổ chức khắc phục.
Đối với hạng mục đoàn tàu, Hội đồng ghi nhận việc nhà thầu đã thực hiện các thí nghiệm điển hình đối với đoàn tàu đầu tiên theo yêu cầu chỉ dẫn kỹ thuật của dự án. Tuy nhiên, các thử nghiệm về thử độ bền kết cấu thân xe, thử giá chuyển hướng nhà thầu chỉ thực hiện 2/3 toa tàu; thử nghiệm cửa chỉ thực hiện 1/3 toa tàu.
Câu chữ chắc cũng được cân nhắc kỹ, khá nhẹ nhàng. Với anh em làm kỹ thuật và dự án nói chung, nếu chắc chắn bị ghi nhận mấy lỗi trên là cả một vấn đề đó, khá nghiêm trọng.

Nhớ lại vụ CLHĐ mà cay :
1698140841812.png
1698140869237.png
1698140980696.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
Cụ còn thiếu cái này: cử tri Đà Nẵng lo lắng Cát Linh HĐ:

 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,573
Động cơ
538,289 Mã lực
Cụ còn thiếu cái này: cử tri Đà Nẵng lo lắng Cát Linh HĐ:

Móa, mai e đăng tus Cử tri HN lo lắng Metro BTST..., chắc gạch đá đầy đầu =))
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
527
Động cơ
39,165 Mã lực
Tuổi
38
Cho Nhà nước vay thì coi như đầu tư công nên không được thu phí vì phương tiện đã trả tiền Nhà nước qua phí đường bộ. Không cho thu phí là do luật nhà mình là chính, không phải do thằng cho vay. Còn vay ODA muốn thu được phí thì phải đẩy cho doanh nghiệp, ví dụ như thằng VEC (tổng ty đường cao tốc) vay lại vốn ODA và tự phải hoàn vốn thì có thể lập Barie thu tiền.

Chẳng phải thần tượng thằng nào.
Có vay có trả, có điều kiện giấy trắng mực đen, không thằng nào lừa thằng nào.
Các cụ phân tích thì OK nhưng phải có cái nhìn 2 chiều, hay dở thế nào phải nói cho rõ.
Dân có thể không hiểu hết nhưng lãnh đạo vác mặt đi vay tiền thì họ cũng tính nát nước cả rồi, cần thiết thì phải vay, không cần thì đương nhiên khỏi vay. Đi vay không sung sướng, chẳng ai nghiện đi vay cả.

Chẳng ai thích đi vay cho mình, nhưng vay đầu tư công được tý lại quả thì lại nghiện thật đấy! Với phong cách thi công kiểu ị chảy cả chục năm của mấy anh Nhật Bổn thì đến lúc thấy kém hiệu quả đã qua mấy đời chủ tạch rồi! :))

Còn chuyện thương mại hai chiều thì cụ nói phải, thằng Nhật nó mạnh nó có quyền áp đặt cuộc chơi, dân việt làm culi gặm được tý tiền công là mừng rồi!
 

hoangdinhman

Xe tải
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
200
Động cơ
478,374 Mã lực
Nói chung thì chúng ta cũng không nên lên án thằng Nhật thái quá. Nó là tư bản gộc, lợi nhuận là trên hết, bản chất nó là vậy nên đừng trông mong gì lòng tốt.
Khi chúng ta nghèo, bạn bè ta cũng nghèo thì có thằng nó chịu cho vay cũng quý rồi( dù biết là vay kiểu " nặng lãi").
Nếu bọn Nhật bớt rao giảng đạo lí, bớt làm màu đi thì ngừoi ta cũng không bỉ bôi làm gì!
Đúng vậy,ODA là vay ưu đãi nhưng được khoác lên mỹ từ"viện trợ"lên làm một số người tôn sùng một cách thái quá. Chỉ cần nhìn 3 công trình đsdt một cách khách quan thì rõ ngay. Cl-HD chạy tm cả năm rồi mà vẫn lôi ra chửi,BT-ST,N-GHN không biết khi nào mới chạy thì im lìm, lắp một thanh chắn nước thì âm ỉ cả nước
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng vậy,ODA là vay ưu đãi nhưng được khoác lên mỹ từ"viện trợ"lên làm một số người tôn sùng một cách thái quá. Chỉ cần nhìn 3 công trình đsdt một cách khách quan thì rõ ngay. Cl-HD chạy tm cả năm rồi mà vẫn lôi ra chửi,BT-ST,N-GHN không biết khi nào mới chạy thì im lìm, lắp một thanh chắn nước thì âm ỉ cả nước
Cụ có biết nguyên nhân tại sao cái đường sắt đô thị lại chậm như thế không? Bọn Nhật nó hết tiền? Bọn Nhật nó không có khả năng làm? Bọn Nhật chầy bửa hay do cái cơ chế chính sách của mình?
Hãy tìm hiểu kỹ rồi hãy chửa vẫn chưa muộn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top