[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,482
Động cơ
387,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi đã nói là lười tìm rồi! Còn cụ không tin thì kệ cụ thôi.
Kết luận lại là, mấy thằng Nhật cũng làm láo làm sai thôi, truyền thông dắt mũi dân là Nhật tốt đẹp này nọ là láo. Vì vậy ta cần khai mở cho 1 số nhân dân biết là Nhật nó cũng chả tốt đẹp gì hết. Sức mình tới đâu thì làm tới đó. Ở OF này vẫn có 1 số thành phần u mê đội Nhật lên đầu thì ta mở não cho những thành phần đó. Dạo này mạng xã hội, báo chí cũng đã tích cực đặt câu hỏi về sự hiệu quả và hậu quả của những dự án ODA của Nhật, như vậy là chuyển biến tốt.
Vậy ở đây chúng tôi vạch mặt cái sự láo cá của Nhật có gì không??
Cụ cũng bị thằng khác nó dắt mũi, bị hết thằng này đến thằng khác :)) .
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Cụ cũng bị thằng khác nó dắt mũi, bị hết thằng này đến thằng khác :)) .
Cụ muốn suy diễn gì kệ thôi, ít nhất tôi cũng dell tôn thờ thằng nào như bọn me Nhật, bênh Nhật bất chấp. Nó sai, nó mất dạy thì phải lên án, chứ không có kiểu nó sai là do VN hay vì VN vậy nên nó được phép làm sai, nó làm sai như vậy là chuyện bình thường.
 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực

Riêng bị cáo người nước ngoài là Takao Inami (quốc tịch Nhật Bản, tư vấn trưởng, giám đốc văn phòng nhà thầu tư vấn giám sát dự án) được miễn trách nhiệm hình sự, trục xuất khỏi Việt Nam theo thủ tục ngoại giao.

Dự án này giai đoạn 2 mới xử còn nhiều chuyên gia nước ngoài bị yêu cầu truy tố nhưng đã về nước hết, cơ bản là hết cơ hội dẫn độ.

Vấn đề là cả dự án này là do Chủ đầu tư làm ngơ hoặc bật đèn xanh cho việc sử dụng mỏ vật liệu không đạt chất lượng, tại sao lại phải dùng thì lại là do bị ép tiến độ, giá cả, xyz... thế nên Chủ đầu tư mới mặc áo Juve cả đám. Chủ đầu tư như vậy thì mấy ông Tư vấn, giám sát làm thuê và Nhà thầu dính án theo là chuyện bình thường, tuổi gì mà dám cưỡng lại.
Những luận điểm của cụ vẫn vậy, luôn xoáy vào đòi hỏi VN phải giỏi, phải siêu, đủ khả năng chơi sòng phẳng với đội bạn ở bất cứ sân nào thì làm sao bị nó bắt nạt được. Nói thế thì làm gì có nước đi trước đi sau. Đi sau kinh tế lại đòi trình độ con người, cơ chế đi ngang người ta. Còn kém hơn thì vui vẻ nằm ngửa mà cho nó hiếp, trung thành với nó, chỉ cho nó hiếp đừng có ngó qua ngó lại xem có thằng nào tử tế hơn.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,482
Động cơ
387,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Những luận điểm của cụ vẫn vậy, luôn xoáy vào đòi hỏi VN phải giỏi, phải siêu, đủ khả năng chơi sòng phẳng với đội bạn ở bất cứ sân nào thì làm sao bị nó bắt nạt được. Nói thế thì làm gì có nước đi trước đi sau. Đi sau kinh tế lại đòi trình độ con người, cơ chế đi ngang người ta. Còn kém hơn thì vui vẻ nằm ngửa mà cho nó hiếp, trung thành với nó, chỉ cho nó hiếp đừng có ngó qua ngó lại xem có thằng nào tử tế hơn.
Trình độ lẫn cơ chế đều kém thì phải chấp nhận, cái nào sai do mình thì đi đổ lỗi cho đội bạn à?
Cái gì cũng có thời kỳ quá độ, không thể đốt cháy giai đoạn. Thua thiệt nó cũng coi như học phí để tiến bộ.
Không ai cấm kiếm thằng khác tử tế hơn để chơi, nhìn quanh thì thằng nào cũng vậy, có khi còn không bằng.
Hiện tại ODA không phải là chính sách ưu tiên. Điển hình là rất nhiều dự án ODA đã chuyển sang dùng vốn ngân sách như đường bộ cao tốc Bắc nam, cầu Mỹ thuận giai đoạn 2, cầu Phước an, cầu Đại Ngãi... sau này đường sắt cao tốc, đường sắt đô thị có thể cũng dùng vốn ngân sách nếu đủ tiềm lực.
 

Captcha

Xe buýt
Biển số
OF-379945
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
536
Động cơ
245,462 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thằng nhật làm bao công trình ở VN vừa đắt cắt cổ mà chất lượng như cuối đầu bài ấy các cụ nhỉ. Thế mà dân mình cứ như phát rồ. Trình độ truyền thông giao tuyến của nó đỉnh cao thật.
Ở Châu Á hai thằng trong khối tư bổn được phân chia nắm truyền thông là Nhật và Hàn mà cụ, bọn nó phân chia hết thế nên mới có chuyện mình vất vả thế nào khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu đấy, khó khăn nhất là vượt qua sự cản trở của hai ông này.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Trình độ lẫn cơ chế đều kém thì phải chấp nhận, cái nào sai do mình thì đi đổ lỗi cho đội bạn à?
Cái gì cũng có thời kỳ quá độ, không thể đốt cháy giai đoạn. Thua thiệt nó cũng coi như học phí để tiến bộ.
Không ai cấm kiếm thằng khác tử tế hơn để chơi, nhìn quanh thì thằng nào cũng vậy, có khi còn không bằng.
Hiện tại ODA không phải là chính sách ưu tiên. Điển hình là rất nhiều dự án ODA đã chuyển sang dùng vốn ngân sách như đường bộ cao tốc Bắc nam, cầu Mỹ thuận giai đoạn 2, cầu Phước an, cầu Đại Ngãi... sau này đường sắt cao tốc, đường sắt đô thị có thể cũng dùng vốn ngân sách nếu đủ tiềm lực.
Anh lí luận hay thật.
Vì ngu, kém nên mới kiếm thằng giỏi biết làm để thuê nó mà. Tưởng kiếm được thằng đàng hoàng, uy tín, trách nhiệm để thuê( vì thằng này làm phông bạt tốt quá)
Ai ngờ nó là thằng chúa mất dạy chuyên lừa đảo. Ok ngu thì chịu, nhưng khi biết ngu rồi lại không được phép lên án cái thằng mất dạy lừa đảo sao anh? Phải lên án để bà con cảnh giác sau này có gặp mà còn đề phòng thằng mất dạy nhưng chuyên làm màu như Nhật Bẩn chứ!
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,482
Động cơ
387,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Anh lí luận hay thật.
Vì ngu, kém nên mới kiếm thằng giỏi biết làm để thuê nó mà. Tưởng kiếm được thằng đàng hoàng, uy tín, trách nhiệm để thuê( vì thằng này làm phông bạt tốt quá)
Ai ngờ nó là thằng chúa mất dạy chuyên lừa đảo. Ok ngu thì chịu, nhưng khi biết ngu rồi lại không được phép lên án cái thằng mất dạy lừa đảo sao anh? Phải lên án để bà con cảnh giác sau này có gặp mà còn đề phòng thằng mất dạy nhưng chuyên làm màu như Nhật Bẩn chứ!
Ngu thì đúng là khó dạy :)) .
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Ngu thì đúng là khó dạy :)) .
Khó dạy hay dễ dạy cũng đâu phủ nhận được việc cần phải lên án tụi Nhật Bẩn lừa đảo, lưu manh.
Kết luận là Nhật Bản vẫn là lũ lừa đảo lưu manh đúng không nào??
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,482
Động cơ
387,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Khó dạy hay dễ dạy cũng đâu phủ nhận được việc cần phải lên án tụi Nhật Bẩn lừa đảo, lưu manh.
Kết luận là Nhật Bản vẫn là lũ lừa đảo lưu manh đúng không nào??
Nếu bị nó lừa 30 năm mà vẫn muốn bị nó lừa tiếp thì cũng chẳng oan :)) .
Đang đề nghị nó lừa mình =))
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Nếu bị nó lừa 30 năm mà vẫn muốn bị nó lừa tiếp thì cũng chẳng oan :)) .
Đang đề nghị nó lừa mình =))
Vậy theo anh mấy ngừoi dân bị bọn lừa đảo nó lừa hoài thì nhà nước cũng chỉ cần nói do chúng mày ngu thì bị lừa chứ kêu ai! Nhà nước không cần phải cảnh báo, lên án, khởi tố mấy thằng lừa đảo!?? Đổ hết cho dân còn bọn lừa đảo là vô can, ai lên án cảnh báo bọn lừa đảo là không nên??
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
529
Động cơ
39,278 Mã lực
Tuổi
38
Để em thử làm người NB bảo vệ các bạn Nhật Bản trong các dự án ODA tý vậy:

1. Về các sự cố kỹ thuật: Chúng tôi đã mang tiêu chuẩn chất lượng Nhật sang xây dựng, rơi gối, nứt dầm các kiểu là do địa chất và thời tiết VN không chịu đi tu nghiệp ở Nhật chứ người Nhật không làm điêu bao giờ! :))

2. Chậm tiến độ: Các bạn biết đấy mỗi năm NB phải nhập mâý vạn người VN sang làm culi, chúng tôi lấy đâu culi mà xuất ngược sang nước các bạn để đẩy nhanh tiến độ?! Thuê VN làm hết để các bạn học lóm được nghề méo cần chúng tôi nữa sao?

3. Đội vốn: Làm lâu trượt giá là phải rồi, mỗi năm lại bao nhiêu cán bộ tới kiểm tra, nhà báo dòm ngó... Quan trọng là bao nhiêu thì nợ đó cũng là của VN chứ có phải của NB đâu mà sợ?
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,482
Động cơ
387,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vậy theo anh mấy ngừoi dân bị bọn lừa đảo nó lừa hoài thì nhà nước cũng chỉ cần nói do chúng mày ngu thì bị lừa chứ kêu ai! Nhà nước không cần phải cảnh báo, lên án, khởi tố mấy thằng lừa đảo!?? Đổ hết cho dân còn bọn lừa đảo là vô can, ai lên án cảnh báo bọn lừa đảo là không nên??
Cố gắng phấn đấu lên làm lãnh đạo để dân được nhờ trí tuệ của cụ :)) .
 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực
Trình độ lẫn cơ chế đều kém thì phải chấp nhận, cái nào sai do mình thì đi đổ lỗi cho đội bạn à?
Cái gì cũng có thời kỳ quá độ, không thể đốt cháy giai đoạn. Thua thiệt nó cũng coi như học phí để tiến bộ.
Không ai cấm kiếm thằng khác tử tế hơn để chơi, nhìn quanh thì thằng nào cũng vậy, có khi còn không bằng.
Hiện tại ODA không phải là chính sách ưu tiên. Điển hình là rất nhiều dự án ODA đã chuyển sang dùng vốn ngân sách như đường bộ cao tốc Bắc nam, cầu Mỹ thuận giai đoạn 2, cầu Phước an, cầu Đại Ngãi... sau này đường sắt cao tốc, đường sắt đô thị có thể cũng dùng vốn ngân sách nếu đủ tiềm lực.
Mấy cái vụ sai kỹ thuật, trượt gối lỗi Nhật hoàn toàn... nếu mình là Ấn thì tiếng nói đã khác. Khi nói cái kiểu hắt nước bỏ đi, ngu phải chịu, thì nó đã mất cái gọi là "win-win" rồi. Đương nhiên sau đó là không ai thèm "xin" ODA nữa, có phải mình anh đi bố thị ODA đâu, xếp hàng mới được tôi xét (ko ưu tiên ODA). Cụ thể là gần đây VN ngày càng thân thiết với Hàn Quốc và rời xa Nhật, chứ làm gì có cái chuyện " nhìn quanh thì thằng nào cũng vậy, có khi còn không bằng."

Phân tích ở đây là để thấy là chơi với bên nào ok hơn, ko để media độc diễn ăn tiền toàn thần thánh hóa cái bọn bạn không tốt, nhận hết lỗi về mình sau này nó mượn media gây sức ép lên quyết sách của mình. Đã có nhiều ví dụ chính sách không thực hiện được vì dân phản đối rồi.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,639
Động cơ
743,841 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì cãi chửi nhau mấy năm về thanh quyết toán tiền phát sinh nên mới chậm như thế. Cái đường sắt trên cao Cát linh Hà đông thì kỹ thuật không hơn gì cái tầu điện ngày xưa, có gì mà khó khăn.
Dự án Nhổn ga Hà nội mà không thỏa thuận được tiền phát sinh thì 10 năm nữa cũng chưa chạy được đoạn ngầm, nói thế cho nhanh. Mà đoạn trên cao xong rồi nhưng vẫn chưa thỏa thuận được thanh quyết toán cuối cùng, chắc phải lôi nhau ra tòa, mà ra tòa thi Chủ đầu tư thua chắc... mà chưa trả hết tiền liệu có chạy được? Vấn đề ở chỗ tiền phát sinh là tiền Nhà nước, không ông nào dám thò bút ký... ký là vào lò bất cứ lúc nào với cơ chế hiện nay.
Người không biết thì mới cảm thấy ngạc nhiên thôi.
Nhà thầu đòi tiền đoạn trên cao đã thi công xong

Nhà thầu đòi tiền đoạn ngầm đang thi công

Tư vấn nó cũng đòi tiền


Nhà thầu, Tư vấn không phải là tổ chức từ thiện, hãy thỏa thuận rồi trả tiền xong rồi hãy nói.
CL-HĐ công nghệ kém hơn đoạn trên cao Nhổn - Ga HN à cụ? Vậy sao em thấy tầu CL-HĐ nó chạy không ồn ào như tàu Nhổn nó chạy nhỉ? Công nghệ cao nó phải gây sự chú ý cho mọi người khi vận hành à?
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,663
Động cơ
264,616 Mã lực
CL-HĐ công nghệ kém hơn đoạn trên cao Nhổn - Ga HN à cụ? Vậy sao em thấy tầu CL-HĐ nó chạy không ồn ào như tàu Nhổn nó chạy nhỉ? Công nghệ cao nó phải gây sự chú ý cho mọi người khi vận hành à?
Cụ hỏi câu này khó quá! Thêm cái vỏ tàu inox hay nhôm nữa cho đội công nghệ cao so sánh!
 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực
CL-HĐ công nghệ kém hơn đoạn trên cao Nhổn - Ga HN à cụ? Vậy sao em thấy tầu CL-HĐ nó chạy không ồn ào như tàu Nhổn nó chạy nhỉ? Công nghệ cao nó phải gây sự chú ý cho mọi người khi vận hành à?
Cơ chế ODA của TQ là thoáng hơn. ODA của Nhật đẩy rủi ro về phía CĐT. Bắt họ phải nghiệm thu rồi duyệt chi từng thành phần trong khi kỹ thuật kinh nghiệm chưa có, sau này có vấn đề phát sinh thì cũng có thể nói mày đã nghiệm thu rồi. Mà nghiệm thu chậm thì đổ lỗi CĐT, lại có cớ phát sinh tăng vốn và rêu rao truyền thông.

Đều là tiền từ ngân hàng bên cho vay chạy tới túi tiền nhà thấu nước họ, nhưng TQ thì hình như họ cứ làm chứ chẳng bắt mình phải nghiệm thu rồi tự giải ngân.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,288
Động cơ
504,619 Mã lực
Cái này em post ở thớt CL-HD rồi nhưng bị xoá. Này em chỉ điểm lại mấy ý chính về kỹ thuật.

- Tàu CL-HD, N-gHN nhẹ hơn (tải trọng trục 14-14,5t) số với tàu BT-ST (trục 16t). Nhưng ray của CL-HD, N-gHN lại khoẻ hơn (P60, UIC60) so với BT-ST (UIC54). Vì thế bảo trì đường ray của CL-HD, N-gHN sẽ rẻ hơn BT-ST.

- Về đoàn tàu: Số với đường sắt đô thị thì vỏ thép không gỉ ưu điểm hơn vỏ hợp kim nhôm về chịu nhiệt và chịu ăn mòn. Cái này thì CL-HD ưu điểm hơn.
À giá đoàn tàu (tính theo toa) theo tỷ lệ sau cho các cụ dễ hình dung nha: CL-HD:N-gHN:BT-ST = 1:2:1,4.

- Về tỷ lệ cửa và lối thông toa (liên quan thời gian lên/xuống tàu và khả năng thoát hiểm). Theo thứ tự ưu điểm là N-gHN > CL-HD > BT-ST.

- Về tín hiệu điều khiển:
Cả 3 thằng đều GoA2. Tuy nhiên thằng CL-HD có thêm interoperability (cái này cũng có thể coi là ưu điểm). Em đánh giá 3 thằng như nhau.

- Về công trình cầu:
Thằng CL-HD dầm hộp, độ cứng tốt nhưng nặng. Thằng N-gHN dùng dầm U-hẹp, giảm được chiều cao kết cấu nhưng chống ồn kém.
Thằng BT-ST dùng dầm U-rộng, chống ồn kém. Đầu tiên tưởng giảm được chiều cao kết cấu nhưng bị mớ dây dẫn điện trên đầu thì hoá ra chả có tác dụng giảm chiều cao gì.

Về gối cầu thì thằng CL-HD dùng gối chậu thì chắc cú rồi. Thằng N-gHN và BT-ST đều dùng cao su bản thép, nhưng thằng N-gHN tính toán đủ, thằng BT-ST sai thiết kế như nội dung các post trong thớt này nhé.

Tóm lại ngon bổ rẻ là thằng CL-HD nhé, chứ thằng BT-ST công nghệ không khá hơn mấy thằng kia đâu.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,639
Động cơ
743,841 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này em post ở thớt CL-HD rồi nhưng bị xoá. Này em chỉ điểm lại mấy ý chính về kỹ thuật.

- Tàu CL-HD, N-gHN nhẹ hơn (tải trọng trục 14-14,5t) số với tàu BT-ST (trục 16t). Nhưng ray của CL-HD, N-gHN lại khoẻ hơn (P60, UIC60) so với BT-ST (UIC54). Vì thế bảo trì đường ray của CL-HD, N-gHN sẽ rẻ hơn BT-ST.

- Về đoàn tàu: Số với đường sắt đô thị thì vỏ thép không gỉ ưu điểm hơn vỏ hợp kim nhôm về chịu nhiệt và chịu ăn mòn. Cái này thì CL-HD ưu điểm hơn.
À giá đoàn tàu (tính theo toa) theo tỷ lệ sau cho các cụ dễ hình dung nha: CL-HD:N-gHN:BT-ST = 1:2:1,4.

- Về tỷ lệ cửa và lối thông toa (liên quan thời gian lên/xuống tàu và khả năng thoát hiểm). Theo thứ tự ưu điểm là N-gHN > CL-HD > BT-ST.

- Về tín hiệu điều khiển:
Cả 3 thằng đều GoA2. Tuy nhiên thằng CL-HD có thêm interoperability (cái này cũng có thể coi là ưu điểm). Em đánh giá 3 thằng như nhau.

- Về công trình cầu:
Thằng CL-HD dầm hộp, độ cứng tốt nhưng nặng. Thằng N-gHN dùng dầm U-hẹp, giảm được chiều cao kết cấu nhưng chống ồn kém.
Thằng BT-ST dùng dầm U-rộng, chống ồn kém. Đầu tiên tưởng giảm được chiều cao kết cấu nhưng bị mớ dây dẫn điện trên đầu thì hoá ra chả có tác dụng giảm chiều cao gì.

Về gối cầu thì thằng CL-HD dùng gối chậu thì chắc cú rồi. Thằng N-gHN và BT-ST đều dùng cao su bản thép, nhưng thằng N-gHN tính toán đủ, thằng BT-ST sai thiết kế như nội dung các post trong thớt này nhé.

Tóm lại ngon bổ rẻ là thằng CL-HD nhé, chứ thằng BT-ST công nghệ không khá hơn mấy thằng kia đâu.
Cụ hỏi câu này khó quá! Thêm cái vỏ tàu inox hay nhôm nữa cho đội công nghệ cao so sánh!
Em thấy cụ ý mạnh mồm quá thôi ý mà :)) , nhắm mắt cái bừa vớ va vở vẩn.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,639
Động cơ
743,841 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cơ chế ODA của TQ là thoáng hơn. ODA của Nhật đẩy rủi ro về phía CĐT. Bắt họ phải nghiệm thu rồi duyệt chi từng thành phần trong khi kỹ thuật kinh nghiệm chưa có, sau này có vấn đề phát sinh thì cũng có thể nói mày đã nghiệm thu rồi. Mà nghiệm thu chậm thì đổ lỗi CĐT, lại có cớ phát sinh tăng vốn và rêu rao truyền thông.

Đều là tiền từ ngân hàng bên cho vay chạy tới túi tiền nhà thấu nước họ, nhưng TQ thì hình như họ cứ làm chứ chẳng bắt mình phải nghiệm thu rồi tự giải ngân.
Hai khoản vay và hợp đồng khác nhau khó so sánh cụ ạ, chỉ có là cái nào hiệu quả hơn cái nào thôi mừ. :)) Rẻ và vận hành êm ái thì chắc anh Nhật Lùn anh ý không quan tâm, anh ý chỉ quan tâm đến lợi nhuận thôi :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top