Chủ đầu tư thông tin về 13 lần Hội đồng kiểm tra Nhà nước kiểm tra metro số 1 | Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh (plo.vn)
Ơ em thấy giải trình như này có vẻ chưa ổn lắm nhể?
Ông CĐT thì bẩu căn cứ vào HĐ, thế HĐ to hơn tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật QG ợ?
Sẽ dự thảo công văn trình Hội đồng KTNN
MAUR thông tin với
PLO về những vấn đề mà Hội đồng KTNN đã nêu.
Cụ thể, đối với ý kiến liên quan chiều dày vật liệu thông gió:
“Nhà thầu thi công lắp đặt đường ống thông gió (D1300 mm) sử dụng loại tôn có chiều dày 0,75 mm chưa đảm bảo theo quy định tại Bảng 4 Tiêu chuẩn TCXD 232:1999 (1,2 mm) áp dụng cho dự án…”
MAUR giải thích như sau: Theo quy định Hợp đồng, thiết kế hệ thống kiểm soát môi trường (điều hoà không khí) phải tuân thủ 3 tiêu chuẩn cơ bản: Tiêu chuẩn Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng Nhật Bản (MLIT); Tiêu chuẩn Đường sắt Châu Á (STRASYA); Luật và Quy định Việt Nam.
Đối với yêu cầu thử nghiệm đầu máy, toa xe: "
các thử nghiệm về thử độ bền kết cấu thân xe, thử giá chuyển hướng nhà thầu chỉ thực hiện 2/3 toa tàu, thử nghiệm cửa chỉ thực hiện 1/3 toa tàu”
MAUR cho biết
theo quy định Hợp đồng thì việc thử mẫu là không bắt buộc trong trường hợp Nhà thầu có thể cung cấp bằng chứng có xác nhận rằng việc thử mẫu cần thiết đã được thực hiện thành công trên thiết bị đồng nhất; hoặc thiết bị tương tự - dùng cho mục đích thử nghiệm trên thực tế - và được sản xuất tại nhà máy nơi mà thiết bị đề xuất được sản xuất.
Do đó, các thử nghiệm về độ bền kết cấu thân xe được thực hiện cho 2/3 toa xe là đúng vì thử nghiệm các toa, với cấu hình đoàn tàu là MC1-T-MC2 trong đó các toa MC1 và MC2 là hoàn toàn đồng nhất.