[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,473
Động cơ
221,886 Mã lực
Nghĩ cục 6 TQ cũng hiền! 5 năm chậm bàn giao mặt bằng, ký hợp đồng tiêu chuẩn TQ, nghiệm thu tiêu chuẩn Pháp mà không cào mặt ăn vạ trên báo hay mời đại sứ đến can thiệp như Nhật hay Hàn mà chỉ âm thầm, im im đem đơn ra toà quốc tế!
Chẳng hiểu sao lại hoàn thành nhanh nhất! Đội vốn ít nhất! Thật là tức quá đi! Mất công chửi bới giờ khó tìm tiếp lý do chửi quá! Thật là đau lòng!
Có đến gặp đấy, cấp cao hơn đại sứ! Báo thì không chơi vì biết bố nó là ai rồi, chơi báo sao lại!
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
Không liên quan lắm, anh Thông mới chưa được 1 nhiệm kỳ, cũng ghi tí điểm đường bộ cao tốc mà thấp thế :D
Anh Dục cũng chỉ nhỉnh hơn chút.
Chị Tế hình 239/479
Kể cũng tội, mấy anh chị này gắn liền và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống cần lao nên bị soi ác.
1 là tín nghiệm 2 là không?
Lại còn cao thấp... :)) :)) :))
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
Chủ đầu tư thông tin về 13 lần Hội đồng kiểm tra Nhà nước kiểm tra metro số 1 | Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh (plo.vn)
Ơ em thấy giải trình như này có vẻ chưa ổn lắm nhể?
Ông CĐT thì bẩu căn cứ vào HĐ, thế HĐ to hơn tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật QG ợ?

Sẽ dự thảo công văn trình Hội đồng KTNN

MAUR thông tin với PLO về những vấn đề mà Hội đồng KTNN đã nêu.

Cụ thể, đối với ý kiến liên quan chiều dày vật liệu thông gió: “Nhà thầu thi công lắp đặt đường ống thông gió (D1300 mm) sử dụng loại tôn có chiều dày 0,75 mm chưa đảm bảo theo quy định tại Bảng 4 Tiêu chuẩn TCXD 232:1999 (1,2 mm) áp dụng cho dự án…”

MAUR giải thích như sau: Theo quy định Hợp đồng, thiết kế hệ thống kiểm soát môi trường (điều hoà không khí) phải tuân thủ 3 tiêu chuẩn cơ bản: Tiêu chuẩn Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng Nhật Bản (MLIT); Tiêu chuẩn Đường sắt Châu Á (STRASYA); Luật và Quy định Việt Nam.

Đối với yêu cầu thử nghiệm đầu máy, toa xe: "các thử nghiệm về thử độ bền kết cấu thân xe, thử giá chuyển hướng nhà thầu chỉ thực hiện 2/3 toa tàu, thử nghiệm cửa chỉ thực hiện 1/3 toa tàu”

MAUR cho biết theo quy định Hợp đồng thì việc thử mẫu là không bắt buộc trong trường hợp Nhà thầu có thể cung cấp bằng chứng có xác nhận rằng việc thử mẫu cần thiết đã được thực hiện thành công trên thiết bị đồng nhất; hoặc thiết bị tương tự - dùng cho mục đích thử nghiệm trên thực tế - và được sản xuất tại nhà máy nơi mà thiết bị đề xuất được sản xuất.

Do đó, các thử nghiệm về độ bền kết cấu thân xe được thực hiện cho 2/3 toa xe là đúng vì thử nghiệm các toa, với cấu hình đoàn tàu là MC1-T-MC2 trong đó các toa MC1 và MC2 là hoàn toàn đồng nhất.
 

vnvodoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,318
Động cơ
190,009 Mã lực
Tuổi
36
Nghĩ cục 6 TQ cũng hiền! 5 năm chậm bàn giao mặt bằng, ký hợp đồng tiêu chuẩn TQ, nghiệm thu tiêu chuẩn Pháp mà không cào mặt ăn vạ trên báo hay mời đại sứ đến can thiệp như Nhật hay Hàn mà chỉ âm thầm, im im đem đơn ra toà quốc tế!
Chẳng hiểu sao lại hoàn thành nhanh nhất! Đội vốn ít nhất! Thật là tức quá đi! Mất công chửi bới giờ khó tìm tiếp lý do chửi quá! Thật là đau lòng!
TQ là nước lớn , Nhật, Hàn là nước nhỏ , nó là thực tế:D.

Em nhại lại câu của ngoại trưởng tàu trước đây khi họp ASEAN, thấy áp vào trường hợp này cũng chả sai !
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chủ đầu tư thông tin về 13 lần Hội đồng kiểm tra Nhà nước kiểm tra metro số 1 | Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh (plo.vn)
Ơ em thấy giải trình như này có vẻ chưa ổn lắm nhể?
Ông CĐT thì bẩu căn cứ vào HĐ, thế HĐ to hơn tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật QG ợ?

Sẽ dự thảo công văn trình Hội đồng KTNN

MAUR thông tin với PLO về những vấn đề mà Hội đồng KTNN đã nêu.

Cụ thể, đối với ý kiến liên quan chiều dày vật liệu thông gió: “Nhà thầu thi công lắp đặt đường ống thông gió (D1300 mm) sử dụng loại tôn có chiều dày 0,75 mm chưa đảm bảo theo quy định tại Bảng 4 Tiêu chuẩn TCXD 232:1999 (1,2 mm) áp dụng cho dự án…”

MAUR giải thích như sau: Theo quy định Hợp đồng, thiết kế hệ thống kiểm soát môi trường (điều hoà không khí) phải tuân thủ 3 tiêu chuẩn cơ bản: Tiêu chuẩn Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng Nhật Bản (MLIT); Tiêu chuẩn Đường sắt Châu Á (STRASYA); Luật và Quy định Việt Nam.

Đối với yêu cầu thử nghiệm đầu máy, toa xe: "các thử nghiệm về thử độ bền kết cấu thân xe, thử giá chuyển hướng nhà thầu chỉ thực hiện 2/3 toa tàu, thử nghiệm cửa chỉ thực hiện 1/3 toa tàu”

MAUR cho biết theo quy định Hợp đồng thì việc thử mẫu là không bắt buộc trong trường hợp Nhà thầu có thể cung cấp bằng chứng có xác nhận rằng việc thử mẫu cần thiết đã được thực hiện thành công trên thiết bị đồng nhất; hoặc thiết bị tương tự - dùng cho mục đích thử nghiệm trên thực tế - và được sản xuất tại nhà máy nơi mà thiết bị đề xuất được sản xuất.

Do đó, các thử nghiệm về độ bền kết cấu thân xe được thực hiện cho 2/3 toa xe là đúng vì thử nghiệm các toa, với cấu hình đoàn tàu là MC1-T-MC2 trong đó các toa MC1 và MC2 là hoàn toàn đồng nhất.
Hơi trái tai, nhưng Hợp đồng to hơn thật cụ ạ. Trong hợp đồng có Chỉ dẫn kỹ thuật, tiêu chuẩn thi công nghiệm thu. Căn cứ vào đó mà triển thôi.

Còn thằng nào soạn Hợp đồng sai thì xử lý sau.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
Hơi trái tai, nhưng Hợp đồng to hơn thật cụ ạ. Trong hợp đồng có Chỉ dẫn kỹ thuật, tiêu chuẩn thi công nghiệm thu. Căn cứ vào đó mà triển thôi.

Còn thằng nào soạn Hợp đồng sai thì xử lý sau.
À, theo HĐ thì bên thầu nó không sai.
Ý em là HĐ phải kiểm tra theo TC, QC, vậy là trách nhiệm thuộc về bên A?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
À, theo HĐ thì bên thầu nó không sai.
Ý em là HĐ phải kiểm tra theo TC, QC, vậy là trách nhiệm thuộc về bên A?
Nó còn phụ thuộc vào nhiều thứ lắm. Ví dụ thời điểm ký hợp đồng thì đã có TCVN, QCVN với các hạng mục tương ứng chưa hay là sau này các tài liệu này mới ban hành.
Rồi còn thỏa thuận với bên cho vay vốn là khung tiêu chuẩn áp dụng theo quốc tế hay theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Thế nên mới bảo là hồi xưa anh Tàu dễ tính.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,482
Động cơ
387,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
TQ là nước lớn , Nhật, Hàn là nước nhỏ , nó là thực tế:D.

Em nhại lại câu của ngoại trưởng tàu trước đây khi họp ASEAN, thấy áp vào trường hợp này cũng chả sai !
Thằng bé thì mới phải võ mồm, thằng lớn như TQ thì cần gì phải nói nhiều, auto mang tiền mà trả cho nó :)) .
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
Nó còn phụ thuộc vào nhiều thứ lắm. Ví dụ thời điểm ký hợp đồng thì đã có TCVN, QCVN với các hạng mục tương ứng chưa hay là sau này các tài liệu này mới ban hành.
Rồi còn thỏa thuận với bên cho vay vốn là khung tiêu chuẩn áp dụng theo quốc tế hay theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Thế nên mới bảo là hồi xưa anh Tàu dễ tính.
Em k rõ HĐ ký năm nào nhưng e là TC này đã có hiệu lực rồi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,288
Động cơ
504,619 Mã lực
QCVN cho việc kiểm tra nghiệm thu toa xe nhập khẩu, ban hành tháng 5/2018.

Tháng 10/2020 mới nhập khẩu đoàn tàu đầu tiên.

Vậy nếu toa xe theo đúng Hợp đồng, nhưng nhập khẩu vào VN không theo QCVN thì sao nhỉ (sau thời gian có hiệu lực của QCVN)? Trả về nơi sản xuất chăng?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,473
Động cơ
221,886 Mã lực
QCVN cho việc kiểm tra nghiệm thu toa xe nhập khẩu, ban hành tháng 5/2018.

Tháng 10/2020 mới nhập khẩu đoàn tàu đầu tiên.

Vậy nếu toa xe theo đúng Hợp đồng, nhưng nhập khẩu vào VN không theo QCVN thì sao nhỉ (sau thời gian có hiệu lực của QCVN)? Trả về nơi sản xuất chăng?
Nhiệm vụ của chủ đầu tư phải thương lượng sửa đổi hoặc xin ngọai lệ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,288
Động cơ
504,619 Mã lực
Nhiệm vụ của chủ đầu tư phải thương lượng sửa đổi hoặc xin ngọai lệ.
Đoàn tàu của CL-HD đã nhập khẩu từ lâu lắc, vẫn còn bị kiểm tra theo QCVN 18:2018 và đã qua.

Toàn bộ 13 đoàn tàu trên đều được kiểm tra theo quy chuẩn quốc gia được quy định tại quy chuẩn QCVN 18:2018/BGTVT về kiểm tra, nghiệm thu toa xe khi sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu, bao gồm 23 hạng mục kiểm tra ở trạng thái tĩnh và có cấp điện, kiểm tra vận hành trên tuyến.


Như vậy tàu BT-ST còn cùi bắp hơn tàu CL-HD?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
QCVN cho việc kiểm tra nghiệm thu toa xe nhập khẩu, ban hành tháng 5/2018.

Tháng 10/2020 mới nhập khẩu đoàn tàu đầu tiên.

Vậy nếu toa xe theo đúng Hợp đồng, nhưng nhập khẩu vào VN không theo QCVN thì sao nhỉ (sau thời gian có hiệu lực của QCVN)? Trả về nơi sản xuất chăng?
Không biết có phải làm hợp chuẩn hợp quy không :D
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,516
Động cơ
376,445 Mã lực
 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực
Các dự án chưa triển khai ở HN và SG có cái nào đã chốt vốn chưa ạ? Nếu có ODA thì có hủy bỏ được không ạ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,473
Động cơ
221,886 Mã lực
Câu tít khó hiểu quá, không rõ của nhóm đòi ngưng tuyến số 5 nội địa hóa lên Hòa Lạc hay là đòi ngưng mấy tuyến ODA! :D
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,516
Động cơ
376,445 Mã lực
Câu tít khó hiểu quá, không rõ của nhóm đòi ngưng tuyến số 5 nội địa hóa lên Hòa Lạc hay là đòi ngưng mấy tuyến ODA! :D
Ý là có làm thì làm lần lượt, làm dứt điểm, ko làm dàn trãi, mãi ko xong đó :P
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,288
Động cơ
504,619 Mã lực
Có bác nào thích làm Giám đốc dự án không, công việc nè

Project Director (Railway)
Apply now
Date: Oct 30, 2023
Location: Ho Chi Minh, Ho Chi Minh city, VN
Company: Bureau Veritas
Job Description : Project Director (Railway)
Reporting : B&I North Manager
Role
Project: Vietnam, Ho Chi Minh City Urban Mass Rapid Transit Line 1 Project, Ben Thanh – Suoi Tien Section Package: Verification and Certification of System Safety ( ISA), follow VN law, and EN 50126, EN 50127, EN 50128, EN 50129

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top