Miễn phí trên giời rơi xuống thì chỉ có nước mưa và cứt chim .Cụ làm như ODA là "quà tặng" vậy? ODA là chiếc đũa thần cho phát triển à? Biết đọc thớt này mà còn nghĩ thế thì bảo sao đại đa số người dân bị lừa.
Miễn phí trên giời rơi xuống thì chỉ có nước mưa và cứt chim .Cụ làm như ODA là "quà tặng" vậy? ODA là chiếc đũa thần cho phát triển à? Biết đọc thớt này mà còn nghĩ thế thì bảo sao đại đa số người dân bị lừa.
Cụ lấy kim ngạch ra nói mà không hiểu hết vấn đề...
Muốn ăn tất thì doanh nhiệp Việt sản xuất rồi xuất hàng cạnh tranh với FDI Nhật đi, nói làm gì nhiều.Cụ lấy kim ngạch ra nói mà không hiểu hết vấn đề...
Nhật nó xuất hàng qua mình thì là hàng của nó, không phải hàng của nó thì cũng là hàng gia công cho nó rùi xuất qua Việt Nam tức là tiền về đất Nhật.
Trong khi các hàng xuất qua nhật chủ yếu là hàng FDI của Nhật tiền vẫn luân chuyển ở trong nước Nhật thui. Việt Nam chỉ được cái tiền lương, và tiền thuê đất...
Hàng mà tiền lời lãi chủ yếu là từ nông hải sản nó lập hàng rào kỹ thuật, hay thủ tục thì xuất vô mắt...Mỗi nước có 1 số mặt hàng nông sản chủ lực khác nhau không phải giống nhau hết đâu anh à? Nó còn áp dụng kiểu giấy tờ con theo mỗi nước khác nhau nữa.
Cụ sao lại hằn học thế nhỉ? Ngừoi ta phân tích sâu hơn về cái gọi là cân bằng thương mại thôi, có gì sai đâu. Sự thật là như vậy.Muốn ăn tất thì doanh nhiệp Việt sản xuất rồi xuất hàng cạnh tranh với FDI Nhật đi, nói làm gì nhiều.
Thấy thiệt thòi thì cấm luôn FDI, rồi thì đất bỏ hoang với đói thối mồm cả với nhau .
Làm gì nước nào không có hàng rào thuế quan, bảo hộ hàng trong nước???
Về lý thuyết cán cân thương mại 2 bên cân bằng là chấp nhận được.
Đã nghèo còn sỹ diện.
Đồng ý với cụ !Nói chung thì chúng ta cũng không nên lên án thằng Nhật thái quá. Nó là tư bản gộc, lợi nhuận là trên hết, bản chất nó là vậy nên đừng trông mong gì lòng tốt.
Khi chúng ta nghèo, bạn bè ta cũng nghèo thì có thằng nó chịu cho vay cũng quý rồi( dù biết là vay kiểu " nặng lãi").
Nếu bọn Nhật bớt rao giảng đạo lí, bớt làm màu đi thì ngừoi ta cũng không bỉ bôi làm gì!
Cho Nhà nước vay thì coi như đầu tư công nên không được thu phí vì phương tiện đã trả tiền Nhà nước qua phí đường bộ. Không cho thu phí là do luật nhà mình là chính, không phải do thằng cho vay. Còn vay ODA muốn thu được phí thì phải đẩy cho doanh nghiệp, ví dụ như thằng VEC (tổng ty đường cao tốc) vay lại vốn ODA và tự phải hoàn vốn thì có thể lập Barie thu tiền.Đồng ý với cụ !
Còn một số trường hợp : Cho vay . Nhưng cấm thu phí để trả nợ vay như trong một số dự án giao thông ???
Em đánh giá đây là Mất dạy !!!
Chẳng phải thần tượng thằng nào.Cụ sao lại hằn học thế nhỉ? Ngừoi ta phân tích sâu hơn về cái gọi là cân bằng thương mại thôi, có gì sai đâu. Sự thật là như vậy.
Phân tích như vậy để cho thấy chúng ta bị chèn ép ra làm sao thôi, và cũng biết là do ta yếu nên phải chịu thiệt, muốn không chịu thiệt thì phải cố gắng cho mạnh lên. Và phân tích cũng để cho thấy chả phải cần thần tượng cái bọn làm màu đạo đức giả Nhật Bẩn làm gì! Có thề cụ không ngộ nhận( miễn phí chỉ có nước mưa và cứt chim) nhưng rất nhiều người ngộ nhận là Nhật miễn phí cho VN ( ví như vụ hầm Thủ Thiêm....).
Cụ chưa làm thì không nên nói bừa...Nhật nó mua bán theo nhóm hàng của nó. Muốn len vào ư? còn khuya nha. Nên cụ chỉ nhìn mấy con số nhưng không biết bản chất nên mới ca ngợi nó. Làm đi thì mới thấy.Muốn ăn tất thì doanh nhiệp Việt sản xuất rồi xuất hàng cạnh tranh với FDI Nhật đi, nói làm gì nhiều.
Thấy thiệt thòi thì cấm luôn FDI, rồi thì đất bỏ hoang với đói thối mồm cả với nhau .
Làm gì nước nào không có hàng rào thuế quan, bảo hộ hàng trong nước???
Về lý thuyết cán cân thương mại 2 bên cân bằng là chấp nhận được.
Đã nghèo còn sỹ diện.
Cụ thấy em ca ngợi Nhật ở đâu?Cụ chưa làm thì không nên nói bừa...Nhật nó mua bán theo nhóm hàng của nó. Muốn len vào ư? còn khuya nha. Nên cụ chỉ nhìn mấy con số nhưng không biết bản chất nên mới ca ngợi nó. Làm đi thì mới thấy.
Em và chồng làm hàng xuất cho Nhật 7 năm nay trời giờ chuyển qua bán cho Hàn, China, sing thấy vừa khỏe lại tiền ngay và luôn...
Nhưng dân ( kể cả ở OF này) vẫn có kẻ thần tượng đó. Vậy nên cần nói lại cho rõ.Cho Nhà nước vay thì coi như đầu tư công nên không được thu phí vì phương tiện đã trả tiền Nhà nước qua phí đường bộ. Không cho thu phí là do luật nhà mình là chính, không phải do thằng cho vay. Còn vay ODA muốn thu được phí thì phải đẩy cho doanh nghiệp, ví dụ như thằng VEC (tổng ty đường cao tốc) vay lại vốn ODA và tự phải hoàn vốn thì có thể lập Barie thu tiền.
Chẳng phải thần tượng thằng nào.
Có vay có trả, có điều kiện giấy trắng mực đen, không thằng nào lừa thằng nào.
Các cụ phân tích thì OK nhưng phải có cái nhìn 2 chiều, hay dở thế nào phải nói cho rõ.
Dân có thể không hiểu hết nhưng lãnh đạo vác mặt đi vay tiền thì họ cũng tính nát nước cả rồi, cần thiết thì phải vay, không cần thì đương nhiên khỏi vay. Đi vay không sung sướng, chẳng ai nghiện đi vay cả.
kết quả thí nghiệm cường độ bê tông của phòng thí nghiệm LAS-XD 698 chưa phù hợp với tiêu chuẩn thí nghiệm AASHTO T22.Cái này mà dự án của Tàu thì đồng loạt các báo với cả youtube khóc như cha chết rồi. GIờ của Nhật thì có mỗi cái báo của Thông tấn Xã VN là đăng. Lưu ý là HĐKTNN này kiểm tra từ 4-5/10 mà giờ mới lên tin.
Dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên còn một số lỗi cần khắc phụcDự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên còn một số lỗi cần khắc phục
Theo kết quả đánh giá của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, dự án đường sắt đô thị số 1 (metro tuyến Bến Thành – Suối Tiên) còn một số lỗi cần sớm được khắc phục.baotintuc.vn
Theo kết quả đánh giá của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, dự án đường sắt đô thị số 1 (metro tuyến Bến Thành – Suối Tiên) còn một số lỗi cần sớm được khắc phục.
Tuy nhiên, từ ngày 4 - 5/10, qua kiểm tra hiện trường công trình, hồ sơ, tài liệu liên quan, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng nhận thấy dự án còn một số tồn tại cần được xem xét, làm rõ và tổ chức khắc phục.
Đối với hạng mục đoàn tàu, Hội đồng ghi nhận việc nhà thầu đã thực hiện các thí nghiệm điển hình đối với đoàn tàu đầu tiên theo yêu cầu chỉ dẫn kỹ thuật của dự án. Tuy nhiên, các thử nghiệm về thử độ bền kết cấu thân xe, thử giá chuyển hướng nhà thầu chỉ thực hiện 2/3 toa tàu; thử nghiệm cửa chỉ thực hiện 1/3 toa tàu.
Nói như cụ sao ko bảo đội tuyển bóng đá VN thi triển lối chơi húc ủi, thuần bóng bổng, tạt cánh đánh đầu với TQ.Muốn ăn tất thì doanh nhiệp Việt sản xuất rồi xuất hàng cạnh tranh với FDI Nhật đi, nói làm gì nhiều.
Thấy thiệt thòi thì cấm luôn FDI, rồi thì đất bỏ hoang với đói thối mồm cả với nhau .
Làm gì nước nào không có hàng rào thuế quan, bảo hộ hàng trong nước???
Về lý thuyết cán cân thương mại 2 bên cân bằng là chấp nhận được.
Đã nghèo còn sỹ diện.
Câu chữ chắc cũng được cân nhắc kỹ, khá nhẹ nhàng. Với anh em làm kỹ thuật và dự án nói chung, nếu chắc chắn bị ghi nhận mấy lỗi trên là cả một vấn đề đó, khá nghiêm trọng.Cái này mà dự án của Tàu thì đồng loạt các báo với cả youtube khóc như cha chết rồi. GIờ của Nhật thì có mỗi cái báo của Thông tấn Xã VN là đăng. Lưu ý là HĐKTNN này kiểm tra từ 4-5/10 mà giờ mới lên tin.
Dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên còn một số lỗi cần khắc phụcDự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên còn một số lỗi cần khắc phục
Theo kết quả đánh giá của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, dự án đường sắt đô thị số 1 (metro tuyến Bến Thành – Suối Tiên) còn một số lỗi cần sớm được khắc phục.baotintuc.vn
Theo kết quả đánh giá của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, dự án đường sắt đô thị số 1 (metro tuyến Bến Thành – Suối Tiên) còn một số lỗi cần sớm được khắc phục.
Tuy nhiên, từ ngày 4 - 5/10, qua kiểm tra hiện trường công trình, hồ sơ, tài liệu liên quan, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng nhận thấy dự án còn một số tồn tại cần được xem xét, làm rõ và tổ chức khắc phục.
Đối với hạng mục đoàn tàu, Hội đồng ghi nhận việc nhà thầu đã thực hiện các thí nghiệm điển hình đối với đoàn tàu đầu tiên theo yêu cầu chỉ dẫn kỹ thuật của dự án. Tuy nhiên, các thử nghiệm về thử độ bền kết cấu thân xe, thử giá chuyển hướng nhà thầu chỉ thực hiện 2/3 toa tàu; thử nghiệm cửa chỉ thực hiện 1/3 toa tàu.
Cụ còn thiếu cái này: cử tri Đà Nẵng lo lắng Cát Linh HĐ:
Móa, mai e đăng tus Cử tri HN lo lắng Metro BTST..., chắc gạch đá đầy đầuCụ còn thiếu cái này: cử tri Đà Nẵng lo lắng Cát Linh HĐ:
Cử tri lo đường sắt Cát Linh - Hà Đông mất an toàn, Bộ GTVT nói đã thuê tư vấn từ Pháp
Trước đề nghị thận trọng khi đưa vào vận hành tuyến đường sắt trên cao, Bộ GTVT cho biết đã thuê tư vấn của Pháp để đánh giá an toàn.nguoidothi.net.vn
Cho Nhà nước vay thì coi như đầu tư công nên không được thu phí vì phương tiện đã trả tiền Nhà nước qua phí đường bộ. Không cho thu phí là do luật nhà mình là chính, không phải do thằng cho vay. Còn vay ODA muốn thu được phí thì phải đẩy cho doanh nghiệp, ví dụ như thằng VEC (tổng ty đường cao tốc) vay lại vốn ODA và tự phải hoàn vốn thì có thể lập Barie thu tiền.
Chẳng phải thần tượng thằng nào.
Có vay có trả, có điều kiện giấy trắng mực đen, không thằng nào lừa thằng nào.
Các cụ phân tích thì OK nhưng phải có cái nhìn 2 chiều, hay dở thế nào phải nói cho rõ.
Dân có thể không hiểu hết nhưng lãnh đạo vác mặt đi vay tiền thì họ cũng tính nát nước cả rồi, cần thiết thì phải vay, không cần thì đương nhiên khỏi vay. Đi vay không sung sướng, chẳng ai nghiện đi vay cả.
Đúng vậy,ODA là vay ưu đãi nhưng được khoác lên mỹ từ"viện trợ"lên làm một số người tôn sùng một cách thái quá. Chỉ cần nhìn 3 công trình đsdt một cách khách quan thì rõ ngay. Cl-HD chạy tm cả năm rồi mà vẫn lôi ra chửi,BT-ST,N-GHN không biết khi nào mới chạy thì im lìm, lắp một thanh chắn nước thì âm ỉ cả nướcNói chung thì chúng ta cũng không nên lên án thằng Nhật thái quá. Nó là tư bản gộc, lợi nhuận là trên hết, bản chất nó là vậy nên đừng trông mong gì lòng tốt.
Khi chúng ta nghèo, bạn bè ta cũng nghèo thì có thằng nó chịu cho vay cũng quý rồi( dù biết là vay kiểu " nặng lãi").
Nếu bọn Nhật bớt rao giảng đạo lí, bớt làm màu đi thì ngừoi ta cũng không bỉ bôi làm gì!
Cụ có biết nguyên nhân tại sao cái đường sắt đô thị lại chậm như thế không? Bọn Nhật nó hết tiền? Bọn Nhật nó không có khả năng làm? Bọn Nhật chầy bửa hay do cái cơ chế chính sách của mình?Đúng vậy,ODA là vay ưu đãi nhưng được khoác lên mỹ từ"viện trợ"lên làm một số người tôn sùng một cách thái quá. Chỉ cần nhìn 3 công trình đsdt một cách khách quan thì rõ ngay. Cl-HD chạy tm cả năm rồi mà vẫn lôi ra chửi,BT-ST,N-GHN không biết khi nào mới chạy thì im lìm, lắp một thanh chắn nước thì âm ỉ cả nước