[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Chốt xong thì có khởi công luon ko cụ, e thấy GPMB vẫn chưa đâu vào đây
Chưa đâu cụ. Đây mới chỉ là bước điều chỉnh dự án để tăng tiền lên thôi.
Sau khi điều chỉnh rồi, phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu mới, sau đó mới tiến hành chọn thầu Tư vấn - tuy đấu thầu quốc tế nhưng chắc chắn liên danh do Tư vấn Nhật cầm trịch. Sau đó mất tầm 6 tháng - 1 năm để có hồ sơ thiết kế để mời thầu thi công.
Nhà thầu thi công thì cũng do Cty NB cầm cái, thầu phụ thì có thể là VN, HQ,..
Tức là sau khi điều chỉnh xong dự án thì nhanh cũng phải 2 năm sau mới khởi công được, nếu coi GPMB là thuận lợi, còn nếu tắc GPMB thì em cũng chịu nha.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,193
Động cơ
341,425 Mã lực
Tuổi
44
Vốn vay TQ thì báo mô tả chi tiết chậm tiến độ cũng phải trả lãi thuê phí cho TQ mà dự án này y chang, quy mô gấp 4 lần nhưng tuyệt nhiên ko thấy đả động đến việc trả lãi cho Nhật. Báo chí ăn đẫy tiền rồi tào lao thật.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,448
Động cơ
221,716 Mã lực
Đổi 1 vị trí mất thêm 800 tỉ, không hiểu Hà Nội nghĩ gì, đã báo số 800 tỉ này cho những ai phản đối chưa? Chỉ có bọn Nhật là dự kiến bỏ túi thêm 1 mớ trong 800 tỉ này nếu trúng thầu hầm:

 

vocuc_trongrong

Xe tăng
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
1,350
Động cơ
144,062 Mã lực
Tuổi
38
Đúng là tụi truyền thông bẩn, ăn tiền, lừa bịp độc giả dân chúng. Các cụ cho em hỏi từ khi nào mà việc trả lại 1 phần mặt bằng đường Lê Lợi - hệ quả từ việc chậm tiến độ 1 trong những công trình dự án bê bối nhất VN hiện tại là Metro 1 - được tính là "dự án" vậy ạ?
Thêm vào nữa lần này vẫn chỉ là trả lại 1 phần mặt bằng đường Lê Lợi đoạn từ Nguyễn Huệ đến gần Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Nhưng báo chí viết lập lờ "trả mặt bằng đường Lê Lợi" như kiểu là đã trả lại hoàn toàn full mặt bằng cho cả con đường này. Nói thêm là cái việc câu chữ lập lờ "trả lại mặt bằng đường Lê Lợi" đã được nhiều báo lớn đưa vào các bài viết của mình suốt từ năm ngoái (mục đích là gì chắc các cụ cũng hiểu). Nhưng cho đến giờ đường Lê Lợi vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi cảnh "lô cốt".
1 dự án bê bối đáng được xếp vào loại tồi tệ bậc nhất lịch sử VN sau khi thống nhất như Metro 1. Mà 1 tờ báo lớn trong nước như này vẫn thường xuyên viết bài nâng đỡ thì mới hiểu truyền thông bẩn đầu độc thông tin và nhận thức của độc giả nguy hiểm cỡ nào.

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Đổi 1 vị trí mất thêm 800 tỉ, không hiểu Hà Nội nghĩ gì, đã báo số 800 tỉ này cho những ai phản đối chưa? Chỉ có bọn Nhật là dự kiến bỏ túi thêm 1 mớ trong 800 tỉ này nếu trúng thầu hầm:

Thực ra cái này đang bị bên Ban quản lý đánh lận con đen gây hiểu lầm.

Từ đầu lập dự án đã dính vùng bảo vệ rồi. Bộ Văn hoá có ý kiến rồi, nhưng Công ty TEDI South (đứng sau là tư vấn NB) vẫn cứ bố trí ga C9 vi phạm vùng bảo vệ. Và dự án duyệt rồi.

Sau này phát hiện ra tuyến số 1 -TP.HCM sử dụng tiêu chuẩn, công nghệ tương tự mà lại phải điều chỉnh nên tuyến số 2 HN này bắt buộc phải thay đổi và tăng tiền lên. Theo trình tự lại xin ý kiến các Bộ/ngành. Lần này Bộ Văn hoá lại căn cứ Luật thôi. Và lần này Ban Quản lý làm ra vẻ dỗi vì phải điều chỉnh vị trí ga C9 (thực ra biết lâu rồi).

Việc điều chỉnh thiết kế rất đơn giản, chỉ cần ga C9 từ 2 tầng biến thành 4 tầng là xong (y hệt ga Nhà hát Thành phố của tuyến số 1-TP.HCM). Nhưng Ban Quản lý này không chỉ đạo được tư vấn, mà làm trò con bò chạy báo, nhờ chiên za cuội phát biểu tào lao nên nó mới lùng nhùng như vậy. Và Ban Quản lý mượn gió bẻ măng, làm um vụ này để tăng tiền, nhưng thực ra tăng tiền ga C9 không nhiều khi so với những cái sẽ thay đổi về kỹ thuật đâu. Về bản chất thì em xin phép không tiết lộ, nhưng các cụ cứ nhìn tuyến số 1 -TP.HCM phải tăng lên bao nhiêu thì tuyến số 2 -HN cũng sẽ tăng tương đương thôi.

Tóm lại Ban Quản lý giả vờ ngu ngơ nhưng cũng có ý đồ cả đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Nippon Koei bị đòi 300 triệu JPY (khoảng 2,5 triệu mẽo) vì lỗi tính toán thiết kế. Cái tên này thì vô cùng quen thuộc nha. Cầu Cần Thơ, Bến Thành - Suối Tiên,... có hết đó.
Nhà thầu là cái tên cũng rất quen là Shimizu.
Đây là công trình trên sông Gotanda tại thành phố Kawasaki.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Nippon Koei bị đòi 300 triệu JPY (khoảng 2,5 triệu mẽo) vì lỗi tính toán thiết kế. Cái tên này thì vô cùng quen thuộc nha. Cầu Cần Thơ, Bến Thành - Suối Tiên,... có hết đó.
Nhà thầu là cái tên cũng rất quen là Shimizu.
Đây là công trình trên sông Gotanda tại thành phố Kawasaki.
Shimizu là tổng thầu cầu Bình Khánh trên tuyến cao tốc Bến Lức Long Thành. Kế hoạch là hoàn thành vào tháng 3/2020. Đến giờ thì vẫn là 1 đống trụ cầu bị lỗi. Nếu bây giờ tiếp tục thi công thì ít nhất cũng phải 2 năm nữa mới xong, tức là chậm tiến độ 4 năm. Bằng thời gian đó nhà thầu nội đã làm được cả cái cầu Mỹ thuận 2 to hơn, xịn hơn.
Cầu Mỹ Thuận 2 có tổng mức đầu tư có 5000 tỷ bao gồm giải phóng mặt bằng hơn 1000 tỷ, chi phí xây dựng chỉ 3400 tỷ, cầu lớn hơn, dài hơn cầu Bình Khánh. Trong khi cầu Bình Khánh có tổng mức đầu tư đến 7000 tỷ không bao gồm giải phóng mặt bằng.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Em tiết lộ một điều mà bị lừa bấy lâu nay.
Chiều dài metro số 1 từ ga đầu đến ga cuối chỉ là 18,8km, chứ chẳng phải là 19,7km như mọi báo cáo từ trước đến nay. Cái đoạn 0,9km kia là đoạn nối từ ga cuối về depot - là đoạn không có khách.

Nếu CL-HĐ, N-gHN tính ăn gian như vậy thì chiều dài CL-HĐ phải cộng thêm 1,8km nữa (đoạn về depot), tức là dài khoảng 14,85km.
Chiều dài N-gHN phải cộng thêm 0,8km nữa, tức là dài 13,3 km.

Thảo nào so sánh suất đầu tư luôn lẻo mép là thấp so với thế giới, hóa ra là gian chiều dài.
Ngày càng bất ngờ phát hiện ra NB lươn như thế nào.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Tóm lại là vụ cái gối tưởng như khá đơn giản, nhưng vì kiên quyết không nhận lỗi và thay thế triệt để nên nó cứ luẩn quẩn đến tận bây giờ chưa xong

Mà còn chưa biết ai vào đây Chứng nhận an toàn hệ thống?
Em dự với tình hình này thì muốn chạy thương mại vào 2024 còn khó í.
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
4,856
Động cơ
372,190 Mã lực
Tóm lại là vụ cái gối tưởng như khá đơn giản, nhưng vì kiên quyết không nhận lỗi và thay thế triệt để nên nó cứ luẩn quẩn đến tận bây giờ chưa xong

Mà còn chưa biết ai vào đây Chứng nhận an toàn hệ thống?
Em dự với tình hình này thì muốn chạy thương mại vào 2024 còn khó í.
Mấy tin này cấm thấy báo nào dám đưa, nhất là bọn Tuoitre, Thanhnien, Vietnamet, Vnexpress.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Mấy tin này cấm thấy báo nào dám đưa, nhất là bọn Tuoitre, Thanhnien, Vietnamet, Vnexpress.
Cụ thiêng thế, réo xong là các báo lên bài.



Cơ mà đọc báo Tuoitre không hiểu tính ngày tháng kiểu gì mà từ 10/2020 đến bây giờ mà chỉ có "nửa năm"?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Vừa lượm lặt được ở trên mạng =))

Con tàu của ta nó vốn là tàu nhanh
Nhưng mà làm lâu nên bị đội vốn
Muốn xong nhanh nhưng giờ quá thốn
Cầu vừa xây xong, mà gối đã rơi

Tàu metro chưa xong nhưng gặp lỗi
Hỏi nguyên nhân nhưng các bên đều chối
Mưa nắng hay ngày đêm, chưa biết bao giờ đi,

Tàu metro, không khắc phục sao nghiệm thu sớm
Tàu metro, cũng đã xây lâu rồi
Giờ thôi ta, cứ cố nhưng phải chờ.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,452
Động cơ
114,639 Mã lực
Cụ thiêng thế, réo xong là các báo lên bài.



Cơ mà đọc báo Tuoitre không hiểu tính ngày tháng kiểu gì mà từ 10/2020 đến bây giờ mà chỉ có "nửa năm"?
Kinh hoàng thật, KHÔNG có 1 chữ Nhật nào cả, thật đáng quan ngại về 1 tờ báo có lịch sử uy tín lâu đời ;;)
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Bao giờ cái tàu này nó chạy thế các cụ? Sắp chưa ạ?
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Đến tận bây giờ vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân rơi gối đệm, dẫn đến chưa biết khi nào công trình mới hoàn thành.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Kinh hoàng thật, KHÔNG có 1 chữ Nhật nào cả, thật đáng quan ngại về 1 tờ báo có lịch sử uy tín lâu đời ;;)
Tên các nhà thầu xây lắp cũng không có luôn. Viết cứ trống không cho có vậy.
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
3,519
Động cơ
366,062 Mã lực
Mấy ông ở Nhật ở Nhủng vào phản bác đi chứ, cứ im thin thít thế. Mọi lần có vấn đề gì nói xấu xấu về Nhật là nhảy dựng ngược rồi vỗ ngực ta ở Nhật đây.
Nhật còn 113 trang chứ Tàu phải gấp 3 lần là ít
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,860
Động cơ
525,296 Mã lực
Cụ thiêng thế, réo xong là các báo lên bài.



Cơ mà đọc báo Tuoitre không hiểu tính ngày tháng kiểu gì mà từ 10/2020 đến bây giờ mà chỉ có "nửa năm"?
Dân SG ngoài người hoa còn lại thì đa số bài Tàu và yêu Nhật Mỹ lắm, giờ cho trải nghiệm metro lệch gối xem có sáng mắt ra đc tẹo nào ko. Cat Linh Hà Đông e còn háo hức đi chứ con lệch gối này kể cả lúc chạy rồi cũng nhường các cụ hết, e né.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,448
Động cơ
221,716 Mã lực
Em dùng cái metro này để check lờ đờ. Thật kỳ lạ là cả 3 ông lờ đờ gần đây của SG không ông nào chỉ đạo gì về metro! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top