[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,852
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Dân SG ngoài người hoa còn lại thì đa số bài Tàu và yêu Nhật Mỹ lắm, giờ cho trải nghiệm metro lệch gối xem có sáng mắt ra đc tẹo nào ko. Cat Linh Hà Đông e còn háo hức đi chứ con lệch gối này kể cả lúc chạy rồi cũng nhường các cụ hết, e né.
Thế nên các đại dự án vốn Nhật mắc kẹt toàn ở trỏng chứ ngoài này không có mấy. Đi dưới chân cái công trình chậm tiến độ vốn Nhật nó cũng cảm thấy sang hơn vốn TQ ấy chứ nhề. Nên bảo sao bác Thủ lần này là người Bắc nhỉ. Chứ 1 cụ miền Nam khéo dự án Nhật lại vào cả đống.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,852
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Việc này cụ khỏi lo, vốn đầu tư hiệu quả đến đâu thì các bên rồi cũng nhận ra. Hiện bên mình cũng đã từ chối và chuyển nhiều dự án ODA sang vốn trong nước để tăng tính hiệu quả rồi. Trừ một số dự án đặc thù với công nghệ đặc biệt bị phụ thuộc mới cần phải cân nhắc. Tất nhiên việc đầu từ ODA còn liên quan với những điều kiện ràng buộc về vốn đầu tư sản xuất của các công ty Nhật, quan hệ đối tác hai nước, ủng hộ lẫn nhau trên quốc tế, hỗ trợ địa chính trị... do vậy nó nằm ở lợi ích tổng thể nữa chứ ko chỉ là lỗ lãi thuần túy của một dự án. Qua rồi cái giai đoạn cho vay ồ at và làm ồ at ODA.
Ối dồi ôi, dự án mà bỏ qua cái này thì đất nước sớm đi ăn mày. Lúc nào cũng vin vào mấy cái lý do cảm tính chung chung thế này thì xuống hố cả nút.
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
417
Động cơ
192,473 Mã lực
Tuổi
33
E vẫn nói thắc mắc của cụ ko sai, nhưng vấn đề nó ko chỉ là kỹ thuật thuần túy. Cuộc sống xung quanh còn quá nhiều cái cần thắc mắc, tại sao lại thế này ko phải là thế kia, mà nó vẫn cứ là thế này cụ ah.
Nói tóm lại đồng chí muốn nói gì? Đến xây cầu cần thơ nó làm chết người, Nhật còn ko nhận trách nhiệm, ông nghĩ cái "kỹ thuật thuần túy" này nó dám nhận?

Nói tóm lại tôi muốn nói, nói mấy thằng Nhật làm ăn như ... @##.. là *** sai, cạch được thì cạch nó ra và tôi ko quan tâm cuộc sống xung quanh, ko thắc mắc, tôi kết luận luôn.
 

Thèm lấy vợ

Xe buýt
Biển số
OF-801590
Ngày cấp bằng
27/12/21
Số km
761
Động cơ
579 Mã lực
Tuổi
33
Mấy ông ở Nhật ở Nhủng vào phản bác đi chứ, cứ im thin thít thế. Mọi lần có vấn đề gì nói xấu xấu về Nhật là nhảy dựng ngược rồi vỗ ngực ta ở Nhật đây.
Nhật còn 113 trang chứ Tàu phải gấp 3 lần là ít
Có cái em gì du học sinh nhật đâu rồi ở thớt covid làm cho nhiều cụ khổ sở vì em.
 

Thèm lấy vợ

Xe buýt
Biển số
OF-801590
Ngày cấp bằng
27/12/21
Số km
761
Động cơ
579 Mã lực
Tuổi
33
Lỗi của VN là ko biết giữ trọn niềm tin với người bạn tốt Nhật Bửn.
Mới rơi có vài cái gối, 2-3 cái cầu xây lỗi, hầm sông dột... Mà đã vội chê bai, dìm hàng, chửi Nhật rồi:((
Chả chửi.
Hơi tý thì lôi cái tinh thần Nhật ra đòi người khác phải thực hiện theo xong đòi kiện
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
3,771
Động cơ
372,190 Mã lực
Có cái em gì du học sinh nhật đâu rồi ở thớt covid làm cho nhiều cụ khổ sở vì em.
Em đấy em thấy b/thường mà cụ, dù em ấy là dhs Jap nhưng em thấy ko mù quáng idol bất chấp như nhiều cụ mợ # trong này.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Em thấy mấy anh Nhật có vẻ "thu lưới" ở VN hơi sớm, phải nói là các anh ấy làm "mầu" rất là bài bản nhiều người Việt(có cả em trước đây) rất yên tâm với chất lượng Nhật. Các anh ấy hái quả có vẻ hơi sớm, cố làm mầu thêm vài năm làm cú chốt Đường sắt cao tốc Bắc - Nam thu 60 tỷ đô ×3 theo thông lệ thì có phải là ngon không? Không tốn 1 viên đạn cả dân tộc VN sẽ là thuộc địa kiểu mới, cả đời làm culi trả nợ cho Nhật theo đúng nghĩa đen luôn! Nay sau bao lùm xùm từ Nghi Sơn về đến Bến Thành có vẻ người Việt sẽ không còn ngây thơ cho bọn Nhật dắt mũi nữa, hy vọng là vậy!
Ở trong cái topic "Việt Nam có nên làm đường sắt cao tốc" thì em cũng tích phân là hơi bị khó cho shinkansen rồi.
Chẳng phải là nó công nghệ không hay, mà vì công nghệ của nó độc quyền và không có tính kết nối, lại có tải trọng cầu/hầm/nền quá nhỏ - bắt buộc phải dùng tàu của nó và chẳng chở gì khác ngoài khách được.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
E vẫn nói thắc mắc của cụ ko sai, nhưng vấn đề nó ko chỉ là kỹ thuật thuần túy. Cuộc sống xung quanh còn quá nhiều cái cần thắc mắc, tại sao lại thế này ko phải là thế kia, mà nó vẫn cứ là thế này cụ ah.
Cụ viết mấy còm em đọc 1 hồi chẳng hiểu ý cụ là gì :D. Đánh võng với nói chung chung lan man sang quá nhiều vấn đề. Tóm lại là cụ bảo vệ các dự án ODA của Nhật hiện tại và cho họ trúng thầu thêm trong tuơng lai không?
Quan trong nua là có ai dám ký duyệt chứng chỉ an toàn cho tuyến này chạy đúng tốc độ thiết kế không?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Đang ném đá dò đường, thử phản ứng nè

Khi xảy ra sự cố, các chuyên gia, MAUR luôn khẳng định sẽ làm hết sức để không ảnh hưởng tới tiến độ dự án nhưng thực tế thì “lời hứa” đưa tuyến metro số 1 vào vận hành thương mại cuối năm 2021 đã không thể thực hiện. Theo kế hoạch mới nhất, tàu metro số 1 có thể chạy thử nghiệm vào khoảng nửa cuối 2023 và phải 1 năm sau, tức cuối năm 2024 mới đưa vào khai thác thương mại.

 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
PHÁT SINH thêm hơn 1600 tỷ để thuê tư vấn vì dự án bị chậm tiến độ.
Như mọi khi, mạng xã hội không mấy ai quan tâm vì nó là dự án của đám Nhật Bản thi công. Được phải của Tàu thì đã chửi bới khắp mạng xã hội suốt năm luôn rồi.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Đúng là vấn đề xảy ra và cách xử lý vấn đề ở đây là đáng trách và thiếu trách nhiệm của các bên. Tuy nhiên quan điểm của em là nhìn nhận từ 2 phía. Mấu chốt ở đây là cách thức quản lý hợp đồng, quá trình nghiệm thu, cơ chế vay vốn song phương... mà các bên đã ký kết. Như vậy, trong cái vấn đề nó bao hàm kết quả của nhiều thứ chứ ko thuần túy kỹ thuật. Ko riêng gì Nhật, phàm là quan hệ chính trị, kinh doanh, trong bất cứ trường hợp nào thì họ đều muốn bảo vệ lợi ích của chính họ trước tiên đó là nguyên tắc, ko có chuyện xung phong nhận lỗi đâu cụ ạ trừ khi ko còn bấu víu vào đâu được.

Ở đây e ko bênh tây ta gì, nhưng những cái cụ nói ko sai nhưng cách hành xử thực tế lại ko thể, đơn giản nếu cụ là chủ Nhà thầu Nhật đó, kể cả cụ muốn đứng lên nhận lỗi, nhưng đằng sau câu nhận lỗi là gì: Ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao ko?, VN và các nước khác có hoài nghi về tính hiệu quả vốn ODA?, Uy tín công ty có bị hủy hoại bởi một lỗi đó ko?, Có ảnh hưởng đến toàn bộ uy tín của các cty Nhật khác trên trường quốc tế không?, Chi phí xử lý khắc phục, phạt chậm hợp đồng Cty có chịu nổi được ko?.... Trong khi chỉ cần lấp liếm thì mọi chuyện là xong, rồi thì cũng qua. Công trình thì cụ cũng hiểu, ko công trình nào là ko có lỗi, lỗi nghiêm trọng đến mức sai cả quy hoạch, chức năng... ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả khai thác luôn chứ chưa nói đến lỗi kỹ thuật như này. Mà lỗi này bảo nghiêm trọng cũng được, nhưng bảo là chưa nghiêm trọng cũng có cơ sở vì bởi lẽ tất cả những vẫn đề có thể xảy ra vẫn là "có thể", chuyện trượt gối thì bắt đầu đã bị xuất hiện ở nhiều dự án cầu đường, xảy ra ở các dầm xử dụng gối cao su, ko riêng gì dầm-U bản rộng này.
Thêm 1 ý nữa rõ ràng là ta không kinh nghiệm và tù mù rồi. Nhưng liệu anh bạn Nippon này có tận dụng sự tù mù của ta để ăn đậm, đã vậy lại còn làm phần việc của mình không ra hồn?

Ông hàng xóm đểu tàu ta chửi nó hoài mà xem ra lần này nó làm cũng không tệ cụ nhỉ, ít ra là không vì ta tù mù mà vặt sach lông. Nhưng tốt nhất là không mù quáng tin ông nào hết. Mình phải có người của mình hiểu đang làm gì thì mới không bị qua mắt phải không cụ? Hoặc không hiểu thì làm từ dự án nhỏ trước để học phí nhỏ nhỏ thôi.

PHÁT SINH thêm hơn 1600 tỷ để thuê tư vấn vì dự án bị chậm tiến độ.
Như mọi khi, mạng xã hội không mấy ai quan tâm vì nó là dự án của đám Nhật Bản thi công. Được phải của Tàu thì đã chửi bới khắp mạng xã hội suốt năm luôn rồi.
Mấy cái phát sinh như "đào tạo lái tàu, nhân viên điều độ, trưởng ga; lắp đặt hệ thống công nghệ thông tin thuộc gói thầu CP4", rồi cả cái 159 tỷ nâng cấp hệ thống vé tàu sao không có ngay từ đầu nhỉ? Thế là anh Nhật ban đầu chỉ bán cho mình motherboard + CPU chứ không có RAM, màn hình, keyboard, case à cụ?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,852
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
PHÁT SINH thêm hơn 1600 tỷ để thuê tư vấn vì dự án bị chậm tiến độ.
Như mọi khi, mạng xã hội không mấy ai quan tâm vì nó là dự án của đám Nhật Bản thi công. Được phải của Tàu thì đã chửi bới khắp mạng xã hội suốt năm luôn rồi.
Đúng là phốt ở dự án Nhật thì truyền thông và dư luận xã hội đúng kiểu Không Biết Không Nghe, Không thấy nhỉ. Nếu mà dính tí a Tập vào là "dậy sóng" rồi. Tp HCM càng dính vào các dự án Nhật thì đúng là các tỉnh thành miền Bắc mới có cơ hội bắt kịp và vượt qua. Suốt ngày đòi thêm phần chia từ ngân sách mà toàn bị cá mập nuốt chửng này thì mấy cho lại.
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
3,771
Động cơ
372,190 Mã lực
Đang ném đá dò đường, thử phản ứng nè

Khi xảy ra sự cố, các chuyên gia, MAUR luôn khẳng định sẽ làm hết sức để không ảnh hưởng tới tiến độ dự án nhưng thực tế thì “lời hứa” đưa tuyến metro số 1 vào vận hành thương mại cuối năm 2021 đã không thể thực hiện. Theo kế hoạch mới nhất, tàu metro số 1 có thể chạy thử nghiệm vào khoảng nửa cuối 2023 và phải 1 năm sau, tức cuối năm 2024 mới đưa vào khai thác thương mại.

Mịa, em nói chuẩn đét luôn, hồi còn cái thớt bêu rếu CL-HĐ của tay abcz . Em đã bẩu cái Metro 1 răng rụng này trước 2025 chưa chắc đã chạy đc mà lại.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,852
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Mịa, em nói chuẩn đét luôn, hồi còn cái thớt bêu rếu CL-HĐ của tay abcz . Em đã bẩu cái Metro 1 răng rụng này trước 2025 chưa chắc đã chạy đc mà lại.
Hay thật. Tay abcz này sau khi hoàn thành nhiệm vụ là không quay lại diễn đàn nữa hoặc đổi sang nick khác làm nhiệm vụ khác rồi. Từ quý 3/2021 tới giờ ko comment gì nữa.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Thêm 1 ý nữa rõ ràng là ta không kinh nghiệm và tù mù rồi. Nhưng liệu anh bạn Nippon này có tận dụng sự tù mù của ta để ăn đậm, đã vậy lại còn làm phần việc của mình không ra hồn?

Ông hàng xóm đểu tàu ta chửi nó hoài mà xem ra lần này nó làm cũng không tệ cụ nhỉ, ít ra là không vì ta tù mù mà vặt sach lông. Nhưng tốt nhất là không mù quáng tin ông nào hết. Mình phải có người của mình hiểu đang làm gì thì mới không bị qua mắt phải không cụ? Hoặc không hiểu thì làm từ dự án nhỏ trước để học phí nhỏ nhỏ thôi.


Mấy cái phát sinh như "đào tạo lái tàu, nhân viên điều độ, trưởng ga; lắp đặt hệ thống công nghệ thông tin thuộc gói thầu CP4", rồi cả cái 159 tỷ nâng cấp hệ thống vé tàu sao không có ngay từ đầu nhỉ? Thế là anh Nhật ban đầu chỉ bán cho mình motherboard + CPU chứ không có RAM, màn hình, keyboard, case à cụ?
Thực ra thì đội Nhật nó thông minh lắm.
Lúc thiết kế thì đưa nhiều công nghệ cũ vào, theo kế hoạch của nó thì dự án sẽ chậm tiến độ ít thôi và dự án có thể đưa vào vận hành (ví dụ như tuyến BTST này kế hoạch khởi công 2006 hoàn thành 2012). Sau khi vận hành ít năm thì "nâng cấp" các hạng mục thiết bị (mua của bọn Nhật chứ lấy đâu ra) và tiếp tục ăn bám vào dự án. Cứ mãi mãi nâng cấp hàng năm như nuôi con nghiện vậy. Kế hoạch được lập trình chi tiết cái nào cần nâng cấp sớm, cái nào cần nâng cấp muộn đều đã có từ trước khi khởi công. (Các cụ làm thiết kế máy là hiểu rõ nhất về việc tính toán tuổi thọ thiết bị để biết trước lúc nào phải thay thế).
Đến giờ, dù dự án đang mờ mịt chưa có ngày vận hành cụ thể, nhưng kế hoạch lập ra rồi thì cố đưa vào mà thực hiện thôi, chứ ít năm nữa công nghệ mới hơn nó lại quá phổ biến thì kế hoạch nâng cấp của bọn Nhật bị bể thì có khi mất kèo. Hoặc cứ nâng cấp để vạc thêm miếng thịt trước khi dự án bị delay vĩnh viễn.
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,279
Động cơ
31,509 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Buồn nhỉ, bọn Nhật nó làm truyền thông quá tốt trong khi làm như mèo mửa. Chỉ vì một bộ phận lãnh đạo và đội báo chí nâng bi mà VN thiệt hại nặng nề, trong tương lai vẫn phải phụ thuộc và tiếp tục chi thêm với số tiền khổng lồ.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Dân SG ngoài người hoa còn lại thì đa số bài Tàu và yêu Nhật Mỹ lắm, giờ cho trải nghiệm metro lệch gối xem có sáng mắt ra đc tẹo nào ko. Cat Linh Hà Đông e còn háo hức đi chứ con lệch gối này kể cả lúc chạy rồi cũng nhường các cụ hết, e né.
Dân phía Nam có vấn đề lớn là mặc cảm tự ti quá cao và sự vọng ngoại quá lớn, với bất kỳ nước nào. Hiện nay đang là theo Mỹ chống Tàu, nhưng một khi Tàu lên ngôi, Mỹ đi xuống thì có lẽ các cụ miền Nam lại là các cụ hô hào theo Tàu cuồng nhiệt nhất, do thiếu một nền tảng văn hóa để có thể tự tin và cân bằng
.
Cách đây mấy tháng còn có cái video trên youtube, do một bạn người Huế quay, nói về các bạn trẻ ở Huế đi chơi đông đúc ngày Thất Tịch (đại khái là ngày lễ tình yêu của TQ), quả thật làm mình không biết nói gì. Hết Valentine rồi đến Thất Tịch, mai đây không biết còn đi chơi ngày gì nữa (nhưng chắc chăn là không phải ngày của Việt nam). Học hỏi cái tốt của nước ngoài (trên cơ sở đề cao bản sắc văn hóa của mình) khác với đạp đổ toàn bộ văn hóa của cha ông để đưa văn hóa nước ngoài lên bệ thờ, coi cái gì của nước ngoài cũng là tốt và cái gì của Việt Nam cũng là xấu.

Kinh đô ngày xưa đặt ở Huế nên mất nước cũng phải. Đất nước mà ở trong tay những lãnh đạo như vậy thì không suy sụp thì mới là chuyện lạ..
 

hanhcu119

Xe hơi
Biển số
OF-497132
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
155
Động cơ
189,000 Mã lực
Em đẩy nó lên phát, có cái hợp đồng tư vấn mà phụ lục 19 lần, đội vốn thêm gần 1700 tỷ đồng.
Tiền như lá mít.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Đây là về CL-HĐ lúc tăng chi phí tư vấn giám sát lên 7,8 triệu usd, khoảng 170 tỏi vào thời điểm đó

Đây là về BT-ST, lúc tăng chi phí tư vấn lên 1700 tỏi, tức gấp khoảng 10 lần

Nhưng cái em thấy thú vị là số lượng và nội dung comment.
Số lượng comment của CL-HĐ nhiều gấp 15 lần và toàn chê với trách. Trong khi chỉ có 1 comment duy nhất về BT-ST và chẳng liên quan gì đến việc phát sinh chi phí. Các cụ thấy truyền thông dã man chưa.
 

Alexx

Xe đạp
Biển số
OF-138373
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
21
Động cơ
367,610 Mã lực
Đây là về CL-HĐ lúc tăng chi phí tư vấn giám sát lên 7,8 triệu usd, khoảng 170 tỏi vào thời điểm đó

Đây là về BT-ST, lúc tăng chi phí tư vấn lên 1700 tỏi, tức gấp khoảng 10 lần

Nhưng cái em thấy thú vị là số lượng và nội dung comment.
Số lượng comment của CL-HĐ nhiều gấp 15 lần và toàn chê với trách. Trong khi chỉ có 1 comment duy nhất về BT-ST và chẳng liên quan gì đến việc phát sinh chi phí. Các cụ thấy truyền thông dã man chưa.
Thời nay ai nắm truyền thông là người đó nắm thiên hạ mà bác :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top