Trong đường hầm vẫn phải thấy tí ánh sáng chứ các cụ
Hôm nọ chiên za cuội (+ một số chiên za chưa bao giờ làm về đường sắt) này cho rằng tuyến số 2 Hà Nội - Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ làm ga C9 theo phương án 2, tức là cứ làm, ko quan tâm Luật Di sản.
Nhiều chuyên gia ủng hộ xây dựng ga ngầm C9 trước trụ sở Tổng công ty Điện lực Hà Nội, dưới vườn hoa bờ hồ Hoàn Kiếm vì "tối ưu".
vnexpress.net
Tuy nhiên, nay Hà Nội đã chốt phương án 1, tức là bảo vệ di sản đến cùng. Diện tích sử dụng ga nhiều hơn vì thành 4 tầng.
UBND TP.Hà Nội thống nhất đề xuất phương án Điều chỉnh thiết kế, vị chỉnh cục bộ tổng mặt bằng ga ngầm C9 để không nằm vào vùng bảo vệ II của di tích quốc gia đặc biệt hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn để làm cơ sở hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh chủ trương dự án án đường sắt đô thị số 2.
laodong.vn
Em được biết Việt Nam có mấy chuyên gia về kỹ thuật đường sắt thực sự, nhưng chả bao giờ lên báo, đài phát biểu tào lao như vậy. Còn mấy người ham hố lên báo đài, mà nói những thứ không có chuyên môn thì động cơ rất đáng nghi ngờ.
PS: Tuyến số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo cũng ODA của NB nha.