[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

dixelead

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617749
Ngày cấp bằng
21/2/19
Số km
93
Động cơ
117,328 Mã lực
Vụ này là hai bên ăn thông với nhau, tự ý sửa bản thiết kế để ăn bớt phí đầu tư à cccm ?
 

hanhcu119

Xe hơi
Biển số
OF-497132
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
180
Động cơ
189,039 Mã lực
Cảm ơn cụ. Cái loa thông báo và tiếng ồn hành khách thì không tính. Nhưng đo trung bình là 78 db thì trong giới hạn theo QCVN (79 db).
Như vậy tàu CL-HD đăng kiểm đúng rồi.
Cảm ơn cụ nhiều nha.
Vâng cụ, em thấy CL HD đỡ ồn hơn so bên Sing và Đài do ít hành khách hơn :))))
 

lonely_captain

Xe hơi
Biển số
OF-82229
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
193
Động cơ
411,512 Mã lực
Vụ này là hai bên ăn thông với nhau, tự ý sửa bản thiết kế để ăn bớt phí đầu tư à cccm ?
Để tăng chi phí đầu tư.
Ban đầu HCM làm dự toán chỉ có xxx tr, số tiền nhỏ TP tự quyết. Tuy nhiên, sau đó thì công trình đội vốn ổ ạt thành ra số tiền phải chi tăng vượt thẩm quyền TP -> phải ra quốc hội. Tiền tăng thì nợ của VN phải tăng. Do vấn đề này mà chính phủ rất cay do HCM không những vượt quyền mà còn rắp tâm lừa chính phủ ngay từ đầu.
Còn Nhật thì luôn hồ hởi nói có sẵn tiền rồi trên báo chí, nhưng bản chất là cầm cái tiền ấy thì VN tăng nợ ODA chứ chả phải tốt đẹp gì.
Đó là chưa nói đến vấn đề gối cầu, chưa nói đến tự ý thay đổi độ dầy tường vây từ 2m xuống còn 1m5
Dự án này mà TQ thầu thì chắc báo chí đã đòi đập bỏ hằng ngày.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,495
Động cơ
376,340 Mã lực
Để tăng chi phí đầu tư.
Ban đầu HCM làm dự toán chỉ có xxx tr, số tiền nhỏ TP tự quyết. Tuy nhiên, sau đó thì công trình đội vốn ổ ạt thành ra số tiền phải chi tăng vượt thẩm quyền TP -> phải ra quốc hội. Tiền tăng thì nợ của VN phải tăng. Do vấn đề này mà chính phủ rất cay do HCM không những vượt quyền mà còn rắp tâm lừa chính phủ ngay từ đầu.
Còn Nhật thì luôn hồ hởi nói có sẵn tiền rồi trên báo chí, nhưng bản chất là cầm cái tiền ấy thì VN tăng nợ ODA chứ chả phải tốt đẹp gì.
Đó là chưa nói đến vấn đề gối cầu, chưa nói đến tự ý thay đổi độ dầy tường vây từ 2m xuống còn 1m5
Dự án này mà TQ thầu thì chắc báo chí đã đòi đập bỏ hằng ngày.
Sao e tưởng vụ tương 1,5m là sáng kiến sáng tạo cơ mà ?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,407 Mã lực
Tuổi
44
Để tăng chi phí đầu tư.
Ban đầu HCM làm dự toán chỉ có xxx tr, số tiền nhỏ TP tự quyết. Tuy nhiên, sau đó thì công trình đội vốn ổ ạt thành ra số tiền phải chi tăng vượt thẩm quyền TP -> phải ra quốc hội. Tiền tăng thì nợ của VN phải tăng. Do vấn đề này mà chính phủ rất cay do HCM không những vượt quyền mà còn rắp tâm lừa chính phủ ngay từ đầu.
Còn Nhật thì luôn hồ hởi nói có sẵn tiền rồi trên báo chí, nhưng bản chất là cầm cái tiền ấy thì VN tăng

nợ ODA chứ chả phải tốt đẹp gì.
Đó là chưa nói đến vấn đề gối cầu, chưa nói đến tự ý thay đổi độ dầy tường vây từ 2m xuống còn 1m5
Dự án này mà TQ thầu thì chắc báo chí đã đòi đập bỏ hằng ngày.
Lại trồng vườn hoa chậu cảnh trên đó cho đẹp thành phố hoa lệ nhi. Các cụ trào phúng toàn bỏ quên dự án này. Đi đâu cũng hỏi cát linh hà đông. Ko biết cái Metro 1 này xây xong có ai tự tin dám đi trên hoặc phóng xe ở đưới ko sợ 1 ngày nó abc xyz thì toi. Vẫn những lời trào phúng gắn cho CLHD bê qua đây thậm chí còn khớp hơn cả phiên bản mẫu.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Chính ra lúc này TP.HCM nên mời abcz chửi kịch liệt thì BT-ST mới chạy được. Nhân tài hiếm có đấy.
Cái CL-HĐ đang ngắc ngoải không biết gỡ ra sao, thiên tài lên các diễn đàn show rất nhiều ảnh, thế là có manh mối tìm cách tháo gỡ ngay.

Hiện tại thiên tài đang rảnh rỗi, mà làm mấy cái clip hướng dẫn chuyển bản đồ từ CAD sang GG Maps thì chẳng được bao nhiêu view, phí cả tài năng ra.

PS: Nhân tiện em cảm ơn thiên tài qua clip quay cái gầm tàu mẫu CL-HD. Nhờ đó mà em mới biết được thằng Shinkansan đời đầu (0-series) nó chế tạo cái gầm nhấp nhô y như vậy luôn.
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
4,856
Động cơ
372,190 Mã lực
Hoá ra mấy ngày trước rầm rộ đưa tin tàu văn minh của Nhật, dân ta sẽ đc tận hưởng, hoá ra là để chúng nó làm cái này. Dân ta lại bị chúng nó úp bô lên đầu phát nữa rồi.
Có cái L chạy đc trong 2024 mà báo chí dám dẫn lời cuối 2023 cụ ah. Còn em còn cụ, sang đến giữa 2025 còn chưa chắc đã chạy đc đâu.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Đọc cái này bỗng vỡ ra nhiều thứ

Đồng thời, bổ sung đường sắt đô thị thêm tuyến phía Tây; Bổ sung tuyến kết nối nhà ga T1, T2, T3 ở sân bay Tân Sơn Nhất; Kéo dài tuyến monorail số 2 tới Tân Kiên.
Sở GTVT cũng đề nghị bổ sung đoạn tuyến đường sắt nhẹ đi theo vành đai 2 - đường Phạm Văn Đồng để kết nối và trung chuyển hành khách trực tiếp giữa Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Bên cạnh đó, điều chỉnh bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt nhẹ, monorail hoặc loại hình vận chuyển tương tự để kết nối các nhà ga T1, T2 và T3 với tuyến đường sắt đô thị số 2, số 5 và số 4 thay thế tuyến đường sắt đô thị số 4b.


Theo Luật Quy hoạch thì phải có Quy hoạch chung, rồi mới đến quy hoạch có tính chất kỹ thuật đặc thù. Tất nhiên phải có Tư vấn nghiên cứu, dự báo thì mới đề xuất tuyến mới.

Ở đây tự dưng ông SGTVT đề xuất ông SQHKT mà không thấy căn cứ vào nghiên cứu/báo cáo nào thì rõ là mấy ông tay to BĐS chỉ trỏ để vẽ ra rồi. Làm quy hoạch mà phục vụ ý đồ riêng thì hỏng.
 

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,184
Động cơ
612,676 Mã lực
Tuôi trẻ luôn tránh nhà thầu nhật, trong khi mắng cát linh hà đông điên cuồng nhất
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Em lướt FB thấy có mấy cái ảnh này. Hoá ra cơ chế chống ngủ gật của 3 thằng như nhau cả (deadman switch).
FB_IMG_1650788405311.jpg

FB_IMG_1650788398138.jpg

FB_IMG_1650788402422.jpg


Vậy thử tư vấn an toàn hệ thống có dám khuyến cáo mất an toàn cái nút deadman switch của 2 tuyến kia giống như CL-HD không nhé.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Cái này cũng ít liên quan, nhưng em đọc cái này thấy báo viết nó định hướng kiểu gì ế

Những toa tàu mới này còn phải phơi sương, phơi nắng chờ tiến độ đến khi nào?


Phải phổ cập cho báo chí là hiện tại chỉ có depot của CL-HĐ và N-gHN là có khu đậu tàu có mái che hoàn chỉnh. Chứ BT-ST không hề có mái che ở khu đậu tàu nha. Tức là phơi sương phơi nắng chỉ có duy nhất là tàu BT-ST nha.

(Về xưởng sửa chữa thì tất nhiên cả 3 thằng đều có mái che, nhưng đó là nhà xưởng rồi).
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,407 Mã lực
Tuổi
44
Đợt này ông Thủ Nhật sang thăm Việt nam trong chuyến công du mấy nước Asean. Ko biết có bàn bạc đc gì thêm từ mấy cái dự án ODA đang chây ì, trì hoãn hiện nay ko.
 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực
Đợt này ông Thủ Nhật sang thăm Việt nam trong chuyến công du mấy nước Asean. Ko biết có bàn bạc đc gì thêm từ mấy cái dự án ODA đang chây ì, trì hoãn hiện nay ko.
Ký thêm 10 tỷ $ ODA nữa nó làm nốt mấy cái hiện tại cho nhé!
 

dixelead

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617749
Ngày cấp bằng
21/2/19
Số km
93
Động cơ
117,328 Mã lực
Cccm có ý kiến gì về lời đồn chậm trễ về việc giải ngân sách gây đến hệ lụy một số thành phần nội bộ làm ăn tắc trách, bất hợp tác, dẫn đến một số lỗi liên quan đến công trình chứ không hẳn toàn bộ không ?
 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực
Cccm có ý kiến gì về lời đồn chậm trễ về việc giải ngân sách gây đến hệ lụy một số thành phần nội bộ làm ăn tắc trách, bất hợp tác, dẫn đến một số lỗi liên quan đến công trình chứ không hẳn toàn bộ không ?
Ah, phía VN kém là đương nhiên vì k có kinh nghiệm. Nhưng k vì VN kém mà phía nước bạn làm chậm (tính từ khi giao mặt bằng), đắt và lỗi kỹ thuật ảnh hưởng chất lượng và có thể cả tuổi thọ công trình.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,555
Động cơ
101,657 Mã lực
Website
songiang.vn
thế rốt cuộc kết luận là do ai hả các cụ. giải quyết thế nào
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Đợt này ông Thủ Nhật sang thăm Việt nam trong chuyến công du mấy nước Asean. Ko biết có bàn bạc đc gì thêm từ mấy cái dự án ODA đang chây ì, trì hoãn hiện nay ko.
Cái bản tin nợ công số 13 thì NB cho VN vay ODA hơn 14 tỏi mẽo, nhưng năm 2021 có giảm tí ti so với 2019, như vậy cũng là dấu hiệu tích cực.
Còn về FDI outbound của NB, thì trong khối ASEAN, VN chỉ xếp sau Singapore, và trong châu Á thì VN xếp thứ 4 với khoảng 3,6 tỏi mẽo. Rõ ràng VN là đối tác quan trọng của NB rồi.

Về NB hiện nay thì mình nên hợp tác với họ về công nghệ cao, kỹ thuật máy móc, điện tử, tự động hoá,... Còn về lĩnh vực liên quan xây dựng thì thôi, VN tự chủ được lĩnh vực này rồi.
Riêng về đường sắt thì NB đã dần dần lạc hậu, mình chỉ nên hợp tác về chuyển giao công nghệ để lấy nền tảng. Chứ bê nguyên xi của NB về thì không tương thích được với châu Âu, TQ (tuyến đường hàng hoá đường sắt Á-Âu), lại bị độc quyền, bị lệ thuộc về vật tư thiết bị thay thế. Như vậy là có hại về lâu dài.

Còn mấy dự án đang chây ì, về mảng xây dựng thì có lẽ nên chia tay NB được rồi, về mảng máy móc thiết bị thì cố gắng học hết công nghệ của họ rồi cũng nên chia tay họ thôi.
 

dixelead

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617749
Ngày cấp bằng
21/2/19
Số km
93
Động cơ
117,328 Mã lực
Ah, phía VN kém là đương nhiên vì k có kinh nghiệm. Nhưng k vì VN kém mà phía nước bạn làm chậm (tính từ khi giao mặt bằng), đắt và lỗi kỹ thuật ảnh hưởng chất lượng và có thể cả tuổi thọ công trình.
Em cũng không nghĩ là phía bên Nhật lại dám bỏ qua các mặt kiến thức lẫn đạo dức nghề nghiệp mà làm sai trái; hoặc có thể họ tự biết cách thiết kế đã chạm mốc tối đa, không hơn được nữa và cần bảo trì liên tục.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top