[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cháu cũng nghĩ nguyên nhân chính là như vậy, đơn vị thiết kế không tính toán để kiểm soát được độ "cong vênh", "vặn xoắn" của dầm nên giờ mỗi phiến nó vênh 1 kiểu, nhiệt độ tăng giảm nó lại vênh 1 kiểu khác, rất khó để kiểm soát.
Cháu cũng đang chờ xem các bên giải quyết ra sao.

Trong miền Tây ngày trước còn vụ rách dầm ngang cầu Vàm Cống, mọi việc um sùm lên rồi lại thôi.
"Thôi" trên báo thôi chứ nhà thầu cũng tốn 1 năm để khắc phục sự cố đấy cụ. Ít nhất là nhà thầu Hàn Quốc nó cầu thị, khắc phục sự cố mà không lươn lẹo như bọn Nhật này.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Em có quan điểm trái chiều 1 tý.
Làm ăn thì ai cũng có chút gian dối, khi có sự cố thì chống chế.
Nhưng ai cũng có tự hào nghề nghiệp, lương tâm con người cả. Lỗi nghiêm trọng không ai dám lấp liếm đâu.
Sự cố rơi gối đã hơn 1 năm mà bên Nhật vẫn bình chân như vại thì em nghĩ là có thể không nghiêm trọng thật.
Sau vụ Fukushima mới tòi ra Hitachi làm lò phản ứng hạt nhân sai kích thước và ỉm đi. Em không biết sai như vậy có hại gì hay không, nhưng riêng chuyện ỉm đi đã thể hiện rất rõ cái lương tâm người Nhật rồi cụ ạ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Thì em đọc còm của cụ mới biết cách xử lý gối đó theo kiểu chống chế của nhà thầu mà.
Em chỉ muốn nhấn mạnh hơn đến việc nhà thầu Nhật đá quả bóng trách nhiệm và thiệt hại sang chủ đầu tư Việt Nam thôi. Khốn nạn ở chỗ đó.
Em cũng tán đồng ý kiến này. Bằng một cách nào đó, họ sẽ chối tội và đổ lỗi về phía VN.

Mà tàu chưa chạy đã phải làm lồng thép 30 vị trí rồi. Chắc khi tàu chạy thì phải lồng thép hơn 1000 gối quá

Bây giờ nhớ ra thằng N-gHN cũng dầm U, cũng gối cao su mà không bị sao cả. Nhớ tiếp là metro của Pakistan do TQ làm cũng dầm U và gối cao su. Tức là trình độ NB làm dầm U này tụt hậu nhất nhỉ.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em cũng tán đồng ý kiến này. Bằng một cách nào đó, họ sẽ chối tội và đổ lỗi về phía VN.

Mà tàu chưa chạy đã phải làm lồng thép 30 vị trí rồi. Chắc khi tàu chạy thì phải lồng thép hơn 1000 gối quá

Bây giờ nhớ ra thằng N-gHN cũng dầm U, cũng gối cao su mà không bị sao cả. Nhớ tiếp là metro của Pakistan do TQ làm cũng dầm U và gối cao su. Tức là trình độ NB làm dầm U này tụt hậu nhất nhỉ.
Em đoán 30 vị trí làm lồng thép kia là đã bị chuyển vị nên mới sốt sắng làm lồng như thế.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Em cũng tán đồng ý kiến này. Bằng một cách nào đó, họ sẽ chối tội và đổ lỗi về phía VN.

Mà tàu chưa chạy đã phải làm lồng thép 30 vị trí rồi. Chắc khi tàu chạy thì phải lồng thép hơn 1000 gối quá

Bây giờ nhớ ra thằng N-gHN cũng dầm U, cũng gối cao su mà không bị sao cả. Nhớ tiếp là metro của Pakistan do TQ làm cũng dầm U và gối cao su. Tức là trình độ NB làm dầm U này tụt hậu nhất nhỉ.
Mà chênh lệch nhiệt độ ngày đêm của HN còn cao hơn HCM.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không nghiêm trọng thì nó chẳng hoa chân múa tay là khắc phục xong để còn thi công tiếp òi :D
Trước còn có CL-HĐ lôi ra làm lá chắn lái hướng dư luận. Giờ CL-HĐ chạy cmnr mà chẳng có sự cố gì như mơ ước của thần đồng abcz thì cũng lo cho mấy anh Nhựt bủn lắm :))
Có phải vụ thần đồng không biết đọc bản vẽ không Cụ?
 

Cường Ni

Xe hơi
Biển số
OF-709198
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
183
Động cơ
90,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó biết thừa dân mình bợ nó liếm nó nên cùng lắm là cúi đầu như nó thường xuyên làm ở sở tại là xong có gì đâu . Chả cần hứa hẹn cũng cóc cần rút kinh nghiệm chỉ cần " tao xin lỗi " được chưa ? là ok hết như thằng chính chị ra này này biển thủ tiền xong cúi phát về bình thường ha ha ha

MK1A.gif
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,913
Động cơ
297,691 Mã lực
Em cũng tán đồng ý kiến này. Bằng một cách nào đó, họ sẽ chối tội và đổ lỗi về phía VN.

Mà tàu chưa chạy đã phải làm lồng thép 30 vị trí rồi. Chắc khi tàu chạy thì phải lồng thép hơn 1000 gối quá

Bây giờ nhớ ra thằng N-gHN cũng dầm U, cũng gối cao su mà không bị sao cả. Nhớ tiếp là metro của Pakistan do TQ làm cũng dầm U và gối cao su. Tức là trình độ NB làm dầm U này tụt hậu nhất nhỉ.
Em thấy tin 30 gối dầm này rất ít đưa, hôm qua VTV1 còn đưa hẳn chương trình thời sự khen và lăng xê cho Bến Thành Suối Tiên, tuyệt ko nhắc gì đến vụ gối dầm, cảm giác sau thành công của CL-HĐ đội đó ko chịu nằm im mà tính toắn làm truyền thông kinh lắm, thể hiện rất rõ bộ mặt lươn lẹo.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,108
Động cơ
-155,137 Mã lực
Tuổi
35
Em thấy tin 30 gối dầm này rất ít đưa, hôm qua VTV1 còn đưa hẳn chương trình thời sự khen và lăng xê cho Bến Thành Suối Tiên, tuyệt ko nhắc gì đến vụ gối dầm, cảm giác sau thành công của CL-HĐ đội đó ko chịu nằm im mà tính toắn làm truyền thông kinh lắm, thể hiện rất rõ bộ mặt lươn lẹo.
Trước khi có thông tin nguyên nhân thì Nhật nó tung tiền viết 1 loạt bài. Là em thấy có cái gì đó là lạ rùi. Y rằng... =))
[/URL]
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,021
Động cơ
220,073 Mã lực
Em thấy tin 30 gối dầm này rất ít đưa
Zingnews dạo này ổn, nhiều tin mới đầu tiên. Thằng TTre thì giảm từ 30 còn 6. Tin chính thức thì mỗi báo đều được phát 1 bản giống nhau.

 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
Tư vấn độc lập mà lại do nhà thàu chỉ định, nghe nó cứ sao sao =))

Và quả bóng cuối cùng sẽ vào chân UBND TP HCM.


MAUR cho biết hiện tại, báo cáo chỉ dừng ở mức triển khai thực hiện, đánh giá nguyên nhân sự cố metro số 1. Ngày 15/12 tới, sau khi có kết quả cuối cùng từ các thí nghiệm còn lại do Liên danh SCC thực hiện, tư vấn độc lập bên thứ ba của SCC sẽ có đánh giá nguyên nhân sự cố. Từ đó, MAUR và Tư vấn NJPT mới đưa ra kết luận cuối cùng và đề xuất UBND TP.HCM hướng xử lý.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Em thấy tin 30 gối dầm này rất ít đưa, hôm qua VTV1 còn đưa hẳn chương trình thời sự khen và lăng xê cho Bến Thành Suối Tiên, tuyệt ko nhắc gì đến vụ gối dầm, cảm giác sau thành công của CL-HĐ đội đó ko chịu nằm im mà tính toắn làm truyền thông kinh lắm, thể hiện rất rõ bộ mặt lươn lẹo.
Trước khi có thông tin nguyên nhân thì Nhật nó tung tiền viết 1 loạt bài. Là em thấy có cái gì đó là lạ rùi. Y rằng... =))
[/URL]
Hình như vẫn cố vớt vát là chê CL- HĐ vắng khách. Thằng lều báo đưa toàn ảnh toa ít khách theo chiều ra ngoại ô vào giờ cao điểm buổi sáng :))
 

Chutu007

Xe đạp
Biển số
OF-464381
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
32
Động cơ
202,381 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ phải thông cảm cho nhà thầu Sumitomo, đang gặm cùng lúc 3 cục xương ngoài vụ gối của gói 2 Metro BT-ST, còn thêm 2 cầu Bình Khánh, Phước Khánh cao tốc Bến Lức - Long Thành nữa nên chưa xử lý đc vụ này.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Các cụ phải thông cảm cho nhà thầu Sumitomo, đang gặm cùng lúc 3 cục xương ngoài vụ gối của gói 2 Metro BT-ST, còn thêm 2 cầu Bình Khánh, Phước Khánh cao tốc Bến Lức - Long Thành nữa nên chưa xử lý đc vụ này.
Cầu Bình Khánh là do Shimizu Corp (Nhật Bản) trúng thầu.
Kinh nghiệm làm cầu và cầu dây văng lớn của Shimizu là cùng hợp tác với Sumitomo thi công cầu Bãi Cháy và Cầu Bính (Hải Phòng) cho Việt Nam. Còn lại nó chưa thi công công trình tương tự ở nơi khác.
Trước đây chỉ làm thầu phụ cho Sumitomo nhưng ở dự án cầu Bình Khánh thì thằng Shimizu liều mạng đứng tên làm tổng thầu.
Còn thằng Sumitomo làm tổng thầu cầu Phước Khánh.
2 cty Nhật này thân nhau như c.ứt với lỗ đuýt nên cũng dễ hiểu tại cả 2 cầu đều gặp sự cố kỹ thuật giống nhau (dùng chung thiết kế).
Theo dự đoán của em là chúng nó lấy thông số địa chất của cầu Bãi Cháy và Cầu Bính đề áp vào cầu Bình Khánh với Phước Khánh nên mới ăn đòn. (Cầu Cần Thơ thì cũng do Nhật thi công, cũng do thông số địa chất không chuẩn nên mới sập cầu. Nhưng nhà thầu ở cầu Cần Thơ không phải là Shimizu và Sumitomo nên 2 thằng này không rút được kinh nghiệm).
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,108
Động cơ
-155,137 Mã lực
Tuổi
35
Các cụ phải thông cảm cho nhà thầu Sumitomo, đang gặm cùng lúc 3 cục xương ngoài vụ gối của gói 2 Metro BT-ST, còn thêm 2 cầu Bình Khánh, Phước Khánh cao tốc Bến Lức - Long Thành nữa nên chưa xử lý đc vụ này.
toàn công trình tỷ đô... =))
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Em thấy tin 30 gối dầm này rất ít đưa, hôm qua VTV1 còn đưa hẳn chương trình thời sự khen và lăng xê cho Bến Thành Suối Tiên, tuyệt ko nhắc gì đến vụ gối dầm, cảm giác sau thành công của CL-HĐ đội đó ko chịu nằm im mà tính toắn làm truyền thông kinh lắm, thể hiện rất rõ bộ mặt lươn lẹo.
Tất cả các công trình đường sắt đô thị do Nhật đang làm đều được lăng xê rất bài bản. hôm nọ đặt ray gì đấy mà báo chí làm mấy bài ai ko đọc kỹ tưởng làm xong sắp khánh thành rồi.
Ảnh chụp ga tàu thì đẹp như Instagram, trong khi hoàn thành 70%.
Nói chung là đội Nhật xử lý truyền thông khá tốt, khả năng do họ có hội có thuyền ở Việt Nam lâu rồi nên có hẳn 1 đội ngũ làm việc này.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Em đọc được đoạn này

Về phương diện thiết kế: cả Liên danh SCC, nhà thầu Hitachi đều thống nhất rằng thiết kế kỹ thuật đáp ứng theo các yêu cầu của chỉ dẫn kỹ thuật thiết kế.

Tức là họ sẽ không nhìn nhận thiết kế sai. Thiết kế không đúng thì làm gì cũng sai hết. Cái gốc không giải quyết được thì vẫn sẽ loanh quanh thôi.
Em tiện tay search cái Chỉ dẫn kỹ thuật thiết kế này, nhưng tìm không ra, lại bỗng phát hiện cái này

Em hiểu nôm na là Trung tâm khuyết tật coa hỏi gì đó về đường dẫn và cầu thang máy cho cầu bộ hành. Bọn tư vấn này nó lươn rằng QCVN 10:2014 ra đời sau nên nó không làm (Bọn lươn lẹo vì QCXDVN 01:2002 đã có từ trước, QCVN 10:2014 chỉ thay thế QCXDVN 01:2002 mà thôi). Nó kêu rằng nếu làm thêm đường dẫn và thang máy sẽ phải sửa thiết kế, mất thêm thời gian và thêm tiền. Tóm lại thằng BT-ST này không nhân văn bằng 2 thằng CL-HD, N-gHN nhỉ. Tư vấn đã thiết kế kém lại còn lươn nữa thì làm sao đảm bảo an toàn đây.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,706 Mã lực
Tuổi
44
Cứ mỗi khi vụ gối dầm BT-ST bị xử là cái đám kền kền đi bóc mít CL-HĐ. Đúng là cái đám nhà báo vô liêm sỷ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top