[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Cơ bản là 3 thằng đánh giá lỗi đều đang liên quan trực tiếp đến công trình. Thế thì khó khách quan lắm, lại A đổ cho B, B đổ cho C, C đổ cho A thôi.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,090
Động cơ
-155,454 Mã lực
Tuổi
35
Thấy dân ta còm...thì méo ai tin nguyên nhân do chênh lệch nhiệt độ :))
Mấy anh chắc phải nghĩ ra cái khác rùi...tội quá.

 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Bây giờ em nhìn kỹ lại hình này, phát hiện ngoài gối gắn camera ra thì gối còn lại (phía xa) cũng được "nhốt" trong cái lồng thép


Vậy em đoán họ sẽ kiên quyết không nhận thiết kế sai đâu. Họ sẽ không thiết kế lại hoặc thay thế gối đủ chịu lực. Họ sẽ dùng giải pháp tình thế là "nhốt" hết tất cả gối lại, không cho chạy nữa.

Cảm quan thì đánh giá giải pháp này ưu điểm hơn giải pháp dán gối của thiên tài nào đó. Có khi đạt giải Nobel đấy vì trên thế giới lần đầu tiên thấy như vậy đấy.
Cái kiểu trò mèo chống chế thế này nhưng không ai làm cho rõ đầu đuôi thì đúng mạt vận.
Nhưng bọn Nhật làm hợp đồng có điều khoản rất có lợi cho nhà thầu. Ý như là: "Trong khoảng thời gian xxx ngày sau khi nhà thầu "hoàn thành công việc" và yêu cầu nghiệm thu, nếu chủ đầu tư không hợp tác nghiệm thu thì công trình MẶC NHIÊN được nghiệm thu"....
Vì kiểu gài điều khoản nghiệm thu nhìn có vẻ là "chặt chẽ" nhưng lại là cơ hội cho nhà thầu làm hàng kém chất lượng. Vì chủ đầu tư không thể từ chối nhận hàng được, nếu từ chối nhận hàng thì nhà thầu kiện ra tòa.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Thấy dân ta còm...thì méo ai tin nguyên nhân do chênh lệch nhiệt độ :))
Mấy anh chắc phải nghĩ ra cái khác rùi...tội quá.

Chênh lệch nhiệt độ ngày đêm là hiện tượng, đâu phải là nguyên nhân, cụ nhỉ! Nói thế khác nào nói tàu chìm do nước vào, người chết do mất máu.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,090
Động cơ
-155,454 Mã lực
Tuổi
35
Chênh lệch nhiệt độ ngày đêm là hiện tượng, đâu phải là nguyên nhân, cụ nhỉ! Nói thế khác nào nói tàu chìm do nước vào, người chết do mất máu.
Giờ phải nghĩ ra nguyên nhân gì nghe cho lọt tai...chứ mà nói do thiết kế thì đập đi xây lại thì chết à.
Mấy anh tội quá mà...ăn cho lắm vào. Mấy thằng cho chết...
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,277
Động cơ
31,509 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Theo các cụ sắp tới kết quả vụ này sẽ ntn:
1. Cúi đầu xin lỗi
2. Thà chết ko nhận lỗi, đổ lỗi thời tiết, lỗi khách quan abcxyz...
3. Kệ mịa, chậm thì cũng chậm rồi, cứ ngâm tôm để đấy éo nói năng, phát biểu gì hết. Bơm tiền xử lý những thông tin xấu
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,704
Động cơ
161,486 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo các cụ sắp tới kết quả vụ này sẽ ntn:
1. Cúi đầu xin lỗi
2. Thà chết ko nhận lỗi, đổ lỗi thời tiết, lỗi khách quan abcxyz...
3. Kệ mịa, chậm thì cũng chậm rồi, cứ ngâm tôm để đấy éo nói năng, phát biểu gì hết. Bơm tiền xử lý những thông tin xấu
Theo đúng thứ tự 3 không được thì 2, 2 không được thì 1.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Theo các cụ sắp tới kết quả vụ này sẽ ntn:
1. Cúi đầu xin lỗi
2. Thà chết ko nhận lỗi, đổ lỗi thời tiết, lỗi khách quan abcxyz...
3. Kệ mịa, chậm thì cũng chậm rồi, cứ ngâm tôm để đấy éo nói năng, phát biểu gì hết. Bơm tiền xử lý những thông tin xấu
Theo dự đoán của em thì phía Nhật sẽ "khắc phục sự cố" bằng cách lắp thêm các chi tiết để cố định cái gối lại. Kiểu như đóng bulong thanh nẹp xung quanh cái gối, không cho nó dịch chuyển nữa.
Và sau đó tuyên bố: "Ok rồi đấy, bọn tao làm xong rồi, chúng mày ký nghiệm thu đi để chạy."
Nếu bên VN không ký và cũng "không chứng minh được nguyên nhân gây ra rơi gối" thì phía VN lại ở thế cửa dưới và đối mặt với nguy cơ: Đồng ý với cách xử lý của Nhật thì công trình kém chất lượng, mà không đồng ý với phía Nhật thì bị chúng nó kiện.
Cho nên quả bóng sau 1 hồi sẽ được đá sang cho phía VN xử lý và quyết định. Bọn Nhật nó cứ làm từng bước như dây thòng lọng thít cổ chủ đầu tư dần dần và chủ đầu tư lựa chọn cách nào cũng bị gánh thiệt hại nặng do bọn Nhật gây ra.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,704
Động cơ
161,486 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo dự đoán của em thì phía Nhật sẽ "khắc phục sự cố" bằng cách lắp thêm các chi tiết để cố định cái gối lại. Kiểu như đóng bulong thanh nẹp xung quanh cái gối, không cho nó dịch chuyển nữa.
Và sau đó tuyên bố: "Ok rồi đấy, bọn tao làm xong rồi, chúng mày ký nghiệm thu đi để chạy."
Nếu bên VN không ký và cũng "không chứng minh được nguyên nhân gây ra rơi gối" thì phía VN lại ở thế cửa dưới và đối mặt với nguy cơ: Đồng ý với cách xử lý của Nhật thì công trình kém chất lượng, mà không đồng ý với phía Nhật thì bị chúng nó kiện.
Cho nên quả bóng sau 1 hồi sẽ được đá sang cho phía VN xử lý và quyết định. Bọn Nhật nó cứ làm từng bước như dây thòng lọng thít cổ chủ đầu tư dần dần và chủ đầu tư lựa chọn cách nào cũng bị gánh thiệt hại nặng do bọn Nhật gây ra.
Em thấy ông chủ đầu tư Ban QLDA đường sắt (MAUR) vụ này quá bị động, như kiểu chân đưa thư nhà thầu bảo thế nào thì báo cáo lên Ủy ban thành phố thế đấy.

Đáng lẽ bỏ hẳn tiền thuê tư vấn độc lập do CĐT ký hợp đồng thì mới khách quan.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em thấy ông chủ đầu tư Ban QLDA đường sắt (MAUR) vụ này quá bị động, như kiểu chân đưa thư nhà thầu bảo thế nào thì báo cáo lên Ủy ban thành phố thế đấy.

Đáng lẽ bỏ hẳn tiền thuê tư vấn độc lập do CĐT ký hợp đồng thì mới khách quan.
Thằng nhà thầu nó không đồng ý thì cũng không thuê bên thứ 3 vào cuộc được. Vì bắt buộc muốn điều tra nguyên nhân phải hợp tác với nhà thầu.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,090
Động cơ
-155,454 Mã lực
Tuổi
35
Bây giờ em nhìn kỹ lại hình này, phát hiện ngoài gối gắn camera ra thì gối còn lại (phía xa) cũng được "nhốt" trong cái lồng thép


Vậy em đoán họ sẽ kiên quyết không nhận thiết kế sai đâu. Họ sẽ không thiết kế lại hoặc thay thế gối đủ chịu lực. Họ sẽ dùng giải pháp tình thế là "nhốt" hết tất cả gối lại, không cho chạy nữa.

Cảm quan thì đánh giá giải pháp này ưu điểm hơn giải pháp dán gối của thiên tài nào đó. Có khi đạt giải Nobel đấy vì trên thế giới lần đầu tiên thấy như vậy đấy.
Có khả năng lún khôn cụ?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,316 Mã lực
Có khả năng lún khôn cụ?
Không, ở trang 100 có cái báo cáo thì em nhận định không phải lún trụ.

Theo dự đoán của em thì phía Nhật sẽ "khắc phục sự cố" bằng cách lắp thêm các chi tiết để cố định cái gối lại. Kiểu như đóng bulong thanh nẹp xung quanh cái gối, không cho nó dịch chuyển nữa.
Và sau đó tuyên bố: "Ok rồi đấy, bọn tao làm xong rồi, chúng mày ký nghiệm thu đi để chạy."
Nếu bên VN không ký và cũng "không chứng minh được nguyên nhân gây ra rơi gối" thì phía VN lại ở thế cửa dưới và đối mặt với nguy cơ: Đồng ý với cách xử lý của Nhật thì công trình kém chất lượng, mà không đồng ý với phía Nhật thì bị chúng nó kiện.
Cho nên quả bóng sau 1 hồi sẽ được đá sang cho phía VN xử lý và quyết định. Bọn Nhật nó cứ làm từng bước như dây thòng lọng thít cổ chủ đầu tư dần dần và chủ đầu tư lựa chọn cách nào cũng bị gánh thiệt hại nặng do bọn Nhật gây ra.
Giống hệt giải pháp hạ sách mà em post ở đây 10 tháng trước

Cơ mà không nhận được thù lao bản quyền hay ý tưởng nhể?
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,714
Động cơ
460,866 Mã lực
Theo các cụ sắp tới kết quả vụ này sẽ ntn:
1. Cúi đầu xin lỗi
2. Thà chết ko nhận lỗi, đổ lỗi thời tiết, lỗi khách quan abcxyz...
3. Kệ mịa, chậm thì cũng chậm rồi, cứ ngâm tôm để đấy éo nói năng, phát biểu gì hết. Bơm tiền xử lý những thông tin xấu
Khổ cái trước giờ có cái CL-HĐ, bọn Nhật vẫn bơm cho báo chí đánh nó để quên đi BT-ST, giờ CL-HĐ nó chạy mẹ rồi, căng đấy
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Sau khi mày mò một hồi thì có lẽ em đã hiểu tại sao gối rớt. Em xin hiến kế để nếu ông chủ đầu tư có đọc được thì có cách mà sửa.

Cái dầm này thiết kế cũng chẳng có vấn đề gì lắm. Nhưng khi kết hợp với ụ chống xô và gối cao su lại ra vấn đề.

1. Chắc chắn sẽ không chọn cách làm lại dầm rồi vì rất tốn kém và mất thời gian, nên phương án này bỏ qua.

2. Giữ cái gối lại ở trên trụ bằng cách cố định nó với trụ hoặc làm cái chặn thì là hạ sách. Tuy nó không rớt nhưng vẫn bị xáo động trong phạm vi chặn, hoặc tích lũy lực khi bị cố định dẫn đến nhanh phải thay gối hơn.
Về sau cộng dồn chi phí bảo trì, bảo dưỡng thì lại lớn quá.

2. Cách tốt hơn là thay hẳn một loạt gối cầu hoặc gối chậu như CL-HĐ. Tất nhiên phải làm thế nào để thằng thiết kế dầm và thằng thiết kế trụ (bao gồm gối, bệ kê gối, ụ chống xô) cùng phải bỏ tiền.
Thay xong rồi thì có thể yên tâm ngủ ngon.

3. Cách tuyệt cú mèo là ép thằng xây cái này phải bảo hành suốt vòng đời sản phẩm. Cứ lỗi gì là nó phải thay thế, sửa chữa. Tất nhiên phải có khoản bảo lãnh ngân hàng, và cái này phải cầm đằng chuôi. Ví dụ phải cầm 100 năm, cứ 1 năm trôi qua không vấn đề gì thì trả lại cho nó ít tiền.
Không, ở trang 100 có cái báo cáo thì em nhận định không phải lún trụ.


Giống hệt giải pháp hạ sách mà em post ở đây 10 tháng trước

Cơ mà không nhận được thù lao bản quyền hay ý tưởng nhể?
Thì em đọc còm của cụ mới biết cách xử lý gối đó theo kiểu chống chế của nhà thầu mà.
Em chỉ muốn nhấn mạnh hơn đến việc nhà thầu Nhật đá quả bóng trách nhiệm và thiệt hại sang chủ đầu tư Việt Nam thôi. Khốn nạn ở chỗ đó.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,375
Động cơ
112,909 Mã lực
Với những bài báo quân ta tra quân mình thế này thì em thường xếp ngược thứ tự các nguyên nhân để sau này đỡ sốc.

Sau khi xếp lại thì nguyên nhân số 1 là:
Về thi công, biện pháp thi công sử dụng các loại dầm đúc sẵn dễ xảy ra các sai số trong thi công dẫn tới gối không được tiếp xúc hoàn toàn với đáy dầm cũng như đá kê gối, rủi ro góc hở giữa các bề mặt tiếp xúc cao. Ngoài ra, trong số liệu quan trắc cũng ghi nhận một số gối có khe hở giữa gối và bề mặt tiếp xúc.
Hay nói cách khác là dầm bập bênh ;;)
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,212
Động cơ
796,641 Mã lực
Em có quan điểm trái chiều 1 tý.
Làm ăn thì ai cũng có chút gian dối, khi có sự cố thì chống chế.
Nhưng ai cũng có tự hào nghề nghiệp, lương tâm con người cả. Lỗi nghiêm trọng không ai dám lấp liếm đâu.
Sự cố rơi gối đã hơn 1 năm mà bên Nhật vẫn bình chân như vại thì em nghĩ là có thể không nghiêm trọng thật.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,845
Động cơ
339,702 Mã lực
Tuổi
44
Cúi đầu xin lỗi là xong hết thôi.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,789 Mã lực
Em có quan điểm trái chiều 1 tý.
Làm ăn thì ai cũng có chút gian dối, khi có sự cố thì chống chế.
Nhưng ai cũng có tự hào nghề nghiệp, lương tâm con người cả. Lỗi nghiêm trọng không ai dám lấp liếm đâu.
Sự cố rơi gối đã hơn 1 năm mà bên Nhật vẫn bình chân như vại thì em nghĩ là có thể không nghiêm trọng thật.
Không nghiêm trọng thì nó chẳng hoa chân múa tay là khắc phục xong để còn thi công tiếp òi :D
Trước còn có CL-HĐ lôi ra làm lá chắn lái hướng dư luận. Giờ CL-HĐ chạy cmnr mà chẳng có sự cố gì như mơ ước của thần đồng abcz thì cũng lo cho mấy anh Nhựt bủn lắm :))
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
687
Động cơ
85,821 Mã lực
Tuổi
41
Với những bài báo quân ta tra quân mình thế này thì em thường xếp ngược thứ tự các nguyên nhân cho đỡ sốc.

Sau khi xếp lại thì nguyên nhân số 1 là:

Hay nói cách khác là dầm bập bênh ;;)
Cháu cũng nghĩ nguyên nhân chính là như vậy, đơn vị thiết kế không tính toán để kiểm soát được độ "cong vênh", "vặn xoắn" của dầm nên giờ mỗi phiến nó vênh 1 kiểu, nhiệt độ tăng giảm nó lại vênh 1 kiểu khác, rất khó để kiểm soát.
Cháu cũng đang chờ xem các bên giải quyết ra sao.

Trong miền Tây ngày trước còn vụ rách dầm ngang cầu Vàm Cống, mọi việc um sùm lên rồi lại thôi.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Không nghiêm trọng thì nó chẳng hoa chân múa tay là khắc phục xong để còn thi công tiếp òi :D
Trước còn có CL-HĐ lôi ra làm lá chắn lái hướng dư luận. Giờ CL-HĐ chạy cmnr mà chẳng có sự cố gì như mơ ước của thần đồng abcz thì cũng lo cho mấy anh Nhựt bủn lắm :))
Tuyến CL HĐ vẫn có nguy cơ bị "ai đó" phá hoại đó cụ. Hôm trước báo CAND đã đánh tiếng dằn mặt rồi.
3.JPG
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top