- Biển số
- OF-552113
- Ngày cấp bằng
- 26/1/18
- Số km
- 4,878
- Động cơ
- 211,193 Mã lực
Cơ bản là 3 thằng đánh giá lỗi đều đang liên quan trực tiếp đến công trình. Thế thì khó khách quan lắm, lại A đổ cho B, B đổ cho C, C đổ cho A thôi.
Cái kiểu trò mèo chống chế thế này nhưng không ai làm cho rõ đầu đuôi thì đúng mạt vận.Bây giờ em nhìn kỹ lại hình này, phát hiện ngoài gối gắn camera ra thì gối còn lại (phía xa) cũng được "nhốt" trong cái lồng thép
Vậy em đoán họ sẽ kiên quyết không nhận thiết kế sai đâu. Họ sẽ không thiết kế lại hoặc thay thế gối đủ chịu lực. Họ sẽ dùng giải pháp tình thế là "nhốt" hết tất cả gối lại, không cho chạy nữa.
Cảm quan thì đánh giá giải pháp này ưu điểm hơn giải pháp dán gối của thiên tài nào đó. Có khi đạt giải Nobel đấy vì trên thế giới lần đầu tiên thấy như vậy đấy.
Chênh lệch nhiệt độ ngày đêm là hiện tượng, đâu phải là nguyên nhân, cụ nhỉ! Nói thế khác nào nói tàu chìm do nước vào, người chết do mất máu.Thấy dân ta còm...thì méo ai tin nguyên nhân do chênh lệch nhiệt độ
Mấy anh chắc phải nghĩ ra cái khác rùi...tội quá.
3 nguyên nhân gây ra sự cố gối cầu Metro Số 1
TP HCM- Nguyên nhân dẫn đến sự cố gối cầu Metro Số 1 gồm chênh lệch nhiệt độ, sai số thi công, chất lượng gối cầu, theo kết luận sơ bộ của Ban quản lý đường sắt đô thị.vnexpress.net
Giờ phải nghĩ ra nguyên nhân gì nghe cho lọt tai...chứ mà nói do thiết kế thì đập đi xây lại thì chết à.Chênh lệch nhiệt độ ngày đêm là hiện tượng, đâu phải là nguyên nhân, cụ nhỉ! Nói thế khác nào nói tàu chìm do nước vào, người chết do mất máu.
Theo đúng thứ tự 3 không được thì 2, 2 không được thì 1.Theo các cụ sắp tới kết quả vụ này sẽ ntn:
1. Cúi đầu xin lỗi
2. Thà chết ko nhận lỗi, đổ lỗi thời tiết, lỗi khách quan abcxyz...
3. Kệ mịa, chậm thì cũng chậm rồi, cứ ngâm tôm để đấy éo nói năng, phát biểu gì hết. Bơm tiền xử lý những thông tin xấu
Theo dự đoán của em thì phía Nhật sẽ "khắc phục sự cố" bằng cách lắp thêm các chi tiết để cố định cái gối lại. Kiểu như đóng bulong thanh nẹp xung quanh cái gối, không cho nó dịch chuyển nữa.Theo các cụ sắp tới kết quả vụ này sẽ ntn:
1. Cúi đầu xin lỗi
2. Thà chết ko nhận lỗi, đổ lỗi thời tiết, lỗi khách quan abcxyz...
3. Kệ mịa, chậm thì cũng chậm rồi, cứ ngâm tôm để đấy éo nói năng, phát biểu gì hết. Bơm tiền xử lý những thông tin xấu
Em thấy ông chủ đầu tư Ban QLDA đường sắt (MAUR) vụ này quá bị động, như kiểu chân đưa thư nhà thầu bảo thế nào thì báo cáo lên Ủy ban thành phố thế đấy.Theo dự đoán của em thì phía Nhật sẽ "khắc phục sự cố" bằng cách lắp thêm các chi tiết để cố định cái gối lại. Kiểu như đóng bulong thanh nẹp xung quanh cái gối, không cho nó dịch chuyển nữa.
Và sau đó tuyên bố: "Ok rồi đấy, bọn tao làm xong rồi, chúng mày ký nghiệm thu đi để chạy."
Nếu bên VN không ký và cũng "không chứng minh được nguyên nhân gây ra rơi gối" thì phía VN lại ở thế cửa dưới và đối mặt với nguy cơ: Đồng ý với cách xử lý của Nhật thì công trình kém chất lượng, mà không đồng ý với phía Nhật thì bị chúng nó kiện.
Cho nên quả bóng sau 1 hồi sẽ được đá sang cho phía VN xử lý và quyết định. Bọn Nhật nó cứ làm từng bước như dây thòng lọng thít cổ chủ đầu tư dần dần và chủ đầu tư lựa chọn cách nào cũng bị gánh thiệt hại nặng do bọn Nhật gây ra.
Thằng nhà thầu nó không đồng ý thì cũng không thuê bên thứ 3 vào cuộc được. Vì bắt buộc muốn điều tra nguyên nhân phải hợp tác với nhà thầu.Em thấy ông chủ đầu tư Ban QLDA đường sắt (MAUR) vụ này quá bị động, như kiểu chân đưa thư nhà thầu bảo thế nào thì báo cáo lên Ủy ban thành phố thế đấy.
Đáng lẽ bỏ hẳn tiền thuê tư vấn độc lập do CĐT ký hợp đồng thì mới khách quan.
Có khả năng lún khôn cụ?Bây giờ em nhìn kỹ lại hình này, phát hiện ngoài gối gắn camera ra thì gối còn lại (phía xa) cũng được "nhốt" trong cái lồng thép
Vậy em đoán họ sẽ kiên quyết không nhận thiết kế sai đâu. Họ sẽ không thiết kế lại hoặc thay thế gối đủ chịu lực. Họ sẽ dùng giải pháp tình thế là "nhốt" hết tất cả gối lại, không cho chạy nữa.
Cảm quan thì đánh giá giải pháp này ưu điểm hơn giải pháp dán gối của thiên tài nào đó. Có khi đạt giải Nobel đấy vì trên thế giới lần đầu tiên thấy như vậy đấy.
Không, ở trang 100 có cái báo cáo thì em nhận định không phải lún trụ.Có khả năng lún khôn cụ?
Giống hệt giải pháp hạ sách mà em post ở đây 10 tháng trướcTheo dự đoán của em thì phía Nhật sẽ "khắc phục sự cố" bằng cách lắp thêm các chi tiết để cố định cái gối lại. Kiểu như đóng bulong thanh nẹp xung quanh cái gối, không cho nó dịch chuyển nữa.
Và sau đó tuyên bố: "Ok rồi đấy, bọn tao làm xong rồi, chúng mày ký nghiệm thu đi để chạy."
Nếu bên VN không ký và cũng "không chứng minh được nguyên nhân gây ra rơi gối" thì phía VN lại ở thế cửa dưới và đối mặt với nguy cơ: Đồng ý với cách xử lý của Nhật thì công trình kém chất lượng, mà không đồng ý với phía Nhật thì bị chúng nó kiện.
Cho nên quả bóng sau 1 hồi sẽ được đá sang cho phía VN xử lý và quyết định. Bọn Nhật nó cứ làm từng bước như dây thòng lọng thít cổ chủ đầu tư dần dần và chủ đầu tư lựa chọn cách nào cũng bị gánh thiệt hại nặng do bọn Nhật gây ra.
Khổ cái trước giờ có cái CL-HĐ, bọn Nhật vẫn bơm cho báo chí đánh nó để quên đi BT-ST, giờ CL-HĐ nó chạy mẹ rồi, căng đấyTheo các cụ sắp tới kết quả vụ này sẽ ntn:
1. Cúi đầu xin lỗi
2. Thà chết ko nhận lỗi, đổ lỗi thời tiết, lỗi khách quan abcxyz...
3. Kệ mịa, chậm thì cũng chậm rồi, cứ ngâm tôm để đấy éo nói năng, phát biểu gì hết. Bơm tiền xử lý những thông tin xấu
Sau khi mày mò một hồi thì có lẽ em đã hiểu tại sao gối rớt. Em xin hiến kế để nếu ông chủ đầu tư có đọc được thì có cách mà sửa.
Cái dầm này thiết kế cũng chẳng có vấn đề gì lắm. Nhưng khi kết hợp với ụ chống xô và gối cao su lại ra vấn đề.
1. Chắc chắn sẽ không chọn cách làm lại dầm rồi vì rất tốn kém và mất thời gian, nên phương án này bỏ qua.
2. Giữ cái gối lại ở trên trụ bằng cách cố định nó với trụ hoặc làm cái chặn thì là hạ sách. Tuy nó không rớt nhưng vẫn bị xáo động trong phạm vi chặn, hoặc tích lũy lực khi bị cố định dẫn đến nhanh phải thay gối hơn.
Về sau cộng dồn chi phí bảo trì, bảo dưỡng thì lại lớn quá.
2. Cách tốt hơn là thay hẳn một loạt gối cầu hoặc gối chậu như CL-HĐ. Tất nhiên phải làm thế nào để thằng thiết kế dầm và thằng thiết kế trụ (bao gồm gối, bệ kê gối, ụ chống xô) cùng phải bỏ tiền.
Thay xong rồi thì có thể yên tâm ngủ ngon.
3. Cách tuyệt cú mèo là ép thằng xây cái này phải bảo hành suốt vòng đời sản phẩm. Cứ lỗi gì là nó phải thay thế, sửa chữa. Tất nhiên phải có khoản bảo lãnh ngân hàng, và cái này phải cầm đằng chuôi. Ví dụ phải cầm 100 năm, cứ 1 năm trôi qua không vấn đề gì thì trả lại cho nó ít tiền.
Thì em đọc còm của cụ mới biết cách xử lý gối đó theo kiểu chống chế của nhà thầu mà.Không, ở trang 100 có cái báo cáo thì em nhận định không phải lún trụ.
Giống hệt giải pháp hạ sách mà em post ở đây 10 tháng trước
[Funland] - Vụ trượt gối dầm metro số 1: Nhà thầu Nhật chối bỏ trách nhiệm?
tuyến số 2 của Hà Nội là công nghệ Tàu Số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo là vay vốn JICA. Nó ra đời cùng với metro số 1 trong SG. Thiết kế công nghệ của nó y hệt luôn. Sau này nó có sửa đổi thiết kế cũng y như đúc metro số 1 trong SG luôn. (Metro số 1 sửa thế nào thì nó cũng sửa y như thế).www.otofun.net
Cơ mà không nhận được thù lao bản quyền hay ý tưởng nhể?
Hay nói cách khác là dầm bập bênhVề thi công, biện pháp thi công sử dụng các loại dầm đúc sẵn dễ xảy ra các sai số trong thi công dẫn tới gối không được tiếp xúc hoàn toàn với đáy dầm cũng như đá kê gối, rủi ro góc hở giữa các bề mặt tiếp xúc cao. Ngoài ra, trong số liệu quan trắc cũng ghi nhận một số gối có khe hở giữa gối và bề mặt tiếp xúc.
Không nghiêm trọng thì nó chẳng hoa chân múa tay là khắc phục xong để còn thi công tiếp òiEm có quan điểm trái chiều 1 tý.
Làm ăn thì ai cũng có chút gian dối, khi có sự cố thì chống chế.
Nhưng ai cũng có tự hào nghề nghiệp, lương tâm con người cả. Lỗi nghiêm trọng không ai dám lấp liếm đâu.
Sự cố rơi gối đã hơn 1 năm mà bên Nhật vẫn bình chân như vại thì em nghĩ là có thể không nghiêm trọng thật.
Cháu cũng nghĩ nguyên nhân chính là như vậy, đơn vị thiết kế không tính toán để kiểm soát được độ "cong vênh", "vặn xoắn" của dầm nên giờ mỗi phiến nó vênh 1 kiểu, nhiệt độ tăng giảm nó lại vênh 1 kiểu khác, rất khó để kiểm soát.Với những bài báo quân ta tra quân mình thế này thì em thường xếp ngược thứ tự các nguyên nhân cho đỡ sốc.
Sau khi xếp lại thì nguyên nhân số 1 là:
Hay nói cách khác là dầm bập bênh
Tuyến CL HĐ vẫn có nguy cơ bị "ai đó" phá hoại đó cụ. Hôm trước báo CAND đã đánh tiếng dằn mặt rồi.Không nghiêm trọng thì nó chẳng hoa chân múa tay là khắc phục xong để còn thi công tiếp òi
Trước còn có CL-HĐ lôi ra làm lá chắn lái hướng dư luận. Giờ CL-HĐ chạy cmnr mà chẳng có sự cố gì như mơ ước của thần đồng abcz thì cũng lo cho mấy anh Nhựt bủn lắm