[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,788
Động cơ
460,944 Mã lực
8 tháng chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân trượt gối?

Thế giờ chịu luôn à?

Hay ta thuê tư vấn độc lập từ TQ nhỉ, cho đảm bảo khách quan.:))
Ý kiến hay đó, Pháp tư vấn an toàn cho CL-HĐ rồi, thì giờ thuê TQ làm tư vấn cho Nhổn - Ga HN và BT-ST
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ý kiến hay đó, Pháp tư vấn an toàn cho CL-HĐ rồi, thì giờ thuê TQ làm tư vấn cho Nhổn - Ga HN và BT-ST
Khựa lại làm cái sớ 16 lỗi an toàn hệ thống nữa thì lại thành phố đi bộ hả cụ? Chủ đầu tư của mình ngu 1 lần thôi chứ, ai lại ngu hết phần người khác như thế ;)) .Đang yên đang lành lại tự tay bóp gái.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nó không cần bới mấy cái lỗi nhảm như thằng Pháp.

Nó chỉ cần phán lỗi vật liệu làm gối không đủ tiêu chuẩn, nếu dell thay sẽ tiếp tục xô lệch.

Thế là ăn xxx cả đám hehe:))
Thôi đợi kỷ niệm 100 năm lập nước 2045 thì đưa vào sử dụng một thể tất cả các tuyến cho nó hoành tá tràng :)) .
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
thằng lol nào cũng bựa như nhau từ Pháp, Nhật, tới TQ. Chưa thấy dự án nào của HQ, nếu có chắc cũng chung kết quả. Vay ODA khổ vãi lều mà thằng Nhật nó đang le ve lobby cho cái ĐSCT. Với cái BT-ST này e nghĩ Nhật đã hạ mặt nạ xuống rồi méo cần giữ ý nữa. Khéo fail cái vụ đsct rồi nên mới huỵt toẹt như thế. Kể ra mấy năm nay các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng mà Nhật tham gia tại VN lỗi nhiều quá, cái sau còn nặng hơn cái trước. Tất cả các dự án này được phê duyệt từ thời 3X. Thời bác Phúc ko phê duyệt cái nào thì phải, ODA ngừng trệ ko biết do khách quan hay chủ quan VN muốn thế.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,867
Động cơ
1,281 Mã lực
Đã chính thức lên báo
Bắt đầu quá trình tháo chạy!
- Nhà thầu làm sai, hỏng việc -> chủ đầu tư không thanh toán. -> Chủ đầu tư không thanh toán thì nhà thầu lấy cớ chưa thanh toán để trì hoãn. -> Đến khoảng thời gian đủ dài, nhà thầu tuyên bố rút lui vì chủ đầu tư chưa thanh toán.
=> Cho dù nhà thầu hoàn toàn sai, làm không đạt yêu cầu nhưng cứ ngâm như cức, đến khi đủ thời gian ngâm dấm thì rút và thuê báo chí chửi chủ đầu tư là xong. Vừa có tiền, vừa được nói và lỗi thì không phải chịu trách nhiệm. Đây là quy trình được chuẩn hóa của các nhà thầu Nhật rồi nha.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,425
Động cơ
114,123 Mã lực
Tiền hết tình tan đời tàn xịp rách =))

Đó là tổng kết của em về tình trạng hiện tại của BTST.
 

Covidoto

Xe hơi
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
176
Động cơ
34,388 Mã lực
Tuổi
44
Do lỗi của thi công sai lệch vài mm cao độ ở một trong các đầu gối kê hoặc dầm bị kéo cáp căng quá thông số bị cũng thế.,giám sát không phát hiện mà ký cho xong hồ sơ. rồi có thể có bên thi công công tác khác nó thấy cái khe hở đó nó troll , lấy cọng cáp quấn vào cái máy xúc kéo ra phút mốt. chứ để không tự do không ngàm trên đấy thì chục năm nữa cũng ko làm sao rớt ra dc, muốn gối nó không trượt ra thì tấn thành đổ bù sika fix gối cố định chống trượt ngang là xong mà cứ làm rùm beng lên.
 
Chỉnh sửa cuối:

Covidoto

Xe hơi
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
176
Động cơ
34,388 Mã lực
Tuổi
44

Tôi còn nhớ, khi cầu Cầu Thơ gặp sự cố năm 2007 (đúng thời điểm cầu Rạch Miễu 1 sắp về đích) – lúc này, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng gọi điện hỏi: "Liệu cầu Rạch Miễu có ổn không, phải phải kiểm tra, rà soát lại toàn bộ ngay. Lúc đó, chúng tôi cam kết với Bộ trưởng dự án sẽ thành công tốt đẹp và cho đến nay, đây vẫn là một trong những dự án tự hào của kỹ sư Việt”.
Còn đối với cầu Cần Thơ, dự án này do Nhật thi công và thiết kế nhưng đã xảy bị sập nhịp dẫn và sau này khi đưa vào sử dụng cũng bị lún mặt đường (chúng ta đã phải bỏ thêm 400 tỷ đồng để sửa chữa khắc phục).
Vì thế, đến thời điểm này, tôi không hiểu tại sao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận lại đề xuất để nước ngoài thiết kế cầu Rạch Miễu 2. Trong khi công nghệ, kỹ thuật, nhân lực kỹ sư Việt đã trưởng thành và đủ sức thi công với chi phí rẻ?


Ở lĩnh vực giao thông, cụ thể xây dựng thuần túy thì đúng là ta không thua kém tư vấn nước ngoài mấy.
Bác sĩ, kỹ sư ở VN có nhiều team cũng rất giỏi chắc do tính đố kỵ của người Việt.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Đọc báo vài tháng trước thì hiểu ông Njpt bị vụ gối rơi, nhưng không xử lý được. Chủ đầu tư ko ký phụ lục hợp đồng nữa nên dỗi chăng?



 

camly12

Xe máy
Biển số
OF-781685
Ngày cấp bằng
25/6/21
Số km
73
Động cơ
1,051 Mã lực
Đã chính thức lên báo
tưởng nhà thầu Nhật thì phải ngon hơn nhà thầu TQ chứ nhỉ, chứ lởm thế này thì mang tiếng xứ Tây quá
 

camly12

Xe máy
Biển số
OF-781685
Ngày cấp bằng
25/6/21
Số km
73
Động cơ
1,051 Mã lực
Do lỗi của thi công sai lệch vài mm cao độ ở một trong các đầu gối kê hoặc dầm bị kéo cáp căng quá thông số bị cũng thế.,giám sát không phát hiện mà ký cho xong hồ sơ. rồi có thể có bên thi công công tác khác nó thấy cái khe hở đó nó troll , lấy cọng cáp quấn vào cái máy xúc kéo ra phút mốt. chứ để không tự do không ngàm trên đấy thì chục năm nữa cũng ko làm sao rớt ra dc, muốn gối nó không trượt ra thì tấn thành đổ bù sika fix gối cố định chống trượt ngang là xong mà cứ làm rùm beng lên.
Nhà cụ mới lắp net ?
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,451
Động cơ
419,514 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
E thấy cc cứ trách bọn Pháp, Nhật, tới Tàu nhưng đáng trách nhất vẫn là chủ đầu tư tức là chủ nhà và cái thằng ký hợp đồng với Pháp, Nhật, tới cả Tàu

Thằng ký mà khôn mà vì lợi ích của n nhà thì mấy thằng kia có khôn khéo bẩn bựa đến đâu thì cũng chả làm gì đc cả, chỉ vì vài đồng lũ đấy bán nước kéo cả nền kt đi xuống
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Ý cụ là sao khi hỏi thế ? Hồi 2012 tớ làm phần sub cọc trụ cho bọn nó, nói về nghịch thì bọn lính của cty tớ ngày đó cũng có mấy trò nghich như thế
Nếu cụ là người trong ao hồ thì phải show lên bản tính, bản vẽ gối mới tin.
Chứ giải pháp và giả thiết cụ đưa ra thì ai cũng nghĩ cụ mới đọc báo.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Tiền hết tình tan đời tàn xịp rách =))

Đó là tổng kết của em về tình trạng hiện tại của BTST.
Cụ nói thế không đúng
Tiền là một chuyện, hết tiền thì đi vay. Nhưng chuyện rơi gối nó không xử lý được dẫn đến đình trệ hợp đồng thì khác.
Em có cảm giác BTST sẽ trơ gan cùng tuế nguyệt nhiều năm nữa. Tỉ đô vứt đi rồi.
 

Covidoto

Xe hơi
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
176
Động cơ
34,388 Mã lực
Tuổi
44
Nếu cụ là người trong ao hồ thì phải show lên bản tính, bản vẽ gối mới tin.
Chứ giải pháp và giả thiết cụ đưa ra thì ai cũng nghĩ cụ mới đọc báo.
bản vẽ lưu kho chục năm thì như cái núi, chỉ vài câu còm của bác để tớ lôi ra rồi chụp rồi up lên lthì lười lắm. giải quyết vấn đề thì chỉ cần neo cáp vào gối cao su cho mấy con kobelco hạng nhẹ kéo thử .. tầm 1 tuần test hết các gối là có báo cáo ngay. vấn đề chắc là thái độ giữa các bên, có lẽ dịch dã lợi nhuận vận hành và khó về vốn nên chủ đầu tư ko còn mặn mà với tiến độ nên chơi trò delay thế thôi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
bản vẽ lưu kho chục năm thì như cái núi, chỉ vài câu còm của bác để tớ lôi ra rồi chụp rồi up lên lthì lười lắm. giải quyết vấn đề thì chỉ cần neo cáp vào gối cao su cho mấy con kobelco hạng nhẹ kéo thử .. tầm 1 tuần test hết các gối là có báo cáo ngay. vấn đề chắc là thái độ giữa các bên, có lẽ dịch dã lợi nhuận vận hành và khó về vốn nên chủ đầu tư ko còn mặn mà với tiến độ nên chơi trò delay thế thôi.
Cụ chắc dân thi công nên cái gì cũng thích thử nghiệm bằng thực tế, làm việc bằng kinh nghiệm.
Em cũng thích giống cụ nhưng nhiều khi không được đâu ạ, họ bắt phải tính toán trên lý thuyết trước đã.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cụ chắc dân thi công nên cái gì cũng thích thử nghiệm bằng thực tế, làm việc bằng kinh nghiệm.
Em cũng thích giống cụ nhưng nhiều khi không được đâu ạ, họ bắt phải tính toán trên lý thuyết trước đã.
Thử nghiệm không có giả thuyết không bao giờ giải quyết được vấn đề cụ ạ. Trước tiên phải có giả thuyết, và tính toán, sau đó thiết kế thử nghiệm với đầy đủ cân nhắc: đúng thì phải thế nào, sai thì phải thế nào. Thử nghiệm là bước cuối. Đó mới là tiếp cận đúng.
 

Covidoto

Xe hơi
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
176
Động cơ
34,388 Mã lực
Tuổi
44
Cụ chắc dân thi công nên cái gì cũng thích thử nghiệm bằng thực tế, làm việc bằng kinh nghiệm.
Em cũng thích giống cụ nhưng nhiều khi không được đâu ạ, họ bắt phải tính toán trên lý thuyết trước đã.
sai sót trong quá trình lắp đặt là chuyện ko thể tránh khỏi. chỉ có kiểm soát thực nghiệm và fix sai sót hiện trường, nói thẳng ra chẳng có bảng tính nào để giải quyết vụ này chỉ có cách đặt thiết bị quan trắc các điểm kê và lắp camera theo dỏi hình ảnh biến dạng của các gối khi vận hành full tải thôi , làm gì có chuyện khối cao su cốt thép nặng như thế tự trôi trên mặt phẳng rồi rớt xuống đất được, thời tiết trong miền nam nó êm đềm người nghèo người ta toàn đặt gạch ống lên mái nhà lợp giấy dầu để giằng mái đầy ra đấy
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top