Cần biết gì thì đã hỏi bên Nhật rồi. Chắc câu trả lời khó nghe quá nên không mờiVẫn chưa có tư vấn độc lập
Cần biết gì thì đã hỏi bên Nhật rồi. Chắc câu trả lời khó nghe quá nên không mờiVẫn chưa có tư vấn độc lập
Trong loạt bài về gối rơi thì em cũng nêu dẫn chứng là bên Nhật không có kinh nghiệm về dầm U và gối cho loại dầm này đâu. Cho nên chưa chắc bên Nhật đã có câu trả lời.Cần biết gì thì đã hỏi bên Nhật rồi. Chắc câu trả lời khó nghe quá nên không mời
Bên Nhật chưa có thì nó hỏi bên Tây, nếu câu trả lời tốt cho nó thì nó sẽ mời về làm tư vấn độc lập ngay!Cho nên chưa chắc bên Nhật đã có câu trả lời.
kỳ lạ chỉ là chuyện thủ tục giấy tờ mà đã gọi đến PTT suốt mấy tháng trời vẫn chưa có vốn? Bọn này còn giấu điều gì?Còn 9 cầu bộ hành chưa xây mà cuối năm nay đòi xong Chứng nhận an toàn hệ thống?
Hay là định luyện sức khỏe và tinh thần cho nhân dân khi băng ngang xa lộ để đi metro?
Vì sao metro Bến Thành - Suối Tiên chậm tiến độ?
Tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đạt 85,9%, tiến độ còn chậm so với kế hoạch đề ra.www.baogiaothong.vn
Em làm với Tây nhiều, các mảng Thiết kế về công nghệ cao, như Công nghệ, Thiết bị, Điều khiển... thì Tây hơn. Còn các mảng truyền thống lâu đời như Xây dựng, Điện... bọn Tây cũng chuối cả nãi.Có cái này không liên quan lắm, nhưng đọc thấy hài hài
Hạn chế giao thông thủy để khoan khảo sát cầu Rạch Miễu 2
Tại công trình thi công cầu Rạch Miễu 2 trên sông Tiền vừa khoan khảo sát địa chất nên phải hạn chế giao thông thủy...www.baogiaothong.vn
Ông Chủng phân tích thêm, nhiều dự án giao thông sử dụng vốn ODA do những quy định ràng buộc của hợp đồng phải lựa chọn nhà thầu nước ngoài nhưng vẫn tồn tại đầy bất cập, tồn tại trong thiết kế như: Cầu Bình Khánh, cầu Phước Khánh, cầu Bãi Cháy,…
“Nếu các cây cầu trên do người Việt Nam thiết kế chắc chắn sẽ không để ra các sai sót đáng tiếc như vậy. Khi còn làm việc tại Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước, tôi nhận thấy rằng các chuyên gia nước ngoài rất giỏi về công nghệ và phương pháp tính toán nhưng họ không thể hiểu hết các đặc thù về điều kiện địa chất, khí hậu, thủy văn,… của Việt Nam bằng những người kỹ sư cầu đường của chúng ta”, ông Chủng nói và cho rằng, đơn vị được giao quản lý dự án cầu Rạch Miễu 2 cần nghiên cứu phương án lựa chọn nhà thầu trong nước đảm nhiệm công tác thiết kế cây cầu này nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất.
Từ 2 cái đỏ đỏ trên thì trình độ VN hơn trình độ NB chứ còn gì nữa.
Cái này dừng thi công từ năm 2018, nhà thầu Nhật chưa có phương án khắc phục sai sót kỹ thuật. Đến bao giờ thì dự án trị giá 40.000 tỷ này có thể đưa vào khai thác sử dụng? Hơn 3 năm phơi sương rồi.SG bầu bán xong rồi, lôi ra làm tiếp:
Metro số 1 bị rơi gối cầu, sau 8 tháng vẫn chưa tìm được nguyên nhân
Sau gần 8 tháng kể từ ngày phát hiện sự cố rơi gối cao su đầu tiên ở gói thầu CP2 tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đến nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ việc.laodong.vn
Thực ra nhiều người biết nguyên nhân, nhưng không cho nói.SG bầu bán xong rồi, lôi ra làm tiếp:
Metro số 1 bị rơi gối cầu, sau 8 tháng vẫn chưa tìm được nguyên nhân
Sau gần 8 tháng kể từ ngày phát hiện sự cố rơi gối cao su đầu tiên ở gói thầu CP2 tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đến nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ việc.laodong.vn
Sẽ không tránh khỏi tranh tụng!Tư vấn IC bị cắt hợp đồng tuyến số 2, TP không trả tiền cho việc dang dở. Chắc lại kiện tụng.
Chấm dứt đàm phán với Tư vấn IC, metro số 2 chọn tư vấn khác thay thế
TTO - Sau một thời gian dài đàm phán với Tư vấn IC tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) nhưng không đạt được thỏa thuận thống nhất, UBND TP.HCM chủ trương chấm dứt đàm phán, kết thúc hợp đồng và tuyển chọn tư vấn thay thế.tuoitre.vn
Tài cái là cả 2 bài báo lờ tít chữ Nhật Bản đi nên các comment ở dưới cứ réo tên VEC ra để chửi.Cái này dừng thi công từ năm 2018, nhà thầu Nhật chưa có phương án khắc phục sai sót kỹ thuật. Đến bao giờ thì dự án trị giá 40.000 tỷ này có thể đưa vào khai thác sử dụng? Hơn 3 năm phơi sương rồi.
Lỗi kỹ thuật nha, đừng vị nào nói thiếu vốn.Yêu cầu khắc phục thiết kế sửa chữa cầu Bình Khánh, Phước Khánh
TTO - Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành có vốn đầu tư hơn 1,6 tỉ USD, trong đó việc thiết kế các cầu lớn được xác định chưa phù hợp tiêu chuẩn kỹ thuật về an toàn đang được các cơ quan chức năng 'mổ xẻ'.tuoitre.vn
2 cầu Bình khánh, Phước Khánh bị lỗi kỹ thuật
(PL)- Hai cầu Phước Khánh, Bình Khánh thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đã có hiện tượng nứt xà mũ ở hơn 100 trụ cầu.m.plo.vn
Chả phải kém Lào với Cam đâu. Lào Cam biết mình kém, nên để cho người biết làm. Việt ít kém hơn, nhưng cứ nghĩ mình giỏi nên cứ thích comment thọc gậy bánh xe.8 tháng rồi chưa ai điều tra nguyên nhân. Còn bao lâu nữa để kết luận nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục? Và bao lâu thời gian cho khắc phục sự cố?
Hay là ngâm dấm vĩnh viễn?
Hay là nhà thầu bỏ về nước, kệ mẹ chủ đầu tư như tuyến Nhổn - Ga HN hiện nay?
Quá nhiều nan giải mà không ai có thể giải quyết được vấn đề, nguyên nhân sâu xa là do năng lực chủ đầu tư quá kém, kém về kỹ thuật lẫn năng lực quản lý dự án. Kém cả người Lào và Campuchia.
Thúc tiến độ điều tra sự cố gối cầu Metro Số 1
TP HCM- Sở Giao thông Vận tải đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh thuê tư vấn độc lập nhằm điều tra sự cố gối cầu tuyến Metro Số 1, bởi sau 8 tháng chưa rõ nguyên nhân.vnexpress.net
Có 1 thực tế là, chủ đầu tư vẫn khoái nhà thầu nước ngoài.Ông Tống Trần Tùng: ‘Mời tư vấn nước ngoài thiết kế cầu dây văng hiện nay là vớ vẩn’
(VNF) - Trao đổi với VietnamFinance xung quanh vấn đề có nên mời tư vấn thiết kế ngước ngooài cho cầu Rạch Miễu 2 hay không? Ông Tống Trần Tùng, tổ trưởng tổ cố vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) khẳng định: Thời điểm này, chuyện mời tư vấn nước nước ngoài thiết kế cầu dây văng tại Việt...vietnamfinance.vn
Tôi còn nhớ, khi cầu Cầu Thơ gặp sự cố năm 2007 (đúng thời điểm cầu Rạch Miễu 1 sắp về đích) – lúc này, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng gọi điện hỏi: "Liệu cầu Rạch Miễu có ổn không, phải phải kiểm tra, rà soát lại toàn bộ ngay. Lúc đó, chúng tôi cam kết với Bộ trưởng dự án sẽ thành công tốt đẹp và cho đến nay, đây vẫn là một trong những dự án tự hào của kỹ sư Việt”.
Còn đối với cầu Cần Thơ, dự án này do Nhật thi công và thiết kế nhưng đã xảy bị sập nhịp dẫn và sau này khi đưa vào sử dụng cũng bị lún mặt đường (chúng ta đã phải bỏ thêm 400 tỷ đồng để sửa chữa khắc phục).
Vì thế, đến thời điểm này, tôi không hiểu tại sao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận lại đề xuất để nước ngoài thiết kế cầu Rạch Miễu 2. Trong khi công nghệ, kỹ thuật, nhân lực kỹ sư Việt đã trưởng thành và đủ sức thi công với chi phí rẻ?
Ở lĩnh vực giao thông, cụ thể xây dựng thuần túy thì đúng là ta không thua kém tư vấn nước ngoài mấy.
Đã chính thức lên báoLiên danh NJPT thông báo cho BQL nếu phụ lục HĐ số 19 không được hiện thực hóa trước ngày 30/6, tạm dừng " Dịch vụ Hợp đồng dịch vụ tư vấn chung của dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1".
Cụ thể từ ngày 02/7, dừng làm việc tại VP NJPT, dừng các hình thức trao đổi thông tin chính thức bằng văn bản, thư điện tử giwuax BQL, Nhà thầu và NJPT..., trừ thông tin "Yêu cầu giám sát" của một số gói thầu; ngừng ký các hồ sơ chính thức bởi GĐ DA và QLDA...
Ý kiến hay đó, Pháp tư vấn an toàn cho CL-HĐ rồi, thì giờ thuê TQ làm tư vấn cho Nhổn - Ga HN và BT-ST8 tháng chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân trượt gối?
Thế giờ chịu luôn à?
Hay ta thuê tư vấn độc lập từ TQ nhỉ, cho đảm bảo khách quan.