[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực
Vẫn chưa có tư vấn độc lập
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực
Cần biết gì thì đã hỏi bên Nhật rồi. Chắc câu trả lời khó nghe quá nên không mời 😁
Trong loạt bài về gối rơi thì em cũng nêu dẫn chứng là bên Nhật không có kinh nghiệm về dầm U và gối cho loại dầm này đâu. Cho nên chưa chắc bên Nhật đã có câu trả lời.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Cho nên chưa chắc bên Nhật đã có câu trả lời.
Bên Nhật chưa có thì nó hỏi bên Tây, nếu câu trả lời tốt cho nó thì nó sẽ mời về làm tư vấn độc lập ngay! :D

Đáng lẽ mấy ông VN phải đi mời, đá chi phí cho nó trả mới đúng bài!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực
Còn 9 cầu bộ hành chưa xây mà cuối năm nay đòi xong Chứng nhận an toàn hệ thống?
Hay là định luyện sức khỏe và tinh thần cho nhân dân khi băng ngang xa lộ để đi metro?

 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Còn 9 cầu bộ hành chưa xây mà cuối năm nay đòi xong Chứng nhận an toàn hệ thống?
Hay là định luyện sức khỏe và tinh thần cho nhân dân khi băng ngang xa lộ để đi metro?

kỳ lạ chỉ là chuyện thủ tục giấy tờ mà đã gọi đến PTT suốt mấy tháng trời vẫn chưa có vốn? Bọn này còn giấu điều gì?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực
Có cái này không liên quan lắm, nhưng đọc thấy hài hài

Ông Chủng phân tích thêm, nhiều dự án giao thông sử dụng vốn ODA do những quy định ràng buộc của hợp đồng phải lựa chọn nhà thầu nước ngoài nhưng vẫn tồn tại đầy bất cập, tồn tại trong thiết kế như: Cầu Bình Khánh, cầu Phước Khánh, cầu Bãi Cháy,…

Nếu các cây cầu trên do người Việt Nam thiết kế chắc chắn sẽ không để ra các sai sót đáng tiếc như vậy. Khi còn làm việc tại Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước, tôi nhận thấy rằng các chuyên gia nước ngoài rất giỏi về công nghệ và phương pháp tính toán nhưng họ không thể hiểu hết các đặc thù về điều kiện địa chất, khí hậu, thủy văn,… của Việt Nam bằng những người kỹ sư cầu đường của chúng ta”, ông Chủng nói và cho rằng, đơn vị được giao quản lý dự án cầu Rạch Miễu 2 cần nghiên cứu phương án lựa chọn nhà thầu trong nước đảm nhiệm công tác thiết kế cây cầu này nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất.


Từ 2 cái đỏ đỏ trên thì trình độ VN hơn trình độ NB chứ còn gì nữa.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,275 Mã lực
Có cái này không liên quan lắm, nhưng đọc thấy hài hài

Ông Chủng phân tích thêm, nhiều dự án giao thông sử dụng vốn ODA do những quy định ràng buộc của hợp đồng phải lựa chọn nhà thầu nước ngoài nhưng vẫn tồn tại đầy bất cập, tồn tại trong thiết kế như: Cầu Bình Khánh, cầu Phước Khánh, cầu Bãi Cháy,…

Nếu các cây cầu trên do người Việt Nam thiết kế chắc chắn sẽ không để ra các sai sót đáng tiếc như vậy. Khi còn làm việc tại Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước, tôi nhận thấy rằng các chuyên gia nước ngoài rất giỏi về công nghệ và phương pháp tính toán nhưng họ không thể hiểu hết các đặc thù về điều kiện địa chất, khí hậu, thủy văn,… của Việt Nam bằng những người kỹ sư cầu đường của chúng ta”, ông Chủng nói và cho rằng, đơn vị được giao quản lý dự án cầu Rạch Miễu 2 cần nghiên cứu phương án lựa chọn nhà thầu trong nước đảm nhiệm công tác thiết kế cây cầu này nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất.


Từ 2 cái đỏ đỏ trên thì trình độ VN hơn trình độ NB chứ còn gì nữa.
Em làm với Tây nhiều, các mảng Thiết kế về công nghệ cao, như Công nghệ, Thiết bị, Điều khiển... thì Tây hơn. Còn các mảng truyền thống lâu đời như Xây dựng, Điện... bọn Tây cũng chuối cả nãi.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
SG bầu bán xong rồi, lôi ra làm tiếp:
Cái này dừng thi công từ năm 2018, nhà thầu Nhật chưa có phương án khắc phục sai sót kỹ thuật. Đến bao giờ thì dự án trị giá 40.000 tỷ này có thể đưa vào khai thác sử dụng? Hơn 3 năm phơi sương rồi.
Lỗi kỹ thuật nha, đừng vị nào nói thiếu vốn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực
SG bầu bán xong rồi, lôi ra làm tiếp:
Thực ra nhiều người biết nguyên nhân, nhưng không cho nói.
Còn em không nói, em post lên trên này ;))
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,660
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Tư vấn IC bị cắt hợp đồng tuyến số 2, TP không trả tiền cho việc dang dở. Chắc lại kiện tụng.

Sẽ không tránh khỏi tranh tụng!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,232
Động cơ
796,240 Mã lực
Cái này dừng thi công từ năm 2018, nhà thầu Nhật chưa có phương án khắc phục sai sót kỹ thuật. Đến bao giờ thì dự án trị giá 40.000 tỷ này có thể đưa vào khai thác sử dụng? Hơn 3 năm phơi sương rồi.
Lỗi kỹ thuật nha, đừng vị nào nói thiếu vốn.
Tài cái là cả 2 bài báo lờ tít chữ Nhật Bản đi nên các comment ở dưới cứ réo tên VEC ra để chửi.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
8 tháng rồi chưa ai điều tra nguyên nhân. Còn bao lâu nữa để kết luận nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục? Và bao lâu thời gian cho khắc phục sự cố?
Hay là ngâm dấm vĩnh viễn?
Hay là nhà thầu bỏ về nước, kệ mẹ chủ đầu tư như tuyến Nhổn - Ga HN hiện nay?
Quá nhiều nan giải mà không ai có thể giải quyết được vấn đề, nguyên nhân sâu xa là do năng lực chủ đầu tư quá kém, kém về kỹ thuật lẫn năng lực quản lý dự án. Kém cả người Lào và Campuchia.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,275 Mã lực
8 tháng rồi chưa ai điều tra nguyên nhân. Còn bao lâu nữa để kết luận nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục? Và bao lâu thời gian cho khắc phục sự cố?
Hay là ngâm dấm vĩnh viễn?
Hay là nhà thầu bỏ về nước, kệ mẹ chủ đầu tư như tuyến Nhổn - Ga HN hiện nay?
Quá nhiều nan giải mà không ai có thể giải quyết được vấn đề, nguyên nhân sâu xa là do năng lực chủ đầu tư quá kém, kém về kỹ thuật lẫn năng lực quản lý dự án. Kém cả người Lào và Campuchia.
Chả phải kém Lào với Cam đâu. Lào Cam biết mình kém, nên để cho người biết làm. Việt ít kém hơn, nhưng cứ nghĩ mình giỏi nên cứ thích comment thọc gậy bánh xe.
Cứ xem trên forum này thì biết, chê tất, mỗi ta là giỏi
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực

Tôi còn nhớ, khi cầu Cầu Thơ gặp sự cố năm 2007 (đúng thời điểm cầu Rạch Miễu 1 sắp về đích) – lúc này, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng gọi điện hỏi: "Liệu cầu Rạch Miễu có ổn không, phải phải kiểm tra, rà soát lại toàn bộ ngay. Lúc đó, chúng tôi cam kết với Bộ trưởng dự án sẽ thành công tốt đẹp và cho đến nay, đây vẫn là một trong những dự án tự hào của kỹ sư Việt”.
Còn đối với cầu Cần Thơ, dự án này do Nhật thi công và thiết kế nhưng đã xảy bị sập nhịp dẫn và sau này khi đưa vào sử dụng cũng bị lún mặt đường (chúng ta đã phải bỏ thêm 400 tỷ đồng để sửa chữa khắc phục).
Vì thế, đến thời điểm này, tôi không hiểu tại sao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận lại đề xuất để nước ngoài thiết kế cầu Rạch Miễu 2. Trong khi công nghệ, kỹ thuật, nhân lực kỹ sư Việt đã trưởng thành và đủ sức thi công với chi phí rẻ?


Ở lĩnh vực giao thông, cụ thể xây dựng thuần túy thì đúng là ta không thua kém tư vấn nước ngoài mấy.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,275 Mã lực

Tôi còn nhớ, khi cầu Cầu Thơ gặp sự cố năm 2007 (đúng thời điểm cầu Rạch Miễu 1 sắp về đích) – lúc này, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng gọi điện hỏi: "Liệu cầu Rạch Miễu có ổn không, phải phải kiểm tra, rà soát lại toàn bộ ngay. Lúc đó, chúng tôi cam kết với Bộ trưởng dự án sẽ thành công tốt đẹp và cho đến nay, đây vẫn là một trong những dự án tự hào của kỹ sư Việt”.
Còn đối với cầu Cần Thơ, dự án này do Nhật thi công và thiết kế nhưng đã xảy bị sập nhịp dẫn và sau này khi đưa vào sử dụng cũng bị lún mặt đường (chúng ta đã phải bỏ thêm 400 tỷ đồng để sửa chữa khắc phục).
Vì thế, đến thời điểm này, tôi không hiểu tại sao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận lại đề xuất để nước ngoài thiết kế cầu Rạch Miễu 2. Trong khi công nghệ, kỹ thuật, nhân lực kỹ sư Việt đã trưởng thành và đủ sức thi công với chi phí rẻ?


Ở lĩnh vực giao thông, cụ thể xây dựng thuần túy thì đúng là ta không thua kém tư vấn nước ngoài mấy.
Có 1 thực tế là, chủ đầu tư vẫn khoái nhà thầu nước ngoài.
Đơn giản: Thanh tra gặp nhà thầu nước ngoài là tịt
Em đã từng gặp. Liên danh gồm nhà thầu nước ngoài và nhà thầu trong nước. Khi thanh tra vào, chả dám đụng chạm gì ông NN, toàn đè ông Việt nam ra vặn vẹo, đòi xuất toán. Giải trình hết hơi.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,755
Động cơ
538,229 Mã lực
Liên danh NJPT thông báo cho BQL nếu phụ lục HĐ số 19 không được hiện thực hóa trước ngày 30/6, tạm dừng " Dịch vụ Hợp đồng dịch vụ tư vấn chung của dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1".
Cụ thể từ ngày 02/7, dừng làm việc tại VP NJPT, dừng các hình thức trao đổi thông tin chính thức bằng văn bản, thư điện tử giwuax BQL, Nhà thầu và NJPT..., trừ thông tin "Yêu cầu giám sát" của một số gói thầu; ngừng ký các hồ sơ chính thức bởi GĐ DA và QLDA...
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,755
Động cơ
538,229 Mã lực
Liên danh NJPT thông báo cho BQL nếu phụ lục HĐ số 19 không được hiện thực hóa trước ngày 30/6, tạm dừng " Dịch vụ Hợp đồng dịch vụ tư vấn chung của dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1".
Cụ thể từ ngày 02/7, dừng làm việc tại VP NJPT, dừng các hình thức trao đổi thông tin chính thức bằng văn bản, thư điện tử giwuax BQL, Nhà thầu và NJPT..., trừ thông tin "Yêu cầu giám sát" của một số gói thầu; ngừng ký các hồ sơ chính thức bởi GĐ DA và QLDA...
Đã chính thức lên báo
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top