[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Donald S Trump

Xe buýt
Biển số
OF-613438
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
562
Động cơ
329,054 Mã lực
Ở Phần 3 thì em đã chứng minh là lỗi thiết kế.
Ở bài báo này thì người trong Hội đồng kiểm tra độc lập có vẻ không thừa nhận như vậy, chỉ coi là lỗi chế tạo và thi công.

Em bắt đầu ngờ vực năng lực của Hội đồng này...
Nhật nó cũng tham nhũng và hối lộ kinh phết đấy. Nhưng bọn đấy nó biết xử lý kín
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Cho em xin thông tin về mẫu tàu của tuyến btst với ạ. Nó dùng dòng nào của hitachi.
Trước có nói mà lục lại không ra.
Tự dưng đọc được một bài phỏng vấn tên giám đốc tư vấn NJPT từ năm 2015, hóa ra bọn nó lấy nguyên mẫu từ tàu liên tỉnh (loại có giá để đồ trên ghế ngồi - nhưng bỏ cái giá này rồi).
Mà bọn này đi phỏng vấn còn chọc ngoáy người Việt nhỉ?
Untitled.jpg

Link: https://www.jica.go.jp/vietnam/vietnamese/office/others/c8h0vm0000akadrn-att/jica_news150901_vn.pdf
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
1. Cái đoạn 9cm và 17cm thì em cũng chưa hiểu chuyên gia này nói về cái gì. Em từng đi dọc tuyến này + thông tin trên báo chí thì gối dày 9cm là đúng.
Việc dày 17cm thì em cũng chưa hiểu như thế nào. Chắc báo ghi nhầm.

2. Cái "lỗi hệ thống" (gọi đầy đủ là "lỗi thành hệ thống") là do văn vẻ ra, chứ làm gì có định nghĩa như vậy. Theo Quy chuẩn chỉ có không được vượt quá giới hạn; theo Tiêu chuẩn thiết kế chỉ có đạt, hay không đạt; theo Tiêu chuẩn thi công nghiệm thu chỉ có sai số cho phép; theo Tiêu chuẩn kiểm định chỉ có tần suất kiểm tra và sai số.
Tóm lại nói 10 gối mới gọi là hệ thống, 6 gối thì chưa là vớ vẩn. Em không muốn bình luận trình độ chuyên gia của TP.HCM nữa đâu nha.
Hôm trước em hỏi cụ chiều dày gối có ảnh hưởng gì không . cụ nói là không. Tuy nhiên tùm hiểu kỹ thì e thấy có ảnh hưởng, ít nhất là tuổi thọ. Vì nó liên quan đến độ dãn dài/nén tuyệt đối và tương đối. Cùng 1 độ nén tuyệt đối mà chiều dày nhỏ thì độ nén tđ sẽ lớn. Vật liệu thường xuyên chịu tải ở trạng thái quá giới hạn đàn hồi nên nhanh bị hỏng hơn. Gối mỏng sẽ nhanh bị chai cứng, bị rách hơn khi so với gối dày.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Hôm trước em hỏi cụ chiều dày gối có ảnh hưởng gì không . cụ nói là không. Tuy nhiên tùm hiểu kỹ thì e thấy có ảnh hưởng, ít nhất là tuổi thọ. Vì nó liên quan đến độ dãn dài/nén tuyệt đối và tương đối. Cùng 1 độ nén tuyệt đối mà chiều dày nhỏ thì độ nén tđ sẽ lớn. Vật liệu thường xuyên chịu tải ở trạng thái quá giới hạn đàn hồi nên nhanh bị hỏng hơn. Gối mỏng sẽ nhanh bị chai cứng, bị rách hơn khi so với gối dày.
Cụ kiếm giúp lại câu đó ở post nào vậy???.

Em đã chứng minh là thiết kế gối này có chiều dày không đủ, không có biện pháp dính bám rồi. Tất nhiên là em căn cứ theo tiêu chuẩn, chứ không nói suông.

Còn những cái cụ nói đều là cảm tính và chẳng có gì chứng minh là chính xác cả.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,241
Động cơ
17,250 Mã lực
Tự dưng đọc được một bài phỏng vấn tên giám đốc tư vấn NJPT từ năm 2015, hóa ra bọn nó lấy nguyên mẫu từ tàu liên tỉnh (loại có giá để đồ trên ghế ngồi - nhưng bỏ cái giá này rồi).
Mà bọn này đi phỏng vấn còn chọc ngoáy người Việt nhỉ?
View attachment 6213681
Link: https://www.jica.go.jp/vietnam/vietnamese/office/others/c8h0vm0000akadrn-att/jica_news150901_vn.pdf
đọc bài mà muốn đấm vào mõm thằng này thật...nó khinh mình ra mặt luôn.
thằng nào viết bài này *** biết nhục là gì
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
đọc bài mà muốn đấm vào mõm thằng này thật...nó khinh mình ra mặt luôn.
thằng nào viết bài này *** biết nhục là gì
Dân trí thấp, lãnh đạo thì nhận % khoản vay, suốt ngày sủa thuê cho nó. Nó không khinh mới lạ cụ ạ.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
cụ có tin gì hay về việc có anh nào sắp đi làm phó ban không ạ! Chờ mãi không thấy Cát linh và metro thay lđ:D
Em muốn nhiều thằng đi làm phó ban lắm cụ ạ, nhưng hình như tốc độ cắt ngọn không kịp với những mầm độc hại đang nảy chồi.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Vụ này có liên quan Metro không, hai bên chung lã nh đạo ?
Trong 30 ngày phải nộp lại 26.000 tỉ đồng, nếu không thì?
-------
Sau ngày 30.6, nếu không thực hiện xong thì chuyển các vụ việc đã rõ dấu hiệu phạm tội đến cơ quan điều tra để điều tra, xử lý đúng pháp luật.
“Trong quá trình kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, nếu phát hiện vi phạm có dấu hiệu tội phạm thì chuyển ngay hồ sơ vụ việc đến cơ quan điều tra có thẩm quyền để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật, không chờ đến khi kết thúc quá trình kiểm tra, thanh tra, kiểm toán mới chuyển”

 
Chỉnh sửa cuối:

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,569
Động cơ
544,587 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Cũng là do dự án đầu VN thiếu kính nghiệm, tin rằng sau này VN sẽ làm chủ hoàn toàn như xây dựng cầu, đường, tòa nhà cao tầng...vậy.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Tư vấn IC bị cắt hợp đồng tuyến số 2, TP không trả tiền cho việc dang dở. Chắc lại kiện tụng.

 

longpasa

Xe tải
Biển số
OF-525270
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
338
Động cơ
178,373 Mã lực
Tuổi
45
Tư vấn IC bị cắt hợp đồng tuyến số 2, TP không trả tiền cho việc dang dở. Chắc lại kiện tụng.

Suốt dọc cách mạng tháng 8 với trường chính đập nhà dân nham nhở hết 2 bên đường giải phóng mặt bằng xong rồi mà giờ bọn tư vấn nó ko hợp tác, đòi 400k úd mới chịu tư vấn tiếp. Còn bọn oda nó đòi phải có chữ ký của bọn tư vấn hoặc thay bọn này mới giải ngân tiếp. Gấp quá nên chia tay nó luôn
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Suốt dọc cách mạng tháng 8 với trường chính đập nhà dân nham nhở hết 2 bên đường giải phóng mặt bằng xong rồi mà giờ bọn tư vấn nó ko hợp tác, đòi 400k úd mới chịu tư vấn tiếp.
Nhưng quả thật chúng nó đã làm gì đấy rồi, nhưng giờ vì lý do gì đấy TP không chịu chi trả!?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,537
Động cơ
157,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tư vấn tây mà vào VN thì khóc thét với mớ bòng bong trình tự quản lý dự án của VN.

Hợp đồng tư vấn thì trọn gói, tiến độ thì 18 tháng nhưng bị kéo dài đến 8 năm mà không được thay đổi giá trị hợp đồng. Cụ Tây cũng chào thua.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Về vụ tư vấn nước ngoài này thì chỉ có cách giảm thiểu là chia nhỏ gói tư vấn ra thôi, y hệt kiểu nhà mình. Nếu mà chơi tư vấn gom lại thì chỉ có vướng kiện tụng nếu kéo dài thời gian (mà thường là như vậy).

Em đã từng tham mưu/đấu tranh bằng được chia ra gói Tư vấn lập dự án riêng, Tư vấn đấu thầu riêng, Tư vấn thiết kế riêng, Tư vấn giám sát riêng đối với vốn vay nước ngoài này. Tính tổng là man-month thì vẫn vậy, nhưng thời điểm ký Hợp đồng từng gói sẽ chỉ bắt đầu khi đã hoàn thành giai đoạn trước. Mặc dù làm kiểu này tốn thêm ít tiền chi phí huy động (chi phí mua vé máy bay) nhưng sẽ giảm được rất nhiều chi phí khác do kéo dài thời gian (lương, phụ cấp ăn ở, văn phòng,...).

Tóm lại muốn làm ở VN thì phải theo luật VN là phù hợp nhất.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,448
Động cơ
208,946 Mã lực
Về vụ tư vấn nước ngoài này thì chỉ có cách giảm thiểu là chia nhỏ gói tư vấn ra thôi, y hệt kiểu nhà mình. Nếu mà chơi tư vấn gom lại thì chỉ có vướng kiện tụng nếu kéo dài thời gian (mà thường là như vậy).

Em đã từng tham mưu/đấu tranh bằng được chia ra gói Tư vấn lập dự án riêng, Tư vấn đấu thầu riêng, Tư vấn thiết kế riêng, Tư vấn giám sát riêng đối với vốn vay nước ngoài này. Tính tổng là man-month thì vẫn vậy, nhưng thời điểm ký Hợp đồng từng gói sẽ chỉ bắt đầu khi đã hoàn thành giai đoạn trước. Mặc dù làm kiểu này tốn thêm ít tiền chi phí huy động (chi phí mua vé máy bay) nhưng sẽ giảm được rất nhiều chi phí khác do kéo dài thời gian (lương, phụ cấp ăn ở, văn phòng,...).

Tóm lại muốn làm ở VN thì phải theo luật VN là phù hợp nhất.
Việc chia nhỏ gói thầu thì CĐT phải đủ mạnh để quản lý kết nối hệ thống.
Chứ ngơ ngơ ngáo ngáo như mấy BQL nhà mình thì vỡ mồm.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Việc chia nhỏ gói thầu thì CĐT phải đủ mạnh để quản lý kết nối hệ thống.
Chứ ngơ ngơ ngáo ngáo như mấy BQL nhà mình thì vỡ mồm.
Nếu để ý 1 chút thì thằng CL-HD chơi kiểu tổng thầu EPC, nhưng mà gần như là chìa khoá trao tay khi giao cho 1 ông thiết kế, giám sát, thi công. Thằng này thì không phát sinh về thời gian, chỉ phát sinh khối lượng.

Còn 2 thằng N-gHN, BT-ST ngoài phát sinh khối lượng ra thì đều dính vào phát sinh do kéo dài thời gian. 2 thằng N-gHN, BT-ST thì đều là gói Tư vấn gộp (2 thằng Systra, NJPT làm đủ các công việc tư vấn từ A-Z), còn mấy gói thi công nó mới dùng loại hợp đồng EPC. Mà EPC bọn này đều bị kiện cáo tùm lum về kéo dài thời gian, đòi bổ sung thêm tiền.
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,611
Động cơ
317,094 Mã lực
đọc bài mà muốn đấm vào mõm thằng này thật...nó khinh mình ra mặt luôn.
thằng nào viết bài này *** biết nhục là gì
Văn phong, văn hóa khác nhau nên thế thôi cụ ạ.
Chúng nó luôn tò mò, đặt câu hỏi, thắc mắc về mọi vấn đề!
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,241
Động cơ
17,250 Mã lực
Văn phong, văn hóa khác nhau nên thế thôi cụ ạ.
Chúng nó luôn tò mò, đặt câu hỏi, thắc mắc về mọi vấn đề!
Vậy thì cụ chưa biết ui. Bên nhật nó bán sách viết về Việt Nam kha khá đó.
Từ tính cách đến việc học hành, xu thế... Trước khi qua còn có lớp hưởng dẫn nữa mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top