[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Thu hồi vào mắt. Tiền đã thanh toán rồi giờ kêu nó nộp lại khó ngang lên giời.
Nhưng bây giờ không thanh toán cho nó thì nó đếch làm gì tiếp. Kệ cmn thì chủ đầu tư với nà thầu đứng nhìn nhau. Thậm chí cả vài chục năm sau cũng không tiến triển.
Ví dụ nhãn tiền tham khảo: Nhà đầu tư Hongkong vào năm 1990 đầu tư dự án hạ tầng khổng lồ Hopewell Project ở Bangkok trị giá hơn 1 tỷ $ thời điểm đó. Đến năm 1997 thì bị chính phủ Thái tạm dừng vì tiến độ quá chậm mặc dù đã xây dựng được gần 20% dự án.
Từ khi ngưng trệ, hàng trăm cột dầm cao sừng sững giữa Bangkok đang phơi sương từ 1997 đến giờ.
Đến nay thì nhà đầu tư Hongkong đang kiện để đòi chính phủ Thái thanh toán tổng chi phí khoảng hơn 1 tỷ $ cho các chi phí này đầu tư đã bỏ ra. Khả năng sắp tới Thái sẽ phải thanh toán khoản này.
Công trình hạ tầng lớn nhất Thái vào thời điểm đó còn bị delay vô thời hạn thì cái metro số 1 do Nhật thầu này cũng thấy có khả năng bị delay vô hạn như vậy.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Do "chênh lệch nhiệt độ ban ngày ban đêm" :) tổ sư mấy a nhà thầu

Do chênh lệch ngày và đêm thì cũng dễ khắc phục thôi. Làm cmn 1 đường hầm trùm lên cái đường metro trên cao đó che mặt trời lại là xong. Quá đơn giản!
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cứ làm công trình nào tầm quốc gia là công trình đó sai phạm, thất thoát, kéo dài tiến độ. chất lượng đểu. Vậy nguồn gốc rễ từ đâu mà ra. Từ khâu thiết kế, khâu thi công, khâu chất lượng. và cả khâu hoa hồng đỏ thắm nữa:(. Chúng nó khốn nạn như vậy mà. Khựa hay Jap hay ai cũng vậy thôi. Tại sao xứ người ta là vừa rẻ, vừa đẹp, vừa an toàn ở tỷ lệ rất cao. tại sao xứ mình làm gì cũng đắt cũng hỏng, cũng sai , và rất xấu. Tại con người dân tộc của chúng ta. phải trách chúng ta trước. Mồ hôi nước mắt của mình không biết quý, Tiền thuế người dân đóng cho CP không đc coi trọng. truyền thông thông tin láo, sai lệch định hướng theo cách ngu dân. Vậy ta nên trách ai đây ? hãy trách chúng ta trc, rằng chúng là rất Ngu.
Niềm an ủi lớn là may nhờ công trình rất chậm nên phát hiện lỗi lệch gối :) nếu đưa vào dùng nhanh nó lệch ít thì chưa chắc đã phát hiện ra - và cho tàu chạy >:)>:)>:)
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Thu hồi vào mắt. Tiền đã thanh toán rồi giờ kêu nó nộp lại khó ngang lên giời.
Nhưng bây giờ không thanh toán cho nó thì nó đếch làm gì tiếp. Kệ cmn thì chủ đầu tư với nà thầu đứng nhìn nhau. Thậm chí cả vài chục năm sau cũng không tiến triển.
Ví dụ nhãn tiền tham khảo: Nhà đầu tư Hongkong vào năm 1990 đầu tư dự án hạ tầng khổng lồ Hopewell Project ở Bangkok trị giá hơn 1 tỷ $ thời điểm đó. Đến năm 1997 thì bị chính phủ Thái tạm dừng vì tiến độ quá chậm mặc dù đã xây dựng được gần 20% dự án.
Từ khi ngưng trệ, hàng trăm cột dầm cao sừng sững giữa Bangkok đang phơi sương từ 1997 đến giờ.
Đến nay thì nhà đầu tư Hongkong đang kiện để đòi chính phủ Thái thanh toán tổng chi phí khoảng hơn 1 tỷ $ cho các chi phí này đầu tư đã bỏ ra. Khả năng sắp tới Thái sẽ phải thanh toán khoản này.
Công trình hạ tầng lớn nhất Thái vào thời điểm đó còn bị delay vô thời hạn thì cái metro số 1 do Nhật thầu này cũng thấy có khả năng bị delay vô hạn như vậy.
Liệu có giống mấy cây cầu công nghệ Nhật bị nứt trụ phải dừng thi công không?
Em nghĩ đến mức độ này, nếu chính phủ Nhật không hỗ trợ giải quyết thì đừng mong VN nhận ODA Nhật nữa!
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Liệu có giống mấy cây cầu công nghệ Nhật bị nứt trụ phải dừng thi công không?
Em nghĩ đến mức độ này, nếu chính phủ Nhật không hỗ trợ giải quyết thì đừng mong VN nhận ODA Nhật nữa!
Nhật thảm sát Nam Kinh, gián tiếp gây ra nạn đói gần 2 triệu người chết ở VN, chiếm đóng và vơ vét của cải mấy nước Đông Nam Á...đã bao giờ Nhật có lời xin lỗi chưa?
Bây giờ chính phủ Nhật đứng ra hỗ trợ khác đ.éo gì thừa nhận sai và bồi thường? Khả năng đó em nghĩ bằng 0%.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Cứ làm công trình nào tầm quốc gia là công trình đó sai phạm, thất thoát, kéo dài tiến độ. chất lượng đểu. Vậy nguồn gốc rễ từ đâu mà ra. Từ khâu thiết kế, khâu thi công, khâu chất lượng. và cả khâu hoa hồng đỏ thắm nữa:(. Chúng nó khốn nạn như vậy mà. Khựa hay Jap hay ai cũng vậy thôi. Tại sao xứ người ta là vừa rẻ, vừa đẹp, vừa an toàn ở tỷ lệ rất cao. tại sao xứ mình làm gì cũng đắt cũng hỏng, cũng sai , và rất xấu. Tại con người dân tộc của chúng ta. phải trách chúng ta trước. Mồ hôi nước mắt của mình không biết quý, Tiền thuế người dân đóng cho CP không đc coi trọng. truyền thông thông tin láo, sai lệch định hướng theo cách ngu dân. Vậy ta nên trách ai đây ? hãy trách chúng ta trc, rằng chúng là rất Ngu.
Cơ bản là trình độ có hạn. Có hạn từ khâu lập dự án, thiết kế, thi công, vận hành. Thậm chí những khâu nhỏ như ký hợp đồng, vay tiền, bàn giao cũng trình độ có hạn nên nhiều khi nó lừa cho đền bù vỡ mặt. Chậm tiến độ mà vẫn phải trả lãi.
Nhưng vẫn quyết ký, càng dự án to càng tốt vì sao thì ai cũng biết.
Dự án càng to thì k thể xong trong 1 nhiệm kỳ. Nên ký vag duyệt thôi.
Đs cũng đang lobby cho siêu đại dự án đường sắt cao tốc BN. Cứ như anh nông dân làm 5 sào ruộng đủ ăn bàn chuyện mua đất xây lâu đài.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Nhật thảm sát Nam Kinh, gián tiếp gây ra nạn đói gần 2 triệu người chết ở VN, chiếm đóng và vơ vét của cải mấy nước Đông Nam Á...đã bao giờ Nhật có lời xin lỗi chưa?
Bây giờ chính phủ Nhật đứng ra hỗ trợ khác đ.éo gì thừa nhận sai và bồi thường? Khả năng đó em nghĩ bằng 0%.
Chính phủ làm việc kín được mà cụ. Chỉ là đứng ra hỗ trợ dưới hình thức khác thôi. Ví dụ hỗ trợ kỹ thuật điều tra để đưa ra phương án giải quyết, sau đó tính toán thiệt hại để "bồi thường" bằng một dự án khác. Chính phủ VN mà rắn em nghĩ mặc cả được. Còn nếu nó chơi bài truyền thông để bôi xấu VN, coi như nó mất thị trường.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Hàng Tây giả cầy chỉ có thể là của mấy đ/c ..... Khựa chứ ai vào đây!
Hàng chính hãng khựa thì cũng chỉ có thể là .... chôm của Tây nhé!
Hàng Tây giả cầy sx tại đâu thì em k rõ vì k có chứng nhưng ông chủ người VN thì đầy rẫy. Do tâm lý Tây nô cụ ạ. Dù vẫn hành ấy thôi mà nghe cái tên Tây vào giá gấp đôi.
Nhưng đặt tên rặt Hai lúa hay Ca ca vào là k ai hỏi.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,581
Động cơ
538,260 Mã lực
Do "chênh lệch nhiệt độ ban ngày ban đêm" :) tổ sư mấy a nhà thầu

Bên Nhật không có ban đêm nên họ quên mất vụ chênh lệch nhiệt độ ở VN

Quốc kỳ Nhật Bản(日本の国旗 (Nhật Bản Quốc kỳ) Nihon no Kokki / Nippon no Kokki?) là một lá cờ hình chữ nhật có nền trắng với một hình tròn màu đỏ lớn (tượng trưng cho mặt trời) nằm ở chính giữa. Trong tiếng Nhật, quốc kỳ được gọi là Nisshōki (日章旗 (Nhật chương kỳ)? nghĩa: Cờ huy hiệu mặt trời), song được biết đến với tên gọi thông tục hơn là Hinomaru (日の丸 (Nhật chi hoàn)?nghĩa: hình tròn của mặt trời), vì thế có thể gọi theo cách dân dã là "Lá cờ mặt trời".
47167B51-29D5-4000-9882-338F91671C5A.jpeg
 

BMW_6688

Xe container
Biển số
OF-81812
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
6,680
Động cơ
482,022 Mã lực
Nơi ở
Phố cô đầu-Khâm thiên
Dù sao vẫn hơn thằng Tập lọ chán. Phát hiện và kịp thời sử lý. Còn như CL - HĐ . biết sai vẫn làm và dấu. Hậu quả đến giờ vẫn y vân 😃 chưa nhúc nhích
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,459
Động cơ
114,646 Mã lực
Dù sao vẫn hơn thằng Tập lọ chán. Phát hiện và kịp thời sử lý. Còn như CL - HĐ . biết sai vẫn làm và dấu. Hậu quả đến giờ vẫn y vân 😃 chưa nhúc nhích
Biết sai gì vẫn làm và giấu (không phải "dấu" nhé) cụ nhỉ?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,581
Động cơ
538,260 Mã lực
Dù sao vẫn hơn thằng Tập lọ chán. Phát hiện và kịp thời sử lý. Còn như CL - HĐ . biết sai vẫn làm và dấu. Hậu quả đến giờ vẫn y vân 😃 chưa nhúc nhích
Cụ có báo cáo CL-HĐ sai kỹ thuật chỗ nào nghiêm trọng như vụ gối cao su không?
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,865
Động cơ
134,876 Mã lực
Tuổi
43
Tôi được bố mẹ mang đi khi còn nhỏ. Trong lòng muốn quay về phục vụ, nhưng hiện tại chưa phải là thời điểm thích hợp.
Cụ lại làm em nhớ đến ông bạn của vợ em, ở Việt Nam công việc cũng có thể nói là ngon nhưng mang cả gia đình sang Mẽo và giờ làm nail (nói thật là em lúc đầu chỉ nghĩ làm nail theo nghĩa là chân tay chứ không ngờ là nghĩa đen luôn). Đến sau này suốt ngày chửi bới với danh nghĩa là có trách nhiệm với đất nước trong khi nhiều người đã bảo không cần khóc thuê.
Cụ ở bên thì cứ cố gắng cho bản thân và đất nước mình đang sống, coi như đóng góp ở đâu cũng là đóng góp cho nhân loại. Chứ không lại thành ra như chuyện tiếu lâm: "phải cả lớp mới đủ sức làm việc tốt là giúp bà già sang đường vì bà ấy không muốn sang"
 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực
Mang dự án CL-HĐ vào không làm giảm mức độ nghiêm trọng về sai sót kỹ thuật trong dự án metro BT-ST này được.
Hơn nữa thằng CL-HĐ có dở thì phần lớn là ở tài liệu kỹ thuật không chuẩn chỉ chứ với tiền bỏ ra so với tất cả các dự án khác thì nó làm thế là ok rồi.
Vấn đề là tập trung vào anh BT-ST đi, tiền thì đắt lòi, tỉ lệ đội vốn gần gấp 3 mà để xảy ra lỗi kỹ thuật thế này liệu có chấp nhận được không?
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Dịch lại theo đúng lịch sử và hiện trạng là thế này:

1. Nước Đức Quốc Xã huy động tổng cộng 10 triệu quân đánh Liên Xô mà không đổ vì phương Tây hỗ trợ người dân Liên Xô rất nhiều nguyên vật liệu và khí tài quân sự, thế nhưng chế độ độc tài CS Liên Xô đổ và người dân được tiếp xúc với các giá trị tiến bộ và thị trường hàng hóa toàn cầu nhờ người lãnh đạo đương thời quyết định tiến hành các biện pháp mở cửa và cải cách

2. Nước Pháp, Mỹ, TQ huy động hàng triệu quân cùng những vũ khí hiện đại nhất trong lịch sử để đánh chúng ta vậy mà chúng ta vẫn đứng vững. Ấy thế nhưng giờ đây vì sự quản lý yếu kém ở các mặt như tư pháp và giáo dục cũng như hiện tượng tham nhũng có hệ thống phổ biến từ trung ương đến địa phương, người dân mất niềm tin vào các giá trị, tổ chức, và tuyên truyền nội địa. Tương lai thực tế rất dễ đoán, đó là một xã hội mà người dân đều vì bản thân và gia đình, ngoài ra thì không ai tin ai. Những người không thể ra đi sẽ ở lại để tiếp tục tham nhũng và đào, xúc, múc, bán. Những người có thể ra đi sẽ ra đi.

Phần lớn các đế chế và nền văn minh sụp đổ từ bên trong (implosion) chứ ít khi sụp đổ vì bị xâm lược.
Mất niềm tin vào hệ thống thì chắc phải nói đến Mỹ đầu tiên, thể hiện rõ ràng trong đơt bầu cử vừa rồi. Đến chóp bu của hệ thống cũng không tin vào sự trong sạch và minh bạch của nó (không tin là một chuyện, nhưng đưa r những tuyên bố thẳng thừng về sự thiếu minh bạch để quyết tâm tranh giành lại vị trí đã mất, dẫn đến cả đất nước loạn, lại là ở một mức độ khác hẳn). Mở rộng ra thì toàn bộ nền chính trị của phương Tây đang đánh mất niềm tin của dân chúng, thể hiện qua sự bất tuân thủ luật lệ, sự nghi ngờ những tuyên bố của chính quyền, sự thờ ơ với xã hội (rất nhiều người thế hệ trẻ nói “tao đóng thuế rồi, tao chơi bời như thế này biết là có thể làm lây nhiễm cho nhiều người, kể cả bố mẹ của tao, nhưng đó là tự do cá nhân của tao”.

Cụ đừng nói là đám dân này thông minh nên mới có tinh thần phản kháng như vậy nhé. Chỉ số IQ của dân Mỹ hay Brazil, Mexico kém xa dân Việt Nam (thể hiện rõ ràng trong kết quả đánh giá PISA) và kém rất xa dân Trung Quốc. Tinh thần “yêu tự do” đấy đang làm gần như toàn bộ Mỹ la-tinh dù không có chiến tranh vẫn trở nên loạn lạc, dân ùn ùn đổ sang Mỹ và vài nước tương đối khá như Chile. Mỹ trở nên loạn lạc giống vậy chắc cũng không còn lâu. Nhìn sang Mexico thì thấy, chính quyền ở nhiều bang giờ có lẽ nằm trong tay mafia rồi. (và một số vùng ở nam Italy hiện tại cũng đã như vậy).

Loạn lac xã hội trước sau cũng đi kèm theo sự sụp đổ kinh tế. Năm 2020, Li-băng (Thụy Sĩ của Trung Đông vào những năm 1960) có GDP bình quân đầu người danh nghĩa ngang Lào, Venezuela (đất nước giàu thứ tư thế giới vào những năm 1960), có GDP binh quân đầu người danh nghĩa thấp hơn Campuchia, Brazil và Argentina (đã từng là những nước giàu nhất thế giới đầu thế kỷ 20) có GDP bình quân đầu người danh nghĩa xấp xỉ Thái Lan.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top