[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Loại dầm này theo em hiểu thì cũng rất dễ cong vênh, nếu hai mặt các đốt dầm không đủ phẳng và không đảm bảo song song thì dầm sẽ vênh là chắc chắn. Sau khi gắn các đốt dầm xong có biện pháp nào để đảm bảo bốn vị trí tiếp xúc với gối nằm đúng trên một mặt phẳng không cụ?
Đây là điều mà toàn bộ thông tin đến báo chí, thông tin của Ban quản lý dự án, thông tin từ nhà thầu đang định lấp liếm đi cụ ạ. Bọn nó đang hướng mọi người , hướng dư luận đến cái gối cao su, thanh bê tông kê thanh ray.
Mịa nếu phát hiện, kết luận là do phương pháp, biện pháp thi công, do dầm bị vênh vặn vỏ đỗ thì đúng là thảm họa kỹ thuật, chắc chỉ còn thua mỗi sập cầu nữa thôi.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Các cụ có chuyên môn giải thích em mới hiểu đc cơ chế neo cáp chứ đi qua Cầu Nhật Tân và tương tự e cứ kg hiểu cách căng cáp ntn? :D
2 cái khác hẳn nhau mà cụ. Một cái là cáp dư ứng lực dầm bê tông, một cái là cáp dùng để treo dầm mà cụ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Các cụ có chuyên môn giải thích em mới hiểu đc cơ chế neo cáp chứ đi qua Cầu Nhật Tân và tương tự e cứ kg hiểu cách căng cáp ntn? :D
Em xem video thấy mỗi sợi cáp to thực tế là một bó hàng trăm sợi cáp nhỏ, người ta đi dây và căng từng sợi nhỏ một, sau đó bó lại thành một sợi to.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Đây là điều mà toàn bộ thông tin đến báo chí, thông tin của Ban quản lý dự án, thông tin từ nhà thầu đang định lấp liếm đi cụ ạ. Bọn nó đang hướng mọi người , hướng dư luận đến cái gối cao su, thanh bê tông kê thanh ray.
Mịa nếu phát hiện, kết luận là do phương pháp, biện pháp thi công, do dầm bị vênh vặn vỏ đỗ thì đúng là thảm họa kỹ thuật, chắc chỉ còn thua mỗi sập cầu nữa thôi.
Nhưng đây cũng không phải là công trình đầu tiên dùng dầm kiểu này mà cụ. Các công trình khác không bị như thế, vậy BTST có gì đặc biệt?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Đây là điều mà toàn bộ thông tin đến báo chí, thông tin của Ban quản lý dự án, thông tin từ nhà thầu đang định lấp liếm đi cụ ạ. Bọn nó đang hướng mọi người , hướng dư luận đến cái gối cao su, thanh bê tông kê thanh ray.
Mịa nếu phát hiện, kết luận là do phương pháp, biện pháp thi công, do dầm bị vênh vặn vỏ đỗ thì đúng là thảm họa kỹ thuật, chắc chỉ còn thua mỗi sập cầu nữa thôi.
Chắc gì đã thua sập cầu hả cụ?
Nếu lỗi kỹ thuật nghiêm trọng như vậy thì cái dầm nó gần đến mức "chờ sập". Mà sập dầm tàu điện trong phố thì hơi kinh hoàng.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Nhưng đây cũng không phải là công trình đầu tiên dùng dầm kiểu này mà cụ. Các công trình khác không bị như thế, vậy BTST có gì đặc biệt?
Hay là cáp đểu hả cụ, không đúng mac thép. Cáp đểu không đủ độ dẻo dai sau 1 thời gian kéo nó bị kéo dài, hết tính đàn hồi, chuyển sang giai đoạn biến dạng dẻo. Mấy đốt này bị chính trọng lực kéo xuống làm xộc xệch xô lệch.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,897
Động cơ
279,718 Mã lực
Cụ chuẩn mịa rùi, 20 năm nay kinh tế nội địa Nhật suy thoái đi lùi , những gia đình có con nghiện như xứ Việt hiện đang là chỗ hút máu ngon lành nhất. Mấy thằng chuyên gia Nhật sang Việt Nam làm việc, hết hạn thằng nào bị điều về nước đều khóc hết nước mắt

Có phải chú nào cũng trình độ chuyên gia éo đâu :D

Có chú còn vác bút chì với thước để vẽ bản vẽ :D

Đi theo dự án ODA, chỉ định hoặc đấu toàn nhà thầu nhật, kỹ sư tư vấn thì ở khách sạn, mỗi chú 1 xe, lương tổng mấy chục nghìn $, perdiem trăm $/ ngày nữa, ngày nghỉ đi oánh golf. Tiêu nhòe.

Về bổn quốc á, nhà ở chắc thuê xa, đi làm chen tàu điện bục mặt. Hết dự án về chả khóc hết nước mắt!
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Có phải chú nào cũng trình độ chuyên gia éo đâu :D

Có chú còn vác bút chì với thước để vẽ bản vẽ :D

Đi theo dự án ODA, chỉ định hoặc đấu toàn nhà thầu nhật, kỹ sư tư vấn thì ở khách sạn, mỗi chú 1 xe, lương tổng mấy chục nghìn $, perdiem trăm $/ ngày nữa, ngày nghỉ đi oánh golf. Tiêu nhòe.

Về bổn quốc á, nhà ở chắc thuê xa, đi làm chen tàu điện bục mặt. Hết dự án về chả khóc hết nước mắt!
Cái vấn đề là rất nhiều thằng dở hơi, dốt nát nhưng lương 30-40 k$, chi phí ăn ở, xe cộ, phiên dịch các thứ tầm 5-6k$. Bản chất đều được Việt Nam trả tiền cụ ạ. Và tiền đấy đều được đóng góp thừ thuế, phí..từ doanh nghiệp, người dân.
Mịa hồi đầu em cũng thần tượng mấy thằng lùn lắm, đi làm việc rồi mới thấy bọn nó hầu hết khốn nạn và rất nhiều thằng dốt nát.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Chắc gì đã thua sập cầu hả cụ?
Nếu lỗi kỹ thuật nghiêm trọng như vậy thì cái dầm nó gần đến mức "chờ sập". Mà sập dầm tàu điện trong phố thì hơi kinh hoàng.
Bản chất về kỹ thuật là sập mịa nó rồi còn gì nữa cụ. Cái dầm bập bênh, sập xuống 10 cm hỏng mịa cả ray rồi. Nhưng đối với dân tình, cư dân mạng thì từ sập cầu nó phải nổ to cái đùng như bom cơ. He he
Tàu bọn nhật cho chạy thử chắc phải thử hạng mục tàu vượt chướng ngại vật có chênh lệch cao độ 10 cm nữa mà chuẩn. bà mịa bọn lùn.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,425
Động cơ
114,054 Mã lực
Mịa hồi đầu em cũng thần tượng mấy thằng lùn lắm, đi làm việc rồi mới thấy bọn nó hầu hết khốn nạn và rất nhiều thằng dốt nát.
Hay nó bị mình đồng hóa cụ nhể? =))
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,571 Mã lực
2 cái khác hẳn nhau mà cụ. Một cái là cáp dư ứng lực dầm bê tông, một cái là cáp dùng để treo dầm mà cụ.
Vậy như Cầu Nhật Tân là cáp dây văng như thế là để treo dầm ạ?
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,452 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,897
Động cơ
279,718 Mã lực
Nhưng đây cũng không phải là công trình đầu tiên dùng dầm kiểu này mà cụ. Các công trình khác không bị như thế, vậy BTST có gì đặc biệt?

Tương tự kiểu này có cầu vượt biển Đình Vũ - Cát Hải, lắp ghép từng đốt. Nhưng nó là dầm hộp kín, không/ chưa thấy hiện tượng như này.

BT-ST là dạng hộp hở, lại lắp ghép từng đốt nên bị thế chăng? (Cáp kéo ko bố trí hết trên thành hộp và nắp trên?).

Nhổn - Ga HN cũng loại dầm hộp hở nhưng đúc sẵn tòan bộ dầm nên không/ chưa bị hiên tượng này?

Nói chung làm với chú Nhật thì cứ xác định là chú ấy đưa các giải pháp đắt tiền, chưa/ ít có tiền lệ công trình tương tự để so sánh giá và giải pháp, được cái hợp với ảo tưởng của nhà ta là thích thành tích to nhất đông nam á, dài nhất thế giới....
 
Biển số
OF-752292
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
140
Động cơ
-10,940 Mã lực
Hồi em học đại học. Vào phòng thí nghiệm có mấy cái máy khuấy dung dịch kiểu cảm ứng từ.
Chẳng có mẹ gì mà nghe nói Nhật tài trợ hàng cũ ODA tới 200k đô.
Thầy bảo đội Nhật tân nói giá thế đấy, thích thì xin, ko thích nghỉ khỏe.
Nói chung cái phần trăm của ODA nó từ cả phía ta và phía Nhật.
Cho nên hiệu quả công trình vốn ODA thấp thảm hại.
Hồi đấy muốn được tài trợ vốn ODA thì từ lập tư vấn nghiên cứu tiền khả thi đến các nhà thầu cung cấp đều phải là các cty của Nhật hoặc được Nhật đồng ý. Về sau thì các cty Nhật đua nhau vào VN để hớt quả vốn ODA của Nhật
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,235
Động cơ
504,382 Mã lực
Nhưng đây cũng không phải là công trình đầu tiên dùng dầm kiểu này mà cụ. Các công trình khác không bị như thế, vậy BTST có gì đặc biệt?
Về cái "đặc biệt" này thì em đã nghi ngờ ở đây
Đây là cái dầm U ở Mexico, nó có cáp dự ứng lực ngang
View attachment 5710971

Còn ở Dubai hay Ấn độ thì nó không dùng cáp ngang, nó sẽ tạo độ vồng trước theo phương ngang như thế này
View attachment 5710975

Biện pháp thi công của nó cũng tương tự BT-ST, nó có thanh PC bar để neo tạm trên đỉnh trụ
View attachment 5710992
Sau khi tìm hiểu tiếp thì thấy từ khi đăng ký sáng chế (2002), thằng Systra liên tục cải biến cái dầm U này. Về mặt lợi hay hại thì cần phân tích kỹ, tuy nhiên thằng Systra có xu hướng bỏ cáp ngang.
Về so sánh giữa U nhỏ (Nhổn - ga HN) và U lớn (BT-ST) thì dầm U nhỏ dần chiếm đa số hiện nay. Đơn giản vì nó ít thao tác tại công trường hơn, lắp ghép nhanh hơn, dễ kiểm soát hơn.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,235
Động cơ
504,382 Mã lực
Vậy như Cầu Nhật Tân là cáp dây văng như thế là để treo dầm ạ?
Cáp cầu Nhật Tân là cáp ngoài.

Những cái cáp nhìn thấy được thì gọi là cáp ngoài.
Cáp không nhìn thấy thì gọi là cáp trong.

Cáp ngoài có lớp vỏ bảo vệ chống chịu thời tiết, môi trường. Cáp trong để trần sẽ dính bám với bê tông sau bơm vữa.

Cáp ngoài hay cáp trong đều tính với cường độ 1860MPa. Tùy tải trọng tác dụng mà tiết diện cáp thay đổi cho phù hợp.

Ngày xưa, khi thiết kế mấy cái cầu cáp Dự ứng lực căng ngoài như cầu Tân Đệ, cầu vượt đầm Thị Nại,... thì ta sai lầm khi dùng cáp trong để căng ngoài. Hậu quả là sau vài năm bị đứt cáp hết. May là phát hiện ra kịp để thay cáp.
 
Biển số
OF-752292
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
140
Động cơ
-10,940 Mã lực
Vụ này sao mấy anh nhật lùn chưa thấy nói năng gì nhỉ...:-/:-/:-/
Đòi tiền thì đến đại sứ quán lên tiếng đòi luôn lúc như này thì im hết cả là sao?

Đang tìm đội hình đẹp để cúi đầu chụp ảnh :))
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
858
Động cơ
529,739 Mã lực
Có phải chú nào cũng trình độ chuyên gia éo đâu :D

Có chú còn vác bút chì với thước để vẽ bản vẽ :D

Đi theo dự án ODA, chỉ định hoặc đấu toàn nhà thầu nhật, kỹ sư tư vấn thì ở khách sạn, mỗi chú 1 xe, lương tổng mấy chục nghìn $, perdiem trăm $/ ngày nữa, ngày nghỉ đi oánh golf. Tiêu nhòe.

Về bổn quốc á, nhà ở chắc thuê xa, đi làm chen tàu điện bục mặt. Hết dự án về chả khóc hết nước mắt!
bên e có làm cái dự án nhỏ nhỏ với trường DH, có tài trợ từ bên Nhật, đúng ngày giờ, ngoài mấy chú kỹ thuật, 1 bác CHUYÊN GIA từ bên Nhật qua, dụng cụ gồm : 1 cây tre dài cỡ 2.5m, 1 bó vải, bó găng tay, mấy cái bay, 2 vỏ thùng nhựa, tất cả đều made in JP, bác này có nhiệm vụ dạy công nhân VN buộc bay vào thanh tre và làm phẳng bề mặt, kiểu như láng nền nhà, e ngó trộm bảng chi phí dụng cụ mà tí ngất
 

cụ nhớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-342002
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
775
Động cơ
282,019 Mã lực
Đây là điều mà toàn bộ thông tin đến báo chí, thông tin của Ban quản lý dự án, thông tin từ nhà thầu đang định lấp liếm đi cụ ạ. Bọn nó đang hướng mọi người , hướng dư luận đến cái gối cao su, thanh bê tông kê thanh ray.
Mịa nếu phát hiện, kết luận là do phương pháp, biện pháp thi công, do dầm bị vênh vặn vỏ đỗ thì đúng là thảm họa kỹ thuật, chắc chỉ còn thua mỗi sập cầu nữa thôi.
Cái gối này mà không phát hiện thì khi vận hành chắc chắn sẽ "crash" khủng khiếp bằng mấy vụ sập cầu CT.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top