[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Captcha

Xe buýt
Biển số
OF-379945
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
536
Động cơ
245,462 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trên này lắm lão ghét Khựa mù quáng đến mức nâng bi cả bọn Jav lên cơ. Có cái thớt em vào chửi bọn Jav chó má chả # j bọn Khựa, làm chết đói hơn 2tr đồng bào VN. Thế là có lão (nick thường xuyên còm trên này, ava đeo kính đen) vào chửi (mà éo dám quất còm chửi trực tiếp mà lại mượn quất còm nick # để chửi em cơ;))) rồi khoe đưa vào blacklist ignore các kiểu=)).
Sợ vl:))
Nhà thầu sumitomo có nhiều người Việt làm, lôi bọn này ra có khi chả kém pmu18 đâu:))
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Nhân tiện nói vụ hầm Thủ Thiêm.
Thực ra làm cầu rẻ hơn rất nhiều. Nhưng làm cầu thì NB sẽ không cho vay ODA. Đó là lý do tại sao làm hầm là vậy.
Vụ này tốn tiền kinh khủng. Làm hầm là để cho tàu chạy và không làm cầu. Nhưng cuối cùng vẫn di dời cảng Bason Coi như chi phí xây hầm hoàn toàn vô dụng!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,792
Động cơ
794,473 Mã lực
Báo cáo thẩm định của Viện Khoa học công nghệ xây dựng - Bộ Xây dựng (2003) cho rằng phương án thiết kế của nhà thầu Obayashi (Nhật) về gói thầu xây dựng hầm Thủ Thiêm có nhiều rủi ro. Theo đó, độ lún dự báo của công trình lớn, có khả năng gây nứt hỏng các đốt hầm trước khi đưa vào sử dụng và kiến nghị tìm phương án khác có độ tin cậy cao hơn. Về mặt tiếng ồn, do hầm bằng bê tông cốt thép có độ phẳng cao và được chôn sâu dưới lòng sông nên dòng xe qua lại sẽ tạo nên tiếng ồn khá lớn, Sở Giao thông Vận tải khuyến cáo người dân đi xe máy che kín tai và hạn chế chở trẻ em qua hầm.

Tháng 5-2008, theo báo cáo kết quả kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu nhà nước về chất lượng công trình đại lộ Đông - Tây, hàng loạt vết nứt nứt trên tường và bản nắp trên các đốt hầm đã được ghi nhận. Các vết nứt ở thành tường thẳng đứng kéo dài từ 2m - 3m, bề rộng lớn nhất của vết nứt rộng đến 1 mm (theo tiêu chuẩn JSCE 2002 do nhà thầu Obayashi đưa ra thì mức độ bề rộng vết nứt cho phép đối với hầm là dưới 0,28 mm). Các vết nứt cũng xuất hiện ở vị trí giữa các phân đoạn đổ bê tông của mỗi đốt hầm. Các vết nứt này thẳng đứng kéo dài gần như hết chiều cao đốt hầm, bề rộng vết nứt đến 0,3 mm. Các vết nứt này được khắc phục bằng cách bơm keo epoxy đối với những vết nứt có chiều rộng lớn hơn 0.15mm và phủ keo epoxy lên bề mặt vết nứt có chiều rộng nhỏ hơn 0.15mm.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Ông chuyên gia do chưa có tài liệu, khảo sát đo đạc thực tế nên nêu ra đầy đủ các nguyên nhân dẫn đến tình huống đó thôi cụ.
Nhưng ông này nói chuẩn là chất lượng gối không phải là vấn đề trong trường hợp này, vấn đề ở chỗ tiếp xúc giữa dầm, gối và trụ đỡ phía dưới.
Bản chất là dầm bị vênh (vặn vỏ đỗ), chỉ tiếp xúc chịu lực vào 3 góc ( dầm bị bập bênh), 1 góc dầm không chịu lực vào gối nên gối bị rơi ra.
Dm bọn Nhật khắc phục ray bị cong bằng cách dùng cẩu để nắn, hoặc dùng palang nắm lại tại vị trí buộc tấm gỗ kê . Bao xi để trám trét vết nứt.
Ray cong lúc này không quan trọng. Khi định vị trên tà vẹt thì kẹp ray vào là nó thẳng hết.
Chỉ có điều là bọn nó khè là dùng hàn điện trở (hồ quang điện) để nối ray. Hoá ra nó nối đoạn 150-200m thôi.

Còn sau khi định vị ray thì bọn nó nối ray bằng hàn nhiệt nhôm. Xin nhắc lại là HÀN NHIỆT NHÔM. Hoá ra nó còn cùi bắp hơn khí ga ép của CL-HĐ nữa. Nói thêm là hàn nhiệt nhôm trên thế giới chỉ dùng cho sửa chữa ray thôi, chả ai dùng khi xây dựng mới.
Tại 11'30" nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Chutu007

Xe đạp
Biển số
OF-464381
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
34
Động cơ
202,381 Mã lực
Tuổi
38
Bọn Sumitomo này còn đang bị dính ở gói J3 cầu Phước Khánh cao tốc Bến Lức - Long Thành, bị lỗi thiết kế có nguy cơ nứt bệ, chờ điều chỉnh thiết kế đã gần 2 năm rồi chứ không phải do thiếu vốn.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Ray cong lúc này không quan trọng. Khi định vị trên tà vẹt thì kẹp ray vào là nó thẳng hết.
Chỉ có điều là bọn nó khè là dùng hàn điện trở (hồ quang điện) để nối ray. Hoá ra nó nối đoạn 150-200m thôi.

Còn sau khi định vị ray thì bọn nó nối ray bằng hàn nhiệt nhôm. Xin nhắc lại là HÀN NHIỆT NHÔM. Hoá ra nó còn cùi bắp hơn khí ga ép của CL-HĐ nữa. Nói thêm là hàn nhiệt nhôm trên thế giới chỉ dùng cho sửa chữa ray thôi, chả ai dùng khi xây dựng mới.
Tại 12'30" nhé
Rồi thần đồng lại vào ca ngợi công nghệ nhiệt nhôm là hiện đại nhất thôi :))
 

haisactigon

Xe tải
Biển số
OF-198834
Ngày cấp bằng
18/6/13
Số km
397
Động cơ
328,982 Mã lực
Hỏi cụ khí không phải: Tại sao tư vấn Nhật lại đề nghị chọn dầm Lego thay thế cho dầm SuperT, làm đội vốn hơn 1400 tỷ và chất lượng dầm Lego thì....dư lol. Dầm SuperT đã làm hàng trăm năm, ở hàng trăm nghìn công trình trên khắp thế giới và chứng minh tính ưu việt của nó lại không làm dù đã được thiết kế ngay từ đầu. Họ đưa loại dầm mới vừa đội vốn, vừa không chứng minh được khả năng làm việc, vừa tốn kém chi phí bảo trì vận hành trong tương lai? Mục đích đổi kiểu dầm là gì?
Dầm này thằng Pháp đăng ký bản quyền mà systra nằm trong tổng thầu thực hiện phần thiết kế nên chọn Pa này là đương nhiên. Ngoài ra, thi công dầm này đơn giản hơn vì được đúc trong công xưởng nên kiểm soát được chất lượng tốt hơn. Thành chữ U có tác dụng chống ồn tốt hơn lan can. Khi lắp dầm ko cần phương tiện phức tạp rồi cấm đường lâu như dầm Super T... Còn cái vụ rơi gối dầm thì hơi lạ khi chưa có tải trọng động là tàu chạy. Giờ cần là cần xem nguyên nhân này.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Dầm này thằng Pháp đăng ký bản quyền mà systra nằm trong tổng thầu thực hiện phần thiết kế nên chọn Pa này là đương nhiên. Ngoài ra, thi công dầm này đơn giản hơn vì được đúc trong công xưởng nên kiểm soát được chất lượng tốt hơn. Thành chữ U có tác dụng chống ồn tốt hơn lan can. Khi lắp dầm ko cần phương tiện phức tạp rồi cấm đường lâu như dầm Super T... Còn cái vụ rơi gối dầm thì hơi lạ khi chưa có tải trọng động là tàu chạy. Giờ cần là cần xem nguyên nhân này.
Cái "đương nhiên" này dựa theo luật nào thế ạ? Chủ đầu tư để làm cảnh phỏng?
Cái dầm Lego chi phí tốn kém hơn ngay từ giai đoạn thi công (đội vốn 1400 tỷ) và càng cực kỳ tốn kém trong quá trình vận hành (thay cáp, bơm keo, theo dõi biến dạng .....). Chi phí NGU này ai chịu trách nhiệm?
Còn sự cố rơi gối, sập dầm tùm lum dù chưa có tải trọng động như bây giờ thì liệu thằng nào dám ký nghiệm thu để chạy tàu đây? Hay dự án BT ST chỉ chạy tàu đoạn ngầm, còn đoạn đi trên cao thì thôi?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Báo cáo thẩm định của Viện Khoa học công nghệ xây dựng - Bộ Xây dựng (2003) cho rằng phương án thiết kế của nhà thầu Obayashi (Nhật) về gói thầu xây dựng hầm Thủ Thiêm có nhiều rủi ro. Theo đó, độ lún dự báo của công trình lớn, có khả năng gây nứt hỏng các đốt hầm trước khi đưa vào sử dụng và kiến nghị tìm phương án khác có độ tin cậy cao hơn. Về mặt tiếng ồn, do hầm bằng bê tông cốt thép có độ phẳng cao và được chôn sâu dưới lòng sông nên dòng xe qua lại sẽ tạo nên tiếng ồn khá lớn, Sở Giao thông Vận tải khuyến cáo người dân đi xe máy che kín tai và hạn chế chở trẻ em qua hầm.

Tháng 5-2008, theo báo cáo kết quả kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu nhà nước về chất lượng công trình đại lộ Đông - Tây, hàng loạt vết nứt nứt trên tường và bản nắp trên các đốt hầm đã được ghi nhận. Các vết nứt ở thành tường thẳng đứng kéo dài từ 2m - 3m, bề rộng lớn nhất của vết nứt rộng đến 1 mm (theo tiêu chuẩn JSCE 2002 do nhà thầu Obayashi đưa ra thì mức độ bề rộng vết nứt cho phép đối với hầm là dưới 0,28 mm). Các vết nứt cũng xuất hiện ở vị trí giữa các phân đoạn đổ bê tông của mỗi đốt hầm. Các vết nứt này thẳng đứng kéo dài gần như hết chiều cao đốt hầm, bề rộng vết nứt đến 0,3 mm. Các vết nứt này được khắc phục bằng cách bơm keo epoxy đối với những vết nứt có chiều rộng lớn hơn 0.15mm và phủ keo epoxy lên bề mặt vết nứt có chiều rộng nhỏ hơn 0.15mm.
Ngoài món đắt đỏ khi xây dựng ra thì món bảo dưỡng, vận hành hầm tốn kém hơn rất nhiều. Về hầm là phải bật đèn, bật quạt thông gió suốt ngày.
HN trước đây cũng quy hoạch làm hầm Trần Hưng Đạo, nhưng sau khi tham quan Trung tâm quản lý đường hầm sông SG thì sợ xanh mặt rồi, đổi sang phương án làm cầu Trần Hưng Đạo ngay và luôn.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Bọn Sumitomo này còn đang bị dính ở gói J3 cầu Phước Khánh cao tốc Bến Lức - Long Thành, bị lỗi thiết kế có nguy cơ nứt bệ, chờ điều chỉnh thiết kế đã gần 2 năm rồi chứ không phải do thiếu vốn.
Vãi cức thế nhỉ? Ngành cầu đường của Nhật nổi tiếng thế giới, đã từng làm nhiều công trình hiện đại bậc nhất thế giới. Thế mà sang VN làm ăn như mèo mửa thế này sao? 🤮🤮🤮
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,449
Động cơ
22,584 Mã lực
Vãi cức thế nhỉ? Ngành cầu đường của Nhật nổi tiếng thế giới, đã từng làm nhiều công trình hiện đại bậc nhất thế giới. Thế mà sang VN làm ăn như mèo mửa thế này sao? 🤮🤮🤮
Nó khinh Việt nam mà.
Với lại nó mua đứt truyền thông với mấy anh quan nha ta thì...chuyện này chỉ là chuyện nhỏ.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Nó khinh Việt nam mà.
Với lại nó mua đứt truyền thông với mấy anh quan nha ta thì...chuyện này chỉ là chuyện nhỏ.
Tức là dù cho đã bán với giá đắt lòi ra thì đội Nhật vẫn còn muốn "tối ưu hóa lợi nhuận". Gọi là ăn cả giày lẫn tấn, ăn cả đất xung quanh. Chứ năng lực bọn Nhật nó thừa sức làm tốt mấy cái cầu đường vớ vẩn mà nó thầu ở VN.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,449
Động cơ
22,584 Mã lực
Tức là dù cho đã bán với giá đắt lòi ra thì đội Nhật vẫn còn muốn "tối ưu hóa lợi nhuận". Gọi là ăn cả giày lẫn tấn, ăn cả đất xung quanh. Chứ năng lực bọn Nhật nó thừa sức làm tốt mấy cái cầu đường vớ vẩn mà nó thầu ở VN.
Chuyện... Cụ nên biết để có thầu bọn này cũng cửa sau hết đó. Đút cả 2 bên chứ cả đời mà dự án nào cũng ló cái mặt vào.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực


Ngày 15/1/2021, trao đổi với Đất Việt, ông Hà Ngọc Trường - Phó Chủ tịch Hội cầu đường cảng TP. HCM, thành viên tổ kiểm tra độc lập tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) cho biết, các thành viên trong tổ đang tiến hành đánh giá một cách toàn diện về sự cố rớt gối cao su dựa trên những chứng cứ thu thập được trong quá trình kiểm tra để đưa ra kết luận cuối cùng.

Theo ông Trường, khoảng 2 tuần nữa sẽ có kết quả và được đại diện tổ kiệm tra công bố chính thức trước dư luận.

"Các nhà khoa học đang rất thận trọng để xác định nguyên nhân không phải đồng bộ, nhiều hay chỉ là nguyên nhân đột xuất? Để xem chỉ có một gối cầu ở một trụ, mà một trụ có hai gối hai bên, một gối rớt có thể đột xuất, cá biệt thôi. Cho nên phải đánh giá như thể mới công bằng, nếu không sẽ ảnh hưởng đến nhà thầu" - ông Trường cho biết.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Có cụ nào biết chính xác 2 gối bị sự cố (1 gối rơi, 1 gối lệch 5cm) nó nằm tại vị trí gối cố định hay di động?
Nếu nằm đúng gối cố định thì ko thể đổ cho dầm co giãn nhiệt được.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Có cụ nào biết chính xác 2 gối bị sự cố (1 gối rơi, 1 gối lệch 5cm) nó nằm tại vị trí gối cố định hay di động?
Nếu nằm đúng gối cố định thì ko thể đổ cho dầm co giãn nhiệt được.
Em đoán là phía di động. Và em tin là do dầm rồi cụ.
Mà vụ "di động" hay "cố định" là do cấu tạo của cái ụ chống xô quyết định. Gối nào cũng cao su như nhau hết, khác nhau kích thước tẹo thôi.
Cái báo ở trên nói là gối di động con lăn là báo lá cải, chẳng biết qué gì nha.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực


Ngày 15/1/2021, trao đổi với Đất Việt, ông Hà Ngọc Trường - Phó Chủ tịch Hội cầu đường cảng TP. HCM, thành viên tổ kiểm tra độc lập tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) cho biết, các thành viên trong tổ đang tiến hành đánh giá một cách toàn diện về sự cố rớt gối cao su dựa trên những chứng cứ thu thập được trong quá trình kiểm tra để đưa ra kết luận cuối cùng.

Theo ông Trường, khoảng 2 tuần nữa sẽ có kết quả và được đại diện tổ kiệm tra công bố chính thức trước dư luận.

"Các nhà khoa học đang rất thận trọng để xác định nguyên nhân không phải đồng bộ, nhiều hay chỉ là nguyên nhân đột xuất? Để xem chỉ có một gối cầu ở một trụ, mà một trụ có hai gối hai bên, một gối rớt có thể đột xuất, cá biệt thôi. Cho nên phải đánh giá như thể mới công bằng, nếu không sẽ ảnh hưởng đến nhà thầu" - ông Trường cho biết.
Nghe ông này phát biểu chung chung thì không nói lên điều gì, nhưng tự dưng thòng thêm cái "nếu không sẽ ảnh hưởng đến nhà thầu" thì nghi có mùi được nó cho ăn uống gì đây???
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực
Nghe ông này phát biểu chung chung thì không nói lên điều gì, nhưng tự dưng thòng thêm cái "nếu không sẽ ảnh hưởng đến nhà thầu" thì nghi có mùi được nó cho ăn uống gì đây???
Từ khi báo chí khui ra đến giờ hình như nhà thầu và các bên Nhật có liên quan chưa một lần trả lời truyền thông nhỉ?
Toàn thấy CĐT và BQL ra mặt.
Những dự án khác thì truyền thông quay cho chóng mặt :D
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Em đoán là phía di động. Và em tin là do dầm rồi cụ.
Mà vụ "di động" hay "cố định" là do cấu tạo của cái ụ chống xô quyết định. Gối nào cũng cao su như nhau hết, khác nhau kích thước tẹo thôi.
Cái báo ở trên nói là gối di động con lăn là báo lá cải, chẳng biết qué gì nha.
Cái gối xê dịch bên di động thì có lý. Nhưng cái gối rơi mất tích thì chưa chắc nha.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top