[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Thi công thực tế có nhiều cái hay. Đơn giản nhất là khi lao lắp 1 nhịp dầm bên cạnh. Kho sẽ cấp phát 4 gối cao su mới tinh, còn tem, còn bọc giấy dầu, nilon cho thợ.
Thợ đem 4 gối đi đặt. Nhưng sẽ lôi trong thùng đồ cái gối ăn trộm ra. Nhét gối mới tinh cất đi. Bóc tem rồi thì gối nào chẳng giống gối mô.
Thế là cho gối còn nguyên tem lên ô tô đem bán cho đơn vị cung cấp gối. Làm mười mấy km cầu cạn thì gối rất nhiều, ko thể mua 1 lúc được.
Nếu cái gối biết nói thì người ta sẽ biết ngay nhịp cầu bên cạnh sẽ có cái gối bị mất tích thiên hạ đang tìm.
Thế lại chế CO à cụ? Mấy cái đồ đặc chủng này không dễ chế đâu :D
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,725
Động cơ
346,574 Mã lực
Em nghĩ là nên thuê chuyên gia Trung Quốc hoặc Hàn Quốc sang điều tra, đánh giá.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,579
Động cơ
538,258 Mã lực
Em chả thấy thớt CLHĐ đâu, đưa tạm vào đây


Tổng số lao động vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông là 681 người, với 112 chức danh và vị trí việc làm. Mỗi vị trí công việc ứng với mức lương cụ thể đã được thành phố chấp thuận" - lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội thông tin.
.....

UBND TP.Hà Nội đã chấp thuận bảng lương lao động vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông ở mức "trung bình tiên tiến" so với các doanh nghiệp Nhà nước. Lái tàu có lương cao nhất là 17 triệu đồng/tháng

Trực tiếp vận hành đoàn tàu, lái tàu được xác định là lao động đặc thù nhất, vì vậy bảng lương xây dựng theo 3 mức tùy vào trình độ, kinh nghiệm công tác là 13 triệu đồng/tháng, 15 triệu đồng/tháng và cao nhất là 17 triệu đồng/tháng"
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Cụ nhớ vụ cháy kho Pan Pacific ở Bình Dương năm 2019 không.

Đợt đó kho nhiều Tà vẹt nhập khẩu từ Nhật Bản dùng cho dự án Metro Suối Tiên - Bến Thành bị ảnh hưởng nặng.

Em hy vọng số Tà vẹt bị cháy ở kho Pan Pacifix KHÔNG được dùng ở dự án Suối Tiên Bến Thành.

Cụ nào làm xây dựng cho em hỏi lửa và sức nóng có làm ảnh hưởng đến chất lượng tà vẹt Không?
Chi tiết này khá thú vị. Bê tông cốt thép tiếp xúc với lửa sẽ làm giảm cường độ cốt thép, mất độ dính bám với bê tông. Nếu tiếp xúc lâu thì giảm cường đô bê tông luôn.
Vấn đề này cũng cần phải tìm hiểu kỹ vì khi chịu tải thật sự sẽ thấy ngay vấn đề (hiện nay mới chỉ đặt ray trên tà vẹt, thậm chí chưa hàn liền ray. Sau này tà vẹt còn chịu tải trọng đoàn tàu nữa).

Còn về vụ gối rơi thì món tà vẹt này chưa tác động đến. Nhưng chi tiết vụ cháy này rất đáng lưu tâm, cần thiết phải thí nghiệm một số tà vẹt tại vụ cháy.
 

SX49XA

Xe tải
Biển số
OF-753907
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
276
Động cơ
53,960 Mã lực
Tuổi
32
Chi tiết này khá thú vị. Bê tông cốt thép tiếp xúc với lửa sẽ làm giảm cường độ cốt thép, mất độ dính bám với bê tông. Nếu tiếp xúc lâu thì giảm cường đô bê tông luôn.
Vấn đề này cũng cần phải tìm hiểu kỹ vì khi chịu tải thật sự sẽ thấy ngay vấn đề (hiện nay mới chỉ đặt ray trên tà vẹt, thậm chí chưa hàn liền ray. Sau này tà vẹt còn chịu tải trọng đoàn tàu nữa).

Còn về vụ gối rơi thì món tà vẹt này chưa tác động đến. Nhưng chi tiết vụ cháy này rất đáng lưu tâm, cần thiết phải thí nghiệm một số tà vẹt tại vụ cháy.
2019 em làm con Con Cưng, Con cưng bị cháy 100% ko còn gì

Cạnh bên em có doanh nghiệp Nhật Bản thuê khu vực sân Pan Pacific để tà vẹt

Sao vụ cháy Pan Pacific Bình Dương số tà vẹt không bị cháy đc chuyển lên kho Pan Pacific ở Thủ Đức.

Khu vực để tà vẹt bên phải trong clip 4:27
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
2019 em làm con Con Cưng, Con cưng bị cháy 100% ko còn gì

Cạnh bên em có doanh nghiệp Nhật Bản thuê khu vực sân Pan Pacific để tà vẹt

Sao vụ cháy Pan Pacific Bình Dương số tà vẹt không bị cháy đc chuyển lên kho Pan Pacific ở Thủ Đức.

Khu vực để tà vẹt bên phải trong clip 4:27
Theo cái clip thì khu tà vẹt còn cách đám cháy một khoảng. Nếu vậy thì có thể coi đám cháy không ảnh hưởng đến tà vẹt.
 

SX49XA

Xe tải
Biển số
OF-753907
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
276
Động cơ
53,960 Mã lực
Tuổi
32
Theo cái clip thì khu tà vẹt còn cách đám cháy một khoảng. Nếu vậy thì có thể coi đám cháy không ảnh hưởng đến tà vẹt.
Có ảnh hưởng. Em ở hiện trường khi đó, nhiều thùng dầu từ kho hóa chất bén lửa qua làm cháy 1 số lượng tà vẹt gần kho.

Khi chuyển tà vẹt về Thủ Đức có nhiều tà vẹt bị cháy, nứt, vỡ bỏ lại.
 

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
602
Động cơ
171,805 Mã lực
Tuổi
47
Đại sứ Nhật Bản cảnh báo nguy cơ dừng thi công tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên

Theo ông Umeda Kunio, hiện số tiền chậm thanh toán cho nhà thầu thi công và Nhà thầu tư vấn tại Dự án đã lên đến hơn 100 triệu USD (tính đến thời điểm công thư được gửi – 16/11/2018). Đại sứ Nhật Bản khẳng định áp lực lên các nhà thầu cũng đã đến mức giới hạn, đồng thời nêu quan ngại rằng nếu đến cuối tháng 12 mà các vấn đề này không được giải quyết, Dự án sẽ buộc phải ngừng thi công...


Tin cũ từ 2 năm trước. Giờ quân mình cho Nhật toại nguyện luôn nhở ^^
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Có ảnh hưởng. Em ở hiện trường khi đó, nhiều thùng dầu từ kho hóa chất bén lửa qua làm cháy 1 số lượng tà vẹt gần kho.

Khi chuyển tà vẹt về Thủ Đức có nhiều tà vẹt bị cháy, nứt, vỡ bỏ lại.
Nếu cụ có những hình ảnh tà vẹt bị hư hại bởi đám cháy thì rất đắt giá đấy.
Các tà vẹt này đều được đánh số, ký hiệu, có logo của MAUR. Nếu cụ có thông tin bao nhiêu tà vẹt cháy mà được sử dụng thì... he he
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Thi công thực tế có nhiều cái hay. Đơn giản nhất là khi lao lắp 1 nhịp dầm bên cạnh. Kho sẽ cấp phát 4 gối cao su mới tinh, còn tem, còn bọc giấy dầu, nilon cho thợ.
Thợ đem 4 gối đi đặt. Nhưng sẽ lôi trong thùng đồ cái gối ăn trộm ra. Nhét gối mới tinh cất đi. Bóc tem rồi thì gối nào chẳng giống gối mô.
Thế là cho gối còn nguyên tem lên ô tô đem bán cho đơn vị cung cấp gối. Làm mười mấy km cầu cạn thì gối rất nhiều, ko thể mua 1 lúc được.
Nếu cái gối biết nói thì người ta sẽ biết ngay nhịp cầu bên cạnh sẽ có cái gối bị mất tích thiên hạ đang tìm.
Tóm lại là cụ vẫn thuyết âm mưu vì hiện tại chưa có thông tin nào nói là cái gối đó bị mất.
Phân tích logic 1 chút nữa. Vì các gối này là hàng đặc chủng theo thiết kế chỉ dùng được duy nhất cho công trình này. Thế nên nếu không có trường hợp gối bị hỏng thì tổng số lượng gối nhập về không thay đổi. Số lượng nhập khai báo qua hải quan biến động phát là biết ngay.
Cái gối ( bị mất theo thuyết âm mưu) không bán đi đâu được ngoài bán cho chính chủ thầu công trình này. Nếu vậy thì Conan nó điều tra phút mốt là ra và bọn Nhật méo phải chầy bữa giải thích lòng vòng như từ bữa đến giờ đâu. Nên cụ quên khẩn trương cái vụ gối bị mất trộm đi!
 

SX49XA

Xe tải
Biển số
OF-753907
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
276
Động cơ
53,960 Mã lực
Tuổi
32
Nếu cụ có những hình ảnh tà vẹt bị hư hại bởi đám cháy thì rất đắt giá đấy.
Các tà vẹt này đều được đánh số, ký hiệu, có logo của MAUR. Nếu cụ có thông tin bao nhiêu tà vẹt cháy mà được sử dụng thì... he he
Số tà vẹt bị cháy trực tiếp không chuyển về kho thủ đức.
số tà vẹt bị cháy trực tiếp vẫn nằm ở bên bình dương chờ bảo hiểm thống kê thiệt hại
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,454
Động cơ
22,620 Mã lực
Đại sứ Nhật Bản cảnh báo nguy cơ dừng thi công tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên

Theo ông Umeda Kunio, hiện số tiền chậm thanh toán cho nhà thầu thi công và Nhà thầu tư vấn tại Dự án đã lên đến hơn 100 triệu USD (tính đến thời điểm công thư được gửi – 16/11/2018). Đại sứ Nhật Bản khẳng định áp lực lên các nhà thầu cũng đã đến mức giới hạn, đồng thời nêu quan ngại rằng nếu đến cuối tháng 12 mà các vấn đề này không được giải quyết, Dự án sẽ buộc phải ngừng thi công...


Tin cũ từ 2 năm trước. Giờ quân mình cho Nhật toại nguyện luôn nhở ^^
Giờ cứ yêu cầu chuyên gia Pháp với China qua điều tra... Có khi lòi nhiều cái hay hơn ý chứ.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,190
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
44
Nói chung nên có kiểm tra chéo. Minh bạch rõ ràng càng nhiều càng tốt. Những kẻ cơ hội sẽ k dám làm láo nháo.
 

nghiasup

Xe tải
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
221
Động cơ
234,346 Mã lực
Báo viết thông tin được tuồn từ chủ đầu tư MAUR. Chủ đầu tư thì đưa thông tin chung chung, mù mờ mà các bác vẫn lao vào chém được thì là các bạn MAUR mãn nguyện quá rồi.

Cái gối cao su nhẹ hơn "khối lượng thiết kế" là thiết kế KỸ THUẬT hay BẢN VẼ THI CÔNG? Rồi cái khối lượng thì chênh lệch (9%) nhưng các đặc tính khác của cái gối có đảm bảo hay không? Nhà thầu và Tư vấn còn chưa đưa ra kết luận nguyên nhân sự cố, các ban ngành, viện khoa học mà MAUR nhờ đưa ý kiến cũng chưa có phản hồi mà MAUR đã lanh chanh đưa ra kết luận của riêng mình rồi tuồn tin luôn cho báo đăng rồi.

Chủ đầu tư mà cầm đèn chạy trước ô tô như thế thì thật là bất thường ?!

Cái cục cao su là để GIẢM CHẤN, giờ các bác đi mua xe, các bác quan tâm CHẤT LƯỢNG thật của cái giảm xóc hay đem CÂN ký cái giảm xóc để đánh giá chất lượng của nó?
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,190
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy các cụ muốn nhìn thấy cái gối rơi sợ hơi khó. Nó bây giờ dạng như "vật chứng" rồi. Người ta sẽ nghiên cứu biến dạng của cái gối hiện tại (cái này phải làm càng sớm, để lâu nó đàn hồi) để tìm hiểu nguyên nhân.
Hình này mà lộ ra, chẳng may có ai mà đọc vị được nguyên nhân thì rất là mệt.

Còn vụ tại sao lại có 2 gối khác trọng lượng thì em giải thích rồi, cầu dầm giản đơn thì sẽ có 1 đầu di động, 1 đầu cố định. Nhìn cái dầm đặt trên 4 gối, nhưng thực tế chỉ có 2 loại gối đại diện thôi. Và người ta cân cái gối rơi kia, thấy so với hồ sơ thiết kế thì lệch.
Tuyến CL-HĐ thì có sử dụng gối không hả cụ? Có đủ hồ sơ thiết kế không ? Nhãn hiệu, cân nặng, các thông số kỹ thuật quan trọng?
 

NhanBTVN

Xe hơi
Biển số
OF-546694
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
123
Động cơ
259,956 Mã lực
Báo viết thông tin được tuồn từ chủ đầu tư MAUR. Chủ đầu tư thì đưa thông tin chung chung, mù mờ mà các bác vẫn lao vào chém được thì là các bạn MAUR mãn nguyện quá rồi.

Cái gối cao su nhẹ hơn "khối lượng thiết kế" là thiết kế KỸ THUẬT hay BẢN VẼ THI CÔNG? Rồi cái khối lượng thì chênh lệch (9%) nhưng các đặc tính khác của cái gối có đảm bảo hay không? Nhà thầu và Tư vấn còn chưa đưa ra kết luận nguyên nhân sự cố, các ban ngành, viện khoa học mà MAUR nhờ đưa ý kiến cũng chưa có phản hồi mà MAUR đã lanh chanh đưa ra kết luận của riêng mình rồi tuồn tin luôn cho báo đăng rồi.

Chủ đầu tư mà cầm đèn chạy trước ô tô như thế thì thật là bất thường ?!

Cái cục cao su là để GIẢM CHẤN, giờ các bác đi mua xe, các bác quan tâm CHẤT LƯỢNG thật của cái giảm xóc hay đem CÂN ký cái giảm xóc để đánh giá chất lượng của nó?
Cái so sánh khối lượng gối so với thiết kế là do bên NJPT (TVGS) ra văn bản yêu cầu tổng thầu giải thích đấy cụ.
Bây giờ chắc đang rà soát khâu thủ tục, thiết bị - vật tư đầu vào, sai chỗ nào gõ anh phụ trách trước. NJPT còn đòi đội độc lập nhưng lại từ cty mẹ Sumi qua.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Báo viết thông tin được tuồn từ chủ đầu tư MAUR. Chủ đầu tư thì đưa thông tin chung chung, mù mờ mà các bác vẫn lao vào chém được thì là các bạn MAUR mãn nguyện quá rồi.

Cái gối cao su nhẹ hơn "khối lượng thiết kế" là thiết kế KỸ THUẬT hay BẢN VẼ THI CÔNG? Rồi cái khối lượng thì chênh lệch (9%) nhưng các đặc tính khác của cái gối có đảm bảo hay không? Nhà thầu và Tư vấn còn chưa đưa ra kết luận nguyên nhân sự cố, các ban ngành, viện khoa học mà MAUR nhờ đưa ý kiến cũng chưa có phản hồi mà MAUR đã lanh chanh đưa ra kết luận của riêng mình rồi tuồn tin luôn cho báo đăng rồi.

Chủ đầu tư mà cầm đèn chạy trước ô tô như thế thì thật là bất thường ?!

Cái cục cao su là để GIẢM CHẤN, giờ các bác đi mua xe, các bác quan tâm CHẤT LƯỢNG thật của cái giảm xóc hay đem CÂN ký cái giảm xóc để đánh giá chất lượng của nó?
Ôi giời ơi nói hay quá!
Tôi đi mua xe, tôi nghe anh quảng cáo là xe bền đẹp, chất lượng bla bla tôi tin tôi mua!
Trong quá trình anh dắt xe giao cho tôi nó rớt mẹ cái giảm xóc, tôi thắc mắc vì sao chưa dùng mà đã rơi mẹ cái giảm xóc thì anh lúng ta lúng túng méo trả lời được, anh bán xe mà anh bảo phải đi hỏi các viện nghiên cứu , các nhà khoa học chứ anh chỉ bán anh méo biết. Trong quá trình đó tôi cân thử cái giảm xóc tôi thấy nó thiếu kg?? Tôi đặt nghi ngờ về chất lượng của cái giảm xóc thì sai à?? Anh là thằng bán còn méo biết được nó có ảnh hưởng đến chất lượng hay không lại đi chê việc người mua nghi ngờ??? Ở đâu có cái lý luận hay ho vậy??
Phải tôi là người mua tôi cũng méo tin cái hội đồng kiểm tra kỹ thuật của bên anh thuê đâu, tôi thuê thằng khác về kiểm tra mà méo đạt thì không xong với tôi ấy chứ!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,794
Động cơ
794,490 Mã lực
Phải tôi là người mua tôi cũng méo tin cái hội đồng kiểm tra kỹ thuật của bên anh thuê đâu, tôi thuê thằng khác về kiểm tra mà méo đạt thì không xong với tôi ấy chứ!
Bao giờ cũng phải có cả 2 cụ ạ.
Bên CĐT có tư vấn, hội đồng riêng.
Nhà thầu có trách nhiệm giải trình với tư vấn, hội đồng của CĐT, nếu thuyết phục thì OK.
Nhưng bọn nhà thầu ở đây không giải quyết được, vì vậy mới yêu cầu nhà thầu đưa đội tư vấn độc lập sang.
Nếu giải trình không thuyết phục thì CĐT có thể chấm dứt hợp đồng, 2 bên đưa nhau ra toà giải quyết.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,454
Động cơ
22,620 Mã lực
Ôi giời ơi nói hay quá!
Tôi đi mua xe, tôi nghe anh quảng cáo là xe bền đẹp, chất lượng bla bla tôi tin tôi mua!
Trong quá trình anh dắt xe giao cho tôi nó rớt mẹ cái giảm xóc, tôi thắc mắc vì sao chưa dùng mà đã rơi mẹ cái giảm xóc thì anh lúng ta lúng túng méo trả lời được, anh bán xe mà anh bảo phải đi hỏi các viện nghiên cứu , các nhà khoa học chứ anh chỉ bán anh méo biết. Trong quá trình đó tôi cân thử cái giảm xóc tôi thấy nó thiếu kg?? Tôi đặt nghi ngờ về chất lượng của cái giảm xóc thì sai à?? Anh là thằng bán còn méo biết được nó có ảnh hưởng đến chất lượng hay không lại đi chê việc người mua nghi ngờ??? Ở đâu có cái lý luận hay ho vậy??
Phải tôi là người mua tôi cũng méo tin cái hội đồng kiểm tra kỹ thuật của bên anh thuê đâu, tôi thuê thằng khác về kiểm tra mà méo đạt thì không xong với tôi ấy chứ!
Cụ nói quá đúng...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top