- Biển số
- OF-572365
- Ngày cấp bằng
- 4/6/18
- Số km
- 4,479
- Động cơ
- 23,308 Mã lực
Em đề nghị cho china. Chắc vui phải biếtThôi xin cụ. Em sợ mấy anh Pháp lắm rồiLại làm quả sợ Covid (Âu Mỹ đang toang nặng ) rồi nửa năm sau mới vác mặt sang thì sao?
![]()
Em đề nghị cho china. Chắc vui phải biếtThôi xin cụ. Em sợ mấy anh Pháp lắm rồiLại làm quả sợ Covid (Âu Mỹ đang toang nặng ) rồi nửa năm sau mới vác mặt sang thì sao?
![]()
Cát Linh -Hà Đông chủ đầu tư có đầy đủ thẩm quyền nghiệm thu mà còn thuê đám bên Pháp về nghiệm thu.Bao giờ cũng phải có cả 2 cụ ạ.
Bên CĐT có tư vấn, hội đồng riêng.
Nhà thầu có trách nhiệm giải trình với tư vấn, hội đồng của CĐT, nếu thuyết phục thì OK.
Nhưng bọn nhà thầu ở đây không giải quyết được, vì vậy mới yêu cầu nhà thầu đưa đội tư vấn độc lập sang.
Nếu giải trình không thuyết phục thì CĐT có thể chấm dứt hợp đồng, 2 bên đưa nhau ra toà giải quyết.
Nói vui thì tình hình dịch bệnh bây giờ chắc mời được mỗi China thật. Có 1 thằng nữa trình độ cũng ổn là KOR nhưng chắc nó sang vả vỡ mồm JAP mấtEm đề nghị cho china. Chắc vui phải biết
Theo em thấy thì nhà thầu CHƯA giải trình đủ để thuyết phục được chủ đầu tư MAUR. Từ lúc sự cố đến giờ là 5 tuần, em cũng không biết như thế là DÀI hay NGẮN cho sự cố kiểu này nhưng các sự cố khác trong thi công cầu đường ở VN kiểu cầu Cần Thơ, Cao Lãnh, đèo Hải Vân hay cái 1% của con Cát Linh thì chắc chắn thời gian trả lời lâu hơn nhiều.Bao giờ cũng phải có cả 2 cụ ạ.
Bên CĐT có tư vấn, hội đồng riêng.
Nhà thầu có trách nhiệm giải trình với tư vấn, hội đồng của CĐT, nếu thuyết phục thì OK.
Nhưng bọn nhà thầu ở đây không giải quyết được, vì vậy mới yêu cầu nhà thầu đưa đội tư vấn độc lập sang.
Nếu giải trình không thuyết phục thì CĐT có thể chấm dứt hợp đồng, 2 bên đưa nhau ra toà giải quyết.
Cái này còn vui dài dài. Giờ nên chơi trò tìm ai là đệ tử anh Cang trong dự án này thì tự khắc trả lời được thôi.Em chỉ thấy ngạc nhiên là khi chưa có ông nào ra được nguyên nhân thì ông chủ đầu tư vớ ngay cái gối nhẹ hơn thiết kế để đăng báo tạo lợi thế truyền thông trước.
Oài sao lại có chuyện trạng hay chúa chết gì ở đây???Theo em thấy thì nhà thầu CHƯA giải trình đủ để thuyết phục được chủ đầu tư MAUR. Từ lúc sự cố đến giờ là 5 tuần, em cũng không biết như thế là DÀI hay NGẮN cho sự cố kiểu này nhưng các sự cố khác trong thi công cầu đường ở VN kiểu cầu Cần Thơ, Cao Lãnh, đèo Hải Vân hay cái 1% của con Cát Linh thì chắc chắn thời gian trả lời lâu hơn nhiều.
Chủ đầu tư cũng éo tin vào bản thân và nhà thầu nên mới gọi các cơ quan và viện khác vào đánh giá cùng.
Em chỉ thấy ngạc nhiên là khi chưa có ông nào ra được nguyên nhân thì ông chủ đầu tư vớ ngay cái gối nhẹ hơn thiết kế để đăng báo tạo lợi thế truyền thông trước. Xưa nay, những chuyện anh em trên bến, dưới thuyền kiểu này thì các bên sẽ ém tin để trong nhà xử lý trước, có văn bản đốc thúc các kiểu là đủ để bảo vệ bản thân rồi. Lần đầu em thấy có chuyện dự án lớn, mới có sự cố mà chủ đầu tư đã xung phong gọi báo chí các kiểu vào lu loa lên thế này. Trạng có chết thì Chúa cũng chả vinh quang gì.
Cát Linh -Hà Đông chủ đầu tư có đầy đủ thẩm quyền nghiệm thu mà còn thuê đám bên Pháp về nghiệm thu.
Giờ chả nhẽ bọn Bến Thành - Suối Tiên lại đi nghe cái thằng mẹ của cái thằng nhà thầu làm có sự cố đi đánh giá chất lượng của thằng con mình?? Phải tôi , tôi thuê thằng Âu, Mỹ về kiểm tra đánh giá mới khách quan.
Nếu chính thức thành nCoV wave 3, sát Tết như này thì hậu quả kinh tế khôn lường, nồi cơm đã mẻ nứt lại bị đập cho nhát nữa
Vấn đề là ở chỗ đó, không hiểu báo chí dẫn sai lời hay thật là như thế???Thôi xin cụ. Em sợ mấy anh Pháp lắm rồiLại làm quả sợ Covid (Âu Mỹ đang toang nặng ) rồi nửa năm sau mới vác mặt sang thì sao?
![]()
Chắc đội bên Nhật từ cty mẹ kiểu như UBKTTW đi địa phương để đánh giá cán bộVấn đề là ở chỗ đó, không hiểu báo chí dẫn sai lời hay thật là như thế???
Như trò hề: TVGS NHẬT gửi yêu cầu nhà thầu NHẬT
Đã là ĐỘC LẬP sao lại thế được.
Đề nghị đội điều tra độc lập từ Nhật Bản đến TPHCM
Liên quan đến sự cố, ngày 10.12, liên danh tư vấn giám sát NJPT đã có thư gửi văn phòng chính tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) - công ty chính của liên danh Sumitomo - Cienco 6 (SCC) làm tổng thầu gói CP2 tuyến metro số 1.
Đồng thời, đề nghị văn phòng chính tập đoàn này triển khai ngay đội điều tra độc lập từ Tập đoàn Sumitomo và biệt phái đội này đến TPHCM. Đội điều tra này sẽ chủ trì việc tìm hiểu sự cố, đưa ra các giải pháp khắc phục và thảo luận các điều khoản bồi thường với chủ đầu tư.
Độc lập thì nó có nhiều lọai độc lập. Với ngân sách miễn phí và chức năng thương lượng bồi thường thì Sumitomo là đúng rồi. Còn nếu muốn Tây vào thì mời chủ đầu tư tự chi tiền ra hoặc tìm cách thỏa thuận với bên nhận thầu.Vấn đề là ở chỗ đó, không hiểu báo chí dẫn sai lời hay thật là như thế???
Như trò hề: TVGS NHẬT gửi yêu cầu nhà thầu NHẬT
Đã là ĐỘC LẬP sao lại thế được.
Đề nghị đội điều tra độc lập từ Nhật Bản đến TPHCM
Liên quan đến sự cố, ngày 10.12, liên danh tư vấn giám sát NJPT đã có thư gửi văn phòng chính tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) - công ty chính của liên danh Sumitomo - Cienco 6 (SCC) làm tổng thầu gói CP2 tuyến metro số 1.
Trong thư, tư vấn NJPT cho biết đã 5 tuần trôi qua kể từ khi xảy ra sự cố mà chưa có sự tiến triển đáng chú ý nào đối với việc đánh giá tìm ra nguyên nhân vấn đề này.
Theo tư vấn JNPT, số lượng thành viên của SCC hiện có không đủ đáp ứng công việc điều tra đúng hạn. Hơn nữa, do công việc bổ sung mà sự cố gây ra, một số công việc bị chậm trễ như trình nộp hồ sơ thiết kế kỹ thuật, trình nộp bản vẽ thi công và các hồ sơ khác. Việc này có nghĩa dự án cũng sẽ tiếp tục bị chậm trễ từ những khía cạnh này.
Cũng theo NJPT, chủ đầu tư đã yêu cầu liên danh SCC phải thi công lại dầm và gối cao su cầu cạn bị hư hại do lo ngại ảnh hưởng từ sự cố. Tuy nhiên, liên danh SCC cho rằng thiệt hại không nghiêm trọng và không chấp nhận đề nghị thay các nhịp liên quan.
Do đó, tư vấn NJPT yêu cầu văn phòng tập đoàn Sumitomo cảnh cáo liên danh SCC không thể tuyên bố một cách đơn giản mà không có sự đánh giá nào để cho rằng sự cố đó là không nghiêm trọng.
Đồng thời, đề nghị văn phòng chính tập đoàn này triển khai ngay đội điều tra độc lập từ Tập đoàn Sumitomo và biệt phái đội này đến TPHCM. Đội điều tra này sẽ chủ trì việc tìm hiểu sự cố, đưa ra các giải pháp khắc phục và thảo luận các điều khoản bồi thường với chủ đầu tư.
Em xin phép không tranh luận nữa ạ.Oài sao lại có chuyện trạng hay chúa chết gì ở đây???
Tìm cho ra sự thật để an toàn thì bảo là trạng chết chúa băng hà??? Thế thoả hiệp để sau này dân chết cho vui chắc??
Sự cố từ 30/10. Chủ đầu tư đợi mãi méo có trả lời đến cuối tháng 11 buộc phải xì ra cho báo chí!
Đến tận bây giờ cũng chưa đưa ra hướng giải quyết. Chủ đầu tư người ta lo lắng, người ta cân thử gối, người ta thấy thiếu kg người ta phản ảnh sự nghi nghờ đến chất lượng thì kêu là tạo lợi thế truyền thông??? Hay ho ghê!
Chủ đầu tư chưa hề kết luận chuyện gì hết! Nhiệm vụ của bọn thầu là phải giải trình được nguyên nhân và chứng minh rằng công trình an toàn trước chủ đầu tư.
Chủ đầu tư mà dấu tin giúp thằng thầu như này là cũng quá hiếm đấy!Em xin phép không tranh luận nữa ạ.
Em chỉ đính chính bác là sự cố 30.10, thì ngày 10/11 hoặc trước đấy chủ đầu tư đã xì tin cho báo chí rồi ạ.
Sắp tết rồi !
Cũng hơi lạ thật cụ ạ. Bình thường các sự cố trong công trường khó quan sát như này cả lò nhà nó ém tin với nhau hết, bất kể Nhật Tàu. Đằng này lại tuồn ra cho báo chí nhanh thế. Chỉ có các sự cố có thể quan sát được từ ngoài công trường mà đội 9 điểm 3 môn cũng hiểu được (ví dụ như sập giàn giáo) mới nhanh hút kền kền.Chủ đầu tư mà dấu tin giúp thằng thầu như này là cũng quá hiếm đấy!
Phải thằng thầu là Tàu thì chưa đầy 10 phút các loại kền kền nó đánh hơi ngay.!
Anh em Nhật Bản ém tin hơi bị đỉnh đó!
Có gì lạ đâu cụ. 99% là thằng Nhật nó bất hợp tác, nói nó ko nghe nên mới thế. Ae làm công trình đều biết sự cố xảy ra giấu được thì giấu, lộ ra ngoài ảnh hưởng tiến độ và bao thứ hầm bà lằng. Khi tung ra bung bét thì chắc là ở trỏng cãi nhau to phải dăm vụ trước đó rồi.Cũng hơi lạ thật cụ ạ. Bình thường các sự cố trong công trường khó quan sát như này cả lò nhà nó ém tin với nhau hết, bất kể Nhật Tàu. Đằng này lại tuồn ra cho báo chí nhanh thế. Chỉ có các sự cố có thể quan sát được từ ngoài công trường mà đội 9 điểm 3 môn cũng hiểu được (ví dụ như sập giàn giáo) mới nhanh hút kền kền.
Cụ coi thường VN ta quá. Trước khi anh Cang ngã ngựa thì đây là dự án thể hiện trí tuệ lãnh đạo TP Hcm. Sau khi anh Cang té ghế thì lỗi là của người NhậtChủ đầu tư mà dấu tin giúp thằng thầu như này là cũng quá hiếm đấy!
Phải thằng thầu là Tàu thì chưa đầy 10 phút các loại kền kền nó đánh hơi ngay.!
Anh em Nhật Bản ém tin hơi bị đỉnh đó!
Nay thông tin khó ém lắm cụ! Vì thằng công nhân bèo nhất nó cũng có được cái Smart phone!Cũng hơi lạ thật cụ ạ. Bình thường các sự cố trong công trường khó quan sát như này cả lò nhà nó ém tin với nhau hết, bất kể Nhật Tàu. Đằng này lại tuồn ra cho báo chí nhanh thế. Chỉ có các sự cố có thể quan sát được từ ngoài công trường mà đội 9 điểm 3 môn cũng hiểu được (ví dụ như sập giàn giáo) mới nhanh hút kền kền.
Hay là do sắp đến đợt thanh toán nhỉ?
Cụ lái đi đâu vại?Cụ coi thường VN ta quá. Trước khi anh Cang ngã ngựa thì đây là dự án thể hiện trí tuệ lãnh đạo TP Hcm. Sau khi anh Cang té ghế thì lỗi là của người Nhật. Dĩ nhiên người Nhật cũng chả oan.
CĐT xì tin cho báo chí.Theo em thấy thì nhà thầu CHƯA giải trình đủ để thuyết phục được chủ đầu tư MAUR. Từ lúc sự cố đến giờ là 5 tuần, em cũng không biết như thế là DÀI hay NGẮN cho sự cố kiểu này nhưng các sự cố khác trong thi công cầu đường ở VN kiểu cầu Cần Thơ, Cao Lãnh, đèo Hải Vân hay cái 1% của con Cát Linh thì chắc chắn thời gian trả lời lâu hơn nhiều.
Chủ đầu tư cũng éo tin vào bản thân và nhà thầu nên mới gọi các cơ quan và viện khác vào đánh giá cùng.
Em chỉ thấy ngạc nhiên là khi chưa có ông nào ra được nguyên nhân thì ông chủ đầu tư vớ ngay cái gối nhẹ hơn thiết kế để đăng báo tạo lợi thế truyền thông trước. Xưa nay, những chuyện anh em trên bến, dưới thuyền kiểu này thì các bên sẽ ém tin để trong nhà xử lý trước, có văn bản đốc thúc các kiểu là đủ để bảo vệ bản thân rồi. Lần đầu em thấy có chuyện dự án lớn, mới có sự cố mà chủ đầu tư đã xung phong gọi báo chí các kiểu vào lu loa lên thế này. Trạng có chết thì Chúa cũng chả vinh quang gì.
2 bên là đối tác làm ăn. Giấu cho nhau cũng bình thường, chưa đến mức căng băng rôn đòi nợ.Cụ lái đi đâu vại?
Lỗi kỹ thuật này em khẳng định 100% là do bọn Nhật. Còn Vn lỗi ở đâu em chưa bàn!
Có lỗi thì nhận mẹ đi rồi tìm cách sửa chửa. Đằng này lần lửa chày bửa rồi đổ vấy lung tung sao được???
Này là dự án công! Thế nên với em là 1 người dân, em thấy chủ đầu tư làm vậy là đúng! Dấu là có tội với dân , ok!2 bên là đối tác làm ăn. Giấu cho nhau cũng bình thường, chưa đến mức căng băng rôn đòi nợ.
Nhưng có người khui ra là mới 11 ngày sau sự cố đã tuồn tin cho báo chí, rồi hoạch họe làm rối tung lên. Đó là người Việt chứ phải Nhật đâu. Mà đám Nhật này khó có thể ém tin được.