Cụ nhìn những công trình Nhật nó làm rồi hẵng phán, còn tất nhiên trong thi công không tránh khỏi sai sót. Về đội vốn cứ so theo con số thì người ta cười cho cụ ạ.
Em nhìn đây cụ. Xem các công trình của Nhật làm thế nào nào
Em điểm lại 1 số sự cố nghiêm trọng do nhà thầu đỉnh cao Nhật Bẩn làm, các dự án đều đội vốn gấp 2, gấp 3 lần, chất lượng thấp, hư hỏng sau một thời gian sử dụng.
1. Sập cầu Cần Thơ đang xây, hơn 200 người chết và bị thương
2. Hầm Hải Vân nứt chằng chịt: Không sơn, sửa vết nứt để theo dõi
3. Cầu Bình Khánh, Phước Khánh do nhà thầu xây dựng Nhật Bản thi công bị lỗi kỹ thuật nghiêm trọng.
Đầu tiên, tư vấn thiết kế sử dụng tải trọng gió trong việc tính toán kết cấu hai cầu dây văng này không phù hợp với yêu cầu tiêu chuẩn. Cụ thể là sử dụng vận tốc gió thiết kế là 40 m/giây so với yêu cầu tối thiểu là 45 m/giây. Điều này tiềm ẩn nguy cơ kết cấu không đảm bảo an toàn chịu lực khi đưa công trình vào khai thác.
Thứ hai, trong quá trình thi công xây dựng đã xuất hiện hiện tượng nứt xà mũ của hơn 100 trụ cầu. Việc này sẽ ảnh hưởng đến an toàn và tuổi thọ công trình.
4. Metro Bến Thành - Suối Tiên: Ai điều chỉnh tường vây ngầm 2 m còn 1,5 m ?
Một kỹ sư (đề nghị giấu tên) đang tham gia thi công tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, cho hay tường vây thuộc gói thầu 1a được hiểu vừa là bức tường bao quanh và cũng là chân nhà ga. “Do kết cấu quan trọng như vậy nên xét về mặt kỹ thuật hay định tính, thì nếu tường vây càng mỏng sẽ tạo ra biến dạng càng lớn, ảnh hưởng đến các công trình xung quanh nhà ga”, vị kỹ sư này nói. Vị này cũng cho biết việc giảm độ dày tường vây này sẽ giúp giảm chi phí cho công trình, nhưng nếu xét về tổng thể chi phí chưa chắc đã giảm vì có khi phải tốn thêm thanh chống...