Sao các cụ không nhìn vào những cây cầu như Bãi Cháy, Nhật Tân hay gần đây là cầu Lạch Huyện. Mà e cũng nói rồi là trình độ cầu đường của bọn Khựa nằm trong top thế giới vấn đề nó đưa thằng nào sang VN làm thôi. Một vấn đề nữa là nó làm tốt thế nhưng kiếm được cái cầu của Tầu nó làm ở VN e rằng k có, nếu mà nó làm liệu có ai dám chắc k có thảm họa như cầu Cần Thơ không.
Cảm ơn cụ, em bổ sung tiếp
Em điểm lại 1 số sự cố nghiêm trọng do nhà thầu đỉnh cao Nhật Bẩn làm, các dự án đều đội vốn gấp 2, gấp 3 lần, chất lượng thấp, hư hỏng sau một thời gian sử dụng.
1. Sập cầu Cần Thơ đang xây, hơn 200 người chết và bị thương
2. Hầm Hải Vân nứt chằng chịt: Không sơn, sửa vết nứt để theo dõi
3. Cầu Bình Khánh, Phước Khánh do nhà thầu xây dựng Nhật Bản thi công bị lỗi kỹ thuật nghiêm trọng.
Đầu tiên, tư vấn thiết kế sử dụng tải trọng gió trong việc tính toán kết cấu hai cầu dây văng này không phù hợp với yêu cầu tiêu chuẩn. Cụ thể là sử dụng vận tốc gió thiết kế là 40 m/giây so với yêu cầu tối thiểu là 45 m/giây. Điều này tiềm ẩn nguy cơ kết cấu không đảm bảo an toàn chịu lực khi đưa công trình vào khai thác.
Thứ hai, trong quá trình thi công xây dựng đã xuất hiện hiện tượng nứt xà mũ của hơn 100 trụ cầu. Việc này sẽ ảnh hưởng đến an toàn và tuổi thọ công trình.
4. Metro Bến Thành - Suối Tiên: Ai điều chỉnh tường vây ngầm 2 m còn 1,5 m ?
Một kỹ sư (đề nghị giấu tên) đang tham gia thi công tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, cho hay tường vây thuộc gói thầu 1a được hiểu vừa là bức tường bao quanh và cũng là chân nhà ga. “Do kết cấu quan trọng như vậy nên xét về mặt kỹ thuật hay định tính, thì nếu tường vây càng mỏng sẽ tạo ra biến dạng càng lớn, ảnh hưởng đến các công trình xung quanh nhà ga”, vị kỹ sư này nói. Vị này cũng cho biết việc giảm độ dày tường vây này sẽ giúp giảm chi phí cho công trình, nhưng nếu xét về tổng thể chi phí chưa chắc đã giảm vì có khi phải tốn thêm thanh chống...
5. Bộ GTVT yêu cầu khắc phục sai sót cầu vượt biển dài nhất Việt Nam
Trước đó, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã chỉ ra hàng loạt khiếm khuyết của dự án đường ôtô Tân Vũ-Lạch Huyện (Hải Phòng) về chất lượng thi công lớp bêtông nhựa, xuất hiện vết nứt một số đốt dầm, đường dẫn cầu sông Cấm lún...
Về công tác thi công cầu, một số đốt dầm trong các nhịp từ trụ P27-P29 đã xuất hiện vứt nứt, cần tiếp tục quan trắc... Cầu sông Cấm thi công một dầm T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5cm so với các dầm còn lại. Hiện tại đã thi công liên kết các dầm nên việc khắc phục, sửa chữa là rất khó khăn.
Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu đơn vị đại diện chủ đầu tư (Ban quản lý dự án 2 - PMU2) phải làm rõ trách nhiệm của tư vấn giám sát và nhà thầu xây lắp đã để xảy ra những sai sót chất lượng tại dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện.
hanoimoi.com.vn
6. Cầu Nhật Tân
Mặt cầu Nhật Tân xuất hiện vết nứt
Hội đồng nghiệm thu nhà nước phát hiện, cầu Nhật Tân tại đầu Vĩnh Ngọc xuất hiện một vị trí nứt nhỏ trên bản mặt cầu rộng khoảng 0,1 mm, dài khoảng 1 m. Lớp nhựa bọc bảo vệ các bó cáp cầu dây văng đã bị cần cẩu làm hư hỏng.
vnexpress.net
Dầm cầu Nhật Tân xuất hiện các vết nứt
TP - Là dự án đầu tiên được triển khai trên tuyến đường nối trung tâm Hà Nội với Nội Bài, tuy nhiên dầm cầu Nhật Tân vừa qua đã xuất hiện các vết nứt.
www.tienphong.vn