[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Rất đơn giản thôi cụ ợ. Ta lấy vài tính toán thế này:

Dự án Metro Line 1 của SG có tổng chiều dài là 19,7 km, trong đó có 2,9km ngầm. Giá 1 km ngầm bằng khoảng 4 -5 lần 1 km nổi trên cao. Quy hết ra nổi trên cao là khoảng 28,5km.

Các bố dự toán làm 24km đường sắt đôi khổ 1,435 nổi trên cao ở Sài gòn là 17.600 ngàn tỉ (!) năm 2008, tương đương 1,07 tỉ đô (giá đô trung bình năm 2008 là 16.500 Đ).

Chia 1,07 tỉ cho 28,5km ta sẽ có con số khoảng 37,5 triệu đô cho 1km. Đó là 1 con số không tưởng vì so với Thái lan, Skytrain Bangkok cũng là đường sắt nổi trên cao có giá thành xây dựng những 74 triệu đô/km tính vào năm 2006.

Để ý rằng đơn vị lập dự toán 17.600 tỉ là Tedi South LÚC ĐÓ CHƯA HỀ CÓ 1 CHÚT KINH NGHIỆM NÀO TRONG THIẾT KẾ VÀ LẬP DỰ TOÁN METRO và hoàn toàn không đủ tư cách để lập dự án này một mình. Vai trò của dự toán này thực chất chỉ là để thông qua chứ ko phải để làm thật. Không một nước nào, nhà thầu nào trên thế giới có thể làm 1 con đường sắt đô thị đôi khổ 1,435 với cả các nhà ga và toa tàu với giá chưa đến 40 triệu đô/km vào năm 2008.
Nghiên cứu tiền khả thi là do JICA (Nhật) cho tiền và tư vấn cho TEDI South. Cho nên cụ đừng vội đổ mọi trách nhiệm cho TEDI South.

Những năm 2000, thông qua JICA, Nhật thò chân vào rất nhiều nghiên cứu khả thi lập dự án ở Việt Nam.
 

TashuyaRai

Xe máy
Biển số
OF-710101
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
85
Động cơ
-40,761 Mã lực
E nghĩ Cụ nói rõ hơn sẽ chính xác hơn! Sập cầu nó khác hẳn hay sao ấy!
Em tìm mãi mà chưa thấy các dự án có TQ tham gia mà xảy ra tai nạn thảm khốc như vụ cầu Cần Thơ. Trong khi báo chí nào cũng la ỏm tỏi là doanh nghiệp TQ tung hoành các dự án ở Việt Nam.

Theo như là báo chí nói thì TQ nó tham gia cực kỳ nhiều các dự án ở VN. Vậy mà chưa có vụ nào thảm khốc như Nhật Bản, mặc dù theo mô tả trên báo chí thì Nhật Bản tham gia lèo tèo vài dự án
 

TashuyaRai

Xe máy
Biển số
OF-710101
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
85
Động cơ
-40,761 Mã lực
E nói ở trên rồi là trong quá trình thi công có thể có sai sót xảy ra cũng k bận tâm gì đến công trình của TQ. E từng làm trong DN xây dựng cầu đường rồi e biết chứ, nếu nói về kỹ thuật cầu đường thì bọn Khựa nó cũng top thế giới, cái gì đúng thì phải nói cho nó đúng. Việc đội vốn còn phụ thuộc nhiều yếu tố ngay như công nghệ 2 công trình nó có giống nhau đâu, đem so cái đống đồng nát CLHĐ với Bến Thành Suối Tiên thì chịu rồi.
Cụ biết đồng nát ở chỗ nào, hay cũng là qua báo chí nhồi sọ
 

Thanh lâm 12

Xe hơi
Biển số
OF-748990
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
108
Động cơ
55,810 Mã lực
Tuổi
23
Nghiên cứu tiền khả thi là do JICA (Nhật) cho tiền và tư vấn cho TEDI South. Cho nên cụ đừng vội đổ mọi trách nhiệm cho TEDI South.

Những năm 2000, thông qua JICA, Nhật thò chân vào rất nhiều nghiên cứu khả thi lập dự án ở Việt Nam.
Mấy thằng chạy dự án này đáng phải bị tội làm giả hồ sơ, cho vào khám chứ ở đó mà lươn lẹo ko đội vốn
 

tungna414

Xe tăng
Biển số
OF-41856
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,219
Động cơ
420,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn hình ảnh này thấy ức chế vl, bọn nó coi thường vịt mình quá. Bọn chúng nẹp 2 thanh gỗ thế kia để che vết nứt của ray hay là làm gì thế các cụ? Cụ nào thông thái giải thích hộ cháu cái với.
Đến đêm khi nhà báo về ngủ thì khắc phục dần cụ nhé.
Chắc vài đêm là xong để còn chụp ảnh PR 📸
 

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Nhìn hình ảnh này thấy ức chế vl, bọn nó coi thường vịt mình quá. Bọn chúng nẹp 2 thanh gỗ thế kia để che vết nứt của ray hay là làm gì thế các cụ? Cụ nào thông thái giải thích hộ cháu cái với.
Bọn Nhật bửn quá giỏi, chỉ cần 2 thanh gỗ đã khác phực xong sự cố nứt gãy.

Nói gì thì nói chứ trình độ này quê em đầy, tháng nào chẳng thịt vài chú

1605146599369.png
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Em tìm mãi mà chưa thấy các dự án có TQ tham gia mà xảy ra tai nạn thảm khốc như vụ cầu Cần Thơ. Trong khi báo chí nào cũng la ỏm tỏi là doanh nghiệp TQ tung hoành các dự án ở Việt Nam.

Theo như là báo chí nói thì TQ nó tham gia cực kỳ nhiều các dự án ở VN. Vậy mà chưa có vụ nào thảm khốc như Nhật Bản, mặc dù theo mô tả trên báo chí thì Nhật Bản tham gia lèo tèo vài dự án
bọn ch ó trung quốc tham gia quá nhiều dự án ở nước mình vì bè lũ chúng nó chung tay nhau để tiêu cực ma.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Bọn Nhật bửn quá giỏi, chỉ cần 2 thanh gỗ đã khác phực xong sự cố nứt gãy.

Nói gì thì nói chứ trình độ này quê em đầy, tháng nào chẳng thịt vài chú

View attachment 5638542
Chúc mừng đất nước có một nhân tài sánh ngang năng lực chuyên gia Nhật như Cụ!!!!!!!
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,571 Mã lực
Em tìm mãi mà chưa thấy các dự án có TQ tham gia mà xảy ra tai nạn thảm khốc như vụ cầu Cần Thơ. Trong khi báo chí nào cũng la ỏm tỏi là doanh nghiệp TQ tung hoành các dự án ở Việt Nam.

Theo như là báo chí nói thì TQ nó tham gia cực kỳ nhiều các dự án ở VN. Vậy mà chưa có vụ nào thảm khốc như Nhật Bản, mặc dù theo mô tả trên báo chí thì Nhật Bản tham gia lèo tèo vài dự án
Ý em là sập Cầu khác với sập đường dẫn lên cầu trong khi thi công!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Rất đơn giản thôi cụ ợ. Ta lấy vài tính toán thế này:

Dự án Metro Line 1 của SG có tổng chiều dài là 19,7 km, trong đó có 2,9km ngầm. Giá 1 km ngầm bằng khoảng 4 -5 lần 1 km nổi trên cao. Quy hết ra nổi trên cao là khoảng 28,5km.

Các bố dự toán làm 24km đường sắt đôi khổ 1,435 nổi trên cao ở Sài gòn là 17.600 ngàn tỉ (!) năm 2008, tương đương 1,07 tỉ đô (giá đô trung bình năm 2008 là 16.500 Đ).

Chia 1,07 tỉ cho 28,5km ta sẽ có con số khoảng 37,5 triệu đô cho 1km. Đó là 1 con số không tưởng vì so với Thái lan, Skytrain Bangkok cũng là đường sắt nổi trên cao có giá thành xây dựng những 74 triệu đô/km tính vào năm 2006.

Để ý rằng đơn vị lập dự toán 17.600 tỉ là Tedi South LÚC ĐÓ CHƯA HỀ CÓ 1 CHÚT KINH NGHIỆM NÀO TRONG THIẾT KẾ VÀ LẬP DỰ TOÁN METRO và hoàn toàn không đủ tư cách để lập dự án này một mình. Vai trò của dự toán này thực chất chỉ là để thông qua chứ ko phải để làm thật. Không một nước nào, nhà thầu nào trên thế giới có thể làm 1 con đường sắt đô thị đôi khổ 1,435 với cả các nhà ga và toa tàu với giá chưa đến 40 triệu đô/km vào năm 2008.
Thái lan là 1 đất nước tham nhũng tệ hại, nên tụi nó đẩy đội vốn lên gấp đôi để rút ruột nhân dân.
Ở ta, không có chuyện đó, bác ạ. Ơn Đảng ơn Chính phủ.
Thế nên, tôi chỉ đạo họ làm Dự toán mà hoàn toàn không tính đến yếu tố tham nhũng, vì yếu tố này không tồn tại, nhá.
Kết quả: Như chên.
 

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Chúc mừng đất nước có một nhân tài sánh ngang năng lực chuyên gia Nhật như Cụ!!!!!!!
Cụ quá lời rồi, trình độ ngang chuyên gia Nhật như cụ em nào dám so bì. Bọn em chỉ dám mời các trình độ bằng lá mơ thôi :))
 

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Thái lan là 1 đất nước tham nhũng tệ hại, nên tụi nó đẩy đội vốn lên gấp đôi để rút ruột nhân dân.
Ở ta, không có chuyện đó, bác ạ. Ơn Đảng ơn Chính phủ.
Thế nên, tôi chỉ đạo họ làm Dự toán mà hoàn toàn không tính đến yếu tố tham nhũng, vì yếu tố này không tồn tại, nhá.
Kết quả: Như chên.
Cụ đổ lỗi nhanh như được lập trình sẵn ý nhỉ
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,238 Mã lực
bình thường thôi, công trình lớn như thế bao giờ chả có sự cố. Còn e là dân e chỉ biết tin qua báo chí thôi
Sự cố thì phải hiểu nó nghiêm trọng hay không.
Sự cố rơi 1 thanh sắt khi thi công khác với việc lệch đầu dầm gây hư hỏng chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top