[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,207
Động cơ
796,665 Mã lực

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em nhìn những công trình TQ xây chưa có quả sập cầu chết người nào to như vụ cầu Cần Thơ cụ nhỉ
Có cái thằng mả mẹ nào nó vứt cái ghế sofa hỏng ở chỗ dải phân cách dưới đường tàu điện CL HĐ mà phóng viên chụp ảnh lên báo phán: công trình nhếch nhác. Trong khi rõ ràng là nó trả lại mặt bằng lòng đường với dải phân cách cho thành phố quản lý rồi. Với CLHĐ thì bới móc đến mức như thế , còn với sự cố mang tính chất rất nghiêm trọng của Nhật thì báo chí cũng thông tin cho có tin, lại lên tin vào nửa đêm thì hiểu rõ định hướng truyền thông ghê gớm thế nào.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Đã khắc phục xong, trong vài nốt nhạc các cụ nhá:
vnexpress.net

Sự cố dầm cầu Metro Số 1 được khắc phục
Gối dầm cầu cạn Metro Số 1 bị rơi khỏi vị trí lắp đặt đã được khắc phục bằng việc đặt gối cao su mới; toàn bộ dự án sẽ được rà soát.
vnexpress.net
vnexpress.net

Sự cố nhỏ hay lớn, nghiêm trọng hay không nghiêm trọng ? Chỉ biết rằng từ khi báo chí, truyền thông đưa tin đến khi Nhà thầu khắc phục xong lỗi thì chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ.....Mời các cụ phán cho nó xôm.

Không như dự án Cát Linh-Hà Đông, chả biết có lỗi gì ....cứ âm u, âm âm tịch tịch.....nằm im bất động từ 2018 đến nay, đến báo chí cũng chỉ đưa tin " còn 1% tiến độ " ....mãi vẫn còn 1% tiến độ.....thế là bình thường hay không bình thường ? ..... Mời các cụ phán cho xôm thớt.
=))
Khắc phục xong trên báo!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,372
Động cơ
406,553 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Để rộng đường dư luận, cụ có thể cho con số cùng tính chất của CL-HD?
Tôi tìm được vài con số so sánh cho các cụ tham khảo:

GIÁ THÀNH XÂY DỰNG METRO/CITYTRAIN CÁC THÀNH PHỐ CHÂU Á:

1. Cát linh - Hà đông (VN): 66,25 triệu USD/km (full nổi trên cao)

2. Bến thành - Suối tiên (VN, dự kiến): 95,43 triệu $/km (16,8 km trên cao, 2,9 km ngầm)

3. Brown Line - Đài bắc (Đài loan): 108,62 triệu $/km (21,5 km trên cao, 3,6 km ngầm)

4. Line 1 Quảng châu -Trung quốc: 128,54 triệu $/km (ngầm toàn bộ)

5. Tuyến Bắc-Nam Singapore: 165,64 triệu $/km (2/3 nổi, 1/3 ngầm)

6. Tuyến Bắc-Nam Metro Jakarta: 76 triệu $/km (gần 1 nửa là ngầm, tuy nhiên dùng đường sắt khổ 1,061m)

7. Sky Train Bangkok (Thái lan): 119,2 triệu $/km (toàn bộ nổi, giống Cát linh - Hà đông)

(Các chi phí đều quy ra thời giá năm 2019)
 
Chỉnh sửa cuối:

Sutimcon91

Xe tải
Biển số
OF-449526
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
290
Động cơ
210,312 Mã lực
Chưa nghiệm thu nhưng xây xong từ 2016, mới 4 năm chưa hề có tàu chạy lên mà đã rơi gối, đợi tàu chạy có mà sập nhé. Chất lượng đâu k biết chứ gương cầu cần thơ, hầm thủ thiêm còn tày liếp. Phò Nhật thì cũng vừa phải thôi chứ
Hầm Thủ Thiêm bị làm sao đấy cụ?? Em đi qua mỗi ngày, có nên đổi đường khác không hic hic
 

Thanh lâm 12

Xe hơi
Biển số
OF-748990
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
108
Động cơ
55,810 Mã lực
Tuổi
23

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,207
Động cơ
796,665 Mã lực
Hầm Thủ Thiêm bị làm sao đấy cụ?? Em đi qua mỗi ngày, có nên đổi đường khác không hic hic
Báo cáo thẩm định của Viện Khoa học công nghệ xây dựng - Bộ Xây dựng cho rằng phương án thiết kế của nhà thầu Obayashi (Nhật) về gói thầu xây dựng hầm Thủ Thiêm có nhiều rủi ro. Theo đó, độ lún dự báo của công trình lớn, có khả năng gây nứt hỏng các đốt hầm trước khi đưa vào sử dụng và kiến nghị tìm phương án khác có độ tin cậy cao hơn. Về mặt tiếng ồn, do hầm bằng bê tông cốt thép có độ phẳng cao và được chôn sâu dưới lòng sông nên dòng xe qua lại sẽ tạo nên tiếng ồn khá lớn, Sở Giao thông Vận tải khuyến cáo người dân đi xe máy che kín tai và hạn chế chở trẻ em qua hầm.

Theo báo cáo kết quả kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu nhà nước về chất lượng công trình đại lộ Đông - Tây, hàng loạt vết nứt nứt trên tường và bản nắp trên các đốt hầm đã được ghi nhận. Các vết nứt ở thành tường thẳng đứng kéo dài từ 2m - 3m, bề rộng lớn nhất của vết nứt rộng đến 1 mm (theo tiêu chuẩn JSCE 2002 do nhà thầu Obayashi đưa ra thì mức độ bề rộng vết nứt cho phép đối với hầm là dưới 0,28 mm). Các vết nứt cũng xuất hiện ở vị trí giữa các phân đoạn đổ bê tông của mỗi đốt hầm. Các vết nứt này thẳng đứng kéo dài gần như hết chiều cao đốt hầm, bề rộng vết nứt đến 0,3 mm. Các vết nứt này được khắc phục bằng cách bơm keo epoxy đối với những vết nứt có chiều rộng lớn hơn 0.15mm và phủ keo epoxy lên bề mặt vết nứt có chiều rộng nhỏ hơn 0.15mm.
 

cuicui

Xe tải
Biển số
OF-735108
Ngày cấp bằng
6/7/20
Số km
221
Động cơ
69,090 Mã lực
Tuổi
43
Các ông chê Nhật vụ chất lượng thôi chứ đừng lôi thêm mục đội vốn vào để cứu kéo cho bên khựa nữa. Cái vụ đội vốn ngày xưa bàn mãi rồi, bọn nó giải trình đc rõ ràng, do tuyến này nó kéo dài thêm tuyến, xây thêm nhà ga. Mà dự án tính toán dự kiến hết 47 nghìn tỏi, giờ mới dùng 43 nghìn tỏi, hóa ra là tiết kiệm à.
Bên khựa đội vốn *** biết giải trình thế nào nó mới cay, dù đội ít hơn.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,372
Động cơ
406,553 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các ông chê Nhật vụ chất lượng thôi chứ đừng lôi thêm mục đội vốn vào để cứu kéo cho bên khựa nữa. Cái vụ đội vốn ngày xưa bàn mãi rồi, bọn nó giải trình đc rõ ràng, do tuyến này nó kéo dài thêm tuyến, xây thêm nhà ga. Mà dự án tính toán dự kiến hết 47 nghìn tỏi, giờ mới dùng 43 nghìn tỏi, hóa ra là tiết kiệm à.
Bên khựa đội vốn *** biết giải trình thế nào nó mới cay, dù đội ít hơn.
Không phải cụ ợ, bản chất nó là thế này: Năm 20xx Sài gòn muốn làm Metro nhưng luật quy định là dự án 20 nghìn tỏi trở lên phải thông qua trung ương, thế là các bố thuê Tedi thiết kế với gửi gắm: các chú dự toán dưới 20 tỉ để giữ dự án lại cho Sài gòn các anh. Từ đó nó mới ra con số 17.800 tỉ.

Cần phải nói rằng con số 17.800 tỉ dự toán ban đầu này là sai hoàn toàn, không có một tí cơ sở chuyên môn nào. Đến khi bắt đầu làm thật thì SG mới phải thuê 1 công ty Singapore và 1 công ty Nhật làm thiết kế / dự toán thật. Hai công ty đưa ra 2 con số xêm xêm nhau là 46.500-47.600 tỉ.

Như vậy con số 47 ngàn tỉ nó mới là dự toán thật của dự án và không có sự đội vốn nào cả, ít nhất không có đội vốn từ 17 ngàn tỉ lên 47 ngàn tỉ như báo chí cứ ra rả suốt mấy năm nay.
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,229
Động cơ
283,392 Mã lực
Em tưởng phải xem nguyên nhân tại sao nó rơi:
1. Do lún trụ (đo đạc dễ mà), nếu đúng nguyên nhân này thì rất to chuyện;
2. Do gối đểu tự co lại nên rơi =))=));
3. Khi lắp gối ẩu, không chịu nén == > rơi

Hoàn toàn có thể biết nguyên nhân để kiểm tra toàn bộ các gối khác :P, tại sao nó không công bố nhỉ :P
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,602
Động cơ
20,434 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Không phải cụ ợ, bản chất nó là thế này: Năm 20xx Sài gòn muốn làm Metro nhưng luật quy định là dự án 20 nghìn tỏi trở lên phải thông qua trung ương, thế là các bố thuê Tedi thiết kế với gửi gắm: các chú dự toán dưới 20 tỉ để giữ dự án lại cho Sài gòn các anh. Từ đó nó mới ra con số 17.800 tỉ.

Cần phải nói rằng con số 17.800 tỉ dự toán ban đầu này là sai hoàn toàn, không có một tí cơ sở chuyên môn nào. Đến khi bắt đầu làm thật thì SG mới phải thuê 1 công ty Singapore và 1 công ty Nhật làm thiết kế / dự toán thật. Hai công ty đưa ra 2 con số xêm xêm nhau là 46.500-47.600 tỉ.

Như vậy con số 47 ngàn tỉ nó mới là dự toán thật của dự án và không có sự đội vốn nào cả, ít nhất không có đội vốn từ 17 ngàn tỉ lên 47 ngàn tỉ như báo chí cứ ra rả suốt mấy năm nay.
giờ cháu mới biết có vụ này, cũng gớm cụ nhỉ? tay to lắm mới làm được vậy
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,602
Động cơ
20,434 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Em tưởng phải xem nguyên nhân tại sao nó rơi:
1. Do lún trụ (đo đạc dễ mà), nếu đúng nguyên nhân này thì rất to chuyện;
2. Do gối đểu tự co lại nên rơi =))=));
3. Khi lắp gối ẩu, không chịu nén == > rơi

Hoàn toàn có thể biết nguyên nhân để kiểm tra toàn bộ các gối khác :P, tại sao nó không công bố nhỉ :P
Cái nào không bịt được thì phải xì thôi cụ, làm chuẩn chỉ đúng như cụ nói nhưng chắc ko công bố ra đâu ạ
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,908 Mã lực
Thằng Jav phốt quả này láo quá. Coi thường VN đến thế là cùng. Chất lượng quá tệ
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,375
Động cơ
21,075 Mã lực
Khắc phục xong lâu rồi, các cụ yên tâm nhé

Khac phuc goi.jpg


Cụ đọc kỹ đi...xem xong hay chưa. Mà quan trọng là các chỗ khác có bị ko.
Mẹ chạy 2 3 năm rớt ra 1 cái là cả 100 mạng hơn đó
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,853 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Mới biết tin lúc sáng mà giờ đã khắc phục xong, nể các anh JP quá.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Không phải cụ ợ, bản chất nó là thế này: Năm 20xx Sài gòn muốn làm Metro nhưng luật quy định là dự án 20 nghìn tỏi trở lên phải thông qua trung ương, thế là các bố thuê Tedi thiết kế với gửi gắm: các chú dự toán dưới 20 tỉ để giữ dự án lại cho Sài gòn các anh. Từ đó nó mới ra con số 17.800 tỉ.

Cần phải nói rằng con số 17.800 tỉ dự toán ban đầu này là sai hoàn toàn, không có một tí cơ sở chuyên môn nào. Đến khi bắt đầu làm thật thì SG mới phải thuê 1 công ty Singapore và 1 công ty Nhật làm thiết kế / dự toán thật. Hai công ty đưa ra 2 con số xêm xêm nhau là 46.500-47.600 tỉ.

Như vậy con số 47 ngàn tỉ nó mới là dự toán thật của dự án và không có sự đội vốn nào cả, ít nhất không có đội vốn từ 17 ngàn tỉ lên 47 ngàn tỉ như báo chí cứ ra rả suốt mấy năm nay.
Em thấy cụ nói không ổn. Lập dự toán ban đầu là để xây dựng kế hoạch vốn cũng như thông số đầu vào quan trọng cho các bài toán kinh tế kỹ thuật. Đến lúc khởi công xây dựng thì ông nhà thầu trình 1 dự toán khác gấp 3 lần mà chủ đầu tư cũng phải chấp nhận là phá hết toàn bộ kế hoạch vốn cũng như ném nghiên cứu tiền khả thi và nghiên cứu khả thi vào sọt rác. Tóm lại là, có thể khởi tố để bắt người nào đó làm sai. Bởi vì để ký được hợp đồng rồi thì dự toán đã phải chuẩn chỉ rồi, không có chuyện làm được 1 ít rồi đòi thêm tiền. Dự án nào cũng như vậy thì có mà loạn.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Mới biết tin lúc sáng mà giờ đã khắc phục xong, nể các anh JP quá.
Quá nể anh JP luôn.
Phát hiện sự cố từ 30/10 mà các anh ấy bịt mồm được báo chí truyền thông đến hôm nay thì cũng gớm ăn ?? Méo biết các anh ấy khắc phục kiểu léo gì( chắc là kích lên cho bằng để giang cư mận khỏi soi) chứ hỏi nguyên nhân tại sao rơi gối lệch dầm thì ảnh nói chưa biết lý do. Vãi thật ấy chứ!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,842
Động cơ
339,671 Mã lực
Tuổi
44
Đã khắc phục xong, trong vài nốt nhạc các cụ nhá:
vnexpress.net

Sự cố dầm cầu Metro Số 1 được khắc phục
Gối dầm cầu cạn Metro Số 1 bị rơi khỏi vị trí lắp đặt đã được khắc phục bằng việc đặt gối cao su mới; toàn bộ dự án sẽ được rà soát.
vnexpress.net
vnexpress.net

Sự cố nhỏ hay lớn, nghiêm trọng hay không nghiêm trọng ? Chỉ biết rằng từ khi báo chí, truyền thông đưa tin đến khi Nhà thầu khắc phục xong lỗi thì chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ.....Mời các cụ phán cho nó xôm.

Không như dự án Cát Linh-Hà Đông, chả biết có lỗi gì ....cứ âm u, âm âm tịch tịch.....nằm im bất động từ 2018 đến nay, đến báo chí cũng chỉ đưa tin " còn 1% tiến độ " ....mãi vẫn còn 1% tiến độ.....thế là bình thường hay không bình thường ? ..... Mời các cụ phán cho xôm thớt.
=))
Thằng tàu nhanh bợ Nhật này thì lúc nào chả xong và chụp cái ảnh thẳng tắp này để cho con chiên vào hít hà. Mấy cái ảnh thô đểu cái dầm bị rụng thì chụp rất sơ sài theo góc sao đó để trông nó ko nghiêm trọng. Nói chung em công nhận thằng VNE này nâng bi Nhật thì vô đối, nó mà là số 2 thì chả ai dám nhận là số 1. Điển hình như mấy topic về xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top