- Biển số
- OF-328408
- Ngày cấp bằng
- 24/7/14
- Số km
- 8,272
- Động cơ
- 796,438 Mã lực
Nhật hay Trung Quốc đều có cái hay và cái dở của họ cụ ạ.Cụ nói thế khác gì bảo anh Nhật bửn cũng chăng khác gì Tung cuốc
Nhật hay Trung Quốc đều có cái hay và cái dở của họ cụ ạ.Cụ nói thế khác gì bảo anh Nhật bửn cũng chăng khác gì Tung cuốc
Có cái thằng mả mẹ nào nó vứt cái ghế sofa hỏng ở chỗ dải phân cách dưới đường tàu điện CL HĐ mà phóng viên chụp ảnh lên báo phán: công trình nhếch nhác. Trong khi rõ ràng là nó trả lại mặt bằng lòng đường với dải phân cách cho thành phố quản lý rồi. Với CLHĐ thì bới móc đến mức như thế , còn với sự cố mang tính chất rất nghiêm trọng của Nhật thì báo chí cũng thông tin cho có tin, lại lên tin vào nửa đêm thì hiểu rõ định hướng truyền thông ghê gớm thế nào.Em nhìn những công trình TQ xây chưa có quả sập cầu chết người nào to như vụ cầu Cần Thơ cụ nhỉ
Khắc phục xong trên báo!Đã khắc phục xong, trong vài nốt nhạc các cụ nhá:
Sự cố dầm cầu Metro Số 1 được khắc phục
Gối dầm cầu cạn Metro Số 1 bị rơi khỏi vị trí lắp đặt đã được khắc phục bằng việc đặt gối cao su mới; toàn bộ dự án sẽ được rà soát.
vnexpress.net
Sự cố nhỏ hay lớn, nghiêm trọng hay không nghiêm trọng ? Chỉ biết rằng từ khi báo chí, truyền thông đưa tin đến khi Nhà thầu khắc phục xong lỗi thì chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ.....Mời các cụ phán cho nó xôm.
Không như dự án Cát Linh-Hà Đông, chả biết có lỗi gì ....cứ âm u, âm âm tịch tịch.....nằm im bất động từ 2018 đến nay, đến báo chí cũng chỉ đưa tin " còn 1% tiến độ " ....mãi vẫn còn 1% tiến độ.....thế là bình thường hay không bình thường ? ..... Mời các cụ phán cho xôm thớt.
Tôi tìm được vài con số so sánh cho các cụ tham khảo:Để rộng đường dư luận, cụ có thể cho con số cùng tính chất của CL-HD?
Hầm Thủ Thiêm bị làm sao đấy cụ?? Em đi qua mỗi ngày, có nên đổi đường khác không hic hicChưa nghiệm thu nhưng xây xong từ 2016, mới 4 năm chưa hề có tàu chạy lên mà đã rơi gối, đợi tàu chạy có mà sập nhé. Chất lượng đâu k biết chứ gương cầu cần thơ, hầm thủ thiêm còn tày liếp. Phò Nhật thì cũng vừa phải thôi chứ
Hầm Thủ Thiêm bị làm sao đấy cụ?? Em đi qua mỗi ngày, có nên đổi đường khác không hic hic
Báo cáo thẩm định của Viện Khoa học công nghệ xây dựng - Bộ Xây dựng cho rằng phương án thiết kế của nhà thầu Obayashi (Nhật) về gói thầu xây dựng hầm Thủ Thiêm có nhiều rủi ro. Theo đó, độ lún dự báo của công trình lớn, có khả năng gây nứt hỏng các đốt hầm trước khi đưa vào sử dụng và kiến nghị tìm phương án khác có độ tin cậy cao hơn. Về mặt tiếng ồn, do hầm bằng bê tông cốt thép có độ phẳng cao và được chôn sâu dưới lòng sông nên dòng xe qua lại sẽ tạo nên tiếng ồn khá lớn, Sở Giao thông Vận tải khuyến cáo người dân đi xe máy che kín tai và hạn chế chở trẻ em qua hầm.Hầm Thủ Thiêm bị làm sao đấy cụ?? Em đi qua mỗi ngày, có nên đổi đường khác không hic hic
Thì cũng báo "phát hiện các sự cố nghiêm trọng" mà lỵ....Khắc phục xong trên báo!
Không phải cụ ợ, bản chất nó là thế này: Năm 20xx Sài gòn muốn làm Metro nhưng luật quy định là dự án 20 nghìn tỏi trở lên phải thông qua trung ương, thế là các bố thuê Tedi thiết kế với gửi gắm: các chú dự toán dưới 20 tỉ để giữ dự án lại cho Sài gòn các anh. Từ đó nó mới ra con số 17.800 tỉ.Các ông chê Nhật vụ chất lượng thôi chứ đừng lôi thêm mục đội vốn vào để cứu kéo cho bên khựa nữa. Cái vụ đội vốn ngày xưa bàn mãi rồi, bọn nó giải trình đc rõ ràng, do tuyến này nó kéo dài thêm tuyến, xây thêm nhà ga. Mà dự án tính toán dự kiến hết 47 nghìn tỏi, giờ mới dùng 43 nghìn tỏi, hóa ra là tiết kiệm à.
Bên khựa đội vốn *** biết giải trình thế nào nó mới cay, dù đội ít hơn.
giờ cháu mới biết có vụ này, cũng gớm cụ nhỉ? tay to lắm mới làm được vậyKhông phải cụ ợ, bản chất nó là thế này: Năm 20xx Sài gòn muốn làm Metro nhưng luật quy định là dự án 20 nghìn tỏi trở lên phải thông qua trung ương, thế là các bố thuê Tedi thiết kế với gửi gắm: các chú dự toán dưới 20 tỉ để giữ dự án lại cho Sài gòn các anh. Từ đó nó mới ra con số 17.800 tỉ.
Cần phải nói rằng con số 17.800 tỉ dự toán ban đầu này là sai hoàn toàn, không có một tí cơ sở chuyên môn nào. Đến khi bắt đầu làm thật thì SG mới phải thuê 1 công ty Singapore và 1 công ty Nhật làm thiết kế / dự toán thật. Hai công ty đưa ra 2 con số xêm xêm nhau là 46.500-47.600 tỉ.
Như vậy con số 47 ngàn tỉ nó mới là dự toán thật của dự án và không có sự đội vốn nào cả, ít nhất không có đội vốn từ 17 ngàn tỉ lên 47 ngàn tỉ như báo chí cứ ra rả suốt mấy năm nay.
Cái nào không bịt được thì phải xì thôi cụ, làm chuẩn chỉ đúng như cụ nói nhưng chắc ko công bố ra đâu ạEm tưởng phải xem nguyên nhân tại sao nó rơi:
1. Do lún trụ (đo đạc dễ mà), nếu đúng nguyên nhân này thì rất to chuyện;
2. Do gối đểu tự co lại nên rơi ;
3. Khi lắp gối ẩu, không chịu nén == > rơi
Hoàn toàn có thể biết nguyên nhân để kiểm tra toàn bộ các gối khác , tại sao nó không công bố nhỉ
Cụ đọc kỹ đi...xem xong hay chưa. Mà quan trọng là các chỗ khác có bị ko.Khắc phục xong lâu rồi, các cụ yên tâm nhé
Đã khắc phục sự cố gối cao su trên dầm cầu cạn metro số 1 bị rớt
TTO - Sáng 11-11, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết nhà thầu đã khắc phục xong sự cố gối cao su trên dầm cầu cạn thuộc gói thầu CP2 metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bị rớt.tuoitre.vn
Em thấy cụ nói không ổn. Lập dự toán ban đầu là để xây dựng kế hoạch vốn cũng như thông số đầu vào quan trọng cho các bài toán kinh tế kỹ thuật. Đến lúc khởi công xây dựng thì ông nhà thầu trình 1 dự toán khác gấp 3 lần mà chủ đầu tư cũng phải chấp nhận là phá hết toàn bộ kế hoạch vốn cũng như ném nghiên cứu tiền khả thi và nghiên cứu khả thi vào sọt rác. Tóm lại là, có thể khởi tố để bắt người nào đó làm sai. Bởi vì để ký được hợp đồng rồi thì dự toán đã phải chuẩn chỉ rồi, không có chuyện làm được 1 ít rồi đòi thêm tiền. Dự án nào cũng như vậy thì có mà loạn.Không phải cụ ợ, bản chất nó là thế này: Năm 20xx Sài gòn muốn làm Metro nhưng luật quy định là dự án 20 nghìn tỏi trở lên phải thông qua trung ương, thế là các bố thuê Tedi thiết kế với gửi gắm: các chú dự toán dưới 20 tỉ để giữ dự án lại cho Sài gòn các anh. Từ đó nó mới ra con số 17.800 tỉ.
Cần phải nói rằng con số 17.800 tỉ dự toán ban đầu này là sai hoàn toàn, không có một tí cơ sở chuyên môn nào. Đến khi bắt đầu làm thật thì SG mới phải thuê 1 công ty Singapore và 1 công ty Nhật làm thiết kế / dự toán thật. Hai công ty đưa ra 2 con số xêm xêm nhau là 46.500-47.600 tỉ.
Như vậy con số 47 ngàn tỉ nó mới là dự toán thật của dự án và không có sự đội vốn nào cả, ít nhất không có đội vốn từ 17 ngàn tỉ lên 47 ngàn tỉ như báo chí cứ ra rả suốt mấy năm nay.
Quá nể anh JP luôn.Mới biết tin lúc sáng mà giờ đã khắc phục xong, nể các anh JP quá.
Thằng tàu nhanh bợ Nhật này thì lúc nào chả xong và chụp cái ảnh thẳng tắp này để cho con chiên vào hít hà. Mấy cái ảnh thô đểu cái dầm bị rụng thì chụp rất sơ sài theo góc sao đó để trông nó ko nghiêm trọng. Nói chung em công nhận thằng VNE này nâng bi Nhật thì vô đối, nó mà là số 2 thì chả ai dám nhận là số 1. Điển hình như mấy topic về xe.Đã khắc phục xong, trong vài nốt nhạc các cụ nhá:
Sự cố dầm cầu Metro Số 1 được khắc phục
Gối dầm cầu cạn Metro Số 1 bị rơi khỏi vị trí lắp đặt đã được khắc phục bằng việc đặt gối cao su mới; toàn bộ dự án sẽ được rà soát.
vnexpress.net
Sự cố nhỏ hay lớn, nghiêm trọng hay không nghiêm trọng ? Chỉ biết rằng từ khi báo chí, truyền thông đưa tin đến khi Nhà thầu khắc phục xong lỗi thì chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ.....Mời các cụ phán cho nó xôm.
Không như dự án Cát Linh-Hà Đông, chả biết có lỗi gì ....cứ âm u, âm âm tịch tịch.....nằm im bất động từ 2018 đến nay, đến báo chí cũng chỉ đưa tin " còn 1% tiến độ " ....mãi vẫn còn 1% tiến độ.....thế là bình thường hay không bình thường ? ..... Mời các cụ phán cho xôm thớt.