Về lý thuyết cụ nói không sai, nhưng cần nhìn kỹ:
- Tuyến Bến Thành Suối Tiên 17 nghìn tỷ không phải là Tedi mà là Tedi South. Mức tiền này đưa ra đúng là tính láo để lách luật. Gói thầu số 3 đúng là khởi công tháng 8 năm 2012 (không phải 13) sau khi điều chỉnh tổng mức nhưng gói 1 và gói 2 đã bắt tay vào từ năm 2008 cụ nhé. Lúc đấy đâm lao phải theo lao thôi.
- Tuyến Cát Linh Hà Đông về lý thuyết là EPC, nhưng TEDI tính toán thiếu và sai nên buộc phải thay đổi tổng mức (không xác định được nền địa chất yếu, vì vậy buộc phải xử lý, tăng nhà ga từ 2 tầng lên 3 tầng, thay đổi vỏ tàu...)
Nói chung 02 loại hợp đồng khác nhau nhưng đều đội vốn vì các lý do: Tư vấn lập dự toán sai, giải phóng mặt bằng chậm, điều chỉnh thiết kế, kỹ thuật, trượt tỷ giá...